Download Chuyên đề Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ở công ty Kinh Doanh và chế biến Lương Thực Việt Tiến

Download Chuyên đề Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ở công ty Kinh Doanh và chế biến Lương Thực Việt Tiến miễn phí





Hoạt động trong nền kinh tế thị trường thì cạnh tranh là quy luật tất yếu để tồn tại và phát triển Doanh nghiệp không thể né tránh. Cạnh tranh mà phải đương đầu với cạnh tranh để giành chiến thắng chiếm được thị phần của hàng cùng sản xuất kinh doanh một sản phẩm. Hiện nay nếu nói về đối thủ trong khu vực thì Cty kinh doanh và CBLT Việt Tiến phải đương đầu với rất nhiều các công ty nổi tiếng mà tiềm lực của họ cũng rất mạnh như ViFor Accook - Hảo Hảo, Micoem, MiLiKet. Bên cạnh đó công ty phải đương đầu với các nghề sản xuất mì gạo truyền thống. Do vậy công ty chịu sức ép cạnh tranh rất lớn và các sản phẩm của các hàng sản xuất.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

mua, là một lĩnh vực hoạt động định hướng vào việc chào hàng một cách năng động và có hiệu quả nhất.
Trong cuốn Marketing Thương mại của PTS. Nguyễn Bách Khoa xúc tiến thương mại là một lĩnh vực hoạt động Marketing đặc biệt và có chủ đích được định hướng vào việc chào hàng chiêu khách và xác lập một quan hệ thuận lợi nhất của Công ty và bạn hàng của nó với tập khách hàng tiềm năng, trọng điểm nhằm phối hợp triển khai năng động chiến lược và chương trình Marketing - mix đã chọn của Công ty.
c. cách và hình thức tiêu thụ sản phẩm.
Về mặt lý thuyết cũng như thực tế có nhiều cách tiêu thụ sản phẩm. Do vậy vấn đề đặt ra là các Doanh nghiệp phải đưa ra cách tiêu thụ hợp lý. Thông thường tiêu thụ sản phẩm được thực hiện qua các kênh phân phối sau đây.
- Kênh phân phối ngắn.
- Kênh phân phối dài.
- Kênh phân phối hỗn hợp.
4. Thiêt lập và tổ chức bộ máy tiêu thụ
Việc tiếp cận vấn đề tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp trên giác độ là một khâu của quá trình sản xuất kinh doanh thì Doanh Nghiệp phải tổ chức ra một bộ phận chuyên trách đảm nhiệm việc tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp.
Nhiệm vụ và chức năng của bộ máy quản trị tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp sản xuất.
* Nhiệm vụ.
- Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng về mặt hàng và chất lượng sản phẩm sản xuất.
- Lựa chọn các phương pháp giao hàng tối ưu nhằm giảm các chi phí cần chuyển hàng hóa và đẩy mạnh nhanh quá trình vận chuyển hàng hoá khách.
- Đáp ứng một cách kịp thời việc cung ứng các sản phẩm cho khách hàng theo đúng số lượng chất lượng và mặt hàng quy định trong đơn hàng và hợp đồng.
- Giải quyết các vấn đề có tính chất nghiệp vụ về thay đổi sản phẩm sản xuất theo yêu cầu của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng thì cần thông báo cho khách hàng.
* Chức năng.
- Xây dựng kế hoạch tiêu thụ hàng tháng quý để triển khai việc thực hiện kế hoạch chung toàn công ty.
- Lập và đặt hàng cho bộ phận điều độ Doanh nghiệp về các phương tiện vận chuyển hàng cho khách.
- Nắm số lượng mặt hàng nhập kho thành phẩm của Doanh nghiệp.
5. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.
Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm là việc triển khai các kế hoạch đã đặt ra vào thực tiễn. Nội dung của tổ chức thực hiện gồm : Tuyển chọn và chiêu mộ các lực lượng tiêu thụ trung gian, huấn luyện các thay mặt tiêu thụ trung gian, chỉ đạo các thay mặt tiêu thụ trung gian, động viên các thay mặt tiêu thụ, đánh giá hiệu quả hoạt động của các đại lý.
6. Đánh giá tình hình tiêu thụ.
Sau các kỳ tổ chức kế hoạch để thực hiện việc tiêu thụ của Công ty đề ra Doanh nghiệp bao giờ cũng đánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh của mình những mặt làm được, và chưa làm được. Việc tiêu thụ cũng vậy. Đánh giá kết quả tiêu thụ là rất quan trọng nó rút ra được những bài học kinh nghiệm cho quá trình sau, từ đó Doanh Nghiêp dần hoàn thiện và đưa ra những phản ánh tiêu thụ thích hợp nhất. Đánh giá kết quả tiêu thụ làm rõ nguyên nhân thành công hay thất bại của Doanh nghiệp. Cơ sở để đánh giá là so sánh kết quả đạt được so với những chỉ tiêu mà kế hoạch đã đặt ra. Cũng công tác này thì Doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện và nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp.
III. Sự cần thiết đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá trong các Doanh Nghiệp.
Tiêu thụ hàng hoá tức là thực hiện giá trị của hàng hoá thay đổi hình thái từ hàng sang tiền trên cơ sở thoã mãn nhu cầu người tiêu dùng về mặt giá trị sử dụng nhờ đó mà người sản xuất hay Doanh nghiệp đạt được các mục tiêu của mình.
Tiêu thụ hàng hoá là khâu cuối cùng của chu kỳ kinh doanh trong bất kỳ một Doanh nghiệp nào, và đặc biệt là Doanh nghiệp Thương mại là khâu nghiệp vụ cơ bản nhằm tạo ra những kết quả cụ thể để giúp Doanh nghiệp đạt được các mục tiêu như doanh số, thị phần và lợi nhuận. Nó không chỉ là hoạt động nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp, uy tín của Doanh nghiệp có được hay mất đi chủ yếu là do hoạt động tiêu thụ nó như tấm gương phản chiếu tính đúng đắn của các loại kế hoạch, chính kết quả bán hàng, là kết quả của một nỗ lực mang tính chất tổng hợp.
Nếu xét tổng thể thì tiêu thụ hàng hoá là một toa tầu của một con tầu. Nếu toa tầu này có sự cố xảy ra nó sẽ làm ngừng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh của một Doanh nghiệp. Nếu tiêu thụ hàng hóa hoạt động với hiệu suất cao liên tục thì doanh số bán hàng sẽ liên tục tăng. Từ đó có thể bù đắp các chi phí trong quá trình hoat động sản xuất kinh doanh, từ thuế nộp ngâng sách trả lương công nhân và hàng loạt các chi phí khác. Như vậy, muốn toa tầu được hoạt động có hiệu quả thì không những phải đổi mới cơ cấu hoạt động cũng như quy mô từ đó sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ một Doanh nghiệp nào. lúc này khi tiêu thụ được quan tâm sẽ giúp Doanh nghiệp thu hồi vốn nhà đầu tư vào sản xuất kịp thời cung ứng cho thị trường một cách hiệu quả nhất.
Bất cứ một Doanh nghiệp hay tổ chức nhà hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nếu không tiêu thụ hàng hóa được thì cũng như cây non mới lớn bị nghẹn dễ cây già bị chết khô. Như vậy ta xem xét rộng ra thì hơn lúc nào hết hoạt động tiêu thụ là sự cần thiết khách quan để giúp cho một cơ thể sống tốt hơn để sinh trưởng, trưởng thành trong môi trường mà có sự tác động đan xen, loại bỏ nhau : Để Doanh nghiệp có thể bắt đầu công việc kinh doanh hay kết thúc một khâu trong kinh doanh. Như Doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải đẩy mạnh công tác tiêu thụ mà muốn đẩy mạnh công tác tiêu thụ thì phải đổi mới sản phẩm. Sản phẩm phải đi trước các đối thủ từ đó công tác tiêu thụ mới thực sự hiệu quả giúp Doanh nghiệp mở rộng quy mô giúp cho người lao động ổn định thu nhập giúp cho xã hội phát triển.
Chương II
Thực trạng hoạt động tiêu thụ hàng hóa của
công ty kinh doanh và chế biến lương thực Việt tiến
I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty.
1. Lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty.
a. Công ty Kinh Doanh và chế biến Lương Thực là một Doanh nghiệp ngoài quốc doanh chuyên sản xuất mì ăn liền phục vụ nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân. Công ty Kinh Doanh và chế biến Lương Thực Việt Tiến được thành lập ngày 23/06/1992 theo điều lệ công ty TNHH được thông qua tháng 06 năm 1992 bởi hai anh em ruột là Ông Nguyễn Ngọc Tiến và ông Nguyễn Hữu Lộc có số vốn pháp định là 600.000.000 đồng.
Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mì ăn liền cung ứng cho thị trường miền Bắc nguồn huy động trong gia đình đạt 1,6 tỉ đồng.
Thiết bị sản xuất được thiết kế và sáng tạo trong nước thông qua quan hệ gia đình tại TP.HCM theo mẫu thiết kế của Nhật Bản. Công ty là Doanh nghiệp đầu tiên ở miền Bắc sản xuất mì ăn liền trên dây truyền công nghiệp. Tỷ lệ góp vốn trên danh nghĩa là 70/30. ông Nguyễn Ngọc Tiến là Giám đốc, ông...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top