hoxuan_tai

New Member
Download Đề tài Chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang

Download Đề tài Chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang miễn phí





- Những nhà cung cấp lớn cho các công ty như: công ty bột mì Tây Ninh, công ty tôm TNHH Thanh Hùng, họ có thể ngừng cung cấp nguyên liệu cho các công ty mà nhờ vào nguồn nguyên liệu hiện có đó để sản xuất sản phẩm riêng của công ty mình. Họ có thể không bằng các công ty về năng lực chuyên môn, trình độ tay nghề, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, họ có thể đào tạo nhân viên, học tập kinh nghiệm, đầu tư qui trình sản xuất hiện đại, đặc biệt là nguồn nguyên liệu đầu vào sẳn có của họ. Mặc khác, hiện nay nhu cầu về thức ăn nhẹ ngày càng tăng vì giúp ích cho việc tiết kiệm thời gian, chính điều này đã tạo nên sự hấp dẫn của ngành thu hút nhiều đối thủ mới muốn xâm nhập vào ngành.
- Những công ty chế biến thực phẩm, thức ăn nhanh cũng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của công ty vì họ có qui trình sản xuất, trình độ tay nghề, năng lực chuyên môn trong việc chế biến thực phẩm, thức ăn nhanh. Việc đầu tư qui trình mới cho sản xuất sản phẩm mới liên quan đến chế biến cũng không quá khó khăn đối với họ.
- Những khách hàng lớn của các công ty như: đại lý Thanh Trúc ở TP. Hồ Chí Minh, đại lý Bích Vân ở Đồng Tháp, họ có thể ngừng tiêu thụ sản phẩm của các công ty mà tự họ trực tiếp sản xuất. Họ có thể nhờ vào nguồn vốn mạnh của mình để đầu tư qui trình sản xuất với công nghệ cao, tuyển dụng, đào tạo có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Khi không tiêu thụ sản phẩm của các công ty là giảm một nguồn kinh phí để từ đó đầu tư vào hoạt động sản xuất của mình, bên cạnh đó cũng làm giảm thị phần của các công ty hiện tại, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn nguy hiểm của công ty.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

: Là các nước Châu Âu, một số quốc gia Châu Á và Châu Mỹ, với đặc điểm là các rào cản về kỹ thuật như HACCP, Global GAP và thị trường khó tính là các nước Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Với tiêu chí chọn mua là sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, đa dạng, tiện dụng và tao được sự khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Triển vọng tăng trưởng của phân khúc với khách hàng trong nước phát triển nhờ mẫu mã đẹp, đa dạng chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Khách hàng nước ngoài có khả năng triển vọng phát triển thêm thị trường nhờ sản phẩm đạt được tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu với rào cản kỹ thuật như sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng theo HACCP.
Từ đó cho thấy sức ép từ phía khách hàng là cao đối với ngành hiện tại với các tiêu chuẩn (HACCP, ATVSTP, Global GAP) đòi hỏi cao, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng. Nhưng so với ngành thì công ty cũng bị sức ép từ phía khách hàng nhưng tương đối nhờ công ty đạt được những tiêu chuẩn trên và có được đội ngũ riêng biệt để nghiên cứu sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và tiêu chuẩn cao của khách hàng trực tiếp trên [Không tác giả], [không ngày tháng], đọc từ đọc ngày 24/09/2010
Khách hàng trực tiếp muốn tìm kiếm sự mới lạ từ việc sử dụng sản phẩm của công ty (dùng làm món nguội khai vị ở các bữa tiệc) [Không tác giả], [không ngày tháng], đọc từ đọc ngày 24/09/2010
, tiềm kiếm sự thoải mái giải trí từ việc sử dụng sản phẩm của công ty.
Chất lượng sản phẩm của công ty luôn được khách hàng công nhận và giữ vị trí cao trong các lần hội chợ trong và ngoài nước.
Khách hàng trực tiếp chính là hướng phát triển của công ty cần tập trung dựa trên sự đầu tư vào nghiên cứu sản phẩm, cải tiến chất lượng, mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng nhóm khách hàng trực tiếp này.
4.2. Đối thủ cạnh tranh
Lĩnh vực sản xuất bánh phồng từ lâu đã được các làng nghề sản xuất bánh phồng khai thác, nhưng riêng bánh phồng tôm thì có một số các công ty chú ý phát triển, các nhân tố thành công mà các công ty quan tâm chủ yếu là hệ thống phân phối, đổi mới, cải tiến sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm, phát triển công nghệ, dịch vụ khách hàng,…
Trên thị trường trong ngành sản xuất bánh phồng tôm hiện nay có khá nhiều công ty, cơ sở sản xuất bánh phồng tôm như: Linh Giang, Trương Giang, Trung Giang, Vĩnh Giang, Bích Chi, … Phần lớn các công ty này chủ yếu là sản xuất nhỏ lẻ, chiếm thị phần không đáng kể, xét về qui mô và năng lực có khả năng cạnh tranh tương xứng với Sa Giang thì công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi là đối thủ cạnh tranh chủ yếu.
Mặc dù hiện tại Bích Chi có 2 mặt hàng chủ lực là “phở và hủ tiếu” nhưng bánh phồng tôm của Bích Chi cũng có nhiều tiềm năng trở thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực. [Không tác giả], [không ngày tháng], đọc từ: đọc ngày 24/09/2010
Những sản phẩm của Bích Chi được chế biến bằng những dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến và liên tục được cải tiến để tăng năng suất và chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mục tiêu tương lai của Bích Chi là chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước chinh phục thị trường nước ngoài.
Thương hiệu Bích Chi đã trải qua 44 năm xây dựng và phát triển Mơ Hoài, [không ngày tháng]. Bích Chi-Hơn 40 năm xây dựng thương hiệu ẩm thực Việt Nam. Đọc từ: htttp://www.thuonghieuviet.com/news/detail/?gID=4&tID=1&cID=40580. Ngày đọc: 24/09/2010.
. Song, sản phẩm bánh phồng tôm chỉ mới được công ty đầu tư khai thác, nên thương hiệu bánh phồng tôm của Bích Chi chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Bên cạnh đó, thương hiệu bánh phồng tôm Sa Giang đã được xây dựng từ lâu do có tiền thân là xưởng sản xuất từ những năm 60 và ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Do thương hiệu bánh phồng tôm của Bích Chi ra đời sau nên xét về kênh phân phối tại các siêu thị, cửa hàng, chợ đầu mối không rộng như Sa Giang. Từ lợi thế về kênh phân phối của Sa Giang, nên khả năng cạnh tranh về giá của Bích Chi không thể mạnh bằng Sa Giang.
Bích Chi được thừa hưởng lợi thế về vùng nguyên liệu dồi dào, cùng làng nghề bột lọc Sa Đéc lâu năm, nên có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp bột. Nhưng để sản xuất bánh phồng tôm thì nguồn nguyên liệu tạo nên nét đặc trưng cho hương vị của sản phẩm là tôm. Mà sản phẩm này chỉ mới được đầu tư nên chưa xây dựng được mối quan hệ tốt với nhà cung cấp tôm so với Sa Giang.
Hiện tại Bích Chi có nhà máy sản xuất chung cho tất cả các sản phẩm: phở, hủ tiếu và bánh phồng tôm. Đa số các thiết bị sản xuất đều do lãnh đạo công ty tự nghiên cứu chế tạo và đều ứng dụng thành công, kết hợp với việc đầu tư, xây dựng hệ thống nhà xưởng hiện đại. Nhưng so với Sa Giang, xét về quy mô thì Bích Chi có phần kém hơn do hiện nay Sa Giang đã xây dựng 2 xưởng chuyên sản xuất về bánh phồng tôm.
Các sản phẩm của Bích Chi được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ đầu vào đến đầu ra dựa trên các tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thực hiện tốt quy trình quản lý sạch, nên sản phẩm sản xuất có chất lượng tốt. So với Sa Giang thì Bích Chi có khả năng cạnh tranh tương đối về chất lượng nhưng chỉ kém hơn về bí quyết công nghệ.
Bích Chi có đội ngũ nhân viên không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, đa dạng về mẫu mã chủng loại với nhiều hình thức đóng gói bao bì nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Do Bích Chi tập trung mở rộng thị phần và nghiên cứu và phát triển cho hai sản phẩm chủ lực nên việc nghiên cứu và phát triển cho sản phẩm bánh phồng tôm ít được quan tâm hơn. Bên cạnh đó, Sa Giang có được đội ngủ riêng biệt cho việc nghiên cứu và sản phẩm bánh phồng tôm [không ngày tháng], [không tác giả]. Đọc từ: đọc ngày 24/9/2010. Tài liệu đã dẫn.
. Vì thế, yếu tố này của Bích Chi sẽ không cạnh tranh được với Sa Giang.
Dịch vụ khách hàng của Bích Chi tương đối tốt từ việc cung cấp gối đầu, chuyên chở cho những hệ thống phân phối đến việc tính hoa hồng bán sản phẩm, chiết khấu bán hàng. Đây là một lợi thế so với Sa Giang vì công ty đang có thị phần lớn nên dịch vụ đối với khách hàng ít được quan tâm.
Bảng 4.1 Ma trận hình ảnh cạnh tranh của công ty Sa Giang
TT
Các yếu tố thành công
Trọng số
Công ty Sa Giang
Công ty Bích Chi
Điểm
Điểm có trọng số
Điểm
Điểm có trọng số
1
Hệ thống phân phối nội địa
0.15
4
0.60
3
0.45
2
Thương hiệu nổi tiếng
0.14
4
0.56
3
0.42
3
Quan hệ tốt với nhà cung cấp
0.13
4
0.52
3
0.39
4
Nghiên cứu & phát triển sản phẩm
0.13
3
0.39
2
0.26
5
Chất lượng sản phẩm
0.12
3
0.36
2
0.24
6
Quy mô sản xuất
0.12
3
0.36
2
0.24
7
Dịch vụ khách hàng
0.11
2
0.22
3
0.33
8
Khả năng cạnh tranh về giá
0.10
3
0.30
2
0.20
Tổng cộng
1.00
3.31
2.53
Nhận xét: Ma trận hình ảnh cạnh tranh cho thấy công ty Sa Giang đang dẫn đầu ngành sản xuất bánh phồng tôm (có tổng số điểm là 3.31) có lợi thế c
 
Top