Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By nuocmattoiroivi1nguoicongai
#659261

Download Chuyên đề Sản phẩm bảo hiểm học sinh tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA – thực trạng và một số kiến nghị miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 3
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM HỌC SINH 3
I. Sự cần thiết khách quan của Bảo hiểm học sinh 3
1. Sự cần thiết khách quan 3
2. Tác dụng của nghiệp vụ bảo hiểm học sinh 4
2.1. Đối với học sinh và gia đình các em 4
2.2. Đối với nhà trường 4
2.3. Đối với công ty bảo hiểm 5
2.4. Đối với xã hội 5
3. Đặc điểm của nghiệp vụ bảo hiểm học sinh 6
4. Sự ra đời của nghiệp vụ bảo hiểm học sinh tại Việt Nam 6
II. Những nội dung cơ bản của Bảo hiểm học sinh 7
1. Một số khái niệm 7
2. Các sản phẩm bảo hiểm học sinh được triển khai tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 9
2.1. Bảo hiểm toàn diện học sinh 9
2.2. Bảo hiểm tai nạn học sinh 12
3. Hợp đồng bảo hiểm 15
3.1. Hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm 15
3.2. Thời hạn bảo hiểm 16
3.3. Quyền lợi và nghĩa vụ cơ bản của các bên trong Hợp đồng bảo hiểm học sinh 16
3.4. Huỷ bỏ hợp đồng bảo hiểm 19
4. Công tác đề phòng và hạn chế tổn thất 19
5. Công tác giám định bồi thường 19
5.1. Nhận thông báo tai nạn: 19
5.2. Thu thập hồ sơ chứng từ 20
5.3. Xét bồi thường: 20
6. Chi trả tiền bảo hiểm 21
6.1. Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm 21
6.2. Trả tiền bảo hiểm 21
6.3. Thời hạn yêu cầu, trả tiền bảo hiểm 22
7. Khiếu nại và giải quyết tranh chấp 22
7.1. Thời hiệu khởi kiện 22
7.2. Giải quyết tranh chấp 22
III. Đánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh sản phẩm bảo hiểm học sinh 22
1. Đánh giá kết quả kinh doanh 22
2. Đánh giá hiệu quả kinh doanh 24
2.1. Đánh giá hiệu quả kinh doanh các nghiệp vụ bảo hỉểm gốc 24
2.2. Đánh giá hiệu quả kinh doanh theo các khâu công việc 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI SẢN PHẨM BẢO HIỂM HỌC SINH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 27
I. Giới thiệu chung về công ty cổ phần bảo hiểm AAA 27
1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 27
2. Phạm vi hoạt động kinh doanh 28
2.1. Kinh doanh bảo hiểm gốc 28
2.2. Kinh Doanh Tái Bảo Hiểm 30
2.3. Tiến hành hoạt động đầu tư 30
3. Quá trình phát triển 30
4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức 32
4.1. Cơ cấu ban điều hành: 32
4.2. Ban giám đốc 33
5. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 33
6. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới 36
II. Thực trạng triển khai sản phẩm Bảo hiểm học sinh tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 37
1. Giới thiệu sản phẩm bảo hiểm học sinh tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 37
2. Những thuận lợi và khó khăn khi triển khai sản phẩm Bảo hiểm học sinh 39
2.1. Thuận lợi 39
2.2. Khó khăn 41
2.2.2. Những yếu tố chủ quan 43
3. Thực trạng triển khai sản phẩm bảo hiểm học sinh tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 43
3.1. Công tác khai thác 43
3.2. Công tác đề phòng và hạn chế tổn thất 51
3.3. Công tác giám định và chi trả tiền bảo hiểm 54
3.4. Đánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh của sản phẩm bảo hiểm học sinh 56
CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI VIỆC TRIỂN KHAI SẢN PHẨM BẢO HIỂM HỌC SINH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 61
I. Những định hướng và mục tiêu kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA trong năm 2009 61
1. Những định hướng và mục tiêu kinh doanh chung 61
2. Những định hướng và mục tiêu cơ bản đối với việc triển khai sản phẩm bảo hiểm học sinh 62
II. Một số kiến nghị đối với việc triển khai sản phẩm bảo hiểm học sinh tại Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 63
1. Một số kiến nghị đối với Nhà nước và Hiệp Hội Bảo Hiểm Việt Nam 63
1.1. Đối với Nhà nước 63
1.2. Đối với Hiệp hội Bảo Hiểm Việt Nam 63
2. Các kiến nghị đối với công tác triển khai sản phẩm bảo hiểm học sinh với Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA 64
2.1. Đối với công tác khai thác 65
2.2. Đối với công tác đề phòng và hạn chế tổn thất 67
2.3. Đối với công tác giám định, bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm 68
3. Một số kiến nghị khác 70
3.1. Đẩy mạnh công tác Marketing và hoàn thiện sản phẩm 70
3.2. Nâng cao chất lượng nhân sự 71
3.3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý 72
3.4. Cải thiện cơ sở cật chất 73
KẾT LUẬN 74
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

nhập (dành cho sản phẩm/ dịch vụ hội nhập WTO) của Bảo hiểm Du lịch toàn cầu năm 2007 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam – Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học kỹ thuật tổ chức.
4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức
4.1. Cơ cấu ban điều hành:
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc : Bà Đỗ Thị Kim Liên
Phó Chủ tịch HĐQT: Ông See Chin Thye
Phó Chủ tịch HĐQT: Ông Đinh Nam Thắng
Trưởng ban Kiểm soát: Ông Ngô Quang Dũng
Phó Tổng Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Hiền Khanh
Phó Tổng Giám đốc: Ông Nguyễn Quang Vinh
Giám đốc Tài chính: Ông Văn Nhật Huy
Kiểm toán độc lập: Công ty Kiểm toán Tư vấn Xây dựngViệt nam
4.2. Ban giám đốc
Tổng Giám Đốc: Bà Đỗ Thị Kim Liên
Phó tổng Giám đốc: Ô. Nguyễn Quốc Kỳ
Phó tổng Giám Đốc: Ô. Đặng Đức Hoàng
Phó tổng Giám Đốc: Ô. Lê Việt Thành
Phó tổng Giám Đốc: Ô. Hồ Hán Dân
Phó tổng Giám Đốc: Bà Nguyễn Thị Hiền Khanh
5. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã tạo được uy tín, khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm trong nước thong qua nhiều sản phẩm phong phú và chất lượng dịch vụ tốt. Một sô sản phẩm được đánh giá cao như: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm du lịch toàn cầu, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản…Năm 2005, tổng doanh thu phí Bảo hiểm xe cơ giới chiếm trên 50%, tổng doanh thu phí bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người chiếm hơn 20% tổng doanh thu phí bảo hiểm.
Các dự án đầu tư:
Hệ thống chuỗi dừng chân toàn quốc. Hiện đang triển khao với tổng số vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Sẽ có 38 trạm dừng chân trên quốc lộ 1,6,8,91 gồm các loại dịch vụ: Bãi đáp máy bay, trực thăng cứu hộ,gara ô tô, cứu hộ giao thong,cứu hộ y tế, siêu thị, bệnh viện, nhà hang, bảo hiểm, kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trực tiếp, trạm xăng, kinh doanh vận tải, đăng kiểm, salon xe, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí…
Công ty chứng khoán AAA
Công ty viễn thong G.net
Dự án du lịch Đà Lạt
Trường đại học công nghệ Sài Gòn
Dự án Cao Ốc Căn Hộ Cao Cấp Green View tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội với quỹ đất 40 ha. Tổng giá trị đầu tư khoảng 1 tỷ USD.
Đầu tư nhà máy đóng tàu Vũng Tàu ShipYard
Đầu tư xây dựng một tàu viễn dương vận tải quốc tế và nội địa.
Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp Cái Mép hạ cho tàu có trọng tải 100.000 tấn có thể cập cảng. Tồng vốn đầu tư là 350 triệu USD.
Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA ra đời sau nhưng Bảo hiểm AAA đã dần khẳng định vị thế và tên tuổi của mình trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. Doanh nghiệp đã mở ra cho mình một lối đi riêng: đó là thiết kế các sản phẩm bảo hiểm độc đáo và sang tạo phù hợp với nhu cầu, tính chất công việc và đặc điểm kinh doanh của từng doanh nghiệp và cá nhân; chú trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ qua việc phục vụ khách hàng; đưa ra các chính sách thu hút và phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức, trách nhiệm và tâm huyết với nghề; xây dựng thương hiệu thân thiện, tạo cảm giác an tâm cho khách hàng, đối tác và cho chính nhân viên của mình.
Năm 2005, thật sự đi vào hoạt động vào tháng 11/2005, Công ty đã thu được một số kết quả đáng kể: Doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 5 tỷ đồng; Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt trên 2 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế là 4.350.609.317 đồng. Đây là những kết quả hết sức đáng ghi nhận.
Năm 2006, cùng với sự phát triển của thị trường bảo hiểm, Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA đã thu được những kết quả tích cực: Doanh thu phí Bảo hiểm gốc tăng lên trên 48 tỷ, gấp 9 lần với năm 2005; Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng lên trên 27 tỷ; lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng lên trên 23 tỷ, gấp 5 lần năm 2005. Tuy những con số này là khá khiêm tốn so với những doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường nhưng nó cũng rất đáng khen với một doanh nghiệp mới đi vào hoạt động.
Năm 2007 đã đánh dấu những bước phát triển của AAA với mức doanh thu tăng 310%.
Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm là doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động thành công trong năm 2008 với hàng loạt dịch vụ triển khai phù hợp cho lợi ích cộng đồng, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đã thực sự tạo được niềm tin nơi công chúng và người tiêu dùng cả nước.
Năm 2008 là năm rất khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam, lĩnh vực bảo hiểm cũng không phải là ngoại lệ. Công ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA đã nỗ lực hết mình, cố gắng vượt qua những khó khăn để trụ vững. Bằng chứng là doanh số tăng trưởng đạt khoảng 39% so với năm 2007,đạt trên 210 tỷ đồng doanh thu hoạt động kinh doanh.
Biểu đồ: Doanh thu hoạt động kinh doanh qua các năm Bảo hiểm AAA
Đơn vị tính: tỷ đồng
(Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh AAA)
Tuy nhiên so với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác trên thị trường thì thị phần của Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA vẫn còn khá khiêm tốn, năm 2007 vào khoảng 1,82%. Đây cũng là một kết quả đáng ghi nhận đối với một công ty vẫn còn rất trẻ mới gần ba năm đi vào hoạt động.
6. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới
Trong thời gian tới, Bảo hiểm AAA sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng niềm tin của khách hàng. Đặc biệt năm 2008, Bảo hiểm AAA và Vinamotor sẽ chính thức triển khai hệ thống trạm dừng chân dọc các quốc lộ trên toàn quốc.
Ở mỗi trạm có các dịch vụ khép kín như: bãi đáp máy bay, trực thăng cứu hộ, ga ra ô tô, cứu hộ giao thông, cứu hộ y tế, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, ngân hàng, bảo hiểm, kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trực tiếp, kinh doanh vận tải, đăng kiểm xe cơ giới, salon xe, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí… với tổng mức đầu tư lên đến 700 tỷ đồng/ trạm. 
Bên cạnh những hoạt động nói trên, lĩnh vực bảo hiểm vẫn là mục tiêu chủ đạo và đóng vai trò quan trọng. Bảo hiểm AAA  đang nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thiết thực của người dân Việt Nam, đồng thời chúng tui đang tìm hiểu nhằm liên kết với các công ty bảo hiểm chuyên nghiệp trên thế giới nhằm tiếp nhận và áp dụng công nghệ tiên tiến.
Bảo hiểm AAA là một doanh nghiệp trẻ, sau gần 3 năm đi vào hoạt động từ số vốn pháp định 80 tỷ đồng khi thành lập hiện nay con số này đã lên tới 1.500 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động kinh doanh hơn 55 văn phòng, chi nhánh, trung tâm giao dịch và 10.000 đại lý trên khắp các tỉnh thành. Thời gian tới chúng tui tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Bảo hiểm AAA lấy năm 2009 là năm “hành động”. Mọi hành động sẽ chứng minh tối đa những nguyện vọng, mong muốn của AAA hơn cả ngàn lời nói. Hiện tại, chúng tui đã nỗ lực thiết lập và đưa vào sử dụng từ đầu năm nay đường dây nóng trực tuyến và giải quyết tại chỗ những rủi ro không may xảy ra với khách hàng. Khách hàng hoàn toàn miễn phí cước điện thoại khi gọi đến tổng đài của chúng tui trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, công ty cũng thành lập đội phản ứng nhanh có thể đi bất cứ giờ nào khách hàng cần. Đ
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Advertisement