Download Luận văn Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty cổ phần nhựa Thăng Long

Download Luận văn Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty cổ phần nhựa Thăng Long miễn phí





Trong hoạt động tiêu thụ hàng hoá, tuỳ theo qui mô trình độ và khả năng cung ứng, nhu cầu của thị trường mà có các hình thức bán hàng khác nhau, được áp dụng sao cho có hiệu quả nhất trong tiêu thụ hàng hoá. Các hình thức bán hàng bao gồm: bán lẻ, bán buôn, bán đại lý. Bán lẻ và bán buôn là 2 hình thức bán hàng chủ yếu được sử dụng trong doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp chỉ chuyên kinh doanh bán buôn; có những doanh nghiệp chỉ chuyên kinh doanh bán lẻ, cung ứng những lô hàng nhỏ lẻ cho những người tiêu dùng cuối cùng; có những doanh nghiệp kết hợp cùng lúc nhiều hình thức bán hàng.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ằm mục đích thấy được mức độ và tiến độ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ hàng hoá. Đồng thời phân tích cũng thấy được sự biến động của doanh thu bán hàng qua các thời điểm khác nhau và những nhân tố ảnh hưởng của chúng để có những chính sách và biện pháp thích hợp trong việc chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh.
Qua bảng số liệu ta thấy, sản lượng tiêu thụ hàng hoá của công ty trong các quý, các năm là khác nhau. Quý I và quý IV là khoảng thời gian công ty thường đạt doanh thu cao nhất so với các quý khác, công tác tiêu thụ hàng hoá của công ty cũng được đẩy mạnh nhất. Quý II và quý III thì tình hình tiêu thụ hàng hoá kém hơn quý I và quý IV. Điều này là do quý II và quý III công ty tập trung vào công tác sản xuất kinh doanh để có được hàng hoá phục vụ công tác tiêu thụ cho quý I và quý IV.Tình hình tiêu thụ hàng hoá ở quý I và quý IV tăng là do cuối năm nhu cầu về mặt hàng thùng sơn và két bia tăng mạnh, nhiều công ty bia và nước giải khát cũng như các công ty sơn có nhu cầu về 2 loại mặt hàng này để sản xuất ra khối lượng hàng hoá lớn phục vụ tết dương lịch và tết nguyên đán, do vậy hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty được đẩy mạnh. Đây chính là thời vụ làm ăn chính của công ty, doanh thu của quý IV chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của công ty. Các quý còn lại thì hoạt động tiêu thụ hàng hoá tương đối đồng đều và ổn định. Do vậy công ty cần tập trung nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong quý IV, đồng thời cũng nên chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh ở quý I, II, III.
1.4. Theo thị trường
Bảng 5: Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hoá theo thị trường trong 3 năm từ 2003 - 2005
Đơn vị tính : Tr.đ
STT
Chỉ tiêu
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
So sánh 2004/2003
So sánh 2005/2004
Số tiền
T.T(%)
Số tiền
T.T(%)
Số tiền
T.T(%)
Số tiền
Tỷ lệ
T.T(%)
Số tiền
Tỷ lệ
T.T(%)
Tổng doanh thu
23 562
100
33 528
100
40 397
100
9 966
42,30
0
6 869
20,49
0
1
Thị trường miền Bắc
18 560
78,77
23 500
70,09
27 650
68,44
4 940
26,62
-8,68
4 150
17,66
-1,65
2
Thị trường miền Trung
5 002
21,23
10 028
29,91
12 747
31,56
5 026
100,48
8,68
2 719
27,11
1,65
(Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty)
Mỗi doanh nghiệp khi tung sản phẩm ra thị trường đều phải xác định rõ sản phẩm đó có thị trường mục tiêu, thị trường trọng điểm, đó là thị trường mà hàng hóa của doanh nghiệp bán ra sẽ thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hoá theo khu vực thị trường nhằm thấy được sự tăng, giảm và xu hướng biến động của nhu cầu trên mỗi khu vực thị trường nhất định. Bên cạnh đó giúp cho doanh nghiệp xác định được mặt hàng chiến lược cho từng khu vực thị trường cụ thể.
Hiện nay, 2 mặt hàng chủ lực của công ty nhựa Thăng Long là mặt hàng thùng sơn và két bia, công ty là nhà cung cấp lớn nhất 2 mặt hàng này trên thị trường miền Bắc, trong những năm qua công ty cũng đã mở rộng thị trường tiêu thụ ra miền Trung.
+ Doanh thu tại thị trường miền Bắc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của công ty vì hiện nay công ty nhựa Thăng Long mới chỉ có những khách hàng ở Hà nội và một số tỉnh lân cận là chủ yếu, đó là các công ty bia Hà nội, các công ty bia địa phương còn thị trường miền Nam thì công ty chưa thâm nhập được. Công ty nhựa Thăng Long là nhà cung cấp lớn nhất mặt hàng két nhựa trên thị trường miền Bắc. Hiện công ty mới xâm nhập vào thị trường công ty nước giải khát Cocacola, đây là một khách hàng lớn đầy tiềm năng. Nếu công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và hoàn thiện các hoạt động xúc tiến bán thì chắc chắn sẽ tạo được niềm tin của đối tượng khách hàng tiềm năng này.
+ Trong những năm gần đây, công ty cũng có những khách hàng ở miền Trung nhưng cũng chỉ có khách hàng ở Thanh Hoá và Nghệ An, Huế.. còn đa số khách hàng lớn như ở Đà Nẵng thì công ty chưa thâm nhập được.
2. Thực hiện các nội dung về công tác tiêu thụ hàng hoá tại công ty cổ phần nhựa Thăng Long.
2.1. Nội dung của công tác nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu tại công ty.
Công tác nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một trong những công tác rất quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp. Nhận thức tầm quan trọng đó, ban giám đốc công ty cổ phần Nhựa Thăng Long đã chỉ đạo sát sao phòng kế hoạch và phát triển thị trường đảm nhận công tác này. Hàng năm, phòng kế hoạch và phát triển thị trường đều tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách điều tra thị trường qua các cuộc thăm dò lấy ý kiến khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở các đại lý bán hàng trực tiếp của công ty hay qua đội ngũ nhân viên bán hàng; công ty còn tổ chức đánh giá ý kiến khách hàng qua hội nghị khách hàng, qua hội chợ triển lãm… Phòng kế hoạch và phát triển thị trường của công ty phối hợp cùng với phòng điều hành sản xuất đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, từ đó thúc đẩy hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty.
Công tác nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng mục tiêu được công ty cổ phần nhựa Thăng Long rất coi trọng.Trước hết, ta cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của công ty là ai? Sản phẩm của công ty thuộc nhóm sản phẩm nào? Việc nhận biết chính xác điều đó sẽ giúp ích cho công ty trong việc định hướng phát triển thị trường.
Sản phẩm của công ty là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm bao bì cho các doanh nghiệp. Đây là sản phẩm dùng để bảo vệ và vận chuyển hàng hoá. Ngày nay, khi mà nền sản xuất hàng hoá ngày càng phát triển thì bao bì giữ vai trò ngày càng quan trọng. Bao bì không chỉ có chức năng bảo quản hàng hoá mà nó đã trở thành một trong những công cụ đắc lực của marketing. Bao bì được thiết kế tốt sẽ trở thành tiện ích đối với người tiêu dùng, còn đôí với nhà sản xuất thì nó là một phương tiện để kích thích tiêu thụ hàng hoá. Nhận thức được sản phẩm của công ty là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm bao bì, công ty cổ phần nhựa Thăng Long xác định được đối tượng khách hàng là những nhà tiêu thụ trực tiếp sản phẩm. Đây là những nhà tiêu thụ lớn chứ không phải là những nhà tiêu thụ riêng lẻ. Mặt hàng tiêu thụ chính của công ty là két bia và thùng sơn.
+ Về thị trường két bia: trong 10 năm qua, công ty cổ phần nhựa Thăng Long được gắn với sản phẩm két bia. Khách hàng gắn với sự tồn tại và phát triển của công ty trong nhiều năm qua là tổng công ty Rượu bia nước giải khát Hà Nội. Sở dĩ nhu cầu sử dụng két bia của tổng công ty bia Hà Nội tăng mạnh trong nhiều năm qua là do chính sách thay đổi màu sắc két bia. Trước kia, tổng công ty bia Hà Nội sử dụng két bia màu xanh nhưng từ năm 2001 chuyển sang màu đỏ. Chính vì vậy, nhu cầu về két bia là rất lớn. Điều này làm cho tổng doanh thu của công ty cổ phần nhựa Thăng Long thời gian vừa qua tăng đáng kể. Tuy nhiên, nhu cầu này sẽ giảm trong thời gian tới. Bởi vì chính sách đầu tư về két để thay thế cho lượng két cũ sẽ giảm dần. Điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu và tình hình tiêu thụ hàng hoá của c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top