Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By allway_in_my_heart
#658103

Download Tiểu luận Pepsi – cuộc cạnh tranh của các ông lớn trong thị trường Việt Nam – nhân tố quan trọng dẫn đến thành công miễn phí





Đánh giá tình hình, cả Coca Cola và Pepsi đều thi nhau đầu tư vào Việt Nam. Vào năm 2009, Coca Cola đầu tư 200 triệu USD. Ông Mike White, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Pepsi Co toàn cầu (PCI-Pepsi Co International) đến VN để chuẩn bị cho hướng đầu tư sắp tới của PCI tại VN. Và vừa qua Pepsi Co toàn cầu công bố sẽ đầu tư 250 triệu USD vào thị trường Việt Nam. Ông Saad Abdul-Latif, Chủ tịch PepsiCo khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi còn cho biết: "Trong hơn 90 quốc gia ở châu Á, châu Phi và Trung Đông, Việt Nam là một trong những thị trường đang phát triển quan trọng nhất của chúng tôi". Đáp trả lại, trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 9-2009 trên cương vị Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu của Tập đoàn Coca-Cola, ông Muhtar Kent, đã công bố khoản đầu tư thêm 200 triệu USD tại đây trong 3 năm. Mục đích của gói đầu tư này là nâng cao quy mô sản xuất, tăng cường các kênh phân phối, hoạt động tiếp thị và đào tạo nhân lực. Vào ngày 5-9 vừa qua, hãng tin Reuters dẫn thông báo chính thức của Coca Cola sẽ nâng gấp đôi số vốn đầu tư vào Việt Nam, lên đến gần 400 triệu USD, ông Muhtar Kent cho biết trong chuyến gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo đó, Coca - Cola sẽ đầu tư tiếp 200 triệu USD trong vòng 3 năm tới.



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

lớn làm kịch bản quảng cáo và phát sóng suốt một tháng trời. Nội dung của quảng cáo khá đặc biệt: Một cô gái với đôi mắt khẩn thiết nhìn vào ống kính nói “Ai có thể cho tui biết tạo sao một hãng nước ngọt lớn lại làm như vậy? Tại sao họ thay đổi công thức chế biến?”; sau đó ống kính đột ngột thay đổi, vẫn cô gái đó nói “Vì họ thay đổi nên tui bắt đầu uống Pepsi”; sau đó cô uống một ngụm lớn Pepsi và trầm trồ thốt lên: “Ô! Giờ thì tui đã biết!”. Với quảng cáo này, Pepsi dần dần vượt qua Coca và dần dần khẳng định được thương hiệu của mình.
Bên cạnh đó, Pepsi cũng nhanh hơn Coca ở khâu tạo nước giải khát hay những sản phẩm mới phù hợp hơn với sở thích tiêu dùng. Gần đây người Mỹ lo ngại việc béo phì nên giảm việc uống nước ngọt có ga khiến doanh thu từ bánh snack góp đến 39% tổng doanh thu của Pepsi.
Tính đến năm 1989, Coca đã tiêu trên 140 triệu đô trong khi Pepsi trên 151 triệu đô vào quảng cáo, chủ yếu vào các quảng cáo trên Tivi và các hợp đồng quảng cáo với người nổi tiếng. Năm 1990, Coca đã đạt được những thành công ở phạm vi toàn cầu. 68% trong số doanh thu 8,6 tỉ đô của công ty đến từ 170 nước ngoài Mỹ. trong khi hầu hết doanh thu ở thị trường trong nước. Ngày nay, hơn nửa số nước ngọt của thế giới sản xuất bởi Coca Cola. Trong những năm 1990, cả hai công ty cola đều ra sức mở rộng thị trường ra thế giới. Doanh thu quốc tế của Coca Cola vượt xa Pepsi, trong khi Pepsi lại đánh bại Coca ở quê nhà. Coca vẫn ý thức về doanh thu thua kém của mình ở thị trường trong nước và mong mỏi sớm được nuốt một miếng lớn trong phân đoạn thị trường Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của tổng giám đốc đương thời, M. Douglas Ivester, Coca đã đổ tiền vào đầu tư để đạt mục tiêu chiếm được 50% thị phần tại Mỹ năm 2001. Kế hoạch này là khiến nhãn hiệu nổi tiếng này có mặt ở mọi nơi bằng cách đặt những máy bán Coca tự động hay những điểm bán lẻ trong tầm tay của mọi khách hàng. Coca cũng tiến tới đạt được sự có mặt khắp nơi ở phạm vi toàn cầu bằng các kế hoạch thông báo sẽ mua nhãn hiệu đồ uống Cadbury Schweppers đang có mặt ở 120 nước vào ngày 11-12 với 1,85 tỉ đô la.
Hiện tại thì Coca đang dẫn trước Pepsi nhưng không ai biết là trong bao lâu vì hai công ty hiếu chiến này sẽ cạnh tranh cho đến người tiêu dùng cuối cùng, cho tới đồng đô la cuối cùng. Trong suốt lịch sử cạnh tranh, chỉ có 2 thứ là không thay đổi: cả hai công ty đều luôn hướng tới giới trẻ và khả năng đem lại niềm vui của sản phẩm. Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày một quyết liệt, để có được một chiến lược marketing thành công – việc thường xuyên tổ chức các chương trình phát triển thương hiệu, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khuyến mại dành cho khách hàng là một công cụ quảng bá tốt mà doanh nghiệp nên tận dụng. Và giờ đây Pepsi với những chiến lược phát triển hiệu quả đang hướng đến một tương lai tươi đẹp toàn màu xanh … xanh da trời.
Phần 2:
Sự đổ bộ của hai tập đoàn và cuộc cạnh tranh tại thị trường
nước giải khát Việt Nam.
Đễ có cái nhìn tổng quan, đầu tiên chúng ta sẽ quay ngược thời gian, trở về năng 1986, tại đại hội Đảng lần thứ VI, qua một giai đoạn trước đó áp dụng chính sách bao cấp dựa trên sự vận dụng duy lý chí có phần nóng vội của chính sách “Cộng sản thời chiến” ở Liên Xô. Có thể nói trước 1986, nền kinh tế Việt Nam không những không áp dụng thành công chính sách mà còn có khả năng dẫn đến khủng hoảng, chính vì thế hình thành tư tưởng không tin vào Đảng. Đến Đại hội Đảng lần VI, quốc hội bãi bỏ chính sách bao cấp, ban hành chính sách kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Kể từ đây mở ra trang mới cho đất nước, nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng mạnh, các công ty nước ngoài bắt đầu đầu tư vào Việt Nam. Đầu năm những năm 1990, trong nước hầu như không có một thương hiệu nước ngọt nào được cầu chứng ngoài thương hiệu nước xá xị có từ trước năm 1975 và sau này có thêm thương hiệu Tribeco (một hãng nước ngọt liên doanh với Ðức), còn lại là rất nhiều các nhãn hiệu được ra đời theo kiểu “tổ sản xuất”. Khi đó tập đoàn Pepsi ký được hợp đồng cho phép đầu tư vào thị trường Việt Nam, lập tức với thế lực hùng hậu của mình, Pepsi tung ra các sách lược đơn giản là “khuyến mãi đại hạ giá” và ngay lập tức thống lĩnh thị trường Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tất cả những cơ sở sản xuất nước ngọt nhỏ ở Việt Nam lập tức bị phá sản. Có thể nói đây chỉ là một sách lược đơn giản mà một “người khổng lồ” áp dụng để đè bệp các “kẻ tí hon” với khuynh hướng rời rạc không liên kết cộng thêm vốn nhỏ. Ngoài ra một yếu tố cũng không kém quan trọng cần đề cập đến chính là chính sách luật pháp của Việt Nam còn chưa chặt chẽ (bởi vừa mới áp dụng chính sách mở cửa vì vậy kinh nghiệm quản lý thị trường còn hạn chế). Với giá quá rẻ, cộng thêm uy tín chất lượng “hàng đầu thế giới”, Pepsi đã lấn át các đối thủ Việt Nam trong vòng không quá một tháng. Riêng hãng nước ngọt Tribeco cũng đành tính kế “kim thiền thoát xác” chấm dứt thời “hoàng kim” ngắn ngủi của một hãng liên doanh với Ðức để chuyển sang sản xuất nước uống sữa đậu nành, và tập trung chiếm thị trường Đồng bằng sông Cửu Long làm thị trường chính để tránh phải đối đầu với một thế lực lớn mạnh như là Pepsi.
Sau khi đè bẹp gần hết các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, Pepsi tiến tới thiết lập hệ thống phân phối trên cả thi trường Việt Nam. Ngoài các đại lý và tổng đại lý, Pepsi còn để ý đến thi trường béo bở là các quán cafe – nơi rất mạnh trong việc quảng bá và tiêu thụ một lượng lớn nước ngọt của Pepsi. Bắt đầu từ đây là thời kỳ thinh vượng của Pepsi ở Việt Nam. Điều này có thể thấy qua vô vàn chương trình quảng cáo để Pepsi gần hơn với người tiêu dùng. Một ví dụ cụ thể là du khách tới Việt Nam qua cửa ngõ Tân Sơn Nhất, chỉ cần ra khỏi phi trường đã thấy ngay một tấm pa-nô cực lớn quảng cáo cho hãng Pepsi chào đón. Phải đến mấy năm sau, vào năm 1994, khi Tổng thống Bill Clinton quyết định chấm dứt lệnh cấm vận thương mại với Việt Nam, Coca-cola mới xin được giấy phép đầu tư vào thị trường Việt Nam. Câu: “Trâu chậm uống nước đục”có thể diễn tả chính xác tình cảnh của Coca-cola khi đứng trước đối thủ “truyền kiếp” là Pepsi tại thị trường Việt Nam. Kể từ đây bắt đấu cuộc “thư hùng” của 2 đại gia ngành nước giải khát thế giới.
Vừa thiết lập cơ sở ở thị trường Việt Nam, Coca cola đã vội tung ra chiêu bài nhằm giành giật thị phần. Nhưng tình hình lúc đó đã khác với thời điểm Pepsi vào Việt Nam. Khi Pepsi vào Việt Nam chỉ có những “đơn vị” sản xuất nước ngọt nhỏ lẻ, manh mún giống như những tổ hợp sản xuất, công nghệ lạc hậu, vốn liếng nhỏ èo uột, nên Pepsi mau chóng chiếm lĩnh hầu như kênh phân phối lớn. Cũng như Pepsi, Coca Cola cũng sử dụng phương pháp “đại hạ giá” mà cũng không mấy hiệu quả bởi lúc này pháp luật Việt Na...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement