Brochan

New Member
Link tải miễn phí luận văn

LỜI NÓI ĐẦU
Cũng như một số công ty nước ngoài khác, Coca-cola là một công ty với bề dày hơn 100 năm tồn tại và phát triển huy hoàng cho tới ngày nay, một trong những thành công lớn nhất và vang dội nhất của công ty mà bất kỳ một công ty nào cũng phải mơ ước. Đó chính là thương hiệu Coca-cola với giá trị bậc nhất thế giới (khoảng 70 tỷ USD). Để có được điều này không phải ngày một ngày hai, không phải chỉ cần một chiến lược kinh doanh nào đó là có được mà nó phải được xây dựng trên một cơ sở các chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể trong từng giai đoạn, trong suốt hơn một thế kỷ tồn tại. Bên cạnh đó, còn phải có những chiến lược về nhân sự, về con người phù hợp cho từng giai đoạn để thực thi, gánh vác trách nhiệm cho từng hoạt động chiến lược kinh doanh và điều quan trọng nhất là Công ty đã vô hình chung biến tập thể này, tổ chức này thành một gia đình, một dòng họ Coca-cola khổng lồ.
Với một sinh viên thực tập chuyên ngành Marketing em nhận thấy không chỉ riêng em mà tất cả những ai có quan tâm đến hoạt động kinh doanh trên thị trường nói chung và hoạt động kinh doanh của Coca-cola nói riêng cũng cần học tập, học hỏi những chiến lược kinh doanh, cách thức tổ chức làm việc của Công ty từ thiết kế, sản xuất, phân phối sản phẩm cho đến định giá và xúc tiến thực hiện. Bên cạnh đó là các chiến lược thu nạp, tuyển dụng, đào tạo và quản lý, kích thích nguồn nhân lực… Và thực sự tất cả những điều đó đã trở thành một quy tắc đạo đức phổ biến trong kinh doanh của hãng mà không phải hãng nào cũng có thể có được hay đánh đổi được.
Tuy nhiên trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty không phải là không có những thiếu sót, khuyết điểm, đặc biết là khả năng phân phối sản phẩm đến các khu vực nhỏ lẻ như các khu vực vui chơi giái trí, các điểm công cộng, hội chợ triển lãm, các festival và các khu vực chợ… Do nhu cầu thực hiện các chiến lược của công ty trong thời gian tới về doanh thu, thị phần, khả năng cạnh tranh, sự hiểu biết nhu cầu và tâm lý của nhóm khách hàng tiềm năng chưa được khai thác; Do nhu cầu về xác định lý do, động cơ mua và tiêu dùng sản phẩm nước giải khát, do nhu cầu về thiết kế xây dựng một kênh phân phối nước giải khát của Coca-cola, đến các khu vực chợ nói chung và khu vực chợ Mơ nói riêng (nơi tiến hành nghiên cứu thí điểm), do ý định của bản thân về đề tài cũng như những gợi ý hưỡng dẫn của giáo viên hưỡng dẫn. Vì vậy em đã quyết định chọn đề tài: “Xây dựng kênh phân phối, tiếp cận người tiêu dùng sản phẩm nước giải khát của công ty Coca-cola tại các khu vực chợ trên địa bàn Hà Nội” làm chuyên đề tốt nghiệp.
Công ty Coca-cola Hà Nội đặt tại km17 quốc lộ 1A, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Tây. Qua một thời gian thực tập tại đây, được sự giúp đỡ tận tình của Ban lãnh đạo công ty, các cán bộ chuyên môn và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình chu đáo của thầy giáo Th.s Nguyễn Ngọc Quang, em đã hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp. Cấu trúc chuyên đề ngoài phần mở đầu và kết luận bao gồm ba chương:
Chương 1: Quá trình ra đời và phát triển của công ty Coca-cola tại Việt Nam
Chương 2. Thực trạng hệ thống phân phối của Công ty Coca-cola tại các khu vực chợ
Chương 3. Các giái pháp cụ thể nhằm xây dựng kênh phân phối tại các chợ
Do Công ty Coca-cola Việt Nam nói chung và Công ty Coca-cola Hà Nội nói riêng là một bộ phận rất nhỏ của Công ty Coca-cola toàn cầu, thêm vào đó kiến thức hiện có của người viết còn hạn chế để có thể lĩnh hội hết các hoạt động kinh doanh của công ty Coca-cola nên Chuyên đề này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự nhận xét, đánh giá từ phía công ty cũng như thầy giáo hướng dẫn Nguyễn Ngọc Quang.
Em xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
Lời nói đầu………...……………………………………………..…………….1
Mục lục……….....………………………………………..…………………...3
Chương 1: Quá trình ra đời và phát triển của công ty Coca-cola tại
Việt Nam………….....…………………………………...……...……………5
I. Tổng quan………….………………………………….……………………5
1.1. Coca-cola toàn cầu………………………………….………………….5
1.2. Cơ cấu tổ chức và hệ thống phân phối toàn cầu của công ty
Coca-cola toàn cầu….………………………………………..………….…..10
1.3. Công ty Coca-cola Vịêt nam…….……………………………………13
1.3.1. lịch sử hình thành…………………………………………………13
1.3.2. Môi trường kinh doanh. ……………………….………………….14
1.3.3. Hoạt động của các Phòng chức năng………….…………………..16
1.3.3.1. Phòng Tài chính Kế toán…..……………….……………….17
1.3.3.2. Phòng Sản xuất tác nghiệp…………….…………………….17
1.3.3.3. Phòng Marketing…………………………………………...18
1.3.3.4. Phòng Bán hàng…………………………………………….18
1.3.3.5. Phòng nhân sự………………………………………………19
1.3.3.6. Bộ phận công nghệ thông tin. ………………………………20
1.4. Lĩnh vực Hoạt động và sản phẩm chính……………………………...20
II. Tình hình Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty…………………22
2.1. Hoạt động sản xuất…………………………………………………...22
2.2. Hoạt động kinh doanh………………………………………………..23
2.3. Tổ chức quản lý nhân sự………………………………………….…..24
2.4. Hoạt động marketing của công ty Coca-cola Việt Nam……………...26
2.4.1. Chiến lược sản phẩm. ……………………………….…………….26
2.4.2. Chiến lược về giá cả……………………………….………………26
2.4.3. Chiến lược phân phối sản phẩm. ………………….………………27
2.4.4. Hoạt động xúc tiến khuyếch trương….……………………………28
Chương 2. Thực trạng hệ thống phân phối của Công ty Coca-cola
tại các khu vực chợ…………..…………………………………………….30
I. Chính sách phân phối chung…………………………………………….30
1.1. Những nét chung về thực trạng kênh phân phối của
Công ty Coca-cola…………………………………………………...30
1.2. Một số hạn chế trong kênh phân phối và hướng khắc phục……….…32
II. Những nét chung về tình hình phân phối sản phẩm Coca-cola tại
các chợ trên địa bàn Hà Nội……………………………….………………34
2.1. Tình hình chung………………………………………………………34
2.2. Tình trạng phân phối khu vực chợ Mơ………………………………..35
III. Nội dung cuộc nghiên cứu thị trường tại khu vực chợ Mơ………..……..36
3.1. Ý nghĩa của cuộc nghiên cứu………………………………………...36
3.2. Mục tiêu nghiên cứu………………………………………………….39
3.3. Các bước tiến hành cuộc nghiên cứu…………………………………40
3.3.1. Thời gian thực hiện cuộc nghiên cứu…………………………..40
3.3.2. Số lượng và tỷ lệ phân chia bản câu hỏi………………………..40
3.3.3. Kết quả điều tra………………………………………………...41
3.3.4. Những quan sát khác…………………………………………...45
3.3.5. Tổng kết đánh giá………………………………………………46
3.3.6. Hạn chế của cuộc nghiên cứu…………………………………..49
3.4. Những vấn đề đặt ra đối với kênh phân phối ………………………...49
Chương 3. Các giải pháp cụ thể nhằm xây dựng kênh phân phối
tại các chợ……………………………………………………………………50
I. Các giải pháp về chiến lược Marketing……………………...……………50
1.1. Giải pháp về sản phẩm………………………………………………..50
1.2. Giải pháp về giá cả…………………………………………………...51
1.3. Giải pháp về kênh phân phối…………………………………………52
1.4. Giải pháp về xúc tiến hỗn hợp………………………………………..54
II. Tổ chức vận hành 4P…………..………………………………………….55
2.1. Những công việc cần thực hiện………………………….……………55
2.1.1. Công việc chuẩn bị…………………………………..…………..55
2.1.2. Công việc thực hiện……………………………………..……….56
2.1.3. Công việc kết thúc……………………………………..………...58
2.2. Cơ cấu tổ chức………………….…………………………………….58
2.3. Nhân sự…………………………………………………….…………60
2.4. Thông tin liên lạc…………………………………………….……….61
2.5. Ra quyết định……………………………………………….………...61
2.6. Động viên khích………………………………………….…………...62
Kết luận……………………………………………………………………..63





CHƯƠNG 1: QUÁ TRÌNH RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY COCA-COLA TẠI VIỆT NAM
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY COCA-COLA
1.1. COCA-COLA TOÀN CẦU
Tháng tám năm 1886, một dược sỹ ở Colcembus, Atlant, tên là Jonhs Pemberton đã phát minh ra công thức pha chế nước siro Coca-cola(công thức ấy cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn) và ông đã bán nó với giá 1.750 đôla.
Ban đầu, Coca-cola được bán ở hiệu dược phẩm Jacobs của Williveneble ở Atlant. Trong năm đầu, mỗi ngày bán được 9 cốc Coca-cola với tổng số tiền bán được là 50 đôla. Ngày nay, sản phẩm của Coca-cola được tiêu thụ hàng tỷ cốc một ngày.
Năm 1891, Asa G.Candler đã mua lại công thức và quyền sở hữu Coca-cola với tổng mức giá là 2.300 đôla .
Đến 1892 , hình thành nên nhà máy Coca-cola.
Đến năm 1893, thương hiệu Coca-cola được thiết kế bởi một nhân viên kế toán tên là Robinson và đã được đăng ký bản quyền
Năm 1897, Coca-cola lần đầu tiên được giới thiệu ở một số thành phố của Canada và Honolulu.
Ngày 31 tháng 1 năm 1899, Thomas và Whitehead cùng với người đồng sự là J.T.Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai, sản xuất và phân phối Coca-cola gần như là ở tất cả mọi nơi trên nước Mỹ.
Năm 1906, nhà máy đóng chai đầu tiên được xây dựng ở Havana, Cuba.
Năm 1919, gia đình nhà Candler đã bán nhà máy Coca-cola cho một nhóm các thương gia mà đứng đầu là Ernest Woodruff của công ty Trustowr bang Georgiavows giá 25000đôla.
Được thành lập hơn 100 năm qua, Coca-cola đã có mặt trên 200 quốc gia trong đó có Việt Nam với 300 loại đồ uống khác nhau. Một triết lý xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh đó là câu khẩu hiệu “Công ty Coca-cola tồn tại để đem lại lợi ích và sự sảng khóai cho tất cả mọi người, có liên quan đến hoạt động của công ty.” Và cùng với nó công ty Coca-cola đã trải qua các bước phát triển thăng trầm sau:
Bước ngoặc đầu tiên trong lịch sử thành công của Coca-cola là sự phát minh và phát triển hình dáng chiếc chai và hệ thống đóng chai được phát triển cho đến bây giờ. Chiếc chai đem lại hiệu quả hình ảnh cho sản phẩm Coca - Cola mạnh đến mức nếu hỏi hầu hết mọi người khi nhìn thấy hình dáng của nó không mang trên mình bất kể nhãn hiệu nào thì họ đều trả lời đó là chai Coca - Cola, và cũng bằng việc phát triển hệ thống các nhà máy đóng chai (Bottling Plant ) trên khắp thế giới, các hãng đóng chai ("Bottler") đã cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm Coca-Cola với giá cả rất phải chăng mà chất lượng không hề thay đổi. Nó mở ra một hướng phát triển mới không chỉ cho ngành hàng nước giải khát mà còn nhiều ngành hàng khác như hoá mỹ phẩm, may mặc, điện tử về việc đầu tư sang nước khác những công đoạn đơn giản hoàn thành sản phẩm.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Xây dựng kênh phân phối, tiếp cận người tiêu dùng sản phẩm nước giải khát của công ty Coca-Cola tại các khu vực chợ trên địa bàn Hà Nội

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top