Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
III. Đề xuất đối với Hải Hà
Hải Hà là một công ty có bề dày hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, được thành lập từ năm 1960. Trải qua hơn 40 năm, Công ty đã không ngừng lớn mạnh và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh. Thêm vào đó đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên ngành có năng lực và lực lượng công nhân giỏi tay nghề. Đó là những nguồn lực rất tốt để công ty phát triển hơn nữa.
Nhìn chung, cơ sở vật chất của công ty tương đối hiện đại, trong đó có một số dây chuyền thuộc loại hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. TSCD của công ty từ 48526 Triệu VND năm 2006 đã tăng lên 80624 Triệu VND năm 2007. Các tài sản khác của công ty cũng đều có bước nhảy vọt trong năm 2007. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch đã đề ra, Hải Hà cần quan tâm đến các rủi ro có thể gặp phải như: rủi ro về kinh tế,luật pháp, tỉ giá, hàng giả hàng kém phẩm chất, biến động giá nguyên vật liệu... Khắc phục được những rủi ro này, công ty sẽ thành công.
- Rủi ro về kinh tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người có ảnh hưởng đến tất cả các ngành tiêu dùng, đặc biệt là việc làm tăng hay giảm sức tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo. Những sản phẩm bánh kẹo mặc dù mang tới cho người sử dụng một lượng dinh dưỡng nhất định
- Rủi ro về luật pháp. Ngành bánh kẹo là ngành mang tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm phải thay đổi mẫu mã liên tục nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường. Với đặc điểm đó, HAIHACO nhận định sẽ gặp phải những tranh chấp thương mại, bản quyền, mẫu mã…với các đối thủ cùng ngành. Đây là một vấn đề quan trọng, bảo vệ quyền lợi khách hàng cũng như uy tín thương hiệu của Công ty nhất là khi Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập với Thế giới.
- Rủi ro về tỉ giá. Một số nguyên liệu được nhập khẩu nên sự biến động về tỷ giá cũng sẽ ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, phần lớn máy móc của Công ty đều được nhập từ nước ngoài do vậy những dự án đầu tư mới của Công ty cũng phải gánh chịu những biến động về tỷ giá.

- Rủi ro về biến động nguyên vật liệu. Nguyên vật liệu chiếm tỉ trọng lớn trong giá thành sản phẩm (khoảng 65%-70%), vậy nên biến động giá nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, do đặc thù của ngành bánh kẹo là tính cạnh tranh cao nên Công ty không thể cùng lúc nâng giá bán sản phẩm. Giá bán sản phẩm chỉ có thể điều chỉnh khi cả thị trường bánh kẹo điều chỉnh giá bán, chịu áp lực tăng giá nguyên vật liệu trong một thời gian dài
Với những nhận định trên, chúng tui mạnh dạn đưa ra những đề xuất sau:
Thứ nhất, Hải Hà nên tập trung đưa ra những sản phẩm chủ lực của mình. Hiện nay, sản phẩm chủ lực của Hải Hà là kẹo Chew, kẹo Jelly, bánh kem xốp. Đây là những mặt hàng có giá không cao nên mặc dù số lượng bán ra nhiều nhưng lợi nhuận chưa như mong muốn. Công ty cần dầu tư thêm vào nghiên cứu sản phẩm mới để tung ra thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Những sản phẩm dành cho thị trường cấp cao là hướng đi rất khả quan để tăng lợi nhuận và thị phần.
Thứ hai, công ty nên cải tiến mẫu mã sản phẩm. Một điều đáng lưu tâm là những sản phẩm bánh kẹo nên hướng vào lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Các em là những người tiêu thụ chính. Do đó, mẫu mã phải thật bắt mắt, gây thích thú cho các em. Bao bì sản phẩm có thể in hình các con giống hay các nhân vật trong chuyện cổ tích, hoạt hình...Một khi đánh trúng tâm lí các em, các em sẽ rất trung thành với sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm nên được đóng gói theo nhiều kích cỡ khác nhau, tiện lợi trong việc sử dụng cho các em. Hướng vào lứa tuổi này, Hải Hà cũng cần tạo ra nhiều loại hương vị khác nhau cho sản phẩm. Hiện nay các hương vị chủ yếu vẫn là dâu, nho, cam, khoai môn... công ty nên tạo ra các loại hương vị mới mang tính đột phá, tạo điểm khác biệt với các công ty khác.
Thứ ba, công ty cần mở rộng hệ thống phân phối của mình rộng khắp cả nước. Tính đến nay Hải Hà mới chỉ có hơn 100 đại lí phân phối, còn rất khiêm tốn so với con số 200 của Kinh Đô. Nếu như việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm giúp công ty có được niềm tin từ người tiêu dùng thì việc mở rộng đại lí sẽ tăng thị phần cho công ty. Các đại lí nên được mở rộng khắp trên cả nước, kể cả khu vực nông thôn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top