quocbao_1000

New Member
Download Khóa luận Xác lập thị trường mục tiêu của sản phẩm gạch Acera cho nhà máy gạch Ceramic An Giang

Download Khóa luận Xác lập thị trường mục tiêu của sản phẩm gạch Acera cho nhà máy gạch Ceramic An Giang miễn phí





MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ VÀ HÌNH
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
PHỤ LỤC
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 
MỤC LỤC
 
Chương 1 1
1.1 Cơ sở hình thành đề tài 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1
1.3 Phương pháp nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 2
1.4 Ý nghĩa nghiên cứu 2
Chương 2 3
2.1 Phân khúc thị trường 3
2.1.1 Khái niệm phân khúc thị trường 3
2.1.2 Cơ sở phân khúc thị trường 3
2.1.2.1 Phân khúc thị trường người tiêu dùng: Bao gồm: 3
2.1.2.2 Phân khúc thị trường doanh nghiệp 4
2.1.2.3 Phân khúc thị trường quốc tế 5
2.1.3 Các cách phân khúc thị trường 5
2.1.4 Những yêu cầu đối với phân khúc thị trường 5
2.1.5 Vai trò phân khúc thị trường 6
2.2 Quy trình phân khúc thị trường 6
2.3 Thị trường mục tiêu 6
2.3.1 Khái niệm thị trường mục tiêu 6
2.3.2 Xác định thị trường mục tiêu 6
2.3.3 Chọn thị trường mục tiêu 7
2.4 Kênh phân phối 8
2.4.1 Khái niệm kênh phân phối 8
2.4.2 Sự cần thiết của kênh phân phối 8
2.4.3 Các loại kênh phân phối 9
2.4.4 Vai trò, chức năng của kênh phân phối 9
2.4.4.1 Chức năng 9
2.4.4.2 Vai trò 10
2.5 Các khái niệm liên quan 10
2.5.1 Lối sống 10
2.5.2 Chiết khấu thương mại 10
2.5.3 Tín dụng khách hàng 10
Chương 3 11
3.1 Khái quát về Công Ty Xây Lắp An Giang 11
3.2 Giới thiệu về nhà máy gạch Ceramic An Giang 12
3.2.1 Sự hình thành và phát triển của nhà máy 12
3.2.2 Chức năng và nhiệm vụ 13
3.2.3 Quyền hạn 13
3.2.4 Thuận lợi và khó khăn hiện nay 13
3.2.5 Bộ máy tổ chức hoạt động của nhà máy 14
3.2.6 Mục tiêu chất lượng của nhà máy gạch Ceramic An Giang năm 2008 16
3.2.7 Giới thiệu sản phẩm gạch Acera 16
3.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà máy gạch Ceramic An Giang 17
Chương 4 20
4.1 Tình hình môi trường sản phẩm gạch men Acera 20
4.2 Đánh giá thị trường hiện tại của sản phẩm gạch men Acera 23
4.2.1 Đánh giá dựa trên qui mô và mức tăng trưởng 23
4.2.1.1 Kết quả tiêu thụ 3 năm 2005-2007 23
4.2.1.2. Kết quả hoạt động quí 1 năm 2008 27
4.2.2 Đánh giá dựa vào yếu tố địa lí 29
4.2.3 Đánh giá dựa vào yếu tố thu nhập khách hàng 30
4.2.4 Các hoạt động marketing 31
4.3 Kênh phân phối hiện tại của nhà máy gạch Ceramic An Giang 34
4.3.1 Kênh phân phối sản phẩm Acera 34
4.3.1.1 Kênh phân phối qua đại lý bán sỉ và bán lẻ 35
4.3.1.2 Kênh phân phối trực tiếp từ các chi nhánh, cửa hàng nhà máy đến khách hàng nội địa 36
4.3.1.3 Kênh phân phối trực tiếp từ chi nhánh, đơn vị trực thuộc nhà máy đến các đại lý bán sỉ và lẻ 37
4.3.1.4 Kênh phân phối trực tiếp từ CH trực thuộc công ty đến khách hàng thị trường Campuchia 38
4.3.2 Mối quan hệ các kênh phân phối 38
4.3.3 Định hướng hoạt động cho kênh phân phối khi dây chuyền sản xuất 2 được hoàn thành và đưa vào hoạt động. 38
4.4. Định hướng xác lập thị trường mục tiêu sản phẩm gạch Acera trong năm 2009 41
4.4.1 Cơ sở xác lập thị trường mục tiêu 41
4.4.1.1 Xác lập thông qua đánh giá các yếu tố 41
4.4.1.2 Xác lập thông qua ma trận lựa chọn thị trường mục tiêu 42
4.4.2 Một số rào cản dự kiến từ các thị trường tiêu thụ 47
4.4.2.1 Đối thủ cạnh tranh 47
4.4.2.2 Khả năng thâm nhập 47
4.4.2.3 Tập quán, văn hóa, đặc điểm thị trường 48
4.2.2.4 Chính sách, qui định liên quan 48
4.4.2.5 Thị hiếu thị trường 48
4.4.3 Rào cản chung 48
4.4.4 Lợi thế chung của Acera 48
4.5 Tổ chức thực hiện và vai trò kiểm soát thị trường mục tiêu 49
4.5.1 Thiết lập kênh phân phối, mở rộng kênh phân phối 51
4.5.2 Thiết lập và xây dựng chính sách cho kênh phân phối 52
4.5.3 Tổ chức nhân sự thực hiện 53
4.5.4 Phương tiện vật chất hỗ trợ kênh phân phối 55
4.5.5 Tổ chức các hoạt động quảng cáo thương hiệu Acera 55
4.6 Dự toán ngân sách cho thị trường mục tiêu năm 2009 55
4.6.1 Dự toán nguồn nhân lực 55
4.6.2 Dự toán tài chính 56
Chương 5 58
5.1 Kết luận 58
5.2 Kiến nghị 58
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

tranh quyết liệt từ sản phẩm cao cấp đến sản phẩm dành cho đối tượng có thu nhập trung bình khá. Gạch men Acera có mặt trên thị trường này với sản lượng tiêu thụ năm 2007 là 201.474 m2 đạt 150 % kế hoạch cao nhất so với năm 2006 (là 130.409 m2) và 2005 (197.308 m2).
Thị trường vật liệu xây dựng Tp.HCM là một thị trường có sức tiêu thụ rất lớn, nhu cầu sử dụng gạch men không ngừng tăng mặc dù giá vật liệu xây dựng biến động tăng lên từ năm 2007 đến nay. Do đó, Tp.HCM vẫn là thị trường quan trọng mà hầu hết các nhà sản xuất gạch men đều muốn có được thị phần và tiếp đó là hàng loạt các hoạt động tiếp thị, khuyến mãi, mở phòng trưng bày, tư vấn thiết kế xây dựng,…của các dòng sản phẩm cao cấp từ nhà sản xuất nổi tiếng như: Đồng tâm, Italy, Vitali,…Riêng đối với gạch men Acera hiện tại không thể cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị này mà phải xác định đối tượng khách hàng sử dụng, tận dụng lợi thế sẵn có và tăng cường hoạt động tiếp thị thì Acera mới tiêu tốt tại thị trường Tp. HCM.
Ngoài các thị trường trên có một số thị trường trong năm 2007 tiêu thụ vượt kế hoạch trong khi năm 2006 và 2005 hoạt động không đạt chỉ tiêu là Cần Thơ-Hậu Giang-Sóc Trăng vượt kế hoạch 23 %, Cà Mau-Bạc Liêu vượt kế hoạch 0,4%, Tiền Giang-Bến Tre là 0,8%.
Bên cạnh những thị trường tiêu thụ gạch men phát triển thì vẫn có một số thị trường tiêu thụ không đạt kế hoạch như: Trà Vinh – Vĩnh Long, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương – Bình Phước, Công trình Campuchia. Trong số đó có một số thị trường không còn tiêu thụ như: Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai.
Thị trường Campuchia là thị trường mới, sản phẩm cung ứng trên thị trường này bắt đầu năm 2007 nên Acera chưa được nhiều khách hàng biết đến, sản lượng tiêu thụ không đạt kế hoạch (đạt 59 %). Tuy nhiên đây vẫn là thị trường tiêu thụ có nhiều tiềm năng mà CTXLAG đã xác định trong việc cung ứng chuỗi sản phẩm của công ty sang thị trường này. Nên thị trường Campuchia vẫn là thị trường tiêu thụ gạch men Acera trong thời gian tới.
Tóm lại gạch men Acera tiêu thụ tốt tại một số thị trường như: An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng, Tp.HCM (Tham khảo đồ thị thể hiện sự tăng trưởng sản lượng tiêu thụ dưới đây). Trong đó có thể xác định thị trường quan trọng là An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Tp. HCM do tình hình tiêu thụ ít biến động.
Bảng 4.2.1.1b: Cước phí vận chuyển theo tuyến đường
ĐVT: đồng/thùng
Tuyến đường
Giá cước vận chuyển
Chuyên lệch tăng
Năm 2007
Năm 2008
Long Xuyên – Khánh Hòa
1.700
2.200
500
Long Xuyên – Cần Thơ
1.400
1.900
500
Long Xuyên-Châu Đốc-Phú Tân-An Phú
1.700
2.200
500
Long Xuyên – Hồng Ngự- Đồng Tháp
2.300
2.800
500
4.2.1.2. Kết quả hoạt động quí 1 năm 2008
Hoạt động kinh doanh tiêu thụ gạch men của nhà máy 3 tháng đầu năm với sản lượng tiêu thụ được trình bày trong bảng dưới đây Nguồn từ PKD nhà máy Gạch Ceramic
:
Bảng 4.2.1.2a: Kết quả tiêu thụ qua 3 tháng đầu năm 2008 như sau:
ĐVT: m2
Tỉnh/ Thành
Kế hoạch
Tiêu thụ hàng tháng so với kế hoạch
Tổng
% so với kế hoạch
Sản lượng tiêu thụ còn lại
Năm
2008
1
2
3
Tỉnh An Giang
410.000
22.776
23.107
44.138
90.021
22%
319.980
Công trình + Campuchia
50.000
1.210
2.971
4.812
8.993
18%
41.008
CT + HG + ST
160.000
13.524
10.336
25.777
49.637
31%
110.363
Kiên Giang
210.000
17.907
6.102
40.505
64.514
31%
145.487
Đồng Tháp
140.000
7.568
4.066
12.488
24.122
31%
115.878
TV + Vĩnh Long
14.000
120
120
1%
13.880
TG + Bến Tre
126.000
3.979
8.500
9.404
21.883
17%
104.299
CM + Bạc Liêu
150.000
6.968
6.338
13.139
26.445
18%
123.555
Tp. HCM +
KH
180.000
13.775
18.534
37.821
70.130
39%
109.870
Cộng
1.440.000
87.525
79.953
188.204
355.682
25%
1.084.318
355.682
Sản lượng tiêu thụ gạch men Acera 3 tháng đầu năm 2008 đạt 25 % kế hoạch, tập trung tiêu thụ ở một số thị trường An Giang, Cần Thơ-Hậu Giang-Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, Tp. HCM-KH. Trong đó Tp. HCM-KH tiêu thụ nhiều nhất đạt 39 % trong quí 1 so với kế hoạch tiêu thụ kế đến là CT-HG-ST, Kiên Giang và Đồng Tháp trên 25 %, các thị trường còn lại dưới 25 % (100% chia đều trong 4 quí). An Giang vẫn là thị trường có kế hoạch tiêu thụ nhiều nhất và chỉ tiêu thụ đạt 22 % so với kế hoạch.
Để đạt được kế hoạch tiêu thụ, nhà máy cần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ trên các thị trường này trong các quí còn lại. Song kế hoạch tiêu thụ trong các quí còn lại cũng như trong thời gian tới phải linh hoạt và phù hợp với sự biến động giá cả vật liệu xây dựng trên thị trường.
Biểu đồ 4.2.1.2a: Sản lượng tiêu thụ 3 tháng đầu năm 2008
Sản lượng tiêu thụ trong 3 quí còn lại là 1.084.318 m2. Nếu so với quí 1 cùng kỳ 3 năm 2005, 2006, 2007 thì sản lượng tiêu thụ tăng lên. Cụ thể biểu đồ dưới đây Nguồn từ PKD nhà máy Gạch Ceramic An Giang
:
Biểu đồ 4.2.1.2b : So sánh sản lượng tiêu thụ quí 1 năm 2005, 2006, 2007, 2008
Thị trường tiêu thụ gạch men đầu năm 2008 có nhiều biến động do giá thành nguyên liệu đầu vào sản xuất gạch tăng và một phần nguyên nhân là tình trạng “giá đẫy giá” của một số đại lý nên giá gạch ốp lát trên thị trường tăng liên tục ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ gạch trên thị trường. Ngoài ra gạch men là vật liệu xây dựng đầu vào của các công trình nên khi sắt, thép, xi măng tăng giá thì gạch men cũng có xu hướng tăng theo. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, khi giá vật liệu xây dựng tăng lên thì giảm giá là rất khó. Riêng gạch men Acera đã tăng giá 3 lần cụ thể như sau: Gạch Acera tăng giá đợt 1 là 2000 đồng/thùng, đợt 2 là 3000 đồng/thùng nhưng vẫn còn thấp hơn giá của một số nhà sản xuất trên thị trường An Giang. Tham khảo bảng dưới đây:
Bảng 4.2.1.2b: Bảng báo giá gạch Acera
Qui cách
Báo giá
Gạch lát nền
(40cm x 40cm)
Gạch ốp tường
(25cm x 40 cm)
Loại 1
Loại 2
Loại 3
Loại 1
Loại 2
Loại 3
Ngày 25/03/2008
70
68
64
73
71
67
Ngày 07/04/2008
72
70
66
75
73
69
Ngày 06/05/2008
75
73
69
78
76
72
ĐVT: 1000 đồng/thùng
4.2.2 Đánh giá dựa vào yếu tố địa lí
Gạch men Acera cạnh tranh tốt hơn những nhà sản xuất khác phần lớn là dựa vào những điều kiện sẵn có của nhà máy nên sản phẩm làm ra có chi phí thấp hơn và chất lượng vẫn được đảm bảo theo qui trình sản xuất nhất định. Do đó giá thành gạch Acera vẫn thấp so với các nhà sản xuất khác khi tiêu thụ tại các thị trường như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà mau, Bạc Liêu, Hậu Giang hay nói chung là khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên giá thành sản phẩm vẫn sẽ tăng lên so với giá thành tại thị trường trong tỉnh nên sức cạnh tranh sản phẩm tại các thị trường ngoài tỉnh thấp hơn thị trường trong tỉnh. Trong bảng số liệu chi phí vận chuyển trên phản ánh giá thành tăng lên khi bán sang thị trường khác và cũng tùy thuộc vào tuyến đường vận chuyển mà cước phí có thể tăng lên hay giảm xuống. Ngoài ra giá cả cũng phụ thuộc vào thỏa thuận giữa phòng kinh doanh và khách hàng.
Bảng 4.2.2 : Cước phí vận chuyển một số tuyến đường
ĐVT: 1000 đồng/tấn
Tuyến đường
Giá cước vận chuyển
Long Xuyên –Tiền Giang -Tp. HCM
140
Long X...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Nghiên cứu xác lập cơ sở khoa học cho việc sử dụng hợp lý quỹ đất đai phục vụ phát triển đô thị thị Luận văn Sư phạm 0
N Nghiên cứu xác lập một số mô hình hệ kinh tế sinh thái phục vụ định hướng phát triển bền vững thị xã Khoa học Tự nhiên 0
H Đổi mới tư duy và xác lập yếu tố thị trường trong việc chuyển đổi theo mô hình công ty mẹ - con Tài liệu chưa phân loại 0
T Bài tập thực hành với phần mềm ArcViewGIS - Xác lập các tính chất hiển thị của một theme Tài liệu chưa phân loại 0
D xác lập mối liên hệ giữa toán học cao cấp và toán học phổ thông nhằm giúp sinh viên ngành toán rèn luyện tay nghề dạy học Luận văn Sư phạm 1
D Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
D phân lập và xác định mầm bệnh vi khuẩn trên cá lóc (channa striata) nuôi thương phẩm Khoa học Tự nhiên 0
X Xác lập cán cân thanh toán quốc tế ở Việt Nam hiện nay, thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH CỦA CÁC HỘ GIA ĐÌNH TẠI HUYỆN LẬP THẠCH TỈNH VĨNH PHÚC Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu phân lập và xác định cấu trúc hoá học của một số hợp chất Dibenzocyclooctadiên Lignan từ Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top