tue_ngoc2006

New Member
Download Đề tài Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát

Download Đề tài Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát miễn phí





Phân tích kết quả nghiên cứu của bảng câu hỏi phỏng vấn được chia làm hai phần: thức nhất kết quả về thái độ của khách hàng đối với thương hiệu công ty An Phát, thứ hai là sự khác biệt về yếu tố tin tưởng thương hiệu của khách hàng có sử dụng máy điều hòa của công ty An Phát với những khách hàng sử dụng của công ty khác và khách hàng chưa sử dụng máy điều hòa.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

của siêu thị Metro
¡4. Buổi quảng cáo trực tiếp tại cửa hàng của công ty
¡5. Treo băng rol, pano ngoài trời
¡6. Phòng trưng bày sản phẩm
Thang đo xếp hạng thứ tự: là kỹ thuật thang đo so sánh đòi hỏi người trả lời xếp hàng nhiều đối tượng dựa vào tiêu chuẩn nào đó. Sử dụng cho câu Q8, Q11.
Q8.Xin anh/chị cho biết, yếu tố nào tác động nhất đến sự quyết định lựa chọn khi có nhu cầu mua sản phẩm máy điều hòa không khí?(xếp thứ tự ưu tiên từ 1-6: yếu tố tác động nhất xếp ưu tiên 1)
Thương hiệu uy tín _____
Giá rẻ _____
Khuyến mãi, quảng cáo _____
Người thân giới thiệu _____
Chất lượng, mẫu mã _____
Có quan hệ thân quen với nơi lựa chọn mua _____
Q11. Anh/chị vui lòng cho biết hình thức khuyến mãi nào anh/chị thích và thu hút sự chú ý của anh/chị?(xếp thứ tự ưu tiên tứ 1-6: yếu tố tác động nhất xếp ưu tiên 1)
Giảm giá tỷ lệ phần trăm _____
Giảm công thợ lắp đặt _____
Tặng vật tư phụ kèm theo máy _____
Kèm tặng phẩm _____
Quay số trúng thưởng _____
Bốc thăm trùng thưởng _____
Thang đo Likert: được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu marketing cũng để lấy ý kiến của khách hàng về mức độ đồng ý cho đến không đồng ý. Sử dụng cho câu Q12.
Q12. Nếu công ty An Phát có thể tạo được niềm tin vào thương hiệu của công ty đối với anh/chị (như đáp ứng nhu cầu, mong muốn của anh/chị như uy tín, chất lượng, chương trình quảng cáo, khuyến mãi mà anh/chị thích), Xin anh/chị vui lòng cho biết ý kiến về các yếu sau:
Yếu tố
Ý kiến

Chưa biết
Không
Nhớ thương hiệu công ty
Nhớ đến đầu tiên khi có nhu cầu
Tin tưởng thương hiệu công ty
Quyết định lựa chọn sản phẩm công ty
Trung thành thương hiệu công ty
Thang đo thứ tự: để đo lường về thái độ, ý kiến, sự chấp nhận hay thị hiếu của khách hàng một cách tương đối. Sử dụng cho câu Q7.
Hoàn toàn không đồng ý
Không đồng ý
Trung hòa
Tương đối đồng ý
Hoàng toàn đồng ý
1
2
3
4
5
Để đánh giá thái độ người tiêu dùng về thương hiệu thì cần đo lường các yếu tố: sự nhận biết thương hiệu, xu hướng hành vi của người tiêu dùng và cảm tình của người tiêu dùng với thương hiệu. Và các giả thuyết được đặt ra để đo lường các yếu tố trên như sau:
H1: Nếu mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu của công ty tăng thì khả năng quyết định lựa chọn sản phẩm của công ty sẽ tăng.
Giả thuyết này dùng để đo lường sự nhận biết của người tiêu dùng, được đặt ra trong bảng câu hỏi là:
Sự nhận biết thương hiệu
1. Anh/chị biết cửa hàng công ty An Phát
2. Anh/chị có thể nhận biết thương hiệu, logo của công ty An Phát
3. An Phát là công ty có kinh doanh sản phẩm máy điều hòa không khí
Giả thuyết thứ hai, thứ ba, thứ tư và thứ năm dùng để đo lường cảm tình của người tiêu dùng với thương hiệu. Trong yếu tố cảm tình này được chia ra làm ba yếu tố là sự thích thú, chất lượng cảm nhận và thái độ với chiêu thị. Các giả thuyết (H1, H2…)được đặt ra là:
H2: Nếu khách hàng thích công ty hay thích dùng sản phẩm của công ty thì khả năng lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm công ty sẽ tăng.
Các câu hỏi được đặt ra trong bảng câu hỏi để trả lời hai giả thuyết này là:
Sự thích thú
4. Anh/chị thích và có cảm tình tốt với công ty An Phát
5. Anh/chị thích dùng máy điều hòa không khí của công ty An Phát
Và tiếp theo là các câu hỏi cho thành phần chất lượng cảm nhận trong thành phần cảm tình với thương hiệu của thái độ khách hàng:
Chất lượng cảm nhận
6. Khi mua sắm tại cửa hàng công ty An Phát rất thoải mái, dễ lựa chọn
7. Vị trí cửa hàng công ty An Phát rất thuận tiện cho việc mua sắm
8. Nhân viên của công ty An phát luôn phục vụ kịp thời (bảo trì, sữa chữa)
9. Nhân viên tiếp thị của công ty An phát rất năng động, linh hoạt
10. Nhân viên tiếp thị của công ty An phát có khả năng cung cấp thông tin tốt
H3: Nếu công ty tiến hành quảng cáo, khuyến mãi mà không đến được với khách hàng thì khách hàng sẽ không biết, nhớ về thương hiệu của công ty và sự cảm nhận về chất lượng của họ về thương hiệu công ty cũng sẽ giảm.
Các câu hỏi được đặt ra trong bảng câu hỏi để trả lời hai giả thuyết này là:
Thái độ với chiêu thị
11. Anh/chị có thấy chương trình quảng cáo của công ty An Phát
12. Anh/chị rất thích chương trình quảng cáo của công ty An Phát
13. Chương trình quảng cáo của công ty An Phát rất hấp dẫn
14. Anh/chị biết chương trình khuyến mãi của công ty An Phát
15. Anh/chị rất thích chương trình khuyến mãi của công ty An Phát
16. Chương trình khuyến mãi của công ty An Phát rất hấp dẫn
H4: Nếu khách hàng biết đến thương hiệu, có lòng tin với thương hiệu thì khách hàng sẽ tin tưởng thương hiệu của công ty và được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi có nhu cầu (hay có thể gọi là thương hiệu nhận biết đầu tiên).
Giả thuyết này đo lường về xu hướng hàng vi của người tiêu dùng. Các câu hỏi được đặt ra trong bảng câu hỏi để trả lời hai giả thuyết này là:
Xu hướng hành vi
17. Trong gia đình đã có đủ các vật dụng tiện nghi nên sẽ có nhu cầu mua thêm máy lạnh (nêu ở câu 2 như tivi, tủ lạnh, máy giặt …..)
18. Do tình hình thời thiết ngày càng nóng nhiều hơn nên sẽ có nhu cầu mua máy lạnh
19. Anh/chị sẽ mua máy lạnh vì thích sử dụng máy lạnh
4.6. Phương pháp thu thập dữ liệu
Đối với dữ liệu sơ cấp: Sử dụng bảng câu hỏi để lấy ý kiến của khách hàng bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. tui chọn phương pháp này là vì có thể thu được số liệu tương đối đầy đủ hơn so với các phương pháp điện thoại, thư tín và email. Do vậy, tỉ lệ thu được mẫu sẽ cao hơn.
Đối với dữ liệu thứ cấp: Số liệu từ công ty cung cấp sau đó tổng hợp và phân tích. Và quan sát trong quá trình thực tập để thu thập những thông tin của môi trường kinh doanh của công ty.
4.7. Xác định mẫu
Đây là bước quan trọng vì phải xác định cỡ mẫu bao nhiêu để nghiên cứu có ý nghĩa giúp cho việc đưa ra các giải pháp, chiến lược phù hợp.
Với tổng thể khách hàng cũ là 400 thì số mẫu được chọn là 20 mẫu, khách hàng mới là 80 mẫu, cỡ mẫu củq bài nghiên cứu là 100 mẫu. Để tiến hành chọn mẫu, bài nghiên cứu dùng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng: thành phố Long Xuyên phân theo 5 phường là Mỹ Long, Mỹ Xuyên, Mỹ Bình, Bình Khánh, Mỹ Quý. Sau đó, chọn mẫu theo phương pháp thuận tiện trong 5 phường đó. Cơ cấu mẫu như sau:
Bảng 4.4. Cơ cấu mẫu khách hàng mới-cũ
Khách hàng cũ
Khách hàng mới
Không được tiếp thị
Được tiếp thị
12
8
80
Bảng 4.5 Cơ cấu mẫu phân tầng theo 5 phường
Mỹ Long
Mỹ Xuyên
Mỹ Bình
Bình Khánh
Mỹ Quý
25
25
25
25
25
4.8. Các phương pháp phân tích
4.8.1. Phương pháp xử lý dữ liệu
Sau khi thu về đủ các bảng câu hỏi, nhập dữ liệu và làm sạch dữ liệu. Phân tích số liệu thu thập được qua nghiên cứu bằng phần mềm SPSS 10.0 và Excel để phân tích. Chủ yếu là dùng thống kê mô tả, tần suất để lấy phần trăm ý kiến của khách hàng.
4.8.2. Phương pháp tổng hợp dữ liệu
Để tổng hợp tất cả thông tin thu thập được và phân tích nó, tui chọn sử dụng ma trận SW...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Vấn đề xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Ứng dụng công nghệ ADSL cho dịch vụ Video theo yêu cầu và truyền hình quảng bá tại Bưu điện Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Q Thương hiệu trên khía cạnh xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
G Nghiên cứu xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam đối với thị trường khách du lịch Nhật B Địa lý & Du lịch 2
L Thực trạng và các giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến của Du lịch Việt Nam vào thị trườn Địa lý & Du lịch 1
S Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo điện tử hiện nay Văn học 1
T Vai trò của báo chí trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiện nay (Khảo sát trên Văn học 0
V Biện pháp cơ bản phát triển danh tiếng và quảng bá hình ảnh của Đại học Quốc gia Hà Nội : Luận văn T Luận văn Sư phạm 0
R [Free] Các giải pháp quảng bá và thu hút khách du lịch tới làng cổ Đường Lâm Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Xây dựng website giới thiệu và quảng bá các tour du lịch cho công ty xúc tiến thương mại và d Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top