Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Jeran
#652996

Download Đề tài Phân tích nghiệp vụ tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long – Chi nhánh An Giang miễn phí





Tình hình cho vay ngắn hạn có những chuyển biến khá tốt, đồng nghĩa với cơ cấu cho vay của Ngân hàng là phù hợp với nhu cầu của người dân. Việc mở rộng cơ cấu cho vay ngắn hạn thật sự thích hợp trong thời điểm này, đặc biệt là với người dân AG vay vốn để chăn nuôi gia súc, nuôi trồng thuỷ sản, cá ba sa, ngày càng mở rộng quy mô do những sản phẩm thủy sản ngày càng có giá trị xuất khẩu trên thị trường Quốc tế.
Từ thực tế trên cho thấy, Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang không chỉ quan tâm đến mục tiêu XDSCN mà đồng thời còn tạo điều kiện cho người dân làm kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cho vay đối tượng khác (sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi ), khách hàng vay vốn ngắn hạn tại ngân hàng có thể trả nợ gốc vào bất cứ thời gian nào trong năm hay trả hết một lần duy nhất vào cuối năm, điều này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc thanh toán nợ gốc; ngoài ra còn nhờ vào sự đánh giá thị trường một cách đúng đắn của Ban Giám đốc và tích cực trong công tác của các cán bộ tín dụng Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang đã góp phần tăng dần doanh số cho vay ngắn hạn theo mỗi năm.
Hiện nay trên địa bàn TPLX có rất nhiều tổ chức tín dụng và trong tương lai sẽ có nhiều tổ chức tín dụng khác, đó là những đối thủ cạnh tranh với Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang, đứng trước vấn đề đó đòi hỏi Ngân hàng đề ra những chính sách cho vay như thế nào để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến vay vốn, và có được khách hàng uy tín là một điều hết sức khó khăn.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

an toàn trong hoạt động tín dụng.
Tuy nhiên, rủi ro chỉ có thể hạn chế chứ không thể triệt tiêu hoàn toàn, nó xuất phát từ các nguyên nhân chủ quan và khách quan gắn liền với hoạt động tín dụng:
Chủ quan
- Xuất phát từ ngân hàng:
+ Bộ máy điều hành lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm, sự phân công không hợp lý.
+ Năng lực, trình độ của cán bộ tín dụng hay ban lãnh đạo còn hạn chế.
+ Chính sách cho vay không hợp lý.
+ Các thông tin về khách hàng chưa đầy đủ, không chính xác.
+ Thực hiện không tốt quá trình cấp tín dụng.
+ Buông lỏng việc kiểm tra khách hàng vay.
- Xuất phát từ khách hàng:
+ Sử dụng vốn vay không đúng mục đích.
+ Năng lực, công tác quản lý yếu kém của đơn vị vay vốn (doanh nghiệp, công ty, hộ gia đình,…) dẫn đến khách hàng mất khả năng thanh toán.
Khách quan
- Từ cơ chế của nhà nước: Môi trường pháp lý cho kinh doanh tín dụng ngân hàng chưa đầy đủ, hệ thống pháp lý chưa đồng bộ, thường xuyên thay đổi. Vai trò của các cơ quan thanh tra, kiểm toán chưa được phát huy.
- Từ khách hàng: Do ảnh hưởng bởi các nguyên nhân như thiên tai, lạm phát tiền tệ, chi phí tăng, thay đổi bất thường về giá cả sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng thay đổi… dẫn đến tình trạng khó khăn cho doanh nghiệp, nông dân, các hộ kinh doanh cá thể và các cá nhân khác.
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG PTN ĐBSCL
CHI NHÁNH AN GIANG
3.1 Khái quát Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL – Chi nhánh An Giang
Ngân hàng PTN ĐBSCL ra đời theo quyết định 769/TTG (18/09/97) của Thủ tướng Chính phủ. Từ đó đã làm thay đổi diện mạo của những ngôi nhà nơi đây, từ những ngôi nhà tranh tre được thay thế dần bằng những ngôi nhà khang trang, vững chắc để người nông dân yên tâm làm kinh tế.
Ngân hàng PTN ĐBSCL được thống đốc NHNN Việt Nam phê chuẩn điều lệ về tổ chức và hoạt động theo quyết định 408/QĐ – NHNN 5 (08/12/97). Ngân hàng khai trương và chính thức đi vào hoạt động đầu tháng 04/1998.
Để mở rộng quy mô hoạt động, Ngân hàng PTN ĐBSCL đã thành lập chi nhánh theo công văn số 390/CV – NHNN 5 ( 07/05/98) của Thống đốc NHNN và quyết định 18/QĐ – HĐQT (27/05/99) của Hội đồng quản trị Ngân hàng PTN ĐBSCL.
Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang là đơn vị kinh tế cấp I trực thuộc Hội sở tại TP Hồ Chí Minh, hoạt động theo điều lệ của tổ chức và Ngân hàng PTN ĐBSCL, theo sự phân cấp uỷ quyền của Tổng Giám đốc Ngân hàng PTN ĐBSCL.
Chi nhánh chính thức khai trương ngày 17/12/1999.
Tên chi nhánh: Ngân hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long – Chi Nhánh An Giang.
Tên giao dịch: Housing Bank Of Mekong Delta An Giang Branch.
Tên viết tắt: MHB AG.
Địa chỉ: 15 – Tôn Đức Thắng, P. Mỹ Bình, Thành Phố Long Xuyên, An Giang
( : 076.857321
Fax: 076.857276
Ngoài ra Ngân hàng PTN ĐBSCL còn có 3 chi nhánh cấp II, đặt tại: Châu Đốc (1), Châu Phú (2), Tân Châu (3).
Sơ đồ
Chi nhánh cấp II
(Châu Đốc) (1)
Chi nhánh cấp II
(Châu Phú) (2)
Chi nhánh cấp II
(Tân Châu) (3)
Hội Sở chính
(Tp HCM)
Chi nhánh cấp I
(NH PTN ĐBSCL – CN AG)
3.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban
3.2.1 Cơ cấu tổ chức
Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang có tổng số CBNV hiện tại là 131 người, gồm có: Ban Giám đốc, Phòng hành chánh – nhân sự, Phòng kế toán – ngân quỹ, Phòng tín dụng, Phòng kiểm tra nội bộ và 3 chi nhánh: Châu Đốc, Châu Phú, Tân Châu.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Chi nhánh cấp II
(Châu Đốc) (1)
Chi nhánh cấp II
(Châu Phú) (2)
Chi nhánh cấp II
(Tân Châu) (3)
Ban Giám Đốc
Phòng
TC - HC
Phòng
KT - NQ
Phòng
TD
Phòng KTNB
3.2.2 Nhiệm vụ các phòng ban
Ban Giám đốc
Giám đốc: được Hội sở bổ nhiệm, Giám đốc tổ chức và điều hành mọi hoạt động chi nhánh.
Phó Giám đốc: được ủy quyền giải quyết công việc của đơn vị khi Giám đốc đi vắng.
Phòng hành chính – nhân sự
- Quản lý toàn bộ mọi hoạt động liên quan đến cán bộ nhân viên trong hoạt động của Ngân hàng.
- Sắp xếp bố trí công nhân viên phù hợp với trình độ chuyên môn.
- Cung cấp trang thiết bị, văn phòng phẩm cho hoạt động của Ngân hàng.
- Trực tiếp giải quyết các vấn đề có liên quan đến mức lương, hưu trí.
Phòng kế toán – ngân quỹ
- Thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong và ngoài nước.
- Tổ chức hướng dẫn khách hàng mở tài khoản tại chi nhánh, lập các thủ tục nhận và chi trả tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi của các tổ chức kinh tế, cá nhân, dịch vụ chi trả tiền kiều hối,…
- Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh của chi nhánh.
- Kiểm tra chuyên đề kế toán, ngân quỹ trong phạm vi chi nhánh.
- Chấp hành đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách nhà nước và quy định về nghĩa vụ tài chính của hệ thống.
- Tổng hợp lưu trữ hồ sơ, tài liệu kế toán.
- Giữ bí mật các tài liệu, số liệu theo quy định của ngân hàng và của Nhà nước.
- Bảo quản hồ sơ thế chấp, cầm cố, bảo lãnh do phòng tín dụng chuyển sang theo quy định.
- Thực hiện công tác điện toán và xử lý thông tin. Thực hiện chế độ quyết toán hàng năm với Hội sở.
- Lập kế hoạch thu chi tài chính của chi nhánh và theo dõi thực hiện.
- Thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc giao.
Phòng tín dụng
- Khảo sát, nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội trong địa bàn hoạt động.
- Tiếp cận thị trường, tìm kiếm khách hàng mới.
- Tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm soát.
- Thẩm định các phương án, dự án đầu tư.
- Thực hiện nghiệp vụ thanh toán đối ngoại và kinh doanh ngoại tệ.
- Thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh, tái bảo lãnh trong nước và ngoài nước.
- Thực hiện các nghiệp vụ cho vay.
- Thực hiện công tác thông tin phòng ngừa rủi ro.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ.
- Lập các báo cáo thống kê.
Phòng kiểm tra nội bộ
- Kiểm tra, kiểm toán nội bộ các hoạt động của chi nhánh.
- Thực hiện kiểm tra, theo dõi, phát hiện sai phạm, phúc tra việc sửa chữa những sai phạm của chi nhánh.
- Thực hiện kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiến nghị của kiểm tra bộ nội bộ tài chính chi nhánh, và kiểm tra việc thực hiện.
- Phối hợp với đoàn thanh tra, kiểm tra của Nhà nước, NHNN và Hội sở Ngân hàng PTN ĐBSCL trong việc kiểm tra tại chi nhánh.
- Báo cáo kết quả công tác kiểm tra nội bộ.
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
3.3 Phương hướng hoạt động năm 2007
Từ những kết quả của năm 2006, theo định hướng của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc. Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang sẽ có biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2007.
● Ngân hàng PTN ĐBSCL – Chi Nhánh An Giang đề ra những mục tiêu sau
- Nguồn vốn huy động tại chỗ: 270.000 triệu đồng.
- Tổng dư nợ: 910 tỉ đồng, mức tăng trưởng: 15,19%.
- Nợ xấu (nhóm 3-5): <2%/tổng dư nợ.
- Lợi nhuận trước thuế: 21.950 triệu đồng.
● Những giải pháp thực hiện trong năm 2007
- Công tác nguồn vốn:
Tập trung công tác huy động vốn, triển khai khuyến mãi phù hợp với thực tế trên địa bàn. Phấn đấu nâng dần tỷ lệ huy động vốn tại chỗ tối thiểu trên 30%/tổng dư nợ cho vay hiện hữu.
Phát triển các sản phẩm mới trong huy động vốn, trong tín dụng và tăng dần tỷ trọng lợi nhuận từ dịch vụ trong tổng thu nhập.
Điều hoà vốn kịp thời, hỗ tr
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement