lang_tu

New Member
Download Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH phát triển mạng lưới toàn cầu Nam Dũng

Download Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH phát triển mạng lưới toàn cầu Nam Dũng miễn phí





Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất nói chung và của công ty nói riêng có 3 giai đoạn quan trọng đó là : Nhập nguyên liệu – Sản xuất - Tiêu thụ. Trong đó giai đoạn sản xuất và tiêu thụ là hai giai đoạn quyết định đến sự lớn mạnh và chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng trong quá trình lưu chuyển hàng hoá, có ý nghĩa sống còn đối với mỗi doanh nghiệp.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:


Tæng lao ®éng
580
100
620
100
600
100
40
106,9
-20
96,8
a. Theo T/C
- Trùc tiÕp
490
84,4
525
84,7
520
86,7
35
107,1
-5
99
- Gi¸n tiÕp
90
15,5
95
15,3
80
13,3
5
105,6
-15
84,2
b. Theo giíi tÝnh
- Nam
370
63,8
400
64,5
385
64,1
30
108,1
-15
96,2
- N÷
210
36,2
220
35,5
215
35,9
10
104,7
-5
97,7
c. Theo tr×nh ®é
- §¹i häc
40
6,9
35
5,7
38
6,3
-5
87,5
3
108,6
- Cao ®¼ng, Trung cÊp
140
24,1
125
20,1
150
25
-15
89,2
25
120
- PTTH & Trung häc c¬ së
400
69
460
74,2
412
68,7
60
115
-48
89,5
Nguån: Phßng Tµi chÝnh
Sè l­îng lao ®éng cña c«ng ty trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y cã xu h­íng gi¶m, trong khi ®ã quy m« s¶n xuÊt cña c«ng ty ngµy cµng ®­îc më réng, nh÷ng n¨m gÇn ®©y nhiÒu d©y truyÒn c«ng nghÖ míi ®­îc ®Çu t­. V× thÕ sè lao ®éng trùc tiÕp cña c«ng ty gi¶m xuèng, ®iÒu nµy chøng tá r»ng n¨ng suÊt lao ®éng cña c«ng ty ngµy cµng ®­îc n©ng cao. Mèi quan hÖ gi÷a tr×nh ®é hiÖn ®¹i cña thiÕt bÞ m¸y mãc víi sè lao ®éng trùc tiÕp chøng tá c¬ cÊu lao ®éng trùc tiÕp cña c«ng ty lµ hîp lý.
Cßn ë lao ®éng gi¸n tiÕp víi ph­¬ng ch©m tinh gi¶m lao ®éng gi¸n tiÕp mµ vÉn n©ng cao hiÖu qu¶ kinh doanh. Ta thÊy chØ kh«ng qu¸ 16% lao ®éng trong tæng sè lao ®éng lµ lao ®éng gi¸n tiÕp. §ång thêi tr×nh ®é lao ®éng trong c«ng ty ®­îc n©ng cao trong khi tæng sè lao ®éng cã xu h­íng gi¶m.
Mét ®iÓm m¹nh n÷a cña c«ng ty trong c¬ cÊu lao ®éng cña m×nh 85% vÞ trÝ chñ chèt trong c«ng ty ®­îc ®¶m nhiÖm bëi nh÷ng ®éi ngò c«ng nh©n viªn rÊt trÎ, tuæi ®êi chØ vµo 30- 40 cã tr×nh ®é n¨ng lùc. Hä chñ yÕu ®­îc ®µo t¹o tõ nÒn t¶ng kiÕn thøc tõ khi ViÖt Nam thùc hiÖn chÝnh s¸ch ®æi míi.
b. VÒ TiÒn l­¬ng trong c«ng ty
§Ó khuyÕn khÝch ng­êi lao ®éng lµm viÖc mét c¸ch tù gi¸c cã n¨ng suÊt cao, c«ng ty ¸p dông 2 h×nh thøc tr¶ l­¬ng lµ :
- Tr¶ l­¬ng theo thêi gian: ¸p dông víi c¸c nh©n viªn qu¶n lý doanh nghiÖp vµ nh©n viªn b¸n hµng.
- Tr¶ l­¬ng theo SP : ¸p dông ®èi víi c¸c c«ng nh©n s¶n xuÊt
TiÒn l­¬ng ph¶i tr¶ cho ng­êi lao ®éng = Sè l­îng SP x §¬n gi¸ tr¶ cho 1 Sp
Mçi th¸ng c«ng ty kiÓm nhËn SP hoµn thµnh lµm 3 lÇn vµo Ngµy 10 ,Ngµy 20 vµ cuèi th¸ng. §Õn cuèi th¸ng c¨n cø vµo Sè l­îng SP hoµn thµnh ,kÕ to¸n tiÒn l­¬ng sÏ tÝnh l­¬ng cho tõng tæ ®éi vµ tõng nh©n c«ng th«ng qua b¶ng chÊm c«ng. C«ng ty tr¶ l­¬ng cho c«ng nh©n viªn vµo Ngµy 10 hµng th¸ng vµ øng tr­íc cho c«ng nh©n viªn vµo Ngµy 20 hµng th¸ng. Ngoµi ra nÕu c«ng nh©n ®­îc h­ëng l­¬ng thÊp d­íi 300.000 do nguyªn nh©n tõ phÝa c«ng ty dÉn ®Õn SP hoµn thµnh thÊp th× c«ng ty sÏ trî cÊp tõ 150.000 ®Õn 250.000 ®/1 c«ng nh©n.
C¨n cø vµo b¶ng chÊm c«ng còng nh­ c¸c b¶ng kh¸c cã liªn quan mµ kÕ to¸n tiÒn l­¬ng tÝnh ra cho tõng c«ng nh©n vµ tõng tæ ®éi s¶n xuÊt .KÕ to¸n gi¸ thµnh sÏ thu thËp b¶ng tÝnh l­¬ng , thanh to¸n l­¬ng , b¶ng ph©n bæ ®Ó tËp hîp chi phÝ nh©n c«ng trùc tiÕp
B¶ng 2: MÉu Sè :NE - TK - BM 02.00/07
C«ng ty TNHH ph¸t triÓn m¹ng l­íi toµn cÇu Nam Dòng
B¶ng thanh to¸n l­¬ng toµn c«ng ty
stt
Bé phËn
Lg SP
L­¬ng thªm ca
l­¬ng theo
T .gian
Tæng Sè céng cã TK 154
C¸c kho¶n khÊu trõ
§­îc lÜnh
Ghi chó
Sè SP
Sè tiÒn
BHXH
BHYT
KPC§
1
Bé phËn QLDN
7.065.000
7.065.000
7.065.000
2
Bé phËn BH
3.280.500
3.280.500
3.280.500
3
Bé phËn QLSX
3.580.000
3.580.000
3.580.000
4
Bé phËn SXTT
42.354.500
42.354.500
42.354.500
Tæ §CTTY
2.690.000
Tæ xay nghiÒn pha trén
34.252.800
Tæ hoµn thµnh
5.411.700
Tæng céng
84.709.000
0
13.853.50 0
56.208.000
0
0
0
56.208.000
Nguån: Phßng kÕ to¸n
c. T×nh h×nh vèn cña c«ng ty:
B¶ng 3.T×nh h×nh vèn cña c«ng ty.
§VT: Tr ®ång
ChØ tiªu
2002
2003
2004
So s¸nh
Sè l­îng
%
Sè l­îng
%
Sè l­îng
%
03/02
04/03
TuyÖt ®èi
%
TuyÖt ®èi
%
Tæng vèn
11.949
100
13.018
100
15.167
100
1069
108,94
2149
116,5
Vèn cè ®Þnh
3.344
27,99
3.728
28,64
3.805
25,09
384
111,18
77
102,06
Vèn l­u ®éng
8.605
72,01
9.290
71,36
11.362
74,91
685
107,96
2072
122,30
Nguån : Phßng kÕ to¸n
HiÖn nay hÇu hÕt c¸c doanh nghiÖp nãi chung vµ c«ng ty Nam Dòng nãi riªng ®Òu gÆp khã kh¨n vÒ vèn, mµ vèn lµ nh©n tè quyÕt ®Þnh ®Õn sù thµnh b¹i trong c¹nh tranh cña c¸c doanh nghiÖp. Qua sè liÖu trªn cho thÊy t×nh h×nh vèn cña c«ng ty ®Òu t¨ng qua c¸c n¨m, xong tèc ®é t¨ng cßn chËm. Tèc ®é t¨ng cña vèn b×nh qu©n lµ 12,66%/n¨m trong ®ã n¨m 2003 t¨ng 1.069 triÖu ®ång, ®¹t tû lÖ 108,94% so víi n¨m 2002. N¨m 2004 so víi n¨m 2003 t¨ng 116,5% víi l­îng vèn t¨ng lµ 2.149 triÖu ®ång Lµ mét c«ng ty t­ nh©n võa s¶n xuÊt võa kinh doanh tõ kh©u nhËp nguyªn liÖu ®Çu vµo cho ®Õn kh©u hoµn thµnh s¶n phÈm nªn c«ng ty cÇn rÊt nhiÒu vèn l­u ®éng, c¬ cÊu vèn l­u ®éng cña c«ng ty lín chiÕm 70% tæng sè vèn cña c«ng ty qua c¸c n¨m. Vèn l­u ®éng t¨ng b×nh qu©n 3 n¨m lµ 15,13%/n¨m, trong ®ã n¨m 2003 so víi n¨m 2002 t¨ng 107,96%, n¨m 2004 so víi n¨m 2003 t¨ng 122,3%.
Vèn cè ®Þnh cña c«ng ty n¨m 2002 lµ 3.444 triÖu ®ång chiÕm 27,99% so víi tæng sè vèn cña c«ng ty, sang n¨m 2003 lµ 3.728 triÖu ®ång chiÕm 28,64% tæng sè vèn cña c«ng ty, n¨m 2004 lµ 3.805 triÖu ®ång chiÕm 25,09% so víi tæng sè vèn cña c«ng ty.
Vèn cè ®Þnh vµ vèn l­u ®éng ®Òu t¨ng qua c¸c n¨m v× c«ng ty lu«n thay ®æi tiÕn bé kü thuËt ®Ó n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh.
6. §Æc ®iÓm tæ chøc bé m¸y qu¶n lý cña c«ng ty :
§Ó ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cã hiÖu qu¶ tèt nhÊt th× viÖc tæ chøc bé m¸y qu¶n lý gän nhÑ, cã hiÖu qu¶ lµ rÊt quan träng bëi v× nã ¶nh h­ëng trùc tiÕp ®Õn viÖc tæ chøc bé m¸y qu¶n lý s¶n xuÊt
Bé m¸y Qu¶n lý c«ng ty ®­îc tæ chøc theo h×nh thøc sau:
Tæng gi¸m ®èc lµ ng­êi l·nh ®¹o cao nhÊt trong c«ng ty.
D­íi tæng gi¸m ®èc cã 3 gi¸m ®èc:
1.Gi¸m ®èc phßng kinh doanh.
2.Gi¸m ®èc nhµ m¸y s¶n xuÊt thuèc thó y.
3.Gi¸m ®èc nhµ m¸y s¶n xuÊt c¸m
C¸c phßng ban chøc n¨ng:
-Ban kiÓm so¸t cña c«ng ty lµ mét tæ chøc thay mÆt tæng gi¸m ®èc kiÓm so¸t mäi ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty, qu¶n trÞ vµ ®iÒu hµnh c«ng ty.
- Phßng kÕ to¸n-tµi vô cã nhiÖm vô x©y dùng kÕ ho¹ch tµi chÝnh, ®¶m b¶o cho mäi ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty diÔn ra liªn tôc. Phßng kÕ to¸n cã nhiÖm vô tæ chøc h¹ch to¸n, theo dâi ®¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng thu chi, c¸c kho¶n nî cña c«ng ty còng nh­ cña kh¸ch hµng.
-Phßng kinh doanh cã nhiÖm vô b¸n, ®¶m b¶o cung øng s¶n phÈm ra thÞ tr­êng, ®ång thêi cã nhiÖm vô dù b¸o cung-cÇu, ®Æt kÕ ho¹ch s¶n xuÊt.
-Phßng vËt t­ cã nhiÖm vô ®¶m b¶o cung øng vËt t­, nguyªn liÖu, c«ng cô, dông cô ®Ó phôc vô s¶n xuÊt.
-Phßng kü thuËt lµ phßng theo dâi qu¸ tr×nh c«ng nghÖ s¶n xuÊt, kiÓm tra kiÓm ®Þnh chÊt l­îng cña nguyªn liÖu nhËp vµo ®Ó s¶n xuÊt thuèc vµ c¸m ch¨n nu«i. §ång thêi nghiªn cøu ph©n tÝch ®Ó t×m ra nh÷ng lo¹i thuèc ®Æc trÞ míi vµ nh÷ng lo¹i thøc ¨n tèt h¬n ®Ó phôc vô tèt cho bµ con n«ng d©n.
-Phßng nh©n sù: cã nhiÖm vô qu¶n lý CBCNV, lo ®êi sèng vËt chÊt tinh thÇn cho CBCNV còng nh­ ®¶m b¶o c¸c chÕ ®é ­u ®·i cho CBCNV trong c«ng ty.
C¸c ph©n x­ëng trong c«ng ty cã nhiÖm vô s¶n xuÊt thuèc kh¸ng sinh, c¸c lo¹i thuèc bæ, c¸c lo¹i c¸m ch¨n nu«i…C¸c ph©n x­ëng cã nhiÖm vô s¶n xuÊt vµ hoµn chØnh s¶n phÈm.
Tæng Gi¸m ®èc
H×nh 2: S¬ ®å tæ chøc bé m¸y cña c«ng ty nh­ sau:
Gi¸m ®èc
Phßng nh©n sù
Phßng kü thô©t
Phßng vËt t­
Phßng kinh doanh
Phßng kÕ to¸n
Ph©n x­ëng hoµn thiÖn s¶n phÈm
Ph©n x­ëng nghiÒn xay , pha trén
Qua s¬ ®å trªn ta thÊy ng­êi cã quyÒn lùc cao nhÊt lµ Tæng gi¸m ®èc tiÕp ®Õn lµ gi¸m ®èc råi ®Õn c¸c phßng ban .
C¸c tæ ph©n x­ëng s¶n xuÊt vËt liÖu ,s¶n phÈm chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ chÊt l­îng s¶n phÈm mµ m×nh lµm ra vµ h­ëng theo hiÖu qu¶ s¶n xuÊt lao ®éng.
Do ®Æc ®iÓm s¶n xuÊt cña c«ng ty chia thµnh 3 tæ s¶n xuÊt nªn mçi tæ ®...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top