Download Đề tài Chiến lược nhân lực ở công ty vận tải BIC Việt Nam

Download Đề tài Chiến lược nhân lực ở công ty vận tải BIC Việt Nam miễn phí





ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
 
TÊN ĐỀ TÀI
CHIẾN LƯỢC NHÂN LỰC Ở CÔNG TY VẬN TẢI BIC VIỆT NAM
Mở đầu
- Sự cần thiết của việc nghiên cứu đề tài
- Mục đích của việc nghiên cứu đề tài
- Phạm vi ứng dụng của đề tài
- Kết cấu nội dung của đề tài
Chương I :Tổng quan cơ sở lý luận về chiến lược nhân lực trong doanh nghiệp vận tải
1.1) Tổng quan về kinh doanh và doanh nghiệp vận tải
- Khái niệm về kinh doanh
- Khái niệm về doanh nghiệp vận tải
- Đặc thù riêng của doanh nghiệp vận tải
- Mô phỏng quá trình sản xuất kinh doanh vận tải trên quan điểm hệ thống
- Các quá trình diễn ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải
- Hệ thống chỉ tiêu phản quá trình sản xuất kinh doanh vận tải
1.2. Công tác lao động trong doanh nghiệp vận tải
- Khái niệm và phân loại lao động
- Nội dung công tác tổ chức lao động
- Các hình thức tổ chức lao động
- Năng suất lao động
1.3. Chiến lược phát triển nhân lực trong doanh nghiệp vận tải
- Khái niệm về chiến lược nhân lực
- Đặc tính của chiến lược nhân lực
- Quy trình xây dựng chiến lược nhân lực
Chương II:phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và tình hình nhân lực của công ty vận tải BIC Việt Nam
2.1) Tổng quan về công ty BIC Việt Nam
- Lịch sử hình thành và phát triển công ty BIC
- Mô hình tổ chức và cơ cấu phòng ban ở công ty
- Mô hình tổ chức và phát triển công ty
- Tình hình sản xuất kinh doanh ở công ty trong một số năm gần đây
- Phương hướng phát triển của công ty trong tương lai
2.2.Phân tích tình hình nhân lực ở công ty BIC
- Số lượng lao động ở công ty
- Chất lượng lao động
- Năng suất lao động
- Cơ chế tiền lương và thu nhập lao động
- Công tác đào tạo và tuyển dụng lao động của công ty
2.3. Kết luận qua phân tích đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh và tình hình nhân lực của công ty vận tải BIC Việt Nam
Chương III: Xây dựng chiến lược nhân lực ở công ty BIC
3.1.Cơ sở để xây dựng chiến lược nhân lực
- Cơ sở nguồn nhân lực hiện tại
- Cơ sở về tình hình sản xuất kinh doanh một số năm gần đây
- Cơ sở về tình hình sản xuất kinh doanh trong tương lai
3.2. Dự báo nhu cầu nhân lực của công ty
- Tình hình lao động qua các năm
- Dự báo tình hình lao động những năm tới
3.3. Các phương án phát triển nhân lực
- Đào tạo và đạo tạo lại nguồn nhân lực
- Thu hút nguồn nhân lực từ bên ngoài
- Các phương án khác
3.4. Kiến nghị về giải pháp thực hiện chiến lược
KẾT LUẬN
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

m ®èc phô tr¸ch nh©n sù.
1.3.2. Néi dung c¬ b¶n cña viÖc x©y dùng chiÕn l­îc nh©n lùc :
Ho¹ch ®Þnh nguån nh©n lùc:
Lµ nh×n vµo t­¬ng lai vµ ®Þnh ra c¸c kÕ ho¹ch hµnh ®éng cho c¸c ho¹t ®éng vÒ nguån nh©n lùc ®Ó theo ®uæi môc ®Ých cña chiÕn l­îc nh©n lùc .
M« h×nh ho¹ch ®Þnh nh©n lùc :
Ph©n tÝch m«i tr­êng x¸c ®Þnh môc tiªu lùa chän chiÕn l­îc
Dù b¸o ph©n tÝch c«ng viÖc
Ph©n tÝch hiÖn tr¹ng qu¶n trÞ nguån nh©n lùc
Dù b¸o x¸c ®Þnh nhu cÇu nh©n lùc
Ph©n tÝch cung cÇu , kh¶ n¨ng ®×Òu chØnh
ChÝnh s¸ch

ho¹ch ch­¬ng tr×nh
Thùc hiÖn
Thu hót
§µo t¹o vµ ph¸t triÓn
Tr¶ c«ng vµ kÝch thÝch
Quan hÖ lao ®éng
KiÓm tra , ®¸nh gi¸ t×nh h×nh thùc hiÖn
H×nh 1.2: M« h×nh ho¹ch ®Þnh chiÕn l­îc .
b. TuyÓn dông lao ®éng:
Kh¸i niÖm: TuyÓn dông lao ®éng lµ mét hiÖn t­îng kinh tÕ x· héi. Nã biÓu hiÖn ë viÖc tuyÓn chän vµ sö dông lao ®éng phôc vô cho nhu cÇu nh©n lùc trong qu¸ tr×nh lao ®éng cña doanh nghiÖp . TuyÓn chän lµ tiÒn ®Ò cho viÖc sö dông lao ®éng. C«ng t¸c tuyÓn chän lµ mét tiÕn tr×nh triÓn khai vµ thùc hiÖn c¸c kÕ ho¹ch vµ ch­¬ng tr×nh nh»m ®¶m b¶o cho doanh nghiÖp cã ®óng sè l­îng lao ®éng ®­îc bè trÝ ®óng lóc, ®óng chç.
Trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng hiÖn nay th× h×nh thøc tuyÓn dông lao ®éng phæ biÕn hiÖn nay lµ hîp ®ång lao ®éng. Ngoµi ra cßn h×nh thøc tuyÓn dông vµo biªn chÕ nhµ n­íc .
Kh¸i niÖm hîp ®ång lao ®éng: lµ sù tho¶ thuËn gi÷a ng­êi lao ®éng vµ ng­êi sö dông lao ®éng vÒ viÖc lµm cã tr¶ c«ng, ®iÒu kiÖn lao ®éng, quyÒn vµ nghÜa vô cña mçi bªn trong quan hÖ lao ®éng. (§iÒu 26 bé luËt lao ®éng )
c. §µo t¹o vµ ph¸t triÓn nguån nh©n lùc:
Ph¸t triÓn nguån nh©n lùc lµ tæng thÓ c¸c h×nh thøc, ph­¬ng ph¸p, chÝnh s¸ch vµ biÖn ph¸p nh»m hoµn thiÖn vµ n©ng cao chÊt l­îng c¸c søc lao ®éng nh»m ®¸p øng ®ßi hái vÒ nguån nh©n lùc cho sù ph¸t triÓn doanh nghiÖp hoÆc nÒn kinh tÕ x· héi trong tõng giai ®o¹n ph¸t triÓn.
Ph©n biÖt ph¸t triÓn nguån nh©n lùc víi t¨ng tr­ëng nguån nh©n lùc:
Ph¸t triÓn nguån nh©n lùc g¾n víi sù hoµn thiÖn, n©ng cao chÊt l­îng nguån nh©n lùc, ®­îc biÓu hiÖn qua viÖc n©ng cao tr×nh ®é v¨n ho¸, kü thuËt, chuyªn m«n, søc khÎo, ®¹o ®øc vµ ý thøc nghÒ nghiÖp.
+ T¨ng tr­ëng nguån nh©n lùc: G¾n víi viÖc t¨ng vÒ sè l­îng søc lao ®éng
Vai trß ph¸t triÓn nguån nh©n lùc trong doanh nghiÖp lµ: Gióp cho ng­êi lao ®éng cã ®­îc c¸c kÜ n¨ng vµ kiÕn thøc, thÓ lùc cÇn thiÕt cho c«ng viÖc, nhê vËy mµ ph¸t huy ®­îc n©ng lùc cña hä, gãp phÇn t¨ng n©ng suÊt lao ®éng.
+ C¸c h×nh thøc ph¸t triÓn nguån nh©n lùc:
Môc tiªu cña ®µo t¹o nghÒ nghiÖp:
Trang bÞ kÜ n¨ng vµ tri thøc cÇn thiÕt cho c«ng viÖc.
N©ng cao ®­îc n¨ng lùc lµm viÖc cho ng­êi lao ®éng.
æn ®Þnh viÖc lµm, n©ng cao ®êi sèng cho ng­êi lao ®éng.
* HÖ thèng c¸c tr­¬ng líp d¹y nghÒ gåm :
C¸c tr­êng, c¸c trung t©m d¹y nghÒ cña nhµ n­íc.
C¸c trung t©m, tr­êng, líp d¹y nghÒ cña t­ nh©n.
C¸c tr­êng líp d¹y nghÒ cña doanh nghiÖp.
C¸c tr­êng, líp d¹y nghÒ t¹i c¸c trung t©m giíi thiÖu viÖc lµm.
KÌm cÆp t¹i n¬i lµm viÖc ( Do thî c¶, thî tay nghÒ cao truyÒn thô )
*HÖ thèng c¸c c¬ së ®µo t¹o chuyªn nghiÖp gåm :
C¸c tr­êng trung häc chuyªn nghiÖp, trung häc nghÒ ( §µo t¹o c¸c nh©n viªn kü thuËt, nghiÖp vô )
C¸c tr­êng ®¹i häc (§µo t¹o c¸c kÜ s­ , cö nh©n ...) .
C¸c tr­êng cao ®¼ng ( §µo t¹o cö nh©n )
C¸c c¬ së ®µo t¹o sau ®¹i häc ( Th¹c sÜ ,tiÔn sÜ )
*§µo t¹o trong néi bé doanh nghiÖp:
§µo t¹o nh÷ng ng­êi lao ®éng míi n¾m b¾t ®­îc nh÷ng kÝ n¨ng c¬ b¶n .
§µo t¹o vµ båi d­ìng nh÷ng nh©n viªn qu¶n lý s¶n xuÊt kinh doanh .
§µo t¹o l¹i ®Ó ®¸p øng ®æi míi c«ng nghÖ hoÆc thay ®æi hÖ thèng s¶n xuÊt kinh doanh .
§µo t¹o l¹i ®Ó phï hîp víi sù thay ®æi vÞ trÝ lµm viÖc cña ng­êi lao ®éng
Tæ chøc thi n©ng bËc h»ng n¨m cho c«ng nh©n .
Nh÷ng c«ng viÖc thùc hiÖn ®Ó më líp ®µo t¹o :
ChuÈn bÞ néi dung ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o:
+ §Ò c­¬ng môc tiªu ®µo t¹o
+ Néi dung ®µo t¹o
+ Thêi gian ®µo t¹o
+ Ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o
+ LÞch tr×nh gi¶ng d¹y h»ng tuÇn
+ KÕ ho¹ch cung øng nguyªn liÖu cho ®µo t¹o
+ KÕ ho¹ch ®¸nh gi¸ ®µo t¹o
Gi¸o tr×nh hoÆc bµi gi¶ng vÒ kÜ n¨ng, vÒ kiÕn thøc
C¸c bµi tËp thùc hµnh ë x­ëng
Gi¶ng d¹y vµ h­íng dÉn h»ng ngµy
An toµn lao ®éng
§¸nh gi¸ ®µo t¹o
§iÒu chØnh, phª duyÖt vÒ kÜ n¨ng
TuyÓn häc viªn
HÖ thèng qu¶n lý ®µo t¹o ë doanh nghiÖp
Doanh nghiÖp ph¶i thµnh lËp héi ®ång ®µo t¹o bao gåm:
+ Gi¸m ®èc hoÆc phã gi¸m ®èc kÜ thuËt lµm chñ tÞch.
+ Tr­ëng phßng tæ chøc c¸n bé ®µo t¹o lµm uû viªn th­êng trùc
+ Tr­ëng phßng tµi chÝnh kÕ to¸n - uû viªn
+ Tr­ëng phßng kÜ thuËt c«ng nghÖ - uû viªn
Nhu cÇu ®µo t¹o vµ ch­¬ng tr×nh
ViÖc lËp ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o theo s¬ ®å sau:
N¾m nhu cÇu ®µo t¹o
X©y dùng ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o
LËp kÕ ho¹ch ®µo t¹o
Thùc hiÖn ®µo t¹o
§¸nh gi¸ kÕt qu¶ ®µo t¹o
Ph¶n håi
H×nh 1.3: Quy tr×nh lËp ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o
Khi tiÕn hµnh ®µo t¹o ph¶i n¾m ®­îc nhu cÇu ®µo t¹o, x¸c ®Þnh ®­îc môc tiªu vµ x©y dùng ®­îc ch­¬ng tr×nh thùc tÕ trªn c¬ së nhu cÇu sö dông lao ®éng .
CÇn nghiªn cøu vµ ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ ®µo t¹o vµ ph¶n håi l¹i ®Ó kiÓm tra l¹i ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o vµ lËp ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o míi .
X©y dùng ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o gåm c¸c b­íc c¬ b¶n sau:
1, KiÓm tra sù kh¸c nhau cña ph¹m vi c«ng viÖc :
Nghiªn cøu ph¹m vi nh÷ng c«ng viÖc mµ häc viªn sÏ tham gia trong c¸c ho¹t ®éng sau khi m·n kho¸ häc .
2, KiÓm tra tr×nh ®é theo yªu cÇu c«ng viÖc sau nµy .
3, KiÓm tra néi dung häc tËp xem cã thÝch øng víi thiÕt bÞ vµ ph­¬ng tiÖn d¹y häc phï hîp víi thiÕt bÞ vµ c«ng nghÖ sÏ lµm viÖc hay kh«ng.
4, KiÓm tra tiªu chuÈn, häc phÇn, an toµn vµ ®é « nhiÔm .
5, KiÓm tra ®Çu vµo cña häc viªn .
6, KiÓm tra qu¸ tr×nh häc .
7, KiÓm tra ph­¬ng ph¸p häc tËp .
8, KiÓm tra thêi gian cña khã häc .
9, KiÓm tra ph­¬ng thøc ®¸nh gi¸ .
* Bè trÝ c¬ cÊu lao ®éng hîp lý :
1.3.3 C¬ së ®ë x©y dùng chiÕn l­îc nh©n lùc:
ViÖc x©y dùng chiÕn l­îc nh©n lùc c¨n cø vµo:
T×nh h×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp
§Æc ®iÓm nguån nh©n lùc cña doanh nghiÖp vµ xu h­íng biÕn ®æi nã
ChiÕn l­îc s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp
Ch­¬ng III
X©y dùng vÒ chiÕn l­îc ph¸t triÓn nh©n lùc
cho c«ng ty BIC ViÖt Nam.
3.1. C¨n cø ®Ó x©y dùng chiÕn l­îc.
3.1.1. Môc tiªu cña chiÕn l­îc nh©n lùc cho c«ng ty BIC.
Nh»m t¨ng dÇn c¶ vÒ sè l­îng vµ chÊt l­îng lao ®éng trong c«ng ty, sao cho ®¸p øng ®Çy ®ñ ®èi víi sù ph¸t triÓn më réng vÒ quy m« kinh doanh c¶ chiÒu réng lÉn chiÒu s©u trong n¨m 2001-2005.
Thu hót nguån nh©n lùc bªn ngoµi chñ yÕu lµ lao ®éng cã tr×nh ®é cao ®Ó kÞp thêi thÝch øng trong viÖc më réng quy m« s¶n xuÊt kinh doanh - dÞch vô cña c«ng ty trong nhiÒu lÜnh vùc kh¸c nhau. §ång thêi n©ng cao tr×nh ®é cho ®éi ngò c¸n bé c«ng nh©n viªn ®ang c«ng t¸c trong c«ng ty.
N©ng cao chÊt l­îng lao ®éng trong c«ng ty nh­: n©ng cao tr×nh ®é qu¶n lý ®èi víi nh©n viªn lao ®éng gi¸n tiÕp, n©ng cao tay nghÒ, bËc thî, kh¶ n¨ng l«i kÐo kh¸ch hµng... §èi víi l¸i phô xe, thî BDSC.
3.1.2. §Þnh h­íng cña c«ng ty BIC giai ®o¹n 2001-2005.
3.1.2.1. ChiÕn l­îc kinh doanh cña c«ng ty giai ®o¹n 2001-2005.
* KÕ ho¹ch ph¸t triÓn më réng ngµnh nghÒ kinh doanh.
a. KÕ ho¹ch vÒ më réng thÞ tr­êng tõ n¨m 2001-2005.
Ngµnh nghÒ chÝnh cña c«ng ty lµ vËn t¶i hµnh kh¸ch b»ng xe chÊt l­îng cao. C«ng ty tiÕp tôc më réng thÞ tr­êng b»ng c¸ch më réng thªm ra c¸c tuyÕn míi chiÕm thÞ phÇn lín h¬n trong ngµnh vËn t¶i « t«. §Æc biÖt lµ ®èi víi vËn t¶i b»ng xe chÊt l­îng cao.
b. KÕ ho¹ch ngµnh nghÒ s¶n xuÊt kinh doanh n¨m 2001-2005.
- Kin...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực Luận văn Kinh tế 0
D MÔ HÌNH NHÂN SỰ - ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH (HUMAN RESOUCES BUSINESS PARTNERSHIP) Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược nguồn nhân lực của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank trong Luận văn Kinh tế 0
K Chiến lược của doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến chính sách nhân sự tại VNPT Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 2
K Chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp tư nhân Đắc Đại Long Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược thu hút và phát triển nhân lực tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - Công ty TNHH MTV Lọc Hoá d Luận văn Kinh tế 0
G Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Việt Á Luận văn Kinh tế 2
N Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải Luận văn Kinh tế 3
C Chiến lược phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Luận văn Kinh tế 0
C Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam gia Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top