xshiro_kut3x

New Member
Download Đề tài Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su Sao Vàng

Download Đề tài Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su Sao Vàng miễn phí





Lợi thế cạnh tranh của công ty chính là uy tín của sản phẩm mang nhãn hiệu "Sao Vàng". Trải qua 40 năm hoạt động, các sản phẩm của công ty đã từng phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ và cho đến tận ngày nay, nhãn hiệu "Sao Vàng" đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng mà chỉ cần nghĩ đến người ta đã biết đấy là các sản phẩm có chất lượng cao. Trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay có được một lợi thế cạnh tranh là có được một vũ khí rất đáng giá. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn với những sản phẩm đã có uy tín. Lợi thế này đã ảnh hưởng tích cực đến hoạt động tiêu thụ của công ty, đưa sản phẩm của công ty ngày càng đến tay nhiều người tiêu dùng



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ty ở miền trung và nam bộ với sản lượng khoảng 600.000 tấn/năm và một số hoá chất như dầu nhựa thông, Oxit kẽm, xà phòng, vải lót... Nguồn này gồm các bạn hàng ổn định, ký kết hợp đồng cung cấp theo từng năm với giá thoả thuận ở từng thời điểm khi nhận hàng. Điều này đảm bảo ổn định cho sản xuất, đảm bảo số lượng và chất lượng sản xuất.
Nguồn nhập khẩu: Hầu hết nguyên liệu quan trọng hiện đều phải nhập khẩu. Nguồn chủ yếu nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc. Tanh chủ yếu từ Hàn Quốc và vải mành từ Trung Quốc. Phần lớn nguyên vật liệu từ các nhà cung cấp có uy tín ở Châu Á nên thời gian vận chuyển nhanh, chi phí và giá cả vừa phải tạo điều kiện cung ứng đầy đủ, kịp thời nguyên liệu cho sản xuất.
Do đặc điểm nguyên vật liệu nhập khẩu nhiều nên công ty khó tránh khỏi khó khăn do phụ thuộc vào nhà cung ứng kéo theo kế hoạch sản xuất và tiêu thụ nhiều khi bị ảnh hưởng. Cùng với đó là sự biến động của tỷ giá hối đoái, khó khăn trong nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời về giá cả nguyên vật liệu mà công ty cần trên thị trường thế giới. Tuy vật, công ty cũng đã cố gắng khắc phục chủ động lên kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu tuỳ vào tính quan trọng để vừa đảm bảo đầy đủ cho sản xuất vừa tránh ứ đọng không cần thiết. Việc nắm bắt và xử lý thông tin cũng đã được quan tâm kịp thời. Riêng năm 1997, do đối ứng kịp thời với thị trường đã đem về cho công ty khoản lợi hơn 3 tỷ đồng.
Biểu 4: Tình hình nhập khẩu nguyên vật liệu vài năm qua
Nguyên vật liệu
1999
2000
2001
2002
Số lượng thực tế
Số lượng thực tế
Số lượng thực tế
Kế hoạch
a. Giá trị nhập khẩu
USD
3.311.150
4.100.000
4.102.500
3.507.000
b. Số lượng hàng NK
1. Cao su tổng hợp
Tấn
650
800
805
1.000
2. Vài mành
Tấn
450
540
525
625
3. Than đen
Tấn
150
395
1.062
1.850
4. Dây thép tanh
Tấn
120
256
498
650
5. Axit Steanic
Tấn
20
30
109
125
6. Silicon
Tấn
5
4
6
6
7. Silicat
Tấn
16
16
17
19
8. Van Ô tô
Chiếc
50.000
100.000
120.000
120.000
9. Van xe máy
Chiếc
620.000
800.000
1.230.000
1.300.000
10. Lưu huỳnh
Tấn
20
30
55
60
2.3 - Đặc điểm về thiết bị, công nghệ sản xuất.
Do sản phẩm cao su được làm từ nhiều loại nguyên liệu, trải qua nhiều bước công nghệ nên máy móc thiết bị ở công ty có số lượng lớn, đa dạng về chủng loại, kiểu cách. Điều này đặt ra yêu cầu về sự đồng bộ của các thiết bị thì mới đảm bảo chất lượng mẫu mã quy cách sản phẩm ảnh hưởng đến tiêu thụ và cũng đòi hỏi việc quản lý sử dụng chúng phải hợp lý, đúng quy định.
Trước đây, toàn bộ máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất do Trung Quốc tài trợ, trải qua mấy chục năm sử dụng nên hầu hết đã lạc hâu, không đạt yêu cầu ảnh hưởng không tốt đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Từ năm 1990 trở lại đây, công ty đã mạnh dạn huy động các nguồn vốn đầu tư thay thế các máy móc cũ bằng các máy móc hiện đại của Đài Loan, Trung Quốc, Nhật, Nga... và một số máy móc tự sản xuất trong nước. Những khâu nào quan trọng thì công ty nhập hẳn loại máy móc mới nhất từ các nước tiên tiến đồng thời vẫn tận dụng những thiết bị cũ còn khả năng khai thác. Các loại máy móc thiết bị mới này được đưa vào sản xuất đã và đang cho ra những sản phẩm có chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Hiện nay công ty vẫn còn một số lượng máy móc thiết bị cũ, sử dụng có hiệu quả không cao, cần được đổi mới, thay thế.
Quy trình công nghệ sản xuất ở công ty là một quy trình khép kín, liên tục, sản phẩm qua nhiều giai đoạn chế biến, song chu kì sản xuất ngắn, do đó quy trình thường nằm gọn trong một xưởng. Công nghệ sản xuất săm lốp nhìn chung là giống nhau nhưng tuỳ vào thời gian sản xuất và ghép nối giữa các bộ phận. Đặc điểm này tạo thuận lợi cho công tác tổ chức sản xuất và cũng đòi hỏi sự đồng đều giữa các bước công nghệ nếu muốn đạt năng suất và chất lượng sản phẩm cao. Việc đổi mới thiết bị và công nghệ sản xuất đã đẩy mạnh mức tiêu thụ sản phẩm trong 2 năm 2000 và 2001 vượt mức kế hoạch đề ra khá lớn.
Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, nhất là mục tiêu tăng cường xuất khẩu thì công ty phải tiếp tục hiện đại hoá thiết bị, công nghệ sản xuất của mình.
Biểu 5: Một số máy móc thiết bị chủ yếu.
Số TT
Tên máy móc thiết bị
Nước sản xuất
Năm đưa vào sử dụng
Nguyên giá (VND)
1
Máy luyện các loại
TQ, VN, LX
1960, 1975, 1992
886.719.711
2
Máy cán các loại
TQ
1971, 1976, 1993
615.861.929
3
Máy định hình
Tự sản xuất
1989
7.196.125
4
Máy lưu hoá các loại
TQ, VN, LX
1965, 1987, 1993
2.152.425.656
5
Máy thành hình lốp
VN, TQ
1975, 1994, 1995, 1996
1.208.729.810
6
Máy cắt vải
VN, TQ, Đức
1973, 1977, 1990
127.139.494
7
Máy đột dập tanh
VN
1976, 1979, 1993
5.190.640
8
Các loại bơm
TQ, Nhật
1987, 1996
251.132.443
9
Máy cuộn vải
TQ
1961, 1975, 1983
6.901.440
10
Các loại máy nén khí
VN, Mỹ
1992, 1993, 1996
191.655.000
11
Máy ép + Máy nối dầu
TQ
1961, 1985, 1993
1.270.000.000
12
Các loại khuôn
Đài Loan
1971, 1988, 1995
595.106.400
13
Máy xé vải mành
VN
1978
815.767
14
Máy đảo tanh
VN
1977
623.076
15
Máy bọc xốp
TQ
1996
13.200.000
2.4 - Đặc điểm về sản phẩm.
Sản phẩm của công ty rất đa dạng về chủng loại, quy cách, có khối lượng lớn (hiện đã có gần 180 mặt hàng). Điều này cho phép công ty có thể thoả mãn nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, giảm rủi ro trong kinh doanh và cũng đòi hỏi công ty phải thường xuyên cải tiến đổi mới mẫu mã, kích thước, chủng loại thì mới có thể giữ vững và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của mình.
Một số sản phẩm chủ yếu của công ty:
Săm lốp xe đạp, xe máy, săm lốp và yếm ô tô, săm lốp máy bay, băng tải các loại, joăng các loại, ống cao su các loại, đồ cao su, ủng bảo hộ lao động.v.v... Các sản phẩm của công ty phần lớn là tư liệu tiêu dùng thiết yếu - nhất là ở Việt Nam hiện nay, nên có thuận lợi trong tiêu thụ do có nhu cầu thường xuyên.
2.5 - Đặc điểm về thị trường và khách hàng:
* Thị trường trong nước: Với khả năng của một doanh nghiệp lớn có quá trình kinh doanh lâu dài nên công ty đã có một mạng lưới tiêu thụ rộng khắp trong cả nước với 5 chi nhánh và hơn 200 đại lý, hiện chiếm khoảng 60% thị phần toàn quốc về ngành hàng cao su, đặc biệt là săm lốp xe đạp, xe máy, ô tô. Mặt khác, công ty có một khả năng tài chính khá vững mạnh cùng uy tín về chất lượng sản phẩm mang nhãn "Sao Vàng" nên tạo thuận lợi cho việc cạnh tranh, mở rộng thị phần. Với một mạng lưới rộng khắp đã giúp cho các sản phẩm của công ty được phân phối và tiêu thụ thuận lợi trên toàn quốc. Nhiều cơ sở ở xa công ty nên nhiều khi không có được sự chỉ đạo kịp thời có thể dẫn đến làm không đúng hay tự ý làm trai ý đồ của công ty, kinh doanh phân tan, có lúc bị tư thương lấn át.
Một đặc điểm nổi bật là thị trường sản phẩm của công ty mang tính thời vụ, mùa nóng thường lượng tiêu thụ săm lốp nhiều hơn mùa mưa. Ngoài ra, thị trường sản phẩm của công ty còn phụ thuộc vào sự phân chia địa lý, ở thị trườn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top