Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By hongduc_1990
#651606

Download Đề tài Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô trên thị trường miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 2
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 3
3. Tổ chức bộ máy của công ty 5
4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 8
CHƯƠNG II. HOẠT ĐỘNG MAREKTING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 10
I. HIỆN TRẠNG MARKETING 10
1. Phân tích cung cầu trên thị trường bánh kẹo
2. Phân tích tình hình sản phẩm 14
3. Phân tích tình hình phân phối của Công ty TNHH bánh kẹo
Thủ Đô 6
4. Phân tích cạnh tranh 18
II. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY 20
III. CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 21
1. Giá 21
2. Sản phẩm 22
3. Phân phối 23
4. Xúc tiến hỗn hợp 24
IV. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH/ ĐIỂM YẾU – CƠ HỘI/ ĐE DOẠ 25
1. Những điểm mạnh và điểm yếu của Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô
2. Những cơ hội và đe doạ đối với Công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 27
CHƯƠNG III. NHỮNG ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 31
I. ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 31
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm đa dạng hóa kiểu dáng mẫu mã phù hợp hơn với các yêu cầu của người tiêu dùng
2. Cải tiến bao bì mẫu mã 32
3. Sản phẩm tốt cũng cần được truyền bá, giới thiệu rộng rãi 33
II. ĐỀ XUẤT VỀ VẤN ĐỀ THỊ TRƯỜNG 34
1. Đối với thị trường miền Bắc
2. Đối với thị trường miền Trung, miền Nam 35
III. ĐỀ XUẤT, LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ THỰC HIỆN NHỮNG GIẢI PHÁP KHÁC 36
1. Các giải pháp cho hoạt động thu thập thông tin
1.1. Xây dựng và củng cố lại hệ thống đại lý
1.2. Tổ chức nghiên cứu trực tiếp người tiêu dùng 37
2. Giải pháp cho hoạt động xử lý thông tin 39
2.1. Ứng dụng khoa học và công nghệ thông tin vào công tác nghiêncứu thị trường
2.2. Thành lập phòng Marketing riêng biệt 40
2.3. Các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên nghiên cứu thị trường 42
KẾT LUẬN 43
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

00.000đ/tháng.
Gần đây, do tình hình tiêu thụ bị chậm lại và để hỗ trợ các đại lý, công ty đã cử các nhân viên của phòng kinh doanh đi thị sát thị trường các tỉnh Miền Bắc và hỗ trợ bán hàng cho các đại lý. Đây là hình thức hỗ trợ rất có hiệu quả trong việc thắt chặt thêm sự gắn bó giữa các đại lý và công ty, đồng thời còn là một hình thức chào hàng hữu hiệu. Các sản phẩm bánh được phục vụ thông qua các cửa hàng trang thiết bị hiện đại, sang trọng, hấp dẫn khách hàng. Các cửa hàng được trang trí khá bắt mắt với hệ thống đèn màu và tủ kính sạch sẽ, lịch sự.
Tuy vậy, do việc áp dụng rất thành công chính sách về kênh của Thủ đô, một công ty mới ra đời sau, nên lượng tiêu thụ của Thủ Đô có bị chững lại và đang chịu một sự cạnh tranh gay gắt trong phân phối. Vì thế, công ty cần nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển hệ thống kênh phân phối của mình nhằm giữ vững và mở rộng thị phần trên thị trường bánh kẹo.
4. Phân tích cạnh tranh.
Trước đây ngành sản xuất bánh kẹo nước ta rất yếu kém, chỉ có một số nhà máy sản xuất chính như Hải Hà, Hải Châu, Vinabico, còn lại các cơ sở thủ công. Kể từ khi nhà nứoc ban hành luật đầu tư nước ngoài thì ra đời thêm một số liên doanh mới như Perfectii, ... thị trường bánh kẹo trở nên sôi đồng hơn hẳn, chủng loại sản phẩm cũng đa dạng hơn với sự góp mặt của các nhà cung cấp trong và ngoài nước. Theo đó cạnh tranh trong nội bộ ngành cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Một nguyên nhân khác cũng làm tăng tính cạnh tranh trên đoạn thị trường này là nguy cơ đe doạ từ các sản phẩm thay thế như Hoa quả, nước ngọt, ô mai, mứt... Tuy các sản phẩm này không có khả năng thay thế hoàn toàn song nó vẫn là nguy cơ đe doạ lớn tới ngành sản xuất bánh kẹo vì chúng khá được người tiêu dùng ưa chuộng và những nhà cung cấp những mặt hàng này hoạt động trên thị trường còn mạnh hơn những nhà cung cấp sản phẩm bánh kẹo. Việc lấn sân như vậy đã khiến các nhà sản xuất bánh kẹo e sợ về lợi ích kinh tế của mình.
Từ những đánh giá chung về ngành ta có thể nhận thấy một điểm cơ bản đó là tính rủi ro trong cạnh tranh cao. Có thể không xảy ra tình trạng phá sản nhưng rất dễ xảy ra tình trạng lỗ triền miên do phải chi phí quá nhiều cho các hoạt động Marketing hay do tình trạng ế ẩm không tiêu thụ được.
Bảng 7: Sản lượng bánh kẹo của một số cơ sở chủ yếu.
Đơn vị: Tấn
Công ty
Năm 2005
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Sản lượng
(%)
Sản lượng
(%)
Sản lượng
(%)
Sản lượng
(%)
Hà Hà
7600
17.8
7039
14.2
10781
19.5
11000
19.6
Hải Châu
4250
9.95
4648
9.37
4425
8.42
5900
10.53
Tràng An
3250
3.5
2440
4.9
2170
4.81
2100
3.78
Hữu Nghị
1160
7.6
4059
8.18
4300
8.18
4500
8.03
Vinabico
3483
2.7
1160
2.34
1462
2.78
1600
2.86
Lubico
1727
8.16
3950
7.96
4036
7.68
4300
7.68
Quảng Ngãi
1509
4.04
1990
4.01
2365
4.48
2500
4.46
(Nguồn: Công ty Bánh kẹo Thủ Đô năm 2008)
Thủ đô là công ty được xếp vị trí kế tiếp sau các hãng dẫn đầu như Hải Hà, Hải Châu, Vinabico, mục tiêu của các hãng dẫn đầu này là nhằm bao phủ toàn bộ thị trường, mở rộng thị phần công ty, đa dạng hoá sản phẩm. Để đạt được điều này công ty phải đối mặt với các hãng lớn, có tên tuổi và uy tín lâu năm, được người tiêu dùng ưa thích, ngoài ra công ty còn trực tiếp phải đối mặt với các hãng có cùng vị thế cạnh tranh với mình như Tràng An, Kinh Đô... Chiến lược của hãng là thâm nhập sâu hơn vào thị trường và rất chú trọng vào các vấn đề như tung ra các sản phẩm mới có chất lượng cao nhằm tiến sâu hơn vào thị trường cao cấp, thúc đẩy các hoạt động quảng cáo, khuếch trương để thị trường nhận biết rõ hơn về sản phẩm, nhãn hiệu về công ty... Tuy nhiên việc đạt được những mục tiêu này hoàn toàn không dễ, công ty luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Là một công ty được thành lập dưới hình thức liên doanh với nước ngoài nên công ty không được hưởng ưu đãi về chính sách thuế, đất đai... Điều này một mặt nào đó đã làm tăng chi phí sản xuất do đó đã đẩy chi phs sản xuất lên cao, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm nên làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, trong khi các doanh nghiệp nhà nước như Hải Hà, Hải Châu, Kinh Đô...không phải gánh chịu các khoản chi phí này.
Bảng 8: Giá bán buôn bánh Snack
Đơn vị: đ/gói
Sản phẩm
Công ty
Snachk 25gr
Snack 15gr
Snack 14gr
Vinabico
750
750
Kinh Đô
1500
750
700
(Nguồn: Tổng cục thống kê)
Công ty cũng là người đi tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm mới. Năm 2004 sản phẩm bánh snack lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam chính là sản phẩm của công ty. Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt mới trên thị trường bánh kẹo: người ta không chỉ mua bánh kẹo để sắm Tết, hay khi có hội hè, đình đám mà còn mua để dỗ trẻ con và để ăn cho vui. Thị trường đã thực sự bị lôi cuốn bởi loại sản phẩm này cả về khẩu vị, mẫu mã, bao bì, tên gọi. Sự kết hợp khoa học giữa các chức năng quảng cáo, định vị sản phẩm, chào hàng...
II. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY
Thị trường Việt Nam có quy mô nhỏ với các đặc điểm sau:
Diện tích đồng bằng nhỏ miền núi và cao nguyên nhiều.
Thu nhập dân cư thấp. Dân cư có thu nhập cao chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Nền kinh tế đất nước còn kém(80% làm nông nghiệp
Những đặc điểm này buộc các công ty sản xuất và kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng có xu hướng mở rộng thị trường của mình theo cả hai phía: lên trên tức là hướng vào thị trường những người có thu nhập cao và xuống dưới tức là xâm nhập vào thị trường những người có thu nhập thấp . Với mức giá còn cao hơn giá chung, Công ty THHH Bánh kẹo thủ đô đã bỏ qua thị trường rộng lớn là các vùng nông thôn các tỉnh xa trong khi Tràng An, Hải Hà, Quảng Ngãi lại rất thành công. Vì mục tiêu chung là tăng tỉ phần thị trường, công ty phải tiến hành đa dạng hoá các sản phẩm, thị trường mục tiêu cụ thể như sau:
Tăng sản lượng tiêu thụ bim bim bằng mức cao nhất đã đạt được là tăng từ 200 tấn năm 97 đến 300 tấn( gấp 1,5) thời gian thực hiện là hai năm 98-99. Đặc biệt chú trọng tới thị trường miền Bắc: tăng 900 tấn lên tới 2700 tấn vì nguy cơ bị chiếm lĩnh thị trường miền Trung và miền Nam rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh mạnh là Kinh đô, Vinabico, Koto buki, Quảng Ngãi.
Tăng tỉ phần thị trường bánh tươi tại Hà Nội, dự tính mức sản lượng tăng từ 108 tấn(1997) lên 200 tấn(1999). Đạt mục tiêu cao hơn cho sản phẩm này là mở thêm cơ sở ở các thành phố lớn: Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh .
Kẹo que mới được bán chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong khi tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khá cao, vì vậy vẫn được phát triển mở rộng thêm thị trường.
Cải tiến mẫu mã và chất lượng sản phẩm để tăng sản lượng tiêu thụ trên các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đa dạng hoá sản phẩm kẹo cao su để tiến vào thị trường Hà Nội, các tỉnh thành phố lớn, các khu trung tâm.
Sản xuất thêm các loại bánh cookies, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo que kẹo cao su phục vụ thị trường các vùng nông thôn, các địa phương...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement