club_angel89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae


CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING 1
1. Cơ sở lý luận 1
1.1. Thương hiệu và vai trò trong hoạt động kinh doanh của DN 1
1.2. Tổng quan về Marketing và vai trò Marketing trong vấn đề nâng cao thương hiệu 7
2. Cơ sở thực tiễn 10
2.1. Thực tiễn áp dụng chiến lược Marketing trong việc phát triển thương hiệu trên toàn thế giới hiện nay 10
2.2. Kinh nghiệm rút ra từ các nước trên thế giới 12
Tóm tắt chương 1 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM TRONG VẤN ĐỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI 17
1. Thực trạng chung của ngành dệt may Việt Nam hiện nay 17
1.1. Quy mô và vị thế thị trường 17
1.2. Thị trường xuất khẩu chính 18
1.3. Vấn đề cạnh tranh 26
2. Thực trạng về thương hiệu dệt may và việc áp dụng chiến lược Marketing tại các DN dệt may Việt Nam hiện nay 28
2.1. Thực trạng về thương hiệu 28
2.2. Các chiến lược Marketing đang được áp dụng hiện nay 29
2.3. Tiềm năng và hiệu quả áp dụng các chiến lược Marketing đối với dệt may Việt Nam trong vấn đề phát triển thương hiệu 30
3. Phân tích các nhân tố vĩ mô (PEST) và phân tích SWOT 31
3.1. Phân tích các nhân tố vĩ mô (PEST) 31
Tóm tắt chương 2 35

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CHIẾN LƯỢC MARKETING NHẰM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DỆT MAY VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI 36
1. Định hướng phát triển hiện nay của dệt may Việt Nam 36
2. Giải pháp đề xuất và kiến nghị 37
2.1. Giải pháp đề xuất 37
2.2. Kiến nghị 42
Tóm tắt chương 3 47
KẾT LUẬN 48
TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 50
1. Cơ sở lý luận
1.1. Thương hiệu và vai trò của nótrong hoạt động kinh doanh của DN
a. Định nghĩa thương hiệu
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu (Brand) là một khái niệm khá mới trong hệ thống kiến thức marketing hiện đại ngày nay. Để định nghĩa chính xác và đầy đủ nhất về thương hiệu không phải là một công việc đơn giản vì có rất nhiều ý kiến khác nhau về thương hiệu tồn tại song song đến nay. Dưới đây là một số định nghĩa tương đối phổ biến hiện nay.
Theo Simol Anholt trong tác phẩm “New Brand Justice” (Công Lý Mới Về Thương Hiệu) thì “Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận”. Như vậy, thương hiệu là một hình thức mới của sản phẩm, nói cách dễ hiểu thì khi một sản phẩm cụ thể với chất lượng được cam kết thể hiện đúng và được khách hàng tin tưởng, khi đó hình thành thương hiệu, tức sản phẩm trở thành thương hiệu, nghĩa là khi sản phẩm được khách hàng công nhận thì nó trở thành thương hiệu. Theo khái niệm này thì thương hiệu gắn liền với sản phẩm, không có thương hiệu mạnh nào mà bên trong không bao gồm một hay nhiều sản phẩm tốt. Nến tảng cơ bản để phát triển một thương hiệu với những giá trị cộng thêm cũng tương tự như tính logic của quá trình phát triển sản phẩm.
Theo Viện Nghiên Cứu Quản Lý Kinh Tế Trung Ương thì “Thương hiệu là tất cả sự cảm nhận của người tiêu dùng hay khách hàng mục tiêu về sản phẩm hay doanh nghiệp. Sản phẩm chỉ có thể trở thành thương hiệu khi nó là biểu tượng của các yếu tố hữu hình, vô hình và tâm lý của sản phẩm và doanh nghiệp. Nói cách khác, thương hiệu chỉ tồn tại khi và chỉ khi được người tiêu dùng xác nhận. Thương hiệu bao gồm các yếu tố: nhãn hiệu hàng hóa (thương hiệu sản phẩm); tên thương mại của các tổ chức cá nhân, tổ chức dùng trong hoạt động sản xuất kinh doanh (thương hiệu doanh nghiệp) và các chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hóa.”
Trong tác phẩm “Nguồn Gốc Của Thương Hiệu” (The Origin of Brands) của Al & Laura thì “thương hiệu không phải là sản phẩm, nó là sự nhận biết trong không gian và thời gian, là những gì được tạo ra trong tâm trí và trái tim người tiêu dùng. Một khi các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và công năng sử dụng thì thương hiệu là là yếu tố duy nhất tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm.”
Như vậy, thương hiệu có thể được hiểu ngắn gọn như là một tài sản có giá trị nhất và quan trọng nhất của doanh nghiệp. trong 10 thương hiệu mạnh trên thế giới thì mỗi thương hiệu có giá trị ước tính hàng tỉ đôla Mỹ và nếu so sánh những con số này với giá trị tài sản hiện có của các công ty đang sở hữu thì có thể dễ dàng nhận ra sức mạnh to lớn của thương hiệu. Đây chính là danh tiếng của công ty và được hình thành dần dần từ sức mạnh của sản phẩm. một thương hiệu được cấu thành từ 3 yếu tố chính yếu sau:
- Thứ nhất là đặc điểm nhận biết: tên, logo, màu sắc, hình dạng, hương vị, cảm giác…là bất cứ thứ gì gợi cho khách hàng hình dung những thuộc tính của thương hiệu.
- Thứ hai là những thuộc tính của thương hiệu:bao gồm các liên tưởng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng có thể là những sản phẩm mà công ty cung cấp, các yếu tố đặc trưng, những tiện ích mang lại và các nhu cầu được đáp ứng của thị trường.
- Thứ ba là liên tưởng của khách hàng khi nghe và nhìn thấy thương hiệu đó. Đây là mối liên hệ giữa các đặc điểm nhận biết và các thuộc tính của thương hiệu.
Các tiêu chí đánh giá thương hiệu
Theo lý thuyết mới về giá trị Thương hiệu, Paul Temporal đưa ra 12 tiêu chí mà tất cả thương hiệu mạnh hàng đầu của thế giới đều thoả mãn. Các tiêu chí này là cơ sở để đánh giá và lượng giá thương hiệu.
a. Có một tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision)
b. Có cơ sở vốn tình cảm (emotional capital) hay năng lực của lòng tin
c. Chiến lược đa dạng hóa hay định vị đa dạng
d. Luôn bám sát tầm nhìn và giá trị của Doanh nghiệp
e. Luôn gần gũi và liên đới với khách hàng, kết hợp sự hài hòa và cân bằng với trạng thái cách tân (evolution)
f. Không bị bó buộc trong một kiến trúc thương hiệu cứng nhắc
g. Sử dụng truyền thông đa kênh với một năng lực tài chính tương xứng
h. Luôn hướng đến chất lượng cao nhất với giá trị tương xứng với mong đợi của khách hàng
i. Được khách hàng đánh giá cao về mức giá cần thiết phải trả
j. Luôn giữ lời hứa, luôn dung cấp trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời
k. Thương hiệu luôn được giám sát quản trị hiệu quả bởi các giám đốc thương hiệu có năng lực và bằng một hệ thống quản trị thương hiệu
l. Giá trị thương hiệu tăng đều mỗi năm

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Rào cản môi trường của EU đối với hàng thủy sản và giải pháp thích nghi của Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mobile backhaul và phương án triển khai trên mạng viễn thông hưng yên Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top