Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By co_ba_la90
#651567

Download Đề tài Nghiên cứu bán lẻ các loại kem đánh răng P/S miễn phí





Mục Lục
TÓM LƯỢC ĐỀ TÀI 2
Mục Lục 3
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 4
1.1 Tình hình kem đánh răng P/S trên thị trường Việt Nam 4
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 4
1.3 Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu 5
CHƯƠNG 2 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT 5
2.1 Siêu thị : 5
2.2 Tiệm tạp hóa : 6
2.3 Gian hàng trong chợ : 6
2.4 Cửa hàng tiện lợi : 7
CHƯƠNG 3 : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 8
3.1 Chiến lược nghiên cứu: 8
3.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 8
3.3 Đối tượng nghiên cứu 8
3.4 Phương pháp chọn mẫu 9
3.4.1 Quy mô mẫu = 48 9
3.4.2 Phương pháp chọn mẫu áp dụng : 10
CHƯƠNG 4 : PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 11
4.1 Kiểm tra các mặt hàng bán được trên các kênh phân phối: 11
4.1.1 Phân bố các mặt hàng kem đánh răng: 11
4.1.2 Phân bố mặt hàng Kem đánh răng PS: 12
4.2 Kiểm tra kênh phân phối: 15
4.3 Dòng di chuyển sản phẩm và Giá trung bình sản phẩm trong tuần: 15
4.3.1 Dòng di chuyển sản phẩm 15
4.3.2 Giá trung bình sản phẩm: 16
4.4 Vị trí trưng bày các sản phẩm kem đánh răng : 16
4.5 Quảng cáo 18
4.6 Bán hàng 18
4.7 Truyền thông 19
CHƯƠNG 5 : ĐỀ XUẤT VÀ KẾT LUẬN 20
TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
PHỤ LỤC 22
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HCM
KHOA TOÁN -THỐNG KÊ
PHÂN TÍCH DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG 2
ĐỀ TÀI : Nghiên cứu bán lẻ các loại kem đánh răng P/S
TÓM LƯỢC ĐỀ TÀI
Nghiên cứu nhằm mục đích thống kê số điểm bán lẻ trên quận 10 ,xác định vị trí phần phối của các nhãn hiệu kem đánh răng ở các điểm bán lẻ . Và xác định thị phần các loại kem đánh răng P/S trong quận 10, cũng như giá bán lẻ và mức độ tiêu thụ của các loại kem đánh răng P/S trong tuần ( ngày 24-30/10 ).
Dựa trên cơ sở lý thuyết và dữ liệu thống kê về các điểm bán lẻ kem đánh răng trên địa bàn quận 10,một nghiên cứu khám phá được thực hiện với mẫu 10 điểm bán lẻ ,nhằm mục đích thu thập và xậy dựng bảng câu hỏi chính thức . Cuối cùng một nghiên cứu định lượng với mẫu 48 trên tổng số 211 điểm bán lẻ tại quận 10 để thống kê và kiểm tra các mục tiêu của nghiên cứu .
Kết quả tổng hợp phân tích cho thấy nhãn hiệu kem P/S đã được bày bán trên tất cả các cửa hàng ,sau đó tới colgate ( 91%), …và các nhãn hiệu Bambo,Darlie rất ít được bày bán. Các loại nhãn hàng P/S trà xanh và P/S ngừa sâu răng được các điểm bán lẻ bày bán nhiều nhất ,còn nhãn P/S dâu trẻ em thì rất ít được bày bán .
Trong tuần qua về mức độ tiêu thụ các sản phẩm P/S thì đứng đầu là P/S trà xanh ( 28.36% tổng số tuyp được bán ra ) ,sau đó tới P/S ngừa sâu răng ,P/S tre em hương dâu rất khó tiêu thụ ( 0.75%).Và các sản phẩm P/S bán được trong tuần qua tại các loại hình bán lẻ khác nhau ( tiệm tạp hóa,cửa hàng tiện lợi,gian hàng trong chợ ) là sấp xỉ bằng nhau.Vị trí trưng bày hàng hóa tại các cửa tiệm trên cũng ít ảnh hưởng tới số lượng sản phẩm bán ra tại các cửa hàng .
Và tại nghiên cứu này đa số các các nhà bán lẻ đều biết tới sản phẩm kem đánh răng qua sự giới thiệu của người bán 77,1% ( cụ thể là sales hay đại lý phân phối giới thiệu ),tiếp theo là xem quảng cáo truyền hình 41,7% , và rất ít biết đến sản phẩm mới qua báo chí 2,1% .Nghiên cứu còn phát hiện ra đa số các điểm bán lẻ vẫn còn lấy hàng qua đại lý (50 %) và qua chợ lớn ( 20,8 %).
Từ các kết quả nghiên cứu trên giúp các nhà marketing cùa các công ty ,đặc biệt là Unilever có thể nắm rõ tình hình phân phối tiêu thụ tại các loại kem đánh răng P/S của các điểm bán lẻ trên quận 10.Qua đó có kế hoạch phát triển các hình thức quảng cáo và đội ngũ sales giúp nâng mức tiêu thụ .
Mục Lục
Bảng câu hỏi 22
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1 Tình hình kem đánh răng P/S trên thị trường Việt Nam
Kem đánh răng P/S là một nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam từ năm 1975, được sản xuất bởi Cty Elida P/S (Cty liên doanh với Unilever hiện nay), chính thức gia nhập vào hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Unilever từ năm 1997.
Chín năm trở lại đây P/S trở thành một mặt hàng tiêu biểu trên thị trường kem đánh răng, được sản xuất theo hệ thị trường kem đánh răng, được sản xuất theo hệ thống chất lượng về kĩ thuật của Unilever, được công nhận bởi FDI (tổ chức nha khoa toàn cầu. P/S trở thành một nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng chủ yếu cho mỗi gia đình Việt Nam.
Thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng. Bao gồm các sản phẩm kem đáng răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng… của các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước như P/S, Collgate, Lose up, Oral B... Nhưng 90% thị phần kem đánh răng nằm trong tay công ty Unilever và Colgate Palmolive , trong đó thị phần PS hiếm vị trí cao nhất 42- 43% , kế tiếp là nhãn hiệu Colgate có thị phần gần 16% và đang có xu hướng gia tăng thị phần nhanh hơn Ps .
CÁC THƯƠNG HlỆU CHĂM SÓC RĂNG MiỆNG
Thương hiệu
Công ty
2007
2008
2009
2010
P/S
Unilever Vietnam
42.6
42.9
43.2
43.2
Colgate
Colgate-Palmolive
14.8
15.2
15.7
16
Close-Up
Unilever
13.5
13.1
13
12.9
Oral-B
Oral-B (Vietnam)
6.2
6.3
6.2
6.3
Khác
22.9
22.5
21.9
21.6
Tổng(%)
100%
100%
100%
100%
Nguồn: GBN 2007-2010
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Xác định thị phần các loại kem đánh răng P/S được bán trong khu vực quận 10.
Xác định vị trí ,loại hình phân phối,quảng cáo các sản phẩm kem đánh răng.
Xác định giá bán lẻ và mức độ tiêu thụ của các kem đánh răng P/S trong tuần qua .
1.3 Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu
Kết quả nghiên cứu cố thể giúp các nhà làm marketing bên Unilever thấy được tình hình sơ bộ các loại kem đánh răng trên thị trường bán lẻ, và mức độ tiêu thụ các loại kem đánh răng P/S trong tuần qua .Và từ đó có thể xem xét và xây dựng lên các chiến lược phù hợp để phát triển sản phẩm kem đánh răng P/S .
CHƯƠNG 2 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT
2.1 Siêu thị :
Siêu thị" là từ được dịch ra từ các thuật ngữ nước ngoài - "supermarket" (tiếng Anh) hay "supermarché" (tiếng Pháp), trong đó "super" nghĩa là "siêu" và "market" là "thị trường" ("chợ").
Theo Quy chế Siêu thị, Trung tâm thương mại của Bộ Thương mại Việt Nam (nay là Bộ Công Thương Việt Nam) ban hành ngày 24 tháng 9 năm 2004.
Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại; kinh doanh tồng hợp hay chuyên doanh; có cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm chất lượng; đáp ứng các tiêu chẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các cách phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng.
( theo Wikipedia )
2.2 Tiệm tạp hóa :
hay tiệm tạp phẩm, cửa hàng tạp hóa là một cửa hàng loại nhỏ theo mô hình của cửa hàng bách hóa, là nơi lưu trữ hàng hóa và bày bán nhiều loại hàng hóa khác nhau trong đó có bán đầy đủ những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như các mặt hàng đồ ăn uống khô, đồ gia dụng, kim chỉ, vải vóc, một số loại đồ xây dựng như đinh, ốc, sơn, ống nước, đồ thiết yếu cho sinh hoạt như kem đánh răng, bóp đánh răng, giấy vệ sinh, băng vệ sinh, các đồ phục vụ cho học tập như bảng, thước kẻ, bút, mực, các loại đồ ăn nhanh... đa số hàng hóa đều rẻ và điều tiện lợi.
( theo Wikipedia )
2.3 Gian hàng trong chợ :
là một người bán số lượng lớn các loại thực phẩm (thường là thực phẩm đã qua chế biến hay sơ chế) như gạo, nếp, thịt khô... các nguyên liệu (gia vị, chè (trà), đường, cà phê, đồ hộp...), đồ uống (rượu, bia, nước ngọt....) đồ thiết yếu cho sinh hoạt như kem đánh răng, bóp đánh răng, giấy vệ sinh, băng vệ sinh tại các chợ hay các sạp bán hàng hay gian hàng theo cách bán lẻ và thanh toán trực tiếp. Ở Việt Nam, loại hình này rất thông dụng tại các sạp hàng ở các chợ, các khu vực dân cư đông để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người dân. Đây là một mắt xích trong hệ thống phân phối và bán lẻ.
( theo Wikipedia )
2.4 Cửa hàng tiện lợi :
nó là 1 dạng cửa hàng bán tương tự các mặt hàng như tiệm tạp hóa. Khách hàng tự phục vụ và có 1 đến 2 quầy tính tiền .
( theo Ned Roberto )
CHƯƠNG 3 : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1 Chiến lược nghiên cứu:
3.2 Phương pháp thu thập dữ liệu
Dữ liệu thứ cấp :
Nguồn thông tin từ : các bài báo, internet.
Dữ liệu sơ cấp :
Thu thập dữ liệu định tính : thực hiện thông qua phỏng vấn sâu 10 chủ điểm bán lẻ tại quận 10.
Thu thập dữ liệu định lượng : quan ...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement