3_8

New Member
Download Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty cổ phần dược Hậu Giang

Download Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty cổ phần dược Hậu Giang miễn phí





Chiến lược kinh doanh:
- Phát triển ngành Dược thành một ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá, bảo đảm cung ứng đủ thuốc thường xuyên và có chất lượng, bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý và an toàn, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người;
 
- Cụ thể năm 2010: Đầu tư công nghệ hiện đại, đổi mới trang thiết bị và đổi mới quản lý.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP Môn: Phân Tích Tài Chính GV: Ths Lê Thị Phượng Vy Lớp: TCDN – HC K14 Nhóm : 12 DANH SÁCH NHÓM 12 1. Phạm Thị Thanh Hằng 2. Nguyễn Anh Dũng 3. Lê Thế Minh 4. Trịnh Phương Nhật 5. Lê Thị Thanh Xuân 6. Đoàn Hữu Trí 7. Hoàng Quốc Phong 8. Vũ Hoàng Diễn 9. Nguyễn Quốc Sĩ 10. Nguyễn Mậu Công Trường. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: 1. Các yếu tố cạnh tranh trong ngành. 2. Chiến lược kinh doanh. 3. Triển vọng phát triển ngành dược 2010. III. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT 1. Điểm mạnh ( Strength) 2. Điểm yếu ( Weaknesses) 3. Cơ hội ( Opportunities) 4. Nguy cơ ( Threats). IV. TỔNG KẾT I. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC Ngành dược trên thế giới: + Hiện nay, ở một số thị trường khu vực như châu Âu và châu Mỹ dân số đã ổn định, các chính sách phúc lợi cao nên ngành dược dần bão hoà; + Các nước nước đang phát triển như ở châu Á Thái Bình Dương, châu Mỹ Latinh ... thì vẫn có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới; + Ngành Công nghiệp dược Thế giới có tốc độ tăng trưởng khá cao trong những năm 2000 - 2007 nhưng hiện nay đã dần chậm lại, đặc biệt là ở khu vực Mỹ và Âu châu. Biểu đồ sản lượng ngành dược (theo thống kê của Health) Biểu đồ 1 I. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC - Ngành dược Việt Nam: + Công nghệ: Đa số các công ty trong nước sản xuất những dược phẩm thông thường nên chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dân trong nước, nguồn nguyên liệu đa số nhập khẩu ở nước ngooài như: Trung Quốc, Singarope, Ấn Độ… + Xã hội: Dân số đống cùng việc gia nhập WTO tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành kinh tế phát triển nên nhu cầu về dịch vụ chăm sóc y tế ngày càng lớn nên luôn là thị trường đầy tiềm năng cho tiêu thụ sản phẩm ngành dược. I. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC + Kinh tế: Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu làm lạm phát tăng cao, người dân thận trọng hơn trong việc đầu tư và tiêu dùng. Mặc dù, ngành Dược là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng vì dược là một trong những mặt hàng thiết yếu nhưng ảnh hưởng không lớn tới sự phát triển về các dự án của các công ty dược trong nước. Nên cho dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu xảy ra trong năm 2009 làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam nhưng doanh số ngành dược vẫn luôn tăng một cách ổn định mặc dù mức tăng trưởng có sự sụt giảm. Doanh thu ngành dược từ 2001 – 2009 và ước tính cho năm 2010 (Biểu đồ 2) I. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC + Cam kết: Kể từ ngày 01/01/2009 ngành dược sẽ không còn sự bảo trợ của chính phủ, các DN nước ngoài, các công ty đa quốc gia sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam với nguồn vốn dồi dào sẵn sàng mở rộng phạm vi hoạt động, năng suất cao, công nghệ tốt .. Cùng với việc từ ngày 01/01/201 tất cả các DN ngành dược phải áp dụng tiêu chuẩn GPP theo quy định của ngành dược lại càng làm cho sự canh tranh trở nên khốc liệt hơn. Nhưng chính sách thuế được nới lỏng sau khi gia nhập 0 - 5% thay vì trước đây là 0 - 10%. LÝ DO CHỌN NGÀNH - Đặc thù của ngành là sản phẩm thiết yếu cho con người nên thị trường luôn ổn định, kể cả trong bối cảnh kinh tế suy thoái. + Dù có những rào cản về công nghệ, kinh tế, xã hội, các cam kết nhưng ngành dược luôn được quan tâm của toàn xã hội. Được đáng giá là cổ phiếu có tính ổn định và bền vững. + Ngành dược đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh, thị trường và chứng khoán ngành dược luôn được xem là có triển vọng và đầy sức hấp dẫn từ các NĐT. II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: 1. Các yếu tố cạnh tranh trong ngành: Sức mạnh nhà cung cấp: Hầu hết nguyên vật liệu để bào chế thuốc trong nước đều phải nhập khẩu từ nước ngoài nên sức mạnh nhà cung cấp rất cao. Nhưng khi gia nhập WTO Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn trong các thị trường nguyên vật liệu với chi phí thấp, điều này làm cho sức mạnh nhà cung cấp giảm. Sức mạnh khách hàng: Dược phẩm là một trong những mặt hàng thiết yếu, không có sự mặc cả về giá cả nên sức mạnh khách hàng rất yếu. II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: Mức độ cạnh tranh: Cuối năm 2009, ngành dược có 13 công ty niêm yết trên sàn. Ngoài DHG các ngành còn lại có quy mô về vốn đầu tư ngang nhau tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt, hay bất kỳ một doanh nghiệp nào tham gia vào ngành không những đi từ xây dựng thương hiệu, đi qua gia đoạn khởi sự cho chiến lược kinh doanh và tài chính mà còn đáp ứng được các quy định tiêu chuẩn của ngành. Các chỉ số tài chính cty ngành dược(Biểu đồ 3) II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: Rào cản gia nhập: Các loại thuốc muốn được lưu hành trên thị trường phải có số đăng ký; phân phối dược phẩm cũng phải được cấp phép, muốn mua thuốc giá thấp hơn ở nước ngoài đem về Việt Nam bán cạnh tranh với thuốc cùng loại cũng sẽ vướng rào cản. Nguy cơ thay thế: Nhu cầu Dược phẩm là một nhu cầu thiết yếu do đó khó có sản phẩm thay thế cho mặt hàng này. II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: 2. Chiến lược kinh doanh: - Phát triển ngành Dược thành một ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá, bảo đảm cung ứng đủ thuốc thường xuyên và có chất lượng, bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý và an toàn, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người; - Cụ thể năm 2010: Đầu tư công nghệ hiện đại, đổi mới trang thiết bị và đổi mới quản lý. II. CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH, CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM: 3. Triển vọng phát triển ngành dược 2010: Dân số Việt Nam đông, trẻ không những là nguồn nhân lực và sức mua dồi dào tạo nên một triển vọng tốt cho ngành tạo được sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. - Với hơn 171 doanh nghiệp, ngành dược trong nước chỉ đáp ứng gần 50% nhu cầu nội địa. Trong năm 2010, Việt Nam hướng tới mục tiêu sản xuất trong nước sẽ phục vụ được 60% nhu cầu của thị trường. NHẬN ĐỊNH CHUNG QUA CÁC YẾU TỐ KINH TẾ Qua phân tích theo chiều sâu dần của bài luận nhóm nhận thấy rằng: Nếu sẽ đầu tư vào ngành dược bởi tính hấp dẫn, thiết yếu, triển vọng tăng trưởng thông qua các yếu tố dùng làm tiêu thức để phân tích. Dù cho các công ty chưa thực sự đáp ứng được những nhu cầu trong nước, nhưng khi nội lực tốt, các chiến lược về kinh doanh đi đúng hướng đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng thì hoàn toàn là ngành đầu tư hấp dẫn và thuyết phục. III. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT: 1. ĐIỂM MẠNH ( Strength): Ngành dược là ngành hàng thiết yếu cho đời sống con người, nên có sự mặc cả về giá cả của khách hàng trong ngành này là rất yếu; Ít chịu tác động khi nền kinh tế biến động; Tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững; Đời sống xã hội ngày càng nâng cao, nhu cầu chăn sóc sức khoẻ ngày càng được quan tâm nên dịch vụ về y tế...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top