jelly_vn2001

New Member
Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay Tiểu thương chợ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế

Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay Tiểu thương chợ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế miễn phí





Ta biết, sản phẩm cho vay TTC là một sản phẩm mới của Ngân hàng, nên t ỷ
trọng của sản phẩm này vẫn chiếm rất ít trong tổng doanh số cho vay của Ngân hàng,
chỉ3,5%. Qua bảng số liệu ta thấy doanh số cho vay TTC tăng nhanh qua 3 năm. Mặc
dù năm 2008, tình hình kinh tế có nhiều biến động, nhưng doanh số cho vay vẫn tăng
đáng kể so với năm 2007. Biến động này đã góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng
lợi nhuận trong năm của Chi nhánh.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

người gửi tiền với mục đích giữ chân khách hàng cũ, và
thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với Chi nhánh. Ngoài nguồn vốn huy động từ
dân, Ngân hàng Sacombank Huế còn huy động từ các Tổ chức kinh tế. Mặc dù tỷ
trọng huy động vốn từ Tổ chức kinh doanh so với tổng nguồn vốn huy động là không
cao mỗi năm (năm 2007 cao hơn so với 2008, 2009 nhưng tỷ trọng cũng chỉ 12%)
nhưng số tiền thì tăng qua các năm: năm 2007 trên 78 tỷ VND đồng, tới năm 2009 lên
tới gần 102 tỷ VND đồng. Điều này chứng tỏ Ngân hàng Sacombank Huế không chỉ
quan tâm tới thu hút nguồn vốn từ người dân mà Sacombank Huế còn có chính sách,
dịch vụ cung cấp cho tổ chức kinh tế.
Sự gia tăng về giá trị huy động vốn cho thấy Sacombank Huế không ngừng đẩy
nhanh tốc độ huy động vốn, nhất là vốn nhàn rỗi trong khu vực dân cư, Ngân hàng đã
nhận thức được tầm quan trọng của đối tượng khách hàng là cá nhân thuộc tầng lớp
dân cư. Do đó Ngân hàng đã mở các quỹ tiết kiệm ở nơi đông dân cư và thuận lợi.
Điển hình Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Huế đã có tới 8 điểm giao dịch, đó là
con số không phải là ít. Ngân hàng đã ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại (Phần
mềm quản lý hệ thống ngân hàng T24.R8) theo mô hình ngân hàng bán lẻ để rút ngắn
thời gian giao dịch cho khách hàng, quảng cáo các tiện ích của các sản phẩm dịch vụ
Ngân hàng như: rút tiền qua máy ATM, thực hiện chi trả lương qua tài khoản Ngân
hàng, đồng thời bố trí đội ngũ giao dịch viên trẻ trung, năng động, được đào tạo về kỹ
năng giao tiếp văn minh. Bên cạnh đó, uy tín của Ngân hàng Sacombank Huế cũng là
một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng nguồn vốn của Ngân hàng.
Khóa luận tốt nghiệp đại học
32
Bảng 2.1: Tình hình huy động vốn của Sacombank - Chi nhánh Huế
ĐVT: Triệu đồng
Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 2008/2007 2009/2008
Chỉ tiêu
Số tiền % Số tiền % Số tiền % Số tiền % Số tiền %
a. Theo loại tiền 659.970 100,00 860.176 100,00 1.126.836 100,00 200.206 30,34 266.660 31,00
VNĐ 502.050 76,07 640.124 74,42 840.311 74,57 138.074 27,50 200.187 31,27
Ngoại tệ 63.232 9,58 115.364 13,41 150.431 13,35 52.132 82,45 35.067 30,40
Vàng 94.688 14,35 104.688 12,17 136.094 12,08 10.000 10,56 31.406 30,00
b. Theo tiền gửi 659.970 100,00 860.176 100,00 1.126.836 100,00 200.206 30,34 266.660 31,00
Tổ chức kinh tế 78.716 11,93 81.957 9,53 101.631 9,02 3.241 4,12 19.674 24,01
Dân cư 581.254 88,07 778.219 90,47 1.025.223 90,98 196.965 33,89 247.004 31,74
Tổng vốn huy động 659.970 100,00 860.176 100,00 1.126.836 100,00 200.206 30,34 266.660 31,00
(Nguồn:phòng Dịch vụ khách hàng - Sacombank Huế)
Khóa luận tốt nghiệp đại học
33
Tình hình cho vay
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế tỉnh nhà, Sacombank Huế đã không
ngừng khai thác khả năng huy động vốn để đáp ứng khả năng nhu cầu vốn của khách
hàng. Trong những năm qua, nhờ có nguồn vốn huy động khá dồi dào, Ngân hàng
Sacombank Huế đã đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu vốn tín dụng cho các thành phần kinh
tế, giúp các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, cải tiến dây chuyền công
nghệ, tăng chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm cho người lao động.
Bảng 2.2: Tình hình cho vay vốn của Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Huế
ĐVT: Triệu đồng
Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 2008/2007 2009/2008
Chỉ tiêu
Giá trị Giá trị Giá trị Giá trị % Giá trị %
DSCV 2.972.893 3.272.932 3.699.857 300.039 10,09 426.925 13,04
DSTN 2.549.202 2.752.840 3.052.916 203.638 7,99 300.076 10,90
Dư nợ 423.691 520.092 646.941 96.401 22,75 126.849 24,39
NQH 145 1.350 950 1.205 831,03 -400 -29,63
(Nguồn:phòng Dịch vụ khách hàng - Sacombank Huế)
Qua bảng số liệu ta thấy doanh số cho vay tăng qua các năm, các thành phần
kinh tế đã mạnh dạn hơn trong việc vay vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh, Chi
nhánh cũng đã áp dụng các chính sách nhằm kích thích cũng như thúc đẩy hoạt động
cho vay như: Áp dụng lãi suất linh hoạt, giảm các thủ tục không cần thiết nhằm tạo
điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn.
Năm 2007 doanh số cho vay của Ngân hàng đạt gần 2973 tỷ đồng, năm 2008
con số này là 3273 tỷ tức là tăng thêm hơn 300 tỷ so với 2007 tương đương 10,09%,
và năm 2009 lên tới gần 3700 tỷ đồng, tăng 427 tỷ tương đương 13,04% so với năm
2008. DSCV tăng đáng kể ở các năm là do chính sách của Ngân hàng luôn quan tâm
đến việc đầu tư cho doanh nghiệp mới, dự án mới, đối tượng đầu tư mới để mở rộng
quan hệ tín dụng với các tổ chức kinh tế trên địa bàn, đồng thời tạo mối quan hệ tốt với
các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong việc cho vay, thu hồi nợ
Khóa luận tốt nghiệp đại học
34
và xử lý nợ. Đặc biệt là năm 2009, nền kinh tế bắt đầu trở lại và phát triển mạnh thì
việc đầu tư có quy mô và giá trị lớn.
Doanh số thu nợ của Chi nhánh luôn được đẩy mạnh, cán bộ tín dụng thường
xuyên đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn, thêm vào đó khách hàng có phương án sản
xuất kinh doanh hiệu quả và có ý thức trả nợ đúng hạn nên đã giảm số lượng nợ quá
hạn.
2.1.2.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh
Huế
Xét về tổng thu nhập
Thu nhập của Sacombank Huế tăng qua ba năm với tốc độ tăng năm sau cao
hơn năm trước, năm 2008 tăng 21.884 triệu đồng so với năm 2007 tương ứng 41,08%,
năm 2009 tăng 20.502 triệu đồng so với năm 2008 tương ứng 27,28%. Thu nhập tăng
qua các năm là biến động tốt vì nó là tiền đề để tăng lợi nhuận cho Chi nhánh. Tuy
nhiên, tốc độ tăng của năm 2009 đã giảm xuống so với tốc độ tăng của năm 2008. Đây
là một điểm Sacombank cần lưu ý, và nên tăng tốc hoạt động cho vay để thu về lợi
nhuận nhiều hơn.
Qua bảng 2.3 ta thấy, thu lãi cho vay là nguồn thu chính và chủ yếu, luôn chiếm
tỷ trọng khoảng gần 90% tổng thu nhập. Điều này cho thấy hoạt động tín dụng là một
hoạt động mũi nhọn của Chi nhánh. Năm 2008 tăng 18.380 triệu đồng (38,24%) và
năm 2009 tăng 13.050 triệu đồng (19,64%).
Thu từ hoạt động dịch vụ là khoản mục có mức tăng trưởng cao qua 3 năm.
Năm 2008 tăng 2.730 triệu đồng tương ứng 58,27%, và năm 2009 tăng 5.686 triệu
đồng tương ứng 76,86%. Đây là một kết quả khả quan, chứng tỏ Ngân hàng đã ngày
càng cung cấp nhiều dịch vụ phù hợp, đáp ứng thỏa đáng nhu cầu khách hàng. Ngân
hàng cần phát huy hoạt động này.
Bên cạnh đó, nguồn thu nhập bất thường và thu khác tại Chi nhánh tăng mạnh qua các
năm. Năm 2008, thu nhập bất thường tăng 195 triệu đồng tương ứng 354,55% và năm
2009 là 350 triệu đồng, tương ứng tăng 140%, khoản thu nhập này xuất phát phần lớn
từ các hợp đồng tín dụng tất toán trước hạn. Đối với các chỉ tiêu thu khác, nguyên
Khóa luận tốt nghiệp đại học
35
nhân của sự biến động lớn này là do Ngân hàng đẩy mạnh hơn các hoạt động tư vấn tài
chính, xử lý các loại tài sản đảm bảo cũng như thu hồi được các khoản nợ quá hạn.
Xét về chi phí
Nhìn chung chi phí của Sacombank Huế tăng qua ba năm. Năm 2008 chi phí
tăng mạnh 18.312 triệu đồng tương ứng 41,31%, tuy nhiên năm 2009 tốc độ tăng lại ít
hơn năm 2008, tăng 9.000 triệu đồng tương ứng 14,37%. Xét trong mối tương quan
với tốc độ tăng thu nhập...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top