Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
Trang
Chương 1: GIỚI THIỆU . 1
1.1. Đặt vấn đềnghiên cứu . 1
1.1.1. Sựcần thiết nghiên cứu . 1
1.1.2. Căn cứkhoa học và thực tiễn . 2
1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 2
1.2.1. Mục tiêu chung . 2
1.2.2. Mục tiêu cụthể. 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu . 2
1.3.1. Không gian . 2
1.3.2. Thời gian . 3
1.3.3. Đối tượng . 3
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN
CỨU .4
2.1. Phương pháp luận . 4
2.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quảhoạt
động kinh doanh . 4
2.1.2. Sựcần thiết phải nâng cao hiệu quảhoạt động kinh doanh . 5
2.1.3. Phân tích hiệu quảhoạt động kinh doanh . 7
2.1.4. Phân tích khái quát tình hình tài chính công ty . 12
2.2. Phương pháp nghiên cứu . 14
2.2.1. Phương pháp thu thập sốliệu . 14
2.2.2. Phương pháp phân tích sốliệu . 14
Chương 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CỔPHẦN TƯVẤN ĐẦU TƯVÀ XÂY DỰNG
KIÊN GIANG. 15
3.1. Giới thiệu khái quát vềcông ty Cổphần TưVấn Đầu Tưvà Xây Dựng
Kiên Giang . 15
3.1.1. Lịch sửhình thành và phát triển . 15
3.1.2. Nội dung hoạt động của công ty . 16
3.1.3. Cơcấu tổchức, nhân sự. 16
3.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
2004 - 2006 . 20
3.3. Thuận lợi và khó khăn . 22
3.4. Phương hướng hoạt động năm 2007 . 23
Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CỔPHẦN TƯVẤN ĐẦU TƯVÀ XÂY DỰNG
KIÊN GIANG. 25
4.1. Phân tích kết quảhoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
2004 – 2006 . 25
4.1.1. Phân tích tình hình doanh thu của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 25
4.1.2. Phân tích tình hình chi phí của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 . 32
4.1.3. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 . 37
4.1.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận . 43
4.1.5. Phân tích khảnăng sinh lợi của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 . 48
4.2. Phân tích hiệu quảhoạt động kinh doanh của công ty . 51
4.2.1. Phân tích hiệu quảkinh doanh tổng hợp . 51
4.2.2. Phân tích hiệu quảsửdụng vốn . 52
4.2.3. Phân tích khảnăng sinh lợi của vốn sản xuất . 53
4.2.4. Phân tích khảnăng sinh lợi và tốc độchu chuyển của vốn
lưu động . 53
4.3. Phân tích khái quát tình hình tài chính của công ty . 54
4.3.1. Phân tích tình hình công nợ. 54
4.3.2. Phân tích khảnăng thanh toán . 56
4.4. Đánh giá chung hiệu quảhoạt động kinh doanh của công ty . 58
4.4.1. Thuận lợi . 58
4.4.2. Hạn chế. 60
Chương 5: MỘT SỐGIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔPHẦN TƯVẤN
ĐẦU TƯVÀ XÂY DỰNG KIÊN GIANG . 61
5.1. Nâng cao chất lượng một sốcông trình xây dựng . 61
5.2. Tập trung duy trì và phát triển mạnh lĩnh vực hoạt động truyền thống . 61
5.3. Nâng cao tinh thần tựchủ, năng động, sáng tạo của nhân viên công ty . 62
5.4. Đẩy nhanh tiến độcác dựán kinh doanh . 62
5.5. Nâng cao hiệu quảhoạt động marketing . 62
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 64
6.1. Kết luận . 64
6.2. Kiến nghị. 65
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 67
PHỤLỤC . 68

Củng cố hoàn thiện mô hình tổ chức sản xuất trực tiếp theo đơn vị tự quản,
khoán thu, khoán chi hay tự chủ từng phần, hoạt động bán độc lập và độc lập.
Làm tốt vệ sinh môi trường, không ồn, không bụi và không nóng, tuyệt đối an
toàn về tính mạng và sức khỏe người lao động.
Mở rộng thị trường, địa bàn, phạm vi hoạt động ra ngoài tỉnh, tranh thủ ký kết
hợp đồng hay tham gia đấu thầu các công trình thuộc nguồn vốn trung ương và
khai thác triệt thị trường trong Tỉnh đặc biệt là Phú Quốc, Kiên Lương, Hà Tiên và
Thành phố Rạch Giá.
34
35
CHƯƠNG 4
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG KIÊN GIANG.
4.1. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
QUA 3 NĂM TỪ NĂM 2004 ĐẾN NĂM 2006
4.1.1. Phân tích tình hình doanh thu của công ty qua 3 năm 2004 – 2006
Doanh thu là kết quả đầu ra của quá trình sản xuất kinh doanh. Nhìn vào
bảng số liệu bên dưới ta thấy: (bảng số 02 trang 26)
Tổng doanh thu năm 2004 đạt 65.228.398 ngàn đồng và tăng lên 77.591.035
ngàn đồng vào năm 2005, tăng 18,89% so với năm 2004. Đến năm 2006 thì tổng
doanh thu tăng khá cao, tăng 71.481.634 ngàn đồng (tăng khoảng 92,13%) so với
năm 2005. Tổng doanh thu năm 2006 đạt 149.072.669 ngàn đồng.
Tổng doanh thu của công ty bao gồm :
- Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ,
- Doanh thu hoạt động tài chính,
- Thu nhập khác (thu nhập bất thường).
Trong đó:
“ Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ:
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là nguồn thu chính của công ty.
Năm 2004, doanh thu này đạt 64.501.493 ngàn đồng và tăng lên 75.436.447 ngàn
đồng vào năm 2005, tăng 16,95 % so với năm 2004. Nhưng đến năm 2006 thì doanh
thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đã tăng lên 145.176.416 ngàn đồng, đạt mức tăng
trưởng khá cao, tăng 69.739.969 ngàn đồng so với năm 2005, tương ứng tăng khoản
92,45 %.
Đạt được mức tăng trưởng này không phải đơn giản, đó là cả một quá trình
phấn đấu, cố gắng nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên và ban lãnh đạo công
ty. Nếu xem xét chi tiết hơn nữa, chúng ta sẽ thấy doanh thu chủ yếu của công ty là
doanh thu từ các hoạt động tư vấn thiết kế, thi công và địa ốc. Đây là 3 nguồn thu
chính và có sức ảnh hưởng rất lớn đến tổng doanh thu của công ty.
36
Bảng 02: TÌNH HÌNH DOANH THU QUA 3 NĂM 2004 - 2006
Đơn vị tính: 1000 đồng
2005 / 2004 2006 / 2005 Chỉ tiêu 2004 2005 2006
Số tiền % Số tiền %
I. DT thuần bán hàng & cung cấp
dịch vụ
64.501.493 75.436.447 145.176.416 10.934.954 16,95 69.739.969 92,45
1. Doanh thu tư vấn thiết kế 17.825.632 21.099.959 17.526.528 3.274.327 18,37 - 3.573.431 - 16,94
2.Doanh thu thi công 35.399.012 16.191.101 22.782.742 - 19.207.911 - 54,26 6.591.641 40,71
3. Doanh thu địa ốc 2.715.522 25.336.256 104.867.146 22.620.734 833,02 79.530.890 313,9
4. Doanh thu khác 8.561.327 12.809.131 - 4.247.804 49,62 - -
II. Doanh thu hoạt động tài chính 568.204 697.196 2.600.819 128.992 22,7 1.903.623 273,04
1. Lãi tiền gửi, lãi cho vay 497.404 573.296 1.263.178 75.892 15,26 689.882 119,71
2. Cổ tức, lợi nhuận được chia 70.800 123.900 1.337.641 53.100 75,0 1.213.741 979,61
III. Thu nhập khác 158.701 1.457.392 1.295.434 1.298.691 818,33 - 161.958 - 11,11
92,1371.481.634Tổng doanh thu 65.228.398 77.591.035 149.072.669 12.362.637 18,95
( Nguồn: Báo cáo tài chính 2004, 2005, 2006 của Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư và Xây Dựng Kiên Giang )
Qua bảng số liệu ta thấy:
- Doanh thu tư vấn, thiết kế năm 2005 đạt 21.099.959 ngàn đồng, tăng 18,37%
so với năm 2004.Vì nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu xây dựng cơ sở hạ
tầng của các tổ chức kinh tế - xã hội cũng tăng theo, thêm vào đó mức sống của
người dân tăng lên dẫn theo nhu cầu xây dựng nhà ở cũng tăng nên công ty nhận
được ngày càng nhiều hợp đồng tư vấn, thiết kế. Phần lớn các hợp đồng của công ty
là các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước, các hợp đồng xây dựng
dân dụng chiếm tỷ trọng không nhiều nhưng đang có xu hướng tăng lên trong những
năm gần đây. Trong số các công trình do công ty thực hiện, đáng kể nhất là công
trình khu lấn biển 420 ha để mở rộng thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, đây là
một công trình lấn biển có quy mô lớn nhất nước, ngoài ra công ty cũng được giao
thực hiện các đồ án quy hoạch quan trọng khác như: quy hoạch vùng phát triển đảo
Phú Quốc, quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, quy hoạch chi tiết khu
kinh tế thị trấn Dương Đông – Phú Quốc, …góp phần nâng cao danh tiếng và lợi
nhuận cho công ty. Do đại đa số các công trình công ty thực hiện thuộc nguồn vốn
ngân sách nên khối lượng công việc hoàn thành thường không được quyết toán hết
mà chỉ được quyết toán một phần tùy theo nguồn vốn xây dựng cơ bản của tỉnh phân
bổ trong từng năm.Chính vì vậy mà mặc dù khối lượng công việc tư vấn thiết kế
hoàn thành trong năm 2006 rất lớn nhưng doanh thu tư vấn thiết kế năm 2006 lại
giảm, chỉ đạt 17.526.528 ngàn đồng, thấp hơn 3.573.431 ngàn đồng so với năm
2005, tức giảm khoảng 16,94 %.
Nguyên nhân chủ yếu là do công ty thực hiện các công tác tư vấn, thiết kế
hơn 90 % là các công trình thuộc nguồn vốn ngân sách, mà nguồn vốn xây dựng cơ
bản của tỉnh năm 2006 chỉ tập trung bố trí thanh toán cho khối lượng hoàn thành
những năm trước. Thêm vào đó, các công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn ngày
càng tăng do thành lập mới hay do các công ty từ tỉnh khác đến hoạt động ,… làm
tăng tính cạnh tranh, chia xẻ thị trường tư vấn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Lĩnh
vực tư vấn, thiết kế là lĩnh vực hoạt động truyền thống của công ty, qua một thời
gian dài hoạt động công ty cũng đã dựng được uy tín đối với khách hàng trong và
ngoài tỉnh. Do đó, công ty nên phát huy thế mạnh này kết hợp với việc nâng cao
37
chất lượng của hoạt động tư vấn, thiết kế để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút
thêm nhiều khách hàng góp phần tăng doanh thu trong tương lai và mở rộng địa bàn
hoạt động sang các tỉnh khác.
- Doanh thu thi công của công ty đang có xu hướng giảm, doanh thu 2 năm sau
thấp hơn khá nhiều so với năm 2004. Cụ thể, doanh thu thi công năm 2004 đạt
35.399.012 ngàn đồng nhưng sang năm 2005 chỉ đạt 16. 191.101 ngàn đồng, giảm
19.207.911 ngàn đồng thấp hơn 50 % so với năm 2004, khoảng 54,26 %. Năm 2006
doanh thu thi công có chiều hướng tăng trở lại, tăng 6.591.641 ngàn đồng (tăng
40,71 %) so với năm 2005 nhưng vẫn ở mức thấp hơn so với năm 2004, giảm
khoảng 35,64 % so với năm 2004.
Nguyên nhân chủ yếu là do đặc thù của ngành xây dựng khi công trình hoàn
thành phải được nghiệm thu thanh lý và quyết toán công trình xong mới được ghi
nhận doanh thu. Vì vậy mà mặc dù khối lượng hoàn thành của năm 2005 và năm
2006 rất cao nhưng phần lớn đến năm 2007 mới được quyết toán để ghi nhận doanh
thu nên làm cho doanh thu thi công năm 2005 và 2006 giảm mạnh so với năm 2004.
Bên cạnh đó vì các đội thi công chỉ tập trung vào các dự án do công ty làm
chủ đầu tư, chưa chủ động tìm kiếm các hợp đồng từ bên ngoài trong khi nhu cầu
của thị trường đang có xu hướng tăng. Nhưng sang năm 2006, khi chuyển đổi hình
thức sở hữu sang công ty cổ ph


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

KeoBongg

New Member
Re: [Free] Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang

Cho mình xin bản Word bài này được k cậu?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top