Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần may Tiền Tiến

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần may Tiền Tiến miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Chương 1: GIỚI THIỆU .1
1.1. Đặt vấn đềnghiên cứu .1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .1
1.2.1. Mục tiêu chung .1
1.2.2. Mục tiêu cụthể.2
1.3. Phạm vi nghiên cứu .2
1.3.1. Không gian.2
1.3.2. Thời gian .2
1.3.3. Đối tượng nghiên cứu .2
1.4. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đềtài .2
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.4
2.1. Phương pháp luận .4
2.1.1. Khái niệm, ý nghĩa, mục đích của phân tích hiệu quảkinh doanh.4
2.1.2. Đối tượng sửdụng để đánh giá, phân tích hiệu quảkinh doanh. .5
2.1.3. Một sốchỉtiêu phân tích .7
2.1.4. Tài liệu sửdụng trong phân tích kết quảkinh doanh .9
2.2. Phương pháp nghiên cứu .9
2.2.1. Phương pháp thu thập sốliệu .9
2.2.2. Phương pháp phân tích sốliệu.9
Chương 3: GIỚI THIỆU CHUNG VỀCÔNG TY CỔPHẦN MAY TIỀN
TIẾN.11
3.1. Lịch sửhình thành và phát triển .11
3.1.1. Giới thiệu tổng quan vềcông ty.11
3.1.2. Lịch sửhình thành .11
3.2. Chức năng và mục tiêu hoạt động .12
3.2.1. Chức năng .12
3.2.2. Mục tiêu hoạt động .12
3.3. Cơcấu tổchức quản lí .13
3.3.1. Sơ đồcơcấu tổchức .14
3.3.2. Chức năng của các phòng, ban trong công ty .15
3.3.3. Nguồn nhân lực.17
3.4. Tổchức công tác kếtoán .18
3.4.1. Sơ đồtổchức công tác kếtoán .18
3.4.2. Chức năng .18
3.5. Thuận lợi, khó khăn và hướng phát triển.19
3.5.1. Thuận lợi.19
3.5.2. Khó khăn.20
3.5.3. Hướng phát triển .21
Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI
CÔNG TY CỔPHẦN MAY TIỀN TIẾN .22
4.1. Khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua
ba năm.22
4.2. Phân tích tình hình doanh thu của công ty giai đoạn 2004-2006 .23
4.2.1. Phân tích chung tình hình doanh thu của công ty qua ba năm .23
4.2.2. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu kếhoạch của công ty giai đoạn
2004-2006 .27
4.2.3. Phân tích doanh thu theo lĩnh vực kinh doanh .28
4.3. Phân tích tình hình chi phí của công ty giai đoạn 2004-2006 .48
4.3.1. Phân tích tổng chi phí của công ty qua ba năm .50
4.3.2. Ảnh hưởng của các yếu tốcấu thành đến tổng chi phí của công ty .50
4.4. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty giai đoạn 2004-2006 .53
4.4.1. Phân tích tình hình lợi nhuận trước thuếcủa công ty qua ba năm .55
4.4.2. Ảnh hưởng của các yếu tốcấu thành đến lợi nhuận của công ty. .55
4.4.3. Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận kếhoạch của công ty qua
ba năm.57
4.5. Phân tích một sốchỉtiêu tài chính chủyếu .58
4.5.1. Nhóm chỉtiêu vềcơcấu đầu tư.58
4.5.2. Nhóm chỉtiêu vềkhảnăng thanh toán .60
4.5.3. Nhóm chỉtiêu vềlợi nhuận.62
4.6. Đánh giá sơlược tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai
đoạn 2004-2006 .65
Chương 5: MỘT SỐGIẢI PHÁP ĐỂNÂNG CAO HIỆU QUẢKINH
DOANH TẠI CÔNG TY MAY TIỀN TIẾN.68
5.1. Những kết quả đạt được và những tồn tại.68
5.1.1. Những kết quả đạt được.68
5.1.2. Những tồn tại .68
5.2. Một sốgiải pháp đểnâng cao hiệu quảkinh doanh tại Công ty may Tiền
Tiến .69
5.2.1. Giải pháp vềthịtrường .69
5.2.2. Giải pháp vềsản phẩm.70
5.2.3. Giải pháp vềMarketing .71
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.73
6.1. Kết luận.73
6.2. Kiến nghị.74
TÀI LIỆU THAM KHẢO .75
PHỤLỤC .76



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

đồng
Tổng doanh thu Kế hoạch Thực hiện So sánh
Năm 2004 135.000 130.120 96,39%
Năm 2005 140.000 119.798 85,57%
Năm 2006 160.000 119.770 74,86%
( Nguồn: Phòng kế toán)
0
20.000
40.000
60.000
80.000
100.000
120.000
140.000
160.000
180.000
Năm 2004 Năm 2005 Năm 2006
Kế hoạch
Thực hiện
Hình 4: Biểu đồ biểu diễn tình hình thực hiện doanh thu kế hoạch của công ty
giai đoạn 2004-2006
Nhìn chung, tình hình thực hiện doanh thu kế hoạch của công ty liên tục
giảm qua ba năm. Năm 2004 tổng doanh thu thực hiện của công ty đạt 96,39% kế
hoạch. Tuy nhiên, đến năm 2005 và năm 2006 mức hoàn thành kế hoạch của
doanh thu liên tục giảm sút. Năm 2005 tổng doanh thu thực hiện chỉ bằng
85,57% kế hoạch và sang năm 2006 chỉ bằng 74,86% kế hoạch. Nguyên nhân là
do tình hình sản xuất kinh doanh ngày càng khó khăn, sự cạnh tranh gay gắt trên
thị trường đã làm tổng doanh thu của công ty hàng năm liên tục giảm trong khi
đó công ty lại đặt ra mức doanh thu kế hoạch tương đối cao, năm sau đều cao
hơn năm trước. Chính vì vậy mà tỷ lệ hoàn thành doanh thu kế hoạch của công ty
liên tục giảm. Do đó, trong thời gian tới công ty cần nỗ lực hơn nữa để hoàn
thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng thời, công ty cần căn cứ vào thực trạng
sản xuất để đưa ra chỉ tiêu kế hoạch phù hợp với năng lực sản xuất và tình hình
kinh doanh của công ty mình.
4.2.3. Phân tích doanh thu theo lĩnh vực kinh doanh
Doanh nghiệp sản xuất và hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực
kinh doanh khác nhau như: sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu, sản xuất
kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu, kinh doanh hàng may mặc ở thị trường nội
địa, gia công cho các đối tác trong nước cùng ngành, bán vật tư nguyên phụ liệu
dệt may. Tuy nhiên, trong phạm vi của đề tài chỉ phân tích doanh thu của hai hoạt
động kinh doanh chính của công ty là gia công và kinh doanh hàng may mặc xuất
khẩu.
Bảng 4: BẢNG TỔNG HỢP DOANH THU THEO LĨNH VỰC KINH
DOANH CHÍNH CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2004-2006
ĐVT: 1.000 USD
Năm 2004 Năm 2005 Năm 2006 Chênh lệch 2005/2004
Chênh lệch
2006/2005
Doanh thu Số
tiền
Tỷ
trọng
(%)
Số
tiền
Tỷ
trọng
(%)
Số
tiền
Tỷ
trọng
(%)
Số
tiền %
Số
tiền %
Gia công 4.677 57,98 5.027 66,83 5.547 78,27 350 7,48 520 10,34
Kinh doanh 3.390 42,02 2.495 33,17 1.540 21,73 -895 -26,40 -955 -38,28
Tổng cộng 8.067 100,00 7.522 100,00 7.087 100,00 -545 -6,76 -435 5,78
( Nguồn: Phòng kế hoạch- kinh doanh)
Năm 2004
Gia
công
57,98%
Kinh
doanh
42,02%
Hình 5: Biểu đồ biểu diễn mối quan hệ giữa doanh thu gia công và doanh thu
kinh doanh của công ty
Qua biểu đồ ta thấy tỷ trọng doanh thu của hoạt động gia công luôn lớn
hơn tỷ trọng doanh thu của hoạt động kinh doanh. Điều đó cho thấy hoạt động
sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu là hoạt động kinh doanh chính của
công ty. Tỷ trọng doanh thu của hoạt động gia công liên tục tăng qua ba năm.
Năm 2004 tỷ trọng này là 57,98%, sang năm 2005 tỷ trọng này tăng lên 66,83%
và năm 2006 là 78,27%. Nguyên nhân là do doanh thu của lĩnh vực gia công liên
tục tăng qua ba năm. Trong khi đó, sự sụt giảm liên tục của doanh thu kinh doanh
đã làm cho tỷ trọng doanh thu từ hoạt động kinh doanh này giảm liên tục qua ba
năm. Tỷ trọng doanh thu của lĩnh vực kinh doanh năm 2004 là 42,02%, năm
2005 là 33,17% và đến năm 2006 giảm còn 21,73%.
Qua bảng phân tích ta thấy doanh thu gia công của công ty liên tục tăng
qua ba năm. Năm 2005 doanh thu gia công của công ty tăng 350 ngàn USD tức
tăng 7,48% so với năm 2004. Năm 2006 doanh thu gia công của công ty tiếp tục
tăng cụ thể là tăng 520 ngàn USD tức tăng 10,34% so với năm 2005. Nguyên
nhân là do số lượng hàng gia công của công ty liên tục tăng qua các năm.
Năm 2005
Gia
công
66,83%
Kinh
doanh
33,17%
Năm 2006
Gia công
78,27%
Kinh
doanh
21,73%
Trong khi doanh thu gia công của công ty liên tục tăng thì doanh thu từ
lĩnh vực kinh doanh của công ty lại giảm liên tục với tốc độ giảm ngày càng cao.
Năm 2005 doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh giảm 26,4% so với năm 2004 và
năm 2006 giảm 38,28% so với năm 2005. Sở dĩ doanh thu từ lĩnh vực gia công
của công ty giảm là do xu thế thời trang thế giới ngày càng hướng tới các sản
phẩm hợp mode, độc đáo với giá cả hợp lý trong khi đó phần lớn các doanh
nghiệp dệt may nói chung và công ty may Tiền Tiến nói riêng chưa có một đội
ngũ thiết kế thật sự chuyên nghiệp nên sản phẩm của công ty chưa thực sự thu
hút được sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, do máy móc thiết bị, công nghệ
sản xuất chưa tiên tiến nên năng suất lao động thấp, giá thành cao. Trong khi đó
sản phẩm từ các quốc gia xuất khẩu dệt may lớn như Trung Quốc, Ấn Độ lại có
ưu thế về sản phẩm đẹp, giá rẻ và sản phẩm của các quốc gia này lại được xuất
khẩu tự do sang thị trường Mỹ sau khi Mỹ dỡ bỏ hạn ngạch dệt may đối với các
quốc gia WTO còn sản phẩm dệt may của Việt Nam vẫn phải áp dụng chế độ hạn
ngạch. Vì vậy mà sức cạnh tranh của hàng may mặc nước ta trên thị trường vẫn
còn tương đối thấp. Đồng thời, hoạt động sản xuất hàng FOB cần vốn kinh doanh
khá lớn do nguyên phụ liệu chủ yếu phải nhập từ nước ngoài với giá khá cao
trong khi đó công ty lại thiếu vốn để sản xuất nên hoạt động sản xuất hàng FOB
cũng giảm dần.
Tuy doanh thu từ hoạt động gia công liên tục tăng nhưng do doanh thu
kinh doanh của công ty hàng năm đều giảm mạnh nên tổng cộng doanh thu từ hai
lĩnh vực này liên tục giảm sút.
4.2.3.1. Hoạt động gia công
Hoạt động sản xuất gia công hàng xuất khẩu là hoạt động chính của
công ty. Doanh thu từ hoạt động này chiếm tỷ trọng rất cao. Với hoạt động này
khách hàng sẽ cung cấp nguyên phụ liệu và mẫu mã sản phẩm cho công ty. Công
ty sẽ sản xuất theo mẫu có sẵn, giao trả sản phẩm đúng thời gian qui định và thu
phí gia công. Doanh thu gia công của công ty bao gồm doanh thu xuất khẩu trực
tiếp và doanh thu uỷ thác xuất khẩu, trong đó doanh thu từ lĩnh vực uỷ thác chỉ
chiếm tỷ trọng nhỏ.
a. Phân tích doanh thu gia công theo thị trường
Bảng 5: BẢNG TỔNG HỢP DOANH THU GIA CÔNG XUẤT KHẨU THEO THỊ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2004-2006
ĐVT: 1.000 USD
Năm 2004 Năm 2005 Năm 2006 Chênh lệch 2005/2004
Chênh lệch
2006/2005 Thị
trường Số tiền Tỷ trọng (%) Số tiền
Tỷ trọng
(%) Số tiền
Tỷ trọng
(%) Số tiền % Số tiền %
Trực tiếp 4.423 94,57 4.904 97,55 5.049 91,02 481 10,87 145 2,96
Anh 361 7,72 1.495 29,74 2.682 48,35 1.134 314,13 1.187 79,40
Mỹ 4.026 86,08 3.112 61,91 1.713 30,88 -914 -22,70 -1.399 -44,96
Đức - - 167 3,32 542 9,77 167 - 375 224,55
Hà Lan 30 0,64 43 0,86 - - 13 43,33 -43 -100,00
Đài Loan 5 0,11 2 0,04 2 0,04 -3 -60,00 0 0,00
Canada 1 0,02 30 0,60 65 1,17 29 2.900,00 35 116,67
HôngKông - - - - 13 0,23 - - 13 -
Nhật Bản - - - - 31 0,56 - - 31 -
Pháp - - 12 0,24 1 0,02 12 - -11 -91,67
Bỉ - - 43 0,86 - - 43 - -43 -100,00
Uỷ thác 254 5,43 123 2,45 498 8,98 -131 -51,57 375 304,88
Tổng cộng 4.677 100,00 5.027 100,00 5.547 100,00 350 7,48 520 10,34
( Nguồn: Phòng kế hoạch- kinh doanh)
Qua bảng phân tích tình hình hình doanh thu gia công theo thị trường ta
thấy thị trường xuất khẩu hàng gia công của công ty khá đa dạng trong đó Mỹ và
Anh là hai thị trường mũi nhọn. Đồng thời, công ty cũng đã phát triển thị trường
sang một...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top