Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By gaubong_mylove8z
#651373

Download Luận văn Giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại quốc tế Việt Mỹ Hàn miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục tiêu nghiên cứu 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1
4. Phương pháp nghiên cứu 2
5. Nội dung cơ bản 2
Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing ứng dụng trong hoạt động
kinh doanh 3
1.1. Khái niệm và vai trò của Marketing 3
1.1.1. Khái niệm 3
1.1.2. Vai trò và sự cần thiết của việc áp dụng Marketing trong doanh nghiệp. 3
1.2. Quá trình quản trị Marketing trong doanh nghiệp 4
1.3. Phân loại chiến lược Marketing 5
1.3.1. Theo đoạn thị trường 5
1.3.2. Theo chu kỳ sống sản phẩm 6
1.3.3. Theo vị thế cạnh tranh 6
1.4. Chính sách Marketing – Mix và ảnh hưởng của chính sách Marketing
Mix đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 7
1.4.1. Chính sách sản phẩm và ảnh hưởng của chính sách sản phẩm đến hoạt
động của Công ty 7
1.4.1.1. Chính sách sản phẩm 7
1.4.1.2. Phạm vi ảnh hưởng của chính sách sản phẩm đến kết quả hoạt động
của Công ty 7
1.4.2. Chính sách giá 8
1.4.2.1. Một số yếu tố làm căn cứ cho việc định giá 8
1.4.2.2. Các phương pháp định giá 9
1.4.2.3. Chính sách giá cả với sản phẩm mới, thị trường mới 10
1.4.2.4. Chính sách định giá phân biệt 10
1.4.3. Chính sách phân phối 11
1.4.3.1. Các loại kênh phân phối 11
1.4.3.2. Những quyết định trong phân phối 11
1.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 12
1.4.4.1. Quảng cáo 12
1.4.4.2. Các hoạt động xúc tiến bán hàng 13
1.4.4.3. Vai trò của dịch vụ khách hàng 15
Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh và marketing tại công ty 16
2.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn 16
2.1.1. Giới thiệu khái quát về công ty 16
2.1.1.1. Sơ lượt về công ty 16
2.1.1.2. Ngành nghề kinh doanh 16
2.1.1.3. Triết lý kinh doanh 16
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ phòng ban 18
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 18
2.1.2.2. Nhiệm vụ phòng ban 18
2.1.3. Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 20
2.1.3.1. Vốn 20
2.1.3.2. Con người 21
2.1.3.3. Thị trường và khách hàng 22
2.1.3.4. Đối thủ cạnh tranh 26
2.1.3.5. Nhà cung cấp 27
2.1.3.6. Cơ sở vật chất 28
2.1.3.7. Văn hóa doanh nghiệp 29
2.1.4. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh các năm 2007 -> 2009 31
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn. 34
2.2.1. Mô tả tình hình hoạt động Marketing tại công ty 34
2.2.2. Phân tích các chính sách và đánh giá hoạt động Marketing tại công ty. 35
2.2.2.1. Chính sách sản phẩm 35
2.2.2.2. Chính sách giá 39
2.2.2.3. Chính sách phân phối 42
2.2.2.4. Chính sách xúc tiến 45
2.3. Phân tích SWOT 47
2.3.1. Điểm mạnh 48
2.3.2. Điểm yếu 48
2.3.3. Cơ hội 49
2.3.4. Thách thức 49
Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị 52
3.1. Phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới 52
3.2. Một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh 53
3.2.1. Sản phẩm 53
3.2.2. Giá cả 54
3.2.3. Phân phối 56
3.2.4. Xúc tiến 59
3.2.4.1. Tăng cường hoạt động quảng cáo, yểm trợ và xúc tiến bán hàng 59
3.2.4.2. Tăng cường đào tạo nhân lực, nhất là đội ngũ làm Marketing 59
3.2.4.3. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 60
3.2.4.4. Một số giải pháp về thu thập thông tin 61
3.2.4.5. Một số giải pháp về chăm sóc khách hàng 61
3.2.4.6. Điều kiện để thực hiện các giải pháp trên 62
3.3. Một số kiến nghị 63
Kết luận 64
Tài liệu tham khảo 65
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

công sức mà hiệu quả thì lại thật bất ngờ. Nhưng tất nhiên, doanh nghiệp phải chắc chắn rằng doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng cái mà họ cần. Nên nhớ rằng việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới, vì thế hãy chú tâm đến lượng khách hàng mà doanh nghiệp đang có, khách hàng sẽ rời bỏ công ty nếu như họ không được quan tâm một cách đúng mực. Điều tiên quyết là quan tâm đến những gì khách hàng muốn, chứ không phải những gì công ty muốn, hãy để cho họ thấy rằng mình quan trọng và đừng bao giờ lãng quên khách hàng của mình hãy chủ động liên lạc với họ khi họ im lặng quá lâu, chúng ta còn có một “quy tắc vàng” là: khách hàng luôn luôn đúng! Những công ty thành công và uy tín nhất là những công ty xem khách hàng là thượng đế và xây dựng cơ cấu kinh doanh dựa trên quy luật này.
Hiện tại công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn có những khách hàng lớn như:
Công ty TNHH TM Tin Học Việt Anh - TP HCM.
Công ty TNHH TM Máy Tính Thiên Ân - TP HCM.
Công ty TNHH TMDV Việt Thanh - TP HCM.
Công ty TNHH TMDV Tin Học Tấn Phát - TP HCM.
Công ty TNHH TMDV Tin Học Nghĩa Thư - TP HCM.
Doanh nghiệp tư nhân Vi Tính 225 – Tiền Giang.
Công ty TNHH TMDV Tin Học Á Châu – TP Cần Thơ.
Công ty TNHH TMDV Tin Học Cảnh Toàn – An Giang.
Công ty TNHH Tin Học Việt Nam – Bình Dương.
Công ty CP Thế Giới Máy Tính – Đổng Nai.
Công ty CP Máy Tính Phương Tùng – TP Đà Nẵng.
Phòng vật tư Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi.
Phòng vật tư Bưu điện tỉnh Quảng Nam.
Ngoài ra còn một số khách hàng tiềm năng khác mà công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn mới có cơ hội hợp tác nên doanh số chưa cao.
Hiện nay công ty đang áp dụng chính sách quản trị mối quan hệ với khách hàng một cách chặt chẽ, giúp công ty giữ được mối liên hệ với khách hàng một cách chủ động. Kinh doanh không chỉ là bán sản phẩm mà còn phải biết cách chăm sóc khách hàng thân thuộc của minh vì đây là nguồn lợi nhuận lâu dài. Nguyên tắc Pareto không phải là một quy tắc “cứng”, vì vậy không phải lúc nào tỷ lệ này cũng là chính xác, nhưng trong kinh doanh phần thiểu số luôn tạo ra phần lớn lợi nhuận.
2.1.3.4. Đối thủ cạnh tranh.
Thương trường là chiến trường, tuy không có tiếng súng nhưng diễn biến của thị trường rất khốc liệt giữa những công ty kinh doanh trong ngành máy tính. Để tồn tại và phát triển, công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn luôn ghi nhớ câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, phải biết rõ thế mạnh để phát huy và khắc phục những điểm yếu của mình, đồng thời nhận diện đối thủ canh tranh, tìm hiểu thu thập thông tin và phân tích những ưu và khuyết điểm của họ, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý.
Tuy nhiên trong thực tế, mỗi đối thủ cạnh tranh đều định hướng chuyên môn của mình đầy đủ hơn là chỉ theo hai tham biến. Rõ ràng là, mỗi công ty có một cơ cấu chiến lược khác nhau và vì thế cũng nhắm vào những nhóm khách hàng khác nhau. Công ty cần có những thông tin chi tiết hơn nữa về từng đối thủ cạnh tranh. Nó cần biết chất lượng sản phẩm, chức năng và danh mục sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng; chính sách giá cả; phạm vi phân phối, chiến lược về lực lượng bán hàng; quảng cáo và các chương trình kích thích tiêu thụ; hoạt động nghiên cứu và phát triển, cung ứng, tài chính và các chiến lược khác của từng đối thủ cạnh tranh.
Công ty phải không ngừng theo dõi chiến lược của các đối thủ cạnh tranh. Những đối thủ cạnh tranh giàu nguồn lực thường thay đổi chiến lược sau một thời gian.
Những đối thủ cạnh tranh chính của công ty như:
Công ty Minh Thông: công ty này có lợi thế là đã gia nhập thị trường máy tính khá lâu nên đã có uy tín thương hiệu, danh mục hàng hóa đa dạng vì hiện đang là nhà phân phối sản phẩm INTEL, ASUS, Mitsumi…
Công ty Thế Giới Công Nghệ: hiện là nhà phân phối những thương hiệu máy tính HP, Dell, Acer….
Công ty Bách Khoa: là nhà phân phối thiết bị mạng TP-Link, JVJ, linh kiện máy tính các loại…
Công ty Viettronimex: là nhà phân phối những thiết bị ngoại vi và phụ kiện máy tính như: Case nguồn, RAM, CPU….Công ty này là nhà nhập khẩu thiết bị máy tính hàng đầu tại Việt Nam.
Công ty Hằng Thịnh: là nhà phân phối thương hiệu võ máy tính Emaster.
Ngoài ra còn có một số công ty khác trên thị trường.
2.1.3.5. Nhà cung cấp.
Những nhân tố của môi trường kinh tế, văn hóa-xã hội, cạnh tranh, pháp lý cùng với những biến đổi về công nghệ thông tin và liên lạc đã làm đảo lộn những chiến lược và những hình thức tổ chức của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối. Những áp lực về giá và chiết khấu thương mại đã thôi thúc các doanh nghiệp tìm kiếm cải thiện về điều kiện cung cấp, giảm thiểu các chi phí nhằm nâng cao hiệu quả. Các nhà phân phối kỳ vọng vào sự thay đổi của thị trường, vào sự sinh lợi trên từng đồng vốn cũng như sự đổi mới các hình thức phân phối và bán hàng. Các nhà sản xuất không ngừng tối ưu hóa về sản phẩm sản xuất, mang lại những giá trị gia tăng kết tinh trong nhãn hàng, tái cấu trúc hệ thống tổ chức phân phối sản phẩm không chỉ trên lãnh địa quốc gia mà cả lãnh địa quốc tế. Do đó, những con đường phát triển không còn như nhau giữa các chủ thể.
Sự đòi hỏi mới mẻ của thị trường và khách hàng, sự thay đổi về hoàn cảnh kinh tế, xã hội, các chủ thể không ngừng tăng cường những định hướng chiến lược khác nhau, tìm kiếm cách thức cải thiện quan hệ thông thường là "xơ cứng và mâu thuẫn nhau". Đặc biệt, quan hệ trao đổi giữa người mua và người bán hiện nay gần như là quan hệ hợp tác hơn là quan hệ giao dịch thông thường. Quan hệ hợp tác đã trở thành tâm điểm của những nghiên cứu về marketing và thành phần chủ chốt trong quan hệ giữa các doanh nghiệp là giải quyết những xung đột trong quá trình trao đổi.
Mục đích quan trọng của vấn đề này là quan hệ hợp tác giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối trong bối cảnh kinh tế Việt Nam về lĩnh vực tiêu dùng hàng công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, để thiết lập mối quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối cần dựa vào hai vấn đề:
Vấn đề 1: Mối quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối hàng tiêu dùng được thiết lập quan hệ hợp tác nhằm đảm bảo tính lâu dài, tính bền vững trong quan hệ và thúc đẩy sự phát triển lẫn nhau trong quá trình hợp tác.
Vấn đề 2: Sự tín nhiệm, sự cam kết, sự thỏa mãn, sự phụ thuộc lẫn nhau, sự chia sẻ thông tin và khả năng đáp ứng các yêu cầu của quá trình hợp tác là những nhân tố chủ chốt quyết định việc thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn dựa vào hai vấn đề nêu trên nhằm tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối được gắn kết hơn. Khi có sự gắn kết và tin tưởng lẫn nhau thì việc giao thương diễn ra một cách dễ dàng, thông suốt và có thể cảm thông cho nhau trong một vài trường hợp khi gặp khó khăn hay chậm trễ trong vấn đề giao thương.
Mối quan hệ giữa công ty TM Quốc Tế Việt Mỹ Hàn với nhà cung cấp trong nước cũng như nước ngoài ngày càng phát triển tốt đẹp, h...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement