Download Giáo trình Marketing căn bản

Bộ phận Marketing cần trả lời bốn vấn đề cơ bản sau của doanh nghiệp:
• Ai là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp? Họ có các đặc điểm gì? Nhu cầu, mong muốn của họ như thế nào? (Hiểu rõ khách hàng)
• Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp có tác động tích cực, tiêu cực như thế nào đến doanh nghiệp? (Hiểu rõ môi trường kinh doanh).
• Các đối thủ nào đang cạnh tranh với doanh nghiệp? Họ mạnh yếu như thế nào so với doanh nghiệp? (Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh)
• Doanh nghiệp sử dụng các chiến lược Marketing hỗn hợp gì để tác động tới khách hàng? (Sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, xúc tiến – Marketing mix). Đây là vũ khí chủ động trong tay của doanh nghiệp để “tấn công” vào thị trường mục tiêu.
Như vậy, có thể nói muốn kinh doanh thành công, doanh nghiệp phải hiểu rõ mình, hiểu rõ đối phương, hiểu rõ khách hàng, hiểu thiên rõ thiên thời, địa lợi (điều kiện môi trường). Từ đó công ty mới có thể xây dựng nên chiến lược Marketing hướng tới thị trường.
Đây là các chức năng riêng có của Marketing mà các chức năng khác trong doanh nghiệp không thực hiện được. Do vậy, chức năng Marketing mang tính độc lập tương đối với các chức năng quản trị khác trong công ty. Tuy nhiên, để thực hiện các hoạt động của mình, bộ phận Marketing cần được sự hỗ trợ phối hợp chặt chẽ của các chức năng khác trong doanh nghiệp.
Nắm được quá trình phát triển và ứng dụng của marketing
Nêu và hiểu được các khái niệm về nhu cầu, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán
Định nghĩa được Marketing và phân biệt về cách tiếp cận Marketing theo từng quan điểm: truyền thống và hiện đại.
Nắm rõ vai trò và các chức năng cơ bản của Marketing.
So sánh các quan điểm về quản trị Marketing: trọng sản xuất, trọng sản phẩm, trọng bán hàng, Marketing và Marketing mang tính đạo đức xã hội.
Nêu được khái niệm và các thành phần của Marketing- mix
Quá trình hình thành của Marketing trên thế giới
Quá trình hình thành của Marketing ở Việt Nam
Quá trình phát triển của Marketing

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

MyMngM

New Member
Re: [Free] Giáo trình Marketing căn bản - Chương 1: Những vấn đề cơ bản về Marketing

adđ ơi m xin link này với
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Giáo trình Marketing căn bản - Chương 1: Những vấn đề cơ bản về Marketing

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top