Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By sweet_xiyuan
#651128 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1.Phân tích môi trường bên ngoài:
1.1.Cấu trúc MTBN của Hapro mart:
1.2.Phân tích môi trường vĩ mô và đánh giá các phân đoạn chiến lược:
1.2.1.Môi trường kinh tế.
1.2.2.Môi trường văn hoá xã hội và nhân khẩu học.
1.2.3.Môi trường công nghệ.
1.2.4.Môi trường chính trị - luật pháp.
1.2.5.Môi trường toàn cầu.
1.3.Đánh giá cường độ cạnh tranh.
1.4.Phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh.
1.5.Đánh giá tổng hợp các tác nhân Môi trường bên ngoài(EFAS).

2.Phân tích môi trường bên trong của siêu thị
2.1.Hoạt động cơ bản của siêu thị.
2.2.Hoạt động bổ trợ của siêu thị.
2.3.Năng lực cạnh tranh.
2.4.Vị thế cạnh tranh.
Đánh giá tổng hợp các yếu tố môi trường nội bộ(IFAS).

3.Lựa chọn và ra quyết định chiến lược(TOWS)
3.1.Khái quát mô thức TOWS.
3.2.Quy trình triển khai mô thức TOWS:
-Liệt kê các cơ hội.
-Liệt kê các thách thức.
-Liệt kê các thế mạnh bên trong.
-Hoạch định chiến lược SO.
-Hoạch định chiến lược WO.
-Hoạch định chiến lược ST.
-Hoạch định chiến lược WT.
4.Giải pháp triển khai chiến lược của siêu thị
4.1.Các chiến lược:
-Chiến lược cạnh tranh .
-Chính sách cạnh tranh .
- Chiến lược tăng trưởng.
4.2.Các giải pháp:
4.2.1.Nhóm giải pháp Marketing:
4.2.2.Khuếch trương bán và phát triển thương hiệu.
4.2.3.Mở rộng mạng lưới.
4.2.4.Đẩy mạnh đa dạnh hoá và khác biệt hoá sản phẩm.
4.2.5.Tâm nhập thị trường.
4.3.Nhóm giải pháp tài chính:
-Phát triển vốn
-Sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính.
4.4.Nhóm giải pháp nhân lực:
4.4.1.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
4.4.2.Giữ chân nhân tài.
4.5.Nhóm giải pháp công nghệ:
4.6.Nhóm giải pháp quản trị hệ thống:Quản trị kênh phân phối
4.7.Quản trị rủi ro.

1.2.3. Môi trường công nghệ:
-Cuộc chiến tranh giành quầy kệ:
Riêng về thị trường Việt Nam, tuy quy mô về mặt giá trị chưa lớn (55 tỉ USD năm 2008 - Bộ Công Thương), nhưng có mức lưu chuyển hàng hóa liên tục tăng trong những năm gần đây cùng với tiềm năng lớn về sức mua và dân số trẻ, luôn hấp dẫn các tập đoàn bán lẻ và đã được AT Kearney xếp hạng là nước có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới năm 2008. Với việc xuất khẩu sang các thị trường chính yếu như Mỹ, EU và Nhật bị suy giảm, hàng loạt hãng sản xuất hàng xuất khẩu (may mặc, da giày, đồ gỗ gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm đông lạnh,…) bắt đầu quay lại thị trường trong nước để tìm kiếm đường ra cho sản phẩm và duy trì việc làm cho công nhân sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ đa dạng nguồn hàng, đồng thời tạo nên cuộc cạnh tranh dành chỗ trong các cửa hàng bán lẻ. Đây chính là lợi thế cho các nhà kinh doanh bán lẻ tại thời điểm này vì họ sẽ có được nguồn hàng chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh nhất.

-Thiếu vốn:
Để có thể đầu tư vào những dự án trung tâm thương mại lớn, nhà đầu tư cần một lượng vốn dài hạn. Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát kinh tế tăng cao, nhiều dự án bất động sản đã bị ngưng trệ. Bên cạnh đó, các ngân hàng đã bắt đầu cung cấp tín dụng trở lại cho bất động sản nhưng với sự kiểm soát chặt chẽ hơn và lượng vốn hạn chế hơn. Các yếu tố này cũng ảnh hưởng một phần tới việc mở rộng mặt bằng cho thị trường bán lẻ.

-Nhân lực và kinh nghiệm quản lý:
Một trong những điểm yếu nói chung của lao động ở Việt Nam đó là trình độ còn thấp, kinh nghiệm thiếu. Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt bằng cho thị trường bán lẻ vẫn chưa thực sự hiệu quả. Điều này một phần lớn anh hưởng từ chính quy cách quản lý các dự án của chủ đầu tư/ nhà tiếp thị phân phối sản phẩm.

-Quy hoạch đô thị không đồng bộ, manh mún:
Một trong những yếu tố quan trọng để thị trường mặt bằng bán lẻ có thể phát triển, đó là sự tập trung của khu dân cư cũng như chất lượng đời sống người dân. Tuy nhiên không thể đánh giá cao chất lượng quy hoạch đô thị của Việt Nam hiện nay.

-Giá thuê quá cao và thủ tục rườm rà:
Khiến cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ khó có thể thuê được mặt bằng như mình mong muốn.Theo thống kê tính đến cuối tháng 7/2008, tại Tp.HCM, giá thuê mặt bằng bán lẻ trong khu trung tâm đạt mức trung bình 65USD/m2/tháng, với những vị trí đẹp giá trung bình đạt đến 85USD/m2/tháng và mức giá thuê cao nhất tại khu vực này lên tới 250 USD/m2/tháng; giá thuê mặt bằng khu vực ngoài trung tâm rẻ hơn đôi chút đang ở mức trung bình 40USD/m2/tháng

1.2.4.Môi trường chính trị - luật pháp:
- Các nhân tố chính trị và luật pháp cũng có tác động lớn đến mức độ của các cơ hội và đe dọa từ môi trường.
- Điều chủ yếu là cách thức tương tác giữa các doanh nghiệp & chính phủ.
- Thay đổi liên tục, phân đoạn này sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến cạnh tranh.
- Cần phân tích:
+ Các triết lý.
+ Các chính sách mới có liên quan của quản lý nhà nước.
+ Luật chống độc quyền, luật thuế.
+ Các ngành lựa chọn để điều chỉnh hay ưu tiên.
+ Luật lao động.
+ Những lĩnh vực trong đó các chính sách quản lý Nhà nước có thể tác động đến hoạt động và khả năng sinh lợi của ngành hay của các doanh nghiệp.
- Trên phạm vi toàn cầu các công ty cũng phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề đáng quan tâm về chính trị pháp luật.
+ Các chính sách thương mại.
+ Các rào cản bảo hộ có tính quốc gia.
-Từ ngày 01/01/2009 Việt Nam sẽ mở cửa thị trường bán lẻ với các nhà phân phối nước ngoài.
-Ở Việt Nam, nguồn cung mặt bằng bán lẻ thường là thấp hơn so với cầu. Hơn thế, hiện nay giá nhà đất đang giảm, cơ hội cho nhiều nhà đầu tư có nhu cầu thực hiện các dự án thương mại, góp phần mở rộng mặt bằng bán lẻ. Đồng thời, Ngân hàng bắt đầu cấp tín dụng trở lại cho ngành bất động sản, đặc biệt là các dự án có tính khả thi cao. Điều này càng có ý nghĩa trong hoàn cảnh còn nhiều nhà đầu tư phải dựa vào các khoản vay của ngân hàng.

1.2.5.Môi trường toàn cầu:
- Bao gồm:
+ Các thị trường toàn cầu có liên quan,
+ Các thị trường hiện tại đang thay đổi,
+ Các sự kiện chính trị quốc tế quan trọng,
+ Các đặc tính thể chế và văn hóa cơ bản trên các thị trường toàn cầu.
- Toàn cầu hóa các thị trường kinh doanh tạo ra cả cơ hội lẫn đe dọa.
-Khủng hoảng tài chính toàn cầu
-Thị trường bán lẻ phát triển còn manh mún, chưa đồng bộ.Dự báo năm 2009, thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ chưa có nhiều thay đổi so với năm 2008.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement