Download Đề tài Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh

Download Đề tài Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh miễn phí





MỤC LỤC
 
Mở Đầu 1
Phần nội dung
I. Tổng quan về công ty cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh 2
1. Quá trình hình thành và phát triển 2
2. Cơ cấu tổ chúc bộ máy quản lý 3
3. Tình hình hoạt động . 4
II. Nội dung tổ chức công tác kế toán tại công ty 5
1. Tổ chức bộ máy kế toán 5
2. Tổ chức công tác kế tác kế toán các yếu tố sản xuất kinh doanh . 7
III. Chuẩn bị luận văn 11
Nhận xét . 14
Kết luận 15
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường, kế toán được các nhà kinh tế, các nhà quản lý kinh doanh coi như " một ngôn ngữ kinh doanh " như " nghệ thuật " để ghi chép, phân tích, tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua các báo cáo tài chính giúp cho các doanh nghiệp, các cổ đông, các nhà quản lý thấy rõ thực chất quá trình sản xuất kinh doanh bằng những số liệu cụ thể, chính xác, khách quan, khoa học.
Với điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp luôn trong tình trạng cạnh tranh gay gắt với các công ty không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển luôn phải tự xây dựng cho mình một chiến lược và chính sách kinh doanh nhất định về tất cả các lĩnh vực trong đó chính sách về chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm luôn là mối quan tâm lớn nhất. Biết được chính xác chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra, tính đúng, tính đủ giá thành sản phẩm là điều cần thiết để tổ chức quản lý tốt việc sản xuất sản phẩm và đề ra các biện pháp kịp thời làm giảm chi phí hạ thấp giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong thị trường tiêu thụ. Tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp luôn được coi là chìa khoá mở cửa cho sự phát triển và tăng trưởng.
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, sau khi thực tập toàn diện về công tác kế toán của công ty và được sự giúp đỡ của thầy Lương Trọng Yêm em đã lựa chọn đề tài :” Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh”
Song do sự hiểu biết còn hạn chế và kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, nên trong thời gian thực tập và viết báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự đóng góp, chỉ bảo của thầy cô và các anh chị trong phòng kế toán của công ty để em củng cố và nâng cao kiến thức, phục vụ tốt cho công việc sau này.
NỘI DUNG
I: Tổng quan về công ty Cổ Phần công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh:
1: Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty Cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh trực thuộc Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam. Ra đời vào thời kì đổi mới, tiền thân là một cơ sở đóng tàu nhỏ có tên gọi công ty TNHH đóng tàu Hoàng Anh được thành lập theo giấy phép số 0702000364 ngày 25/03/2002 của Sở kế hoạch- Đầu tư tỉnh Nam Định với số vốn đăng ký là 4.150.000.000 đồng.
Hoàng Anh là một trong bảy đơn vị đóng mới và sửa chữa phương tiện thuỷ nội địa được biết đến như những đơn vị dần đầu vầ đóng mới phương tiện thuỷ ngoài quốc doanh. Tuy nhiên, thời điểm mới thành lập thì công ty mới hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa vào nhu cầu của các chủ phương tiện tư nhân và sản phẩm chủ yếu là các loại tàu chạy trên sông và ven biển, ở thời kỳ này công ty mới chỉ đóng được tàu trọng tải dưới 1000 tấn.
Trước sự phát triển tất yếu và xu hướng đi lên của nền kinh tế trong thời kỳ hội nhập, Công ty nhận thấy phải hoà nhập vào tiến triển chung chứ không chỉ dựa hoàn toàn vào nhu cầu đóng mới và sửa chữa của các chủ tàu tư nhân.
Ngày 12/05/2003, Công ty cổ phần CNTT Hoàng Anh được thành lập và trở thành một thành viên của Tổng công ty CNTT Việt Nam( nay là Tập đoàn CNTT Việt Nam) với số vốn điều lệ đăng ký là 10 tỷ đồng. Sau đó tới ngày 31/03/2006 được đăng ký bổ sung lầ 2 kên 130 tỷ đồng. Đây là những mốc quan trọng khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của công ty trong thị trường đóng mới và sửa chữa phương tiện tàu thuỷ của tỉnh Nam Định và khu vực đồng bằng Bắc Bộ.
Ngành nghề kinh doanh chủ chốt của công ty là:
- Đóng mới, sửa chữa phương tiện vận tải tàu thuỷ
- Xây dựng các công trình dân dụng
- Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp
- Dịch vụ vận tải bằng đường bộ, thuỷ
- San lấp mặt bằng công trình dân dụng
- Mua bán sản xuất thiết bị ngành công nghệ tàu thuỷ
- Đại lý mua bán ký gửi hàng hoá
2: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
Công ty hiện có tổng số cán bộ công nhân viên là 750 người được tổ chức theo hướng quản lý trực tuyến, bộ máy hoạt động gọn nhẹ, đáp ứng được yêu cầu sản xuất cũng như trong tiêu thụ sản phẩm. Trong đó
_ Giám đốc: là người trực tiếp lãnh đạo, điều hành mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và là người chịu trách nhiệm trước nhà nước về kết quả kinh doanh. Điều hành doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, giữ và đảm bảo vốn.
_ Phó Giám Đốc: là những người trực tiếp giúp việc cho giám đốc ở lĩnh vực phân công đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ
_ Phòng kế hoạch vật tư: Chịu trách nhiệm lập kế hoạch mua bán, sử dụng vật tư phục vụ cho hoạt động của công ty. Đồng thời quản lý và thực hiện các hoạt động mua bán và các dịch vụ vận tải hàng hoá.
_ Phòng Kế Toán: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của phòng giám đốc theo dõi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Xử lý, tổng hợp số liệu, lập báo cáo kế toántheo đúng qui định đồng thời phân tích thông tin kế toán, tham mưu cho lãnh đạo để có biện pháp xử lý kịp thời.
_ Phòng Kỹ thuật công nghệ: Theo dõi thiết kế thi công và sữa chữa tàu, đảm bảo an toàn cho công nhân sản xuất.
_ Phòng điều độ sản xuất: Quản lí và giám sát và đảm bảo cho từng phần trong qui định sản xuất được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
_ Phòng tổ chức hành chính: quản lý điều hành nhân sự thực hiện bồ dưỡng đào tạo cán bộ nâng bậc công nhân, duy trì kỷ luật, nội quy cơ quan, đồng thời động viên phong trào thi đua toàn công ty.
3: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 2 năm gần đây:
Đầu năm 2005, dự án xây dựng nhà máy đóng tàu của công ty bắt đầu được thực hiện. Các hạng mục san lấp mặt bằng, xây dưụng nhà xưởng, mua sắm trang thiết bị được tiến hành trong thời gian này. Tháng 03 năm 2005 công ty bắt đầu đi vào sản xuất và hạch toán. Thời kỳ đầu sản xuất còn gặp nhiều khó khăn vầ máy móc, nhân công nên công ty chỉ sản xuất tàu có trọng tải 1400 tấn và 3000 tấn. Tính đến cuối năm 2007, sản phẩm đóng mới của công ty có 3 tàu 1400 tấn, 7 tàu 3000 tấn và 2 xà lan tự hành. Hiện nay công ty đang trong quá trình hoàn thành 4 tàu 3000 tấn và 2 tàu 12500 tấn.
Trong 2 năm 2006, 2007 công ty đã đặt được 1 số kết quả sau:
Đơn vị tính: đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
Sản lượng
476.976.316
1.006.786.644
Doanh thu
445.000.000
796.615.152
Nộp ngân sách
4.190.774
5.000.000
Thu nhập CBCNV
2.350.000
2.650.000
Trong 2 năm đó tình hình sản xuất kinh doanh của công ty dần đi vào ổn định từng bước đã khắc phục được những vướng mắc trước mắt. Qua số liệu trên ta thấy công ty đã có sự chuyển biến rõ rệt cả về sản lượng và doanh thu đều tăng lên đáng kể. Cùng với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên cũng ngày càng được cải thiện.
Bên cạnh đó là việc thực hiện xây dựng nhà máy đóng tàu Thịnh Long II với các hạng mục: san lấp mặt bằng, phân xưởng ống, phân xưởng điện, đường nội bộ, hệ thống thoá...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top