Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By hong_khanh2304
#649991

Download Đề tài Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty dược phẩm Trung Ương II chi nhánh Hà Nội miễn phí





Trong quá trình bán hàng, doanh nghiệp thực hiện chiết khấu bán hàng cho khách hàng trong một số trường hợp đặc biệt như các chương trình khuyến mại, hay khuyến khích khách hàng có doanh số mua lớn. Việc thực hiện chiết khấu cho khách hàng sẽ làm giảm doanh thu của doanh nghiệp, tuy nhiên nó đẩy nhanh quá trình tiêu thụ hàng hoá và ngày càng có nhiều khách hàng.
Trường hợp chiết khấu khi khách hàng có doanh số mua một lần lớn đến mức thoả mãn những điều kiện được chiết khấu thì việc chiết khấu sẽ được thực hiện ngay trên hoá đơn bán hàng của lô hàng đó. Khi đó số tiền chiết khấu sẽ không được hạch toán trên tài khoản 521 mà giảm trừ luôn trên tài khoản 511 của hoá đơn đó. Đối với một số khách hàng thường xuyên, chiết khấu bán hàng lại được thực hiện trên tổng doanh số mua, tức khi tổng doanh số mua của khách hàng đó đạt đến một số lượng nhất định thì sẽ được hưởng chiết khấu. Số tiền chiết khấu sẽ được thực hiện ở hoá đơn của lần mua cuối cùng và được giảm trừ trên tài khoản 511. Như vậy ở chi nhánh công ty thì việc hạch toán chiết khấu bán hàng luôn được thực hiện trên hoá đơn và giảm trừ luôn trên tài khoản 511 mà không được hạch toán trên tài khoản 521. Do đó ở chi nhánh công ty không mở sổ tài khoản 521
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

vụ tổ chức lưu thông hàng hoá, vận chuyển và bảo quản, tồn trữ hàng hoá.
Tuy vậy tỉ lệ này chưa phải là tuyệt đối, điều này có sự ảnh hưởng rõ rệt của vấn để cạnh tranh trên thị trường. Đến vài năm gần đây công ty bắt đầu mở rộng thị trường ra các nước lân cận, trước hết là thị trường Lào, và một vài nước khác. Đây là một bước đột phá tìm thị trường mới và thể hiện chức năng động của lãnh đạo công ty, dự kiến năm tới xuất khẩu sẽ ngày một tăng.
Với nhiều sự cố gắng của lãnh đạo công ty cũng như cán bộ nhân viên trong công ty, hiện nay hệ thống phân phối của công ty đã tương đối hoàn chỉnh và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, hàng hoá được phân phối đến tay khách hàng nhanh chóng hơn, đúng số lượng, đúng chủng loại, giảm thiểu được nhầm lẫn. Tình trạng nợ đọng đã giảm, do bộ phận giao hàng trực tiếp thu tiền bán hàng hay thu tiền của khách nợ. Mặt khác hàng hoá được bảo quản tốt, kiểm soát chặt chẽ, không bị mất mát. Đây là tín hiệu vui đối với công ty vì đây là yếu tố giúp cho công ty thực hiện tốt hơn các yêu cầu căn bản của hoạt động quản lý doanh nghiệp, hoạt động Marketing dược. Đó là thuốc được cung cấp đúng loại, đúng lúc, đúng chỗ một cách kịp thời với chất lượng đảm bảo. Không những vậy mà nó còn giúp công ty thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
2.1.2. Chế độ chính sách áp dụng trong quá trình bán hàng.
Hàng hoá của công ty tuy có khối lượng không lớn nhưng tầm quan trọng lớn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người nên công tác quản lý hàng hoá phải hết sức chặt chẽ để đảm bảo chất lượng hàng hoá.
Để thích nghi với nền kinh tế thị trường, giữ chữ tín với khách hàng công ty không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ và công tác bán hàng chú trọng đến một số mặt hàng sau
Về vận chuyển: thì khách hàng đến mua hàng tại công ty có thể tự vận chuyển hay công ty có phương tiện nếu khách hàng yêu cầu. Chi phí vận chuyển sẽ được trừ vào công nợ của khách hàng còn nều khách hàng tự vận chuyển thì chi phí vận chuyển tính vào chi phí bán hàng
Về giá bán: việc xác định giá bán là một trong những nhân tố quan trọng, nó phải được tính toán dựa trên cơ sở giá thành thực tế mua vào và dựa trên sự biến động giá cả thị trường. Khi có quyết định tăng hay giảm giá bán. Khi có quyết định tăng hay giảm bất kỳ một mặt hàng nào phải có sự chỉ đạo của ban giám đốc và phòng kinh doanh thông báo cho khách hàng. Tuỳ vào thời điểm khác nhau công ty sẽ đưa ra các giá bán khác nhau để bán được hàng sao cho công ty vừa bù đắp được chi phí vừa kinh doanh có lãi. Đối với những khách hàng mua với số lượng lớn, thường xuyên thì có giảm giá theo tỷ lệ phần trăm thích hợp
Về phương pháp hạch toán hàng tồn kho:
Phương pháp tính thuế giá trị gia tăng: công ty lựa chọn tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Theo phương pháp này
Số thuế GTGT phải nộp = Thuế GTGT đầu ra - Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ
Do đặc điểm của phương pháp tính thuế này mà khi mua hàng công ty sẽ yêu cầu người bán xuất hoá đơn GTGT ghi rõ số thuế giá trị gia tăng của hàng mua vào. Cuối tháng kế toán lập bảng kê 03/ GTGT của hàng hoá dịch vụ mua vào. Căn cứ vào bảng kê 03/ GTGT để xác định chỉ tiêu tổng số thuế GTGT được khấu trừ trên tờ khai thuế GTGT mẫu số 01/GTGT. Cùng với chỉ tiêu thuế tổng số thuế GTGT của hàng hoá dịch vụ bán ra và các chỉ tiêu điều chỉnh trên bảng khai để xác định số thuế GTGT phải nộp nhà nước
Phương pháp xác định giá vốn của hàng hoá tiêu thụ tại công ty: có rất nhiều phương pháp tính giá vốn hàng xuất kho tiêu thụ, trên thực tế việc lựa chọn phương pháp tính giá nào phải căn cứ vào đặc điểm của từng doanh nghiệp về số lượng, danh điểm số lần nhập nhập xuất từng loại hàng tồn kho, điều kiện kho tàng của doanh nghiệp. Dựa trên nguyên lý đó, công ty lựa chọn phương pháp giá bình quân để tính giá vốn hàng tiêu thụ. Theo phương pháp này căn cứ vào giá của hàng hoá đầu kỳ và nhập trong kỳ, kế toán xác định giá bình quân của mỗi loại hàng hoá nhất định. Căn cứ vào lượng hàng hoá xuất trong kỳ và giá đơn vị bình quân để xác định giá vốn thực tế của hàng xuất kho.
Giá vốn hàng hoá Giá bình quân của một Số lượng hàng hoá
tiêu thụ = đơn vị hàng hoá x xuất bán
Ví dụ:
Ngày 1/11/2007 tại kho viên của công ty còn tồn 6.200.000 viên VitaminC với đơn giá đơn vị là 10 đồng/ viên.
Phiếu nhập kho số 439 ngày 12/11/2007 nhập vào kho VitaminC 0,1g số lượng 9.922.000 viên, đơn giá 10,63 đồng/viên
Phiếu nhập kho số 502 ngày 25/11/2007 nhập vào kho VitaminC 0,1g số lượng 300.000 viên với giá 9,84 đồng/viên
Ngày 30/9/2007, hoá đơn GTGT số 20582 về việc xuất bán 12.300.000 viên VitaminC 0,1g cho công ty dược phẩm y tế Thanh Hoá với đơn giá bán là 11 đồng/viên
Ta xác định giá vốn hàng hoá tiêu thụ như sau:
6.200.000 x 10 + 9.920.000 x 10.63 + 300.000 x 9.84
6.200.000 + 9.920.000 + 300.000
10,38 đồng/viên
Giá bình quân 1
viên VitaminC =
=
Số lượng xuất kho là 12.300.000 viên, giá vốn hàng tiêu thụ là:
Giá vốn hàng xuất kho = 12.300.000 x 10,38 = 127.674.000 đồng
2.1.3. cách bán hàng.
Công ty Dược Phẩm TW2 - Chi nhánh Hà Nội có chức năng chính là lưu thông hàng bán vì vậy nghiệp vụ tiêu thụ hàng hoá là nghiệp vụ chủ yếu đem lại lợi nhuận cho công ty nên công ty rất coi trọng việc tiêu thụ hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng với chi phí thấp nhất và lợi nhuận cao nhất. Nguồn hàng chi nhánh khai thác phần lớn được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới để cung cấp cho khách hàng. Khách hàng của chi nhánh là các nhà thuốc, công ty TNHH, công ty cổ phần, các bệnh viện…trong nước.
Hiện nay chi nhánh công ty tiến hành bán hàng theo cách bán hàng trực tiếp mà chủ yếu là bán buôn và bán lẻ, có thể thu được tiền ngay hay được người mua chấp nhận thanh toán. Theo cách bán hàng này, công tác bán hàng ở chi nhánh công ty được thực hiện dưới các hình thức sau:
- Bán hàng qua kho theo hợp đồng kinh tế đã thoã thuận giữa chi nhánh và khách hàng: bằng cách giao trực tiếp hay vận chuyển hàng đến tận nơi cho khách hàng.
- Bán hàng trực tiếp giao thẳng không qua kho: theo hình thức này, hàng được chuyển về công ty rồi mới giao bán lại cho người mua. Công ty vẫn làm thủ tục kiểm nghiệm nhưng không nhập kho, chi phí vận chuyển công ty chịu.
- Về bán lẻ thì công ty xuất hàng đến cửa hàng của chi nhánh công ty. Hàng hoá chủ yếu là bán lẻ phục vụ trực tiếp người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện nay chi nhánh công ty có cửa hàng thuốc đặt ở C9 Giảng Võ.
2.2. Kế toán bán hàng ở chi nhánh.
2.2.1. Kế toán DT bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu
2.2.1.1. Kế toán DT bán hàng.
µ Trường hợp công ty bán hàng trực tiếp cho khách tại kho Công ty:
Theo hình thức này, bên mua cử thay mặt đến kho của Công ty để nhận hàng sau khi đã làm đầy đủ các thủ tục ở phòng kinh doanh xuất nhập khẩu và phòng kế toán. Sau khi thay mặt bên mua nhận đủ hàng, thanh toán tiền hay chấp nhận nợ, hàng...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Advertisement
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement