Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By nguyen_thanh7000
#649108

Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6 miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI CẢM ƠN 1
PHẦN MỞ ĐẦU 2
Chương I: Chất lượng lao động và nhân lực trong khách sạn nhà hàng 3
1. Chất lượng lao động 3
1.1. Thế nào là chất lượng lao động 3
1.2. Vai trò của lao động trong kinh doanh khách sạn nhà hàng. 4
1.3. Nhũng công việc phổ biến trong khách sạn 4
1.3.1. Giám đốc khách sạn 4
1.3.2. Thư ký khách sạn 5
1.3.3 Người trực tầng khách sạn 5
1.3.4. Người tổ chức các cuộc hội thảo 5
1.3.5. Người chuyên hỗ trợ thực hiện mọi yêu cầu của khách 5
1.3.6. Trưởng bộ phận bồi bàn 5
1.3.7. Trưởng bộ phận bếp 5
1.3.8. Bộ phận tiếp nhận đặt vé/ 5
1.3.9 Nhân viên bộ phận vệ sinh 6
2. Nhân lực trong khách sạn nhà hàng. 6
2.1 Đặc điểm của đội ngũ lao động trong kinh doanh khách sạn nhà hàng 6
2.1.1 Lao động của khách sạn nhà hàng phải sử dụng nhiều lao động trực tiếp 6
2.1.2 Độ tuổi trung bình thấp 6
2.1.3 Lao động được sử dụng theo hướng chuyên môn hóa sâu 7
2.1.4 Thời gian làm việc của nhân viên tùy thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách. 7
2.1.5 Chịu sức ép về mặt tâm lý cao 7
2.1.6 Hệ số luân chuyển lao động của ngành cao 9
2.2 Những yêu cầu đối với đội ngũ lao động của ngành khách sạn- nhà hàng. 9
2.2.1 Yêu cầu về ngoại hình 9
2.2. 2 Yêu cầu về trình độ và nghiệp vụ 10
2.2.3 Yêu cầu về trang phục 10
3. Giới thiệu về bộ phận bàn trong khách sạn nhà hàng. 11
3.1 Vị trí, chức năng và nhiệm vụ chung của bộ phận bàn 11
3.1.1 Vị trí chức năng của bộ phận bàn 11
3.1.2 Nhiệm vụ chung của bộ phận bàn 12
3.2 Tổ chức lao động trong nhà hàng 12
3.2.1 . Trưởng bộ phận nhà hàng 12
3.2.2 Trưởng bộ phận bàn 13
Chương II: Thực trạng chất lượng đội ngũ lao động bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6 thuộc công ty CPDLKL 14
1. Giới thiệu tổng quan về công ty CPDLKL 14
1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 14
1.2 Cơ cấu tổ chức lao động 15
1.3. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần du lịch Kim Liên. 18
1.4 Thị trường khách 21
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của toàn công ty du lịch Kim Liên. 22
2. Tổng quan về nhà hàng Hoa Sen 6 24
2.1. Giới thiệu tổng quan về nhà hàng. 24
2.2 Cơ cấu lao động trong nhà hàng Hoa Sen 6 24
2.3 Thị trường khách 26
2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng. 27
3. Thực trạng chất lượng đội ngũ nhân viên của bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6. 30
3.1 Trình độ chuyên môn nghệp vụ 30
3.2 Ý thức thái độ đối với công việc. 31
4. Tiêu chí đánh giá hiệu quả sử dụng của bộ phận bàn. 31
4.1 Chỉ tiêu năng suất lao động 31
4.2 Chỉ tiêu về lợi nhuận bình quân trên một lao động. 31
4.3 Chỉ tiêu sử dụng lực lượng lao động theo trình độ chuyên môn. 32
4.4 Chỉ tiêu sử dụng thời gian lao động. 32
Chương III : Các nhân tố tác động và nguyên nhân gây nên những tồn tại yếu kém của chất lượng đội ngũ lao động ở bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6 33
1. Các nhân tố tác động đến chất lượng đội ngũ lao động 33
1.1 Lập kế hoạch tuyển chọn. 33
1.2 Tuyển dụng lựa chọn nhân viên. 33
1.3 Đào tạo và huấn luyện nhân viên. 37
1.4 Phân công công việc và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên. 37
1.5 Phân phối thu nhập và công tác khen thưởng, kỷ luật 38
1.6 Các yếu tố từ môi trường bên ngoài. 39
1.6.1 Thị trường lao động. 39
1.6.2 Đối thủ cạnh tranh. 39
2. Những nguyên nhân chủ yếu tạo nên những yếu kém của chất lượng đội ngũ lao động ở bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6. 40
2.1 Do việc tuyển dụng. 40
2.2 Việc đào tạo và huấn luyện nhân viên. 40
2.3 Việc đánh giá kết quả thực hiện của nhân viên. 41
2.4 Ý thức của nhân viên. 41
Chương IV: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động ở nhà hàng Hoa Sen 6 42
1. Mục tiêu và phương hướng phát triển: 42
2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của bộ phận bàn tại nhà hàng Hoa Sen 6. 42
2.1 Giải pháp cho công tác tuyển chọn lao động 42
2.2 Đào tạo phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên 44
2.3 Công tác đánh giá năng suất lao động của nhân viên. 44
2.4 Xây dựng bầu không khí làm việc thân thiện trong nhà hàng 45
2.5 Xây dựng hình ảnh nhân viên thật tốt 46
2.6 Công tác khen thưởng và kỷ luật. 47
3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động nhà hàng Hoa Sen 6 48
Kết luận 50
Tài liệu tham khảo 51
I. Giáo trình: 51
II. Websites: 51
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ới tổng số 256 phòng, trong đó có 144 phòng được được tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Mỗi năm, khách sạn Kim Liên 2 đón trên 30.000 lượt khách quốc tế và nội địa.
Với mức giá phải chăng khách sạn định hướng thị trường mục tiêu là khách nội địa, khách quốc tế có khả năng chi trả ở mức trung bình. Các phòng của khách san Kim Liên 2 cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi như khách sạn Kim Liên 1.
+ Khách sạn Kim Liên 3: Không thuộc khuôn viên của công ty cổ phần du lịch Kim Liên. Nó tọa lạc ở trung tâm thành phố, thuộc đường Chu Văn An và đường Trần Phú. Hai biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp, với mục đích chính là cho thuê làm văn phòng thay mặt hay lưu trú dài ngày. Khách sạn Kim Liên 3 được trang bị các tiện nghi như một căn hộ riêng với: Bãi đỗ xe có thể đỗ được từ 4 đến 6 xe, điện nước ổn định hệ thống an ninh đảm bảo 24/24h. Khu biệt thự đường Trần Phú có diện tích mặt bằng 400m2, diện tích sử dụng là 200m2 với 2 tầng, 6 phòng. Có khu biệt thự đường Chu Văn An, có diện tích mặt bằng là 300m2, diện tích sử dụng 290m2 với ba tầng, 9 phòng cá nhân
- Kinh doanh ăn uống: Là một bộ phận quan trọng của công ty, doanh thu chiếm tý lệ ngày càng cao. Hệ thống các nhà hàng Hoa Sen của công ty được đầu tư trang bị khá đầy đủ, có thể phục vụ ăn uống các món Âu, Á, các bữa tiệc lớn nhỏ, các hội nghị hội thảo,...Với sức chứa từ 50 đến 1000 khách/nhà hàng. Công ty hiện sở hữu hệ thống 7 khu nhà hàng Hoa Sen.
Nhà hàng Hoa Sen 1: Với hai tầng được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Hệ thông trang thiết bị hiện đại, đại sảng rộng rãi, trang trí nhã nhặn phù hợp cho tổ chức tiệc cưới, các hội nghị, hội thảo lớn nhỏ với sức chứa khoảng 1.000 khách. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng khi đặt dịch vụ tại đây.
Nhà hàng Hoa Sen 2: Ở phía sau nhà hàng Hoa Sen 1 khoảng 50m . Tuy có một tầng, song được công ty đầu tư trang thiết bị hiện đại, các thiết bị, đồ dùng phục vụ đủ để phục vụ cúng lúc 100 khách ăn. Nhà hàng chuyên phục vụ các bữa tiệc cưới, hội nghị các loại tiệc lớn nhỏ.
Nhà hàng Hoa Sen 3: Với hai tầng, diện tích không lớn nên nhà hàng chỉ chuyên phục vụ khách lẻ, đối tượng chính là khách trong và ngoài công ty.
Nhà hàng Hoa Sen 5: Phục vụ khách trong và ngoài công ty
Nhà hang Hoa Sen 6: Với ba tầng có khả năng phục vụ được cùng lúc trên 800 khách dự tiệc cưới. Các đại sảnh lớn, hệ thống âm thanh, máy chiều thông nhau giữa cá tầng. Mỗi tần đều có sân khấu là nơi lý tưởng cho các tiệc cưới và hội nghị lớn nhỏ.
Nhà hàng Hoa Sen 7: Nhà hàng có hai tầng, được bố trí trang thiết bị hiện đại, các gian phòng đều được bài trí hợp lý. Là nơi rất phù hợp để tổ chức tiệc trà, tiệc cưới, hội nghị,... Nhà hàng cùng lúc có thể phục vụ 700 khách.
Nhà hàng Hoa Sen 9: Được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, có quầy bar có thể pha chế cocktai, không khí thư giãn. Khách hàng mục tiêu của nhà hàng là những người có khả năng chi trả cao, khách nước ngoài, hội nghị, hội thảo và cả tiệc cưới
- Các trung tâm: Một trong các lĩnh vực kinh doanh mang lại doanh thu lớn cho công ty cổ phần du lịch Kim Liên đó là ba trung tâm: Trung tâm lữ hành quốc tế, trung tâm thương mại, trung tâm công nghê.
Trong ba trung tâm, hoạt động của trung tâm lữ hành là nổi bật nhất, đóng góp tỷ trọng lớn cho doanh thu của toàn công ty. Trung tâm chuyên tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước cho khách nội địa và đón các đoàn khách nước ngoài. Xác định Trung Quốc là thị trường mục tiêu, công ty đã thiết lập các căn phòng thay mặt tại Bắc Kinh, Quảng Châu - Trung Quốc. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp nhiều dịch vụ du lịch: Visa, đặt phòng khách sạn, vé máy bay,....
Trung tâm thương mại, và trung tâm công nghệ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng doanh thu toàn công ty, hoạt động nhỏ lẻ, chủ yếu là làm dịch vụ xuất khẩu, kinh doanh các đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ,..
- Dịch vụ bổ sung: Công ty cổ phẩn du lịch Kim Liên còn quản lý 1 bể bơi thông minh theo công nghệ của Pháp với kích thước 12x15m, chứa được 500m3 nước. Được trang bị máy tạo sóng và hệ thống lọc nước tuần hoàn 24/24. Một sân tennis, câu lạc bộ sức khỏe sẽ giúp quý khách có những giây phút thư giãn thoải mái tại khách sạn trong thời gian rảnh rỗi. Ngoài ra, công ty còn có dịch vụ massage và các phòng xông hơi hiện đại, phòng karaoke,..
1.4 Thị trường khách
Thị trường khách của công ty là rất đa dạng và phong phú. Khách đến từ khắp nơi như: Châu Âu, châu Á, châu Mỹ,… Thị trường truyền thống của công ty đó là khách đến từ các nước Đông Âu, các đoàn khách của đảng và nhà nước.. , doanh thu từ các đoàn khách này thường rất cao vì họ có số lượng lớn, sử dụng hầu hết các dịch vụ làm cho công suất sử dụng phòng tăng lên và hệ số sử dụng dịch vụ cũng tăng đáng kể.
Kể từ khi nhà nước chủ trương cổ phần hóa thì khách quốc tế đến với công ty cũng giảm đáng kể. Thị trường khách chính của công ty là khách nội địa và khách đến từ Trung Quốc. Nguyên nhân một phần là do công ty chưa xúc tiến quảng bá thương hiệu mạnh mẽ, chưa có những bước thay đổi đột phá để có thể thích ứng được với nền kinh tế thị trương. Thêm vào đó là sự cạnh tranh ngày cang khốc liệt của đối thủ dẫn tới tình trạng khách quốc tế đến với công ty chưa thực sự như mong muốn.
Thị trường tiềm năng: Trong những năm trở lại đây thị trường khách mà công ty chú trọng phát triển đấy là khách hội nghị, hội thảo. Công ty cũng đang chuyển hướng khai thác mạnh hơn nữa thị trường khách Trung Quốc. Bên cạnh đó công ty cũng khai thác mạnh hơn khách nội địa và khách đến từ khu vực Đông Nam Á. Việc khai thác đã có những dấu hiệu tích cực bằng chứng là khách quốc tế đến với công ty không ngừng tăng trong các năm 2006 và 2007. Sang năm 2008 do nhiều nguyên nhân mà nguyên nhân chủ yếu là cuộc khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu dẫn tới tình trạnh khách quốc tế đến với công ty có giảm đáng kể. Tuy nhiên thị trường khách nội địa thì vẫn được công ty duy trì và có được sự ổn định.du
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của toàn công ty du lịch Kim Liên.
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty được thể hiện qua các chỉ tiêu như tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, lợi nhuận, công suất sử dụng buồng, thu nhập bình quân của người lao động v.v…
Bảng báo cáo kết quả KD của công ty CPDLKL từ năm 2006-2009
STT
Diễn giải
Đơn vị
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
1
Tổng DT
1,000 đ
119,163,774
127,227,740
125,156,166
118,661,951
2
Tốc độ tăng liên hoàn
%
0.78
6.767
-1.628
-5.189
3
DT buồng
1,000 đ
38,460,003
42,493,312
30,683,195
30,465,000
4
Tỷ trọng/DT
%
32.27
33.4
24.52
25,67%
5
Lượt khách
Lượt
155,737
162,431
135,834
153,766
6
Quốc tế
Lượt
18,000
18,478
13,787
12,653
7
Nội địa
Lượt
137,737
143,953
122,047
141,113
8
CS buồng
%
84.52
87.29
73.12
76.4%
9
DT ăn uống
1,000 đ
39,130,489
42,217,577
46,371,272
47,632,250
10
Tỷ trọng/DT
%
32.84
33.18
37.05
40.14%
11
DT từ TT
1,000 đ
31,852,780
33,701,992
36,282,773
...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement