Download Chuyên đề Phát triển hoạt động bảo lãnh phát hành của công ty chứng khoán ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam

Download Chuyên đề Phát triển hoạt động bảo lãnh phát hành của công ty chứng khoán ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam miễn phí





Được đưa vào hoạt động và tháng 05/2003, công ty đã ký được 30 hợp đồng REPO với tổng số giao dịch là: 8.475.400.000 VNĐ và lợi nhuận thu được là: 464.870.000 VNĐ
Hiện nay, dịch vụ REPO,REREPO của công ty đã có được những bước phát triển rất lớn dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trở thành thế mạnh của công ty.
Với các hoạt động trên công ty đã góp phân rất quan trọng cho sự phát triển của thị trường chứng khoán và cả nền kinh tế Việt Nam. Vai trò đó được thể hiện thông qua các hoạt động sau:
- Góp phần tạo ra một kênh huy động vốn trung và dài hạn có hiệu quả cho thị trường. Do nên kinh tế của đất nước ta ngày càng phát triển theo xu thế của thị trường nên các doanh nghiệp không thể trông chờ mãi vào nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng mà cần biết tự tạo ra nguồn vốn kinh doanh cho mình thông qua TTCK băng việc phát hành chứng khoán
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

thế, yêu cầu tổ chức bảo lãnh phát hành phải có khả năng đề xuất những giải pháp cho những yêu cầu về chiến lược, những kế hoạch tăng vốn trong tương lai.
1.3.3.4. Hiểu biết về lĩnh vực hoạt động của tổ chức phát hành
Những kiến thức thị trường, sản phẩm, vòng quay chu kỳ kinh tế và đối thủ cạch tranh… là những thông tin hữu ích để tổ chức bảo lãnh phát hành xây dựng chiến lược chào bán. Do đó, tổ chức bảo lãnh phát hành hiểu biết rõ về hoạt động của tổ chức phát hành sẽ là yếu tố quan trọng và thuận lợi mang lại thành công cho đợt chào bán chứng khoán.
1.3.3.5. Khả năng phân phối chứng khoán
Năng lực của tổ chức bảo lãnh đảm bảo phân phối hết và theo đúng những địa chỉ đã được chọn. Không chỉ mang lại thành công cho đợt phát hành mà còn đảm bảo những khả năng kiểm soát những biến động của thị trường sau này. Khả năng này đảm bảo cho tổ chức phát hành có thể thực hiện được các chiến lược về khách hành như: Cân đối giữa các đối tượng là các nhà đầu tư tổ chức và người đầu tư cá nhân, giữa các khu vực trong phạm vị quốc gia huy thậm chí là hướng tới các khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài.
1.3.3.6. Khả năng thực hiện các nghiên cứu
Dưới con mắt của các nhà đầu tư, các TCPH thì hình ảnh của công ty được thể hiện chủ yếu thông qua các nghiên cứu do tổ chức này trực tiếp thực hiện. Các tổ chức bảo lãnh có nhiều nghiên cứu thành công manh tính thực tế cao, được áp dụng trên thị trường thì hình ảnh của nó trên thị trường là rất lớn và thực tế nó cũng là những tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong việc phấn tích thị trường do đó mới có được những nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế cao.
1.3.3.7. Phí bảo lãnh phát hành
Phí bảo lãnh phát hành là một nhân tố rất quan trọng để các TCPH lựa chọn tổ chức bảo lãnh. Khi mà các tổ chức bảo lãnh có đủ các điều kiện như nhau để thực hiện bảo lãnh thì phí bảo lãnh thấp hơn là một yếu tố quan trọng để các TCPH lựa chọn tổ chức bảo lãnh cho mình, bởi vì chi phí bảo lãnh phát hành chiếm một tỷ trọng lớn nhất trong toàn bộ chi phí của đợt phát hành mà tổ chức phát hành phải bỏ ra.
1.3.4. Các hình thức bảo lãnh phát hành
Dựa trên mức độ trách nhiệm của chủ thể bảo lãnh khi tham gia thực hiện phát hành, người ta chia thành các hình thức bảo lãnh phát hành như sau:
1.3.4.1. Cam kết chắc chắn
Trong cách này tổ chức bảo lãnh sẽ mua lại toàn bộ chứng khoán phát hành sau đó đem chào bán cho các nhà đầu tư. Mọi rủi ro trong đợt phát hành sẽ do tổ chức bảo lãnh chịu do tổ chức bảo lãnh bảo đảm mang lại toàn bộ giá trị của đợt phát hành cho tổ chức phát hành, nếu tổ chức bảo lãnh không bán được hết số chứng khoán phát hành cho người đâu tư thì tổ chức bảo lãnh vẫn phải trả cho tổ chức phát hành đủ số tiền đã cam kết.
1.3.4.2. Cố gắng tối đa
Trong cách “cố gắng tố đa” tổ chức bảo lãnh phát hành sẽ cam kết với tổ chức phát hành cố gắng bán số chứng khoán phát hành với một nỗ lực cao nhất nhưng không đảm bảo số lượng chứng khoán phát hành sẽ bán là bao nhiêu.
1.3.4.3. Bán tất cả hay không
Trong trường hơp này tổ chức phát hành sẽ yêu cầu tổ chức bảo lãnh phát hành phải đảm bảo bán hết tất cả số chứng khoán phát hành trong trường hợp nếu số chứng khoán phát hành không được bán hết thì sẽ huỷ bỏ toàn bộ đợt phát hành.
1.3.4.4. Bảo lãnh tối thiểu tối đa
Là cách trung gian giữa cách cố gắng tối đa và cách bán tất cả hay không, theo đó tổ chức bảo lãnh phát hành phải cam kết bán tối thiểu một số lượng chứng khoán nhất định ( mức sàn ) nếu số lượng chứng khoán bán ra không đạt được mức tối thiểu đã quy định thì sẽ huỷ bỏ toàn bộ đợt phát hành. Đồng thời, tổ chức bảo lãnh phát hành có thể tự do chào bán chứng khoán nhưng không vượt quá mức tối đa quy định ( mức trần ).
1.4. cách bảo lãnh phát hành
Có hai cách bảo lãnh phát hành là: Đấu thầu cạnh tranh và bảo lãnh phát hành thoả thuận.
1.4.1. cách bảo lãnh phát hành cạnh tranh
Trong cơ chế bảo lãnh phát hành cạnh tranh, tổ chức bảo lãnh sẽ đưa ra giá dự thầu hay giá chứng khoán. Tại phiên đấu thầu, tổ chức phát hành sẽ bán chứng khoán cho tổ chức bảo lãnh phát hành nào đưa ra giá có lợi nhất cho tổ chức phát hành, sau đó số chứng khoán sẽ được chuyển cho tổ chức bảo lãnh bán với một mức giá đã được xác định từ trước.
1.4.2. cách bảo lãnh phát hành thoả thuận
Đối với cách bảo lãnh phát hành thoả thuận, điều khoản bán chứng khoán đã được thoả thuận trước giữa tổ chức phát hành và tổ chức bảo lãnh phát hành theo đó tổ chức phát hành bán với tư cách như là một nhà bán lẻ còn tổ chức phát hành là nhà bán buôn. Trong cả hai trường hợp trên nếu sảy ra trường hợp bán không hết số chứng khoán phát hành trong khi thời gian phát hành chứng khoán theo luật định sắp kết thúc thì tổ hợp bảo lãnh phát hành sẽ có nhiều cách để giải quyết số chứng khoán còn lại theo nhiều cách như mở rộng mạng lưới bán, phân chia cho các thành viên khác bán… Nhưng vẫn sẽ phải đảm bảo giá bán của chứng khoán là không thay đổi.
1.4. Nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng chứng khoán
1.4.1. Nhân tố bên ngoài
1.4.1.1. Điều kiện kinh tế trong nước:
Là một yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của thị trường chứng khoán. Nền kinh tế đất nước có phát triển thì sẽ có điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường chứng khoán, sẽ nhanh chóng áp dụng được các mô hình quản lý, khoa học kỹ thuật của các nước đi trước… tiết kiệm được chi phí, thời gian nghiên cứu. Do đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển ổn định và bền vững của thị trường chứng khoán. Thị trường chứng khoán phát triển thì các công ty chứng khoán sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc phát triển các nghiệp vụ của mình, phát triển hoạt động bảo lãnh phát hành chứng khoán giúp cho các tổ chức phát hành phát hành đạt hiệu quả cao nhất.
1.4.1.2. Môi trường pháp lý
Thị trường chứng khoán Việt Nam là thị trường còn rất non trẻ mới đi vào hoạt động được vài năm gần đây, vì vậy sẽ không thể tránh khỏi các văn bản pháp lý, quy định của các cơ quan quản lý, chính phủ còn nhiều thiếu sót và chưa chính xác. Do đó, hạn chế sự phát triển của thị trường chứng khoán đất nước yêu cầu đòi hỏi cần phái có một khung pháp lý phù hợp, thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán và hoạt động bảo lãnh phát hành của các CTCK.
1.4.1.3. Trình độ quản lý, khoa học công nghệ
Trình độ quản lý, khoa học công nghệ cao, hiện đại sẽ là một điều kiện rất thuận lợi cho sự phát triển của thị trường chứng khoán. Các hoạt động của công ty chứng khoán hoạt động gần như độc lập với nhau và có khả năng tự quyết định hoạt động của mình vì thế cần có sự quản lý và khoa học công nghệ hiện đại giúp cho hoạt động của các công ty chứng k...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top