angel_lovely_08

New Member
Download Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hàng tồn kho tại công ty liên doanh Hioda Motors

Download Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hàng tồn kho tại công ty liên doanh Hioda Motors miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TRONG QUẢN LÝ TÀI SẢN LƯU ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP 2
1.1. HÀNG TỒN KHO CỦA DOANH NGHIỆP 2
1.1.1. CƠ CẤU BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN CỦA DOANH NGHIỆP 2
1.1.2 CÁC VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÀI SẢN LƯU ĐỘNG VÀ HÀNG TỒN KHO CỦA DOANH NGHIỆP 3
1.1.3. PHÂN LOẠI HÀNG TỒN KHO 6
1.1.4. ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC LOẠI HÀNG TỒN KHO 7
1.2. QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO CỦA DOANH NGHIỆP 12
1.2.1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO 12
1.2.2. NỘI DUNG CỦA QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO 13
1.2.3. CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO 19
1.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO CỦA DOANH NGHIỆP 27
1.3.1. MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO 27
1.3.2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO THÔNG QUA CÁC MÔ HÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP DỰ TRỮ 30
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS 31
2.1. KHÁI QUÁT VỀ HIODA MOTORS VIỆT NAM 31
2.1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNHVÀ PHÁT TRIỂN CỦA HIODA MOTORS 31
2.1.2. ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA HIODA MOTORS 33
2.1.3. CÁC QUY TRÌNH SẢN XUẤT - KINH DOANH CHỦ YẾU 35
2.1.4. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY 37
2.1.5. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 38
2.2. TÌNH HÌNH QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI CÔNG TY HIODA MOTORS 42
2.2.1. HÀNG TỒN KHO TẠI CÔNG TY HIODA MOTORS 42
2.2.2. CHU TRÌNH HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS 53
2.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS 58
2.3.1. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO THÔNG QUA CÁC CHỈ SỐ TÀI CHÍNH 58
2.3.2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO THÔNG QUA HỆ THỐNG KIỂM SOÁT HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS 59
2.3.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS QUA CÁC MÔ HÌNH DỰ TRỮ 60
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI CÔNG TY HIODA MOTORS 65
3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA HIODA MOTORS TRONG TƯƠNG LAI 65
3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO TẠI HIODA MOTORS 66
3.2.1. ÁP DỤNG CÁC MÔ HÌNH QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO MỘT CÁCH PHÙ HỢP CHO CÁC THÀNH PHẦN HÀNG TỒN KHO KHÁC NHAU 66
3.2.2. KẾT HỢP QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO THEO CÁC MÔ HÌNH ĐÃ ĐỀ RA VÀ MÔ HÌNH CHIẾT KHẤU GIẢM GIÁ 68
3.2.3. HOÀN THIỆN TỔ CHỨC VÀ HỆ THỐNG SỔ SÁCH QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO 69
3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÔNG TY HIODA MOTORS VÀ VỚI CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC 70
3.3.1. KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÔNG TY HIODA MOTORS 70
3.3.2. KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC 72
KẾT LUẬN 73
DANH MỤC THAM KHẢO 74
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

à công ty mới thành lập và hoạt động tại Việt Nam được 5 năm nên kết quả đạt được mới dừng lại ở những bước ban đầu. Trên thị trường xe máy hiện nay đã tồn tại nhiều hãng sản xuất nổi tiếng như Honda Việt Nam, Suzuki, Yamaha... cũng như sự bùng nổ của lượng xe máy sản xuất tại Trung Quốc nhập khẩu hay lắp ráp tại Việt Nam với chất lượng không cao và giá thành rất rẻ. Vì thế, Hioda Motors gặp rất nhiều khó khăn trong thời kì đầu tạo lập vị thế trên thị trường. Hioda Motors đang phấn đấu để giảm giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh, tăng doanh thu cho công ty. Đứng trước mục tiêu này, công ty vẫn không quên tôn chỉ là giữ vững chất lượng sản phẩm mang nhãn hiệu Hioda Motors. Có như vậy, thương hiệu của Hioda Motors mới có thể được người tiêu dùng nhớ đến giữa một lượng lớn các hãng sản xuất xe máy như hiện nay.
Dù chưa có nhiều thành tựu nổi bật nhưng công ty đã tồn tại được trên thị trường với những tín hiệu phát triển đáng mừng. Trong năm 2004, với sự thay đổi vốn pháp định và vốn đầu tư theo giấy phép đầu tư điều chỉnh, vốn pháp định của công ty đã lên tới 10 triệu Đô la Mỹ bao gồm:
1. Tập đoàn máy cơ khí và nông nghiệp Việt Nam (30%)
Quyền sử dụng đất:
Lợi nhuận giữ lại:
1,900,000 Đô la Mỹ
1,100,000 Đô la Mỹ
2. Công ty trách nhiệm hữu hạn Hioda Motors (42%)
Tiền mặt:
Lợi nhuận giữ lại:
2,660,000 Đô la Mỹ
1,540,000 Đô la Mỹ
3. Công ty xe máy Đông Tây (28%)
Tiền mặt:
Lợi nhuận giữ lại:
1,773,000 Đô la Mỹ
1,026,000 Đô la Mỹ
Trong quý III của năm 2002, Hioda Motors đã thực hiện xây dựng dây chuyền sản xuất thuộc dự án nội địa hoá nhằm giảm chi phí sản xuất xe máy, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường cho công ty. Dây chuyền này đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý II của năm 2003. Từ đây, Hioda Motors không còn phải nhập khẩu một số linh kiện xe máy từ Công ty xe máy Đông Tây nữa.
Ngoài ra, cũng vào cuối năm 2003, đầu năm 2004, Hioda Motors đã đầu tư thêm 1,5 triệu Đô la Mỹ tăng vốn cổ phần của mình lên 30% tại Công ty sản xuất phụ tùng tự động Việt Nam. Đây là công ty mới được thành lập vào tháng 12 năm 2002 với hoạt động chủ yếu là cung cấp phụ tùng cho Hioda Motors Việt Nam. Hioda Motors hi vọng sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá cho xe máy và phụ tùng xe máy từ 40% hiện nay lên 54% với nỗ lực giảm chi phí và giá thành sản phẩm.
2.1.2. Đặc điểm sản xuất – kinh doanh của Hioda Motors
2.1.2.1. Đặc điểm chung
Hioda Motors được thành lập trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất xe máy Việt Nam đã có sự phát triển ngày càng cao. Vì thế, công ty phải không ngừng cải tiến quy trình sản xuất, tìm các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý, giảm giá thành sản phẩm để có thể đứng vững trên thị trường biến động và cạnh tranh không ngừng. Hiện nay thị trường, sản phẩm dịch vụ, khách hàng của Hioda Motors có một số đặc điểm cơ bản là:
Về thị trường: Thị trường hiện nay của Hioda Motors là người tiêu dùng có thu nhập trung bình và khá. Công ty đang dần tạo lập thương hiệu của mình, tuy nhiên để có thể trở thành một trong những công ty hàng đầu về sản xuất xe máy tại Việt Nam còn cần thêm nhiều thời gian. Đồng thời, công ty cũng xuất khẩu các sản phẩm của mình ra một số nước, đặc biệt là những nơi có nhu cầu cao như khu vực Đông Nam Á (như Philipin, Myanma, Lào...). Lượng sản phẩm xuất khẩu trong năm 2004 theo kế hoạch là 7.500 chiếc tương đương với khoảng 4 triệu Đô la Mỹ (năm 2003 là 5.200 chiếc tương đương với khoảng 2.8 triệu Đô la Mỹ).
Các sản phẩm và dịch vụ: Sản phẩm chủ đạo của công ty là xe máy với hai dòng xe hướng tới đối tượng thanh niên trẻ là Rubi và Karla và gần đây là hai dòng cải tiến Rubi4U và Karla9. Đồng thời, phụ tùng xe máy thương hiệu Hioda Motors cũng được sản xuất và phân phối kèm hay độc lập với sản phẩm xe máy. Dịch vụ hậu mãi ưu đãi cho khách hàng bao gồm kiểm tra xe miễn phí (hai lần kiểm tra miễn phí cho 12.000 km đầu tiên hay cho một năm sử dụng) và bảo hành cho những hỏng hóc hay trục trặc về kĩ thuật (trong vòng hai năm kể từ khi mua).
Khách hàng: Khách hàng chủ yếu của Hioda Motors là các đại lý ủy quyền của Hioda Motors. Các đại lý này phải trả tiền đầy đủ cho công ty trước khi công ty bán sản phẩm cho họ. Để có thể mua phụ tùng xe máy do Hioda Motors sản xuất, các đại lý phải đặt cọc một khoản tiền nhất định như sự đảm bảo cho việc chi trả. Điều này nhằm đảm bảo không có các khoản nợ nào có liên quan đến việc phân phối và tiêu thụ giữa hãng và các đại lý. Cho đến nay, Hioda Motors đã có khoảng 50 đại lý trên cả nước.
Nhà cung cấp và các bên liên quan khác: Các nhà cung cấp chính bao gồm: Công ty xe máy Đông Tây (nhà đầu tư và cung cấp nguyên vật liệu thô - thành phần nhập khẩu); Công ty xe máy Hioda Motors Trung Quốc (cung cấp nguyên vật liệu thô nhập khẩu); Tập đoàn Hioda Motors (nhà đầu tư, hỗ trợ kĩ thuật); Các nhà cung cấp trong nước (cung cấp đầu vào trong nước, nguyên vật liệu và các dịch vụ có liên quan). Các ngân hàng giao dịch chủ yếu: ABN AMRO Bank (tiền gửi không kì hạn và mua Đô la Mỹ); Ngân hàng Tokyo Mitsubishi (hoạt động bán hàng và tiền gửi không kì hạn); Vietcombank (chi trả tiền mặt); Fuji Bank (mua Đô la Mỹ và Yên Nhật).
2.1.2.2. Chính sách kế toán áp dụng tại doanh nghiệp
Cơ sở lập các báo cáo tài chính
Các báo cáo tài chính được trình bày bằng Đô la Mỹ được lập theo luật pháp và các quy định về kế toán của Việt Nam. Mục đích của các báo cáo tài chính này nhằm phản ánh tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và các luồng lưu chuyển tiền tệ theo các nguyên tắc và thông lệ kế toán phổ biến tại Việt Nam. Các báo cáo tài chính được lập trên cơ sở giá gốc. Công ty áp dụng nhất quán các chính sách kế toán trong năm và nhất quán với các chính sách kế toán áp dụng trong năm trước.
Năm tài chính
Năm tài chính của Hioda Motors bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 theo công văn phê duyệt số 643 TC/CĐKT ngày 17 tháng 1 năm 2003 của Bộ tài chính.
Đơn vị tiền tệ dùng trong ghi sổ kế toán là Đô la Mỹ.
Phương pháp hạch toán hàng tồn kho
Công ty áp dụng phương pháp kê khai thường xuyên để hạch toán hàng tồn kho. Hàng tồn kho được phản ánh theo giá gốc trừ dự phòng giảm giá và dự phòng cho hàng lỗi thời. Dự phòng giảm giá và dự phòng cho hàng lỗi thời được lập dựa vào đánh giá của Ban giám đốc về giá bán ước tính của hàng tồn kho trừ đi các khoản chi phí liên quan ước tính để hoàn thành sản phẩm và cả chi phí bán hàng ước tính. Giá gốc được tính theo phương pháp nhập trước-xuất trước (FIFO) và bao gồm tất cả các chi phí liên quan phát sinh để có được hàng tồn kho ở địa điểm và trạng thái hiện tại. Đối với thành phẩm và sản phẩm dở dang, giá gốc bao gồm chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công trực tiếp và các chi phí sản xuất chung đã được phân bổ.
2.1.3. Các quy trình sản xuất - kinh doanh chủ yếu
Các quy trình sản xuất kinh doanh chính
Mô tả các quy trình và thành phần tương ứng
trong báo cáo tài chính
Hoạt động kinh doanh xe máy/marketi...
 

thuypeobaby

New Member
Re: Download Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hàng t

Em chào anh (chị), hiện em là sinh viên năm 3, đang làm để tài thảo luận liên quan đến quản lý hàng tôn kho ạ, và nhóm e chọn công ty này, a (chị) có thể chia sẻ bài này cho em với ạ, em đang cần tìm hiểu nhiều về công ty Hioda Motors mà chưa tìm được ở đâu, mail của e: [email protected]
E Thank anh (chị) nhiều! :)
 

tctuvan

New Member
Re: Download Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hàng t

Bạn download tại link này, pass giải nén là ketnooi.com

Nhớ thank chủ thớt nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top