Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By vocongmoi_hoathanh
#646263 Link tải luận văn miễn phí cho ae


Lời mở đầu 1
Chương I : Những lý luận cơ bản về quản trị nhân lực trong kinh doanh khách sạn 3
I.Lý thuyết về nhân lực trong khách sạn 3
1.Khái niệm 3
2.Đặc điểm của nhân lực trong khách sạn 3
II.Quản trị nhân lực trong kinh doanh khách sạn 5
1.Khái niệm 5
2.Công tác quản trị nhân lực trong khách sạn. 6
3.Các nhân tố tác động đến công tác quản trị nhân lực trong khách sạn 9
4.Nội dung của quản trị nhân lực trong khách sạn 13
Chương II : Thực trạng quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole 23
I.Những nét khái quát về khách sạn Sofitel Metropole Hà nội,với gần 100 năm lịch sử. 23
1.Lịch sử khách sạn Sofitel Metropole Hà nội : 23
2.Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn 25
II.Thực trạng trong quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 37
1.Cơ cấu tổ chức quản lý tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 37
Tại các bộ phận có các cấp quản lý 39
2.Đặc điểm nguồn nhân lực 45
3.Sự phân công lao động trong khách sạn. 50
4.Một số những quy định về quản trị nhân lực được áp dụng tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội. 56
Chương III : Phương hướng - kinh ngiệm và một số đề xuất để hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 69
I.Phương hướng của khách sạn trong thời gian tới 69
1.”Khách hàng là nhân tố quyết định sự thành công của khách sạn” 69
II.Những kinh ngiệm - quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 69
III.Một số đề xuất nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội. 74
1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực 74
2.Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 75
3.Một số đề xuất riêng đối với một số bộ phận 76
Phần kết luận 78
Tài liệu tham khảo 79
Chương I :
NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN
I. LÝ THUYẾT VỀ NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN
1.Khái niệm:
Nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi người, gồm có thể lực và trí lực.
Như vậy nhân lực có thể hiểu một cách dễ hiểu là yếu tố lao động sống. Ta biết rằng trong sản xuất kinh doanh việc tận dụng thể lực của con người là không bao giờ thiếu hay lãng quên, còn khai thác các tiềm năng về trí lực của con người cũng được chú ý, nhưng còn ở mức mới mẻ chưa bao giờ cạn kiệt, vì đây là kho tàng còn nhiều bí ẩn trong mỗi con người. Từ khái niệm về nhân lực thì ta có thể hiểu nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn lực của toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên trong khách sạn.
2. Đặc điểm của nhân lực trong khách sạn:
Do những đặc trưng riêng biệt của du lịch nên nhân lực trong khách sạn cũng mang những nét đặc thù.
*Đội ngũ lao động trong khách sạn chủ yếu là lao động trực tiếp.
Kinh doanh khách sạn là ngành kinh doanh - dịch vụ. Có nghĩa là sản phẩm du lịch chỉ có thể là sản phẩm hoàn chỉnh khi có sự tham gia tính trực tiếp của đội ngũ nhân viên trong khách sạn. Điều này được thể hiện qua sự tiếp xúc trực tiếp giữa người tiêu dùng và nhân viên. Như vậy sản phẩm dù có thế nào đi chăng nữa thì cũng không tự nó cung cấp cho người tiêu dùng một sự thoả mãn nếu không có sự phục vụ trực tiếp của con người với tư cách là người phục vụ.
*Khả năng cơ giới hoá, tự động hoá thấp trong quá trình sử dụng lao động
Kinh doanh khách sạn nhằm đáp ứng của khách du lịch mà nhu cầu trong du lịch mang tính chất tổng hợp và đồng bộ. Điều này có nghĩa là nhu cầu du lịch rất đa dạng và phong phú. Khách không chỉ đòi hỏi đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn là nhu cầu đặc trưng, nhu cầu bổ xung, trong mỗi nhu cầu lại có sự khác nhau tuỳ vào đặc trưng từng khách. Do vậy khách sạn không thể đưa ra cùng một cách phục vụ với mọi đối tượng khách, hay nói cách khác, người ta sẽ không chấp nhận trong cùng một thời gian, một địa điểm khách sạn cung ứng những sản phẩm có tính chất hàng loạt và đồng nhất. Như vậy, sản phẩm của khách sạn phải là sản phẩm có tính chất tổng hợp và đa dạng mà các phương tiện máy móc nhiều khi rất khó để sản xuất. Chính vì thế mà khả năng cơ giới hoá, tự động hoá trong công việc trong khách sạn là rất thấp.
*Thời gian lao động phụ thuộc vào đặc điểm tiêu dùng của khách.
Đặc điểm này là do giờ làm việc thường bị đứt đoạn và tương ứng với thời gian đến và đi của khách. Ngày làm việc trong khách sạn thường kéo dài 24/24 và người lao động phải làm việc cả trong các ngày chủ nhật, ngày lễ tết. Do vậy việc tổ chức lao động phải chia thành các ca làm việc.
Đặc điểm này đã gây những khó khăn cho việc tổ chức lao động hợp lý, làm cho người lao động không có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của họ.
Những người lao động phục vụ trực tiếp trong khách sạn phải chịu đựng tâm lý và môi trường lao động phức tạp.
Lao động trong khách sạn chủ yếu là lao động trực tiếp. Người lao động phải có quan hệ trực tiếp với khách. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách mang những đặc điểm về tính cách và hành vi tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Do vậy khi tiếp xúc với khách để làm hài lòng họ, nhân viên phục vụ phải có các cách giao tiếp khác nhau phù hợp với đối tượng khách kể cả những khách khó tính nhất. Do vậy để làm được điều đó, nhân viên phải có sức chịu được về tâm lý lớn.
Ngoài ra ở một số nghiệp vụ, điều kiện lao động tương đối khó khăn lao động diễn ra trong môi trường có sự truyền nhiễm cao, hay có sự cám dỗ lớn. Sự giao tiếp với nhiều loại người, tiêu dùng khi phục vụ càng tăng thêm sự nguy hiểm này.
*Lao động được bố trí theo mức độ chuyên môn hoá cao và tổ chức theo các bộ phận chức năng.
Xuất phát từ đặc điểm về nhu cầu của khách, đó là nhu cầu cao cấp, do vậy các sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao. Bên cạnh đó nhu cầu của khách rất đa dạng mang tính tổng hợp. Do đó để đáp ứng được nhu cầu của khách thì cần có tốc độ nhanh đồng thời phải đảm bảo về yêu cầu chất lượng cao. Do vậy cần thiết phải có sự chuyên môn hoá trong lao động.
Tính chuyên môn hoá thể hiện rõ nét trong từng bộ phận chức năng lễ tân, bàn, buồng, bar, bếp... Mỗi bộ phận có chức năng riêng cùng phối hợp để cung cấp sản phẩm hoàn chỉnh cho khách tiêu dùng.
*Hệ số luân chuyển lao động lớn.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By kunthaman
#994734 mình cần tài liệu về nguồn nhân lực các khách sạn những năm gần đây để làm bài tâp nhóm,cho mình xin bản đủ với
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#994773 link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement