Download Tiểu luận Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ khách sạn Đức Long - Dung Quất và vai trò đối với đời sống xã hội

Download Tiểu luận Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ khách sạn Đức Long - Dung Quất và vai trò đối với đời sống xã hội miễn phí





Để xây dựng một hình ảnh cho khách sạn đây là một công việc tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian.
Để quảng bá tên tuổi Khách sạn chúng ta phải có một chiến lược Marketing đúng đắn theo từng thời điểm, đi kèm theo đó là cả quá trình phục vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo với mục tiêu lớn nhất là làm hài lòng khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ được nhân rộng theo thời gian và chính khách hàng sẽ là kênh quảng cáo với chi phí ít nhất nhưng: Tốt nhất, hiệu quả nhất, nhanh nhất cho hình ảnh của Khách sạn.
Chiến lược Marketing nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của Khách sạn chỉ là phương pháp gián tiếp, còn hình ảnh trực tiếp lâu bền nhất lại do chính khách hàng của chúng ta thông qua chính chất lượng, sự phục vụ chu đáo, sự tận tình của nhân viên mới có được.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ang lại nguồn thu cho xã hội là 1,2 tỷ USD và tạo được nhiều việc làm cho người dân. Tuy nhiên, kết quả đạt được như vậy là chưa tương xứng với tiềm năng, khả năng và mong muốn của ngành
Trong quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Du lịch được coi như một nền kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh chóng, đặt biệt là những địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch.
Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước đã dồn về Quảng Ngãi – Khu khinh tế Dung Quất như nhà máy Lọc dầu (2.5 tỷ USD). Tập đoàn Doosan của Hàn Quốc (6tỷ USD), Thép của Nhật Bản (5 tỷ USD)….và nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, xây dựng những Khách sạn lớn với những trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với những dịch vụ cuốn hút để đón lượng khách ngày càng tăng theo đà phát triển kinh tế của Tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.
Quảng Ngãi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung nên càng có nhiều thuận lợi để phát triển ngành Du lịch nói chung và kinh doanh trong ngành Khách sạn nói riêng.
Qua việc tham khảo tài liệu cùng với những kiến thức đã được lĩnh hội trong nhà trường, chúng tui xin trình bày về “Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ Khách sạn Đức Long Dung Quất và Vai trò đối với đời sống xã hội”
Nội dung của bài tiểu luận được trình bày trong ba phần:
Phần 1: Nhận định chung về Quảng Ngãi
Phần 2: Chiến lược kinh danh Khách sạn Đức Long Dung Quất
Phần 3: Vai trò của ngành kinh doanh Khách sạn đối với sự phát triển kinh tế của Đất nước.
Phần 1: NHẬN ĐỊNH CHUNG VỀ QUẢNG NGÃI:
A.Tiềm năng về kinh tế:
Sau hơn 3 năm gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), dù bối cảnh kinh tế Thế giới và trong nước bị tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, song kinh tế xã hội Quảng Ngãi vẫn có bước chuyển biến đáng mừng.
Theo đánh giá chung thị trường thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra khá tốt, lưu thông hàng hoá theo chiều hướng tích cực, cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến rõ rệt tăng dần tỉ trọng cấc nghàng công nghiệp xây dựng và giảm dần tỉ trọng nông-lâm-hải sản. Bên cạnh đó tổng vốn đầu tư vào tỉnh ngày càng tăng. Điều đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế cho Quảng ngãi, đặt biệt là tốc độ tăng trưởng khá cao trong năm 2009.
Quảng Ngãi ngày càng khẳng định mình trong thời kỳ kinh tế hội nhập, nếu có cơ chế được phát huy tốt và dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Quảng Ngãi càng tăng thì kinh tế của tỉnh sẽ có sức bật mạnh mẽ. Chính dòng vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh tăng mạnh cùng với sự phát triển của khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiêp trong tỉnh… đã tác động mạnh đến sự tăng trưởng của nền kinh tế tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua.
Khu kinh tế Dung Quất :
Dung Quất nằm ở trung điểm Việt Nam, cách 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khoảng 860 km, tiếp giáp Quốc lộ 1 A, đường sắt xuyên Việt và là điểm đầu của một trong những tuyến đường xuyên Á nối với Lào, Campuchia và Thái Lan… Dung Quất được Chính Phủ Việt Nam quy hoạch là Khu Kinh tế tổng hợp - nơi đây là khu liên hợp lọc hoá dầu đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là nơi tập trung các nhà máy công nghiệp nặng quy mô lớn khác. Với tính chất này, Dung Quất là điểm động lực trong chiến lược phát triển Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và là khu vực kinh tế lớn thứ 3 của Việt Nam.
Dung Quất có những lợi thế so sánh hấp dẫn: nằm ở vị trí trung điểm của Việt Nam và khu vực; có sân bay quốc tế Chu Lai, cảng biển nước sâu; có thành phố mới với dầy đủ hạ tầng tiện ích và dịch vụ chất lượng cao; được hưởng những ưu đãi cao nhất Việt Nam và được áp dụng thể chế, cơ chế quản lý thông thoáng, phù hợp với thông lệ Quốc tế và thích ứng với tính chất toàn cầu hoá kinh tế hiện nay…
B. Tiềm năng về du lịch:
Những năm gần đây, Quảng Ngãi trở thành một vùng đất đầy hứa hẹn về đầu tư và du lịch. Cơ sở vật chất hạ tầng về du lịch đã và đang được đầu tư.
Số lượng du khách đến với Quảng Ngãi ngày càng tăng, năm 2000 đón 83.000 lượt khách, trong đó khách Quốc tế 4.500 lượt thì năm 2006 đón 195.000 lượt với 13.000 lượt khách Quốc tế. Đồng thời để tạo ra các sản phẩm đặc trưng du lịch Quảng Ngãi tiếp tục mở các tuyến du lịch mới : TP Quảng Ngãi – di tích Bệnh xá Bác sĩ Liệt Sĩ Đặng Thuỳ Trâm – Sa Huỳnh…
Ngành du lịch Quảng Ngãi đang tìm kiếm các nguồn lực trong và ngoài nướcđầu tư vào các khu du lịch sinh thái biển và rừng đã được lập quy hoạch như: Khu du lịch Mỹ Khê, khu du lịch Sa Hỳnh, khu du lịch Vạn Tường. khu du lịch Cà Đam… nhằm khai thác tiềm năng phong phú và đa dạng này. Với cơ chế, chính sách thông thoáng, khuyến khích đầu tư vào du lịch của tỉnh, nghành du lịch Quảng Ngãi mong nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đến vơí vùng đất đầy hứa hẹn và hấp dẫn này.
Phần 2:CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KHU DỊCH VỤ KHÁCH SẠN ĐỨC LONG DUNG QUẤT
Hiện nay, số lượng khách du lịch đến với Quảng Ngãi bắt đầu có xu hướng tăng lên nhanh chóng, nhưng vì mới bước vào lĩnh vực mới mẻ này nên chủ yếu ở Quảng Ngãi mới chỉ có một số ít các Khách sạn qui mô vừa đạt tiêu chuẩn 4 sao như: CENTRAL HOTEL, SÔNG TRA II HOTEL ngoài ra chủ yếu là các Khách sạn nhỏ và vừa do tư nhân đầu tư xây dựng, hạ tầng cơ sở, các dịch vụ vui chơi giải trí hầu như chưa có nên chưa thể đáp ứng được nh cầu ngày càng cao của khách du lịch, đặt biệt là với khách du lịch có thu nhập cao như khách Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Chính vì thế nên khách du lịch không lưu lại lâu dài và lượng khách quay lại với Quảng Ngãi không nhiều.
Trong bối cảnh hiện nay và tại thời điểm này, Tập đoàn Đức Long đầu tư xây dựng Khu dịch vụ Du lịch Khách sạn Đức Long Dung Quất với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các dịch vụ phụ trợ vui chơi giải trí phong phú kèm theo như: Hồ bơi, các sân Tennis, cắt tóc, trung tâm thể dục thẩm mỹ, massage, karaoke, khu văn phòng cho thuê sẽ là một điểm sáng trong bức tranh tổng thể về Du lịch của Quảng Ngãi.
Khu dịch vụ Du Lịch Khách sạn Đức Long, Khách sạn 4 sao mới xây dựng, trong giai đoạn này sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, song song với việc ra đời của hàng loạt khu công nghiệp hiện đại trên đất Quảng Ngãi kéo theo nhiều chuyên gia nước ngoài đến đây công tác, nghỉ ngơi cũng như đáp ứng được nhu cầu của các Công ty du lịch và lữ hành trong việc gửi khách với số lượng lớn và khách du lịch cao cấp.Việc khai thác được hết công suất của Khách sạn để đảm bảo doanh thu cao cuãng như việc tạo dựng thương hiệu của Khu dịch vụ Du lịch Khách sạn Đức Long đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của ban giám đốc, quản lý, điều hành Khách sạn, cũng như toàn thể đội ngủ nhân viên Khách sạn, trong đó việc đề ra các mục tiêu chiến lược đó hay không.
Trong giai đoạn bắt đầu, việc hoạch định chiến lược cho hoạt động kinh doanh của Khách sạn sẽ dựa trên những chức n...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top