Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Cat
#646234

Download Luận văn Giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu .
Chương 1: Một số vấn đề lí luận về nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn
1.1Hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1.1 Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn .
1.1.2 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn .
1.1.3 Nội dung kinh doanh khách sạn .
1.2 Cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn
1.2.1 Khái nịêm và vai trò của cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn .
1.2.2 Sự tất yếu của cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn .
1.2.3 Các dạng cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn .
1.2.4 Đặc điểm của cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn .
1.3 Sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn .
1.3.1 Khái niệm sức cạnh tranh .
1.3.2 Sự cần thiết nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn .
1.3.3 Các chỉ tiêu biểu hiện sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn .
1.3.4 Các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn .
Chương 2: Thực trạng kinh doanh và sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn .
2.1 Vài nét khái quát về khách sạn Bảo Sơn
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Bảo Sơn
2.1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của khách sạn Bảo Sơn .
2.1.3 Điều kiện kinh doanh bên ngoài của khách sạn Bảo Sơn .
2.1.4 Kết quả kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn .
2.2 Sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn .
2.2.1 Đặc điểm tình hình kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn .
2.2.2 Các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn .
2.2.3 Đánh giá sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn
2.3 Nhận xét chung về sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn
2.3.1 Những thuận lợi và khó khăn của khách sạn Bảo Sơn
2.3.2 Ưu điểm và hạn chế của khách sạn Bảo Sơn .
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn .
3.1 Xu hướng cạnh tranh trên thị trường kinh doanh khách sạn Việt Nam hiện nay .
3.1.1 Xu hướng phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm tới .
3.1.2 Xu hướng phát triển của du lịch Hà Nội trong những năm tới .
3.1.3 Xu hướng cạnh tranh trên thị trường kinh doanh khách sạn ở Việt Nam hiện nay
3.2 Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn năm 2005 .
3.2.1 Mục tiêu kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn năm 2005
3.2.2Phương hướng kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn trong những năm tới .
3.2.3 Phương hướng nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn năm 2005 .
3.3 Giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn .
3.3.1 Tăng cường nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
3.3.2 Xác định chính xác thị trường khách trọng điểm .
3.3.3 Chọn lựa chính sách kinh doanh của khách sạn thích ứng trong điều kiện cạnh tranh
3.3.4 Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ của khách sạn
3.3.5 Xây dựng chính sách giá hợp lý đối với sản phẩm dịch vụ của khách sạn
3.3.6 Mở rộng các kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của khách sạn .
3.3.7 Tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng cáo .
3.3.8 Đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ lao động .
3.3.9 Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn .
3.4 Một số kiến nghị với nhà nước và các cơ quan hữu quan .
3.4.1 Kiến nghị với nhà nước .
3.4.2 Kiến nghị với tổng cục du lịch .
Kết luận .
Danh mục tài liệu tham khảo .
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

h sạn Bảo Sơn. Doanh thu từ hoạt động này chiếm 58,7% tổng doanh thu của khách sạn. Phòng nghỉ được thiết kế đẹp, trang trí nội thất có tính thẩm mỹ cao. Nếu xét riêng chất lượng phòng thì có thể nói rằng mức chất lượng này đủ đạt tiêu chuẩn 4 sao. Dịch vụ lưu trú được khách hàng đánh giá khá cao, công tác tổ chức phục vụ tại phòng như ăn uống, giặt là được thực hiện tốt. Có thể nói sản phẩm lưu trú là sản phẩm có chất lượng cao của khách sạn Bảo Sơn.
* Lĩnh vực kinh doanh ăn uống: Đây không phải là thế mạnh của khách sạn Bảo Sơn. Tuy nhiên trong những năm gần đây doanh thu từ kinh doanh ăn uống đã chiếm tỷ trọng đáng kể. Nguồn thu chủ yếu của hoạt động này là do kinh doanh tiệc cưới mang lại. Doanh thu tiệc cưới chiếm khoảng 80% doanh thu từ bộ phận ăn uống.
* Dịch vụ vui chơi giải trí: những dịch vụ này của khách sạn còn chưa đầy đủ, quy mô còn nhỏ, bao gồm các hoạt động bida, tập thể hình, bể bơi, massage sauna, karaoke…
* Lĩnh vực kinh doanh lữ hành: Đây là một lĩnh vực kinh doanh được tiến hành ngay từ khi khách sạn mới đi vào hoạt động. Doanh thu từ bộ phận này cũng chiếm tỷ trọng tương đối lớn.
2.2.1.3 Đối thủ cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn
Cạnh tranh là qui luật tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, nó được đánh giá qua mức độ hay khả năng cạnh tranh mà doanh nghiệp có được. Khách sạn Bảo Sơn cũng như bất kỳ khách sạn nào kinh doanh trong nền kinh tế thị trường đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là các khách sạn có sự tương đồng về quy mô, hạng, đối tượng khách và có vị trí gần với khách sạn Bảo Sơn như: Khách sạn Hà Nội, khách sạn Vườn Thủ Đô, Khách sạn Kim Liên, Khách sạn ASEAN, Khách sạn LAKESIDE. Các khách sạn này có sự tương đồng về dịch vụ nên khách hàng rất dễ so sánh về giá cả, chất lượng dịch vụ.
Cạnh tranh về dịch vụ: lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác.
Khách sạn Vườn Thủ Đô: là khách sạn 3 sao, có vị trí gần với khách sạn Bảo Sơn, khách sạn Vườn Thủ Đô cũng có các dịch vụ như: dịch vụ lưu trú, ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí như: Massage, Karaoke, tắm hơi, Tenis… Đối tượng khách chủ yếu của khách sạn Vườn Thủ Đô là khách Trung Quốc.
Khách sạn Hà Nội: Là khách sạn 4 sao, có vị trí thuận lợi, có cùng các lĩnh vực kinh doanh : lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác. Với số lượng sản phẩm dịch vụ phong phú, mức chất lượng được khách hàng đánh giá là khá tốt. Cơ cấu sản phẩm cân đối. Dịch vụ bổ sung khá phong phú và đa dạng: Ngân hàng, bưu chính, sauna massage, vũ trường, phòng karaoke Hà Nội, trung tâm huấn luyện thể hình, phòng chơi snooker, sân chơi tennis, giá cả sản phẩm dịch vụ của khách sạn Hà Nội khá cao so với các đối thủ vì sử dụng chiến lược giá khác biệt.
Khách sạn Kim Liên: Là khách sạn 3 sao, có vị trí thuận lợi gần với trung tâm thành phố, qui mô cũng lớn và chất lượng dịch vụ đảm bảo. Khách sạn Kim Liên có một quá trình phát triển lâu dài nên đã tạo được uy tín trên thị trường. Đối tượng khách chủ yếu của khách sạn Kim Liên là khách công vụ và khách Trung Quốc. Có thể nhận thấy khách sạn Kim Liên có số lượng dịch vụ khá phong phú, đáp ứng được nhu cầu của khách một cách nhanh chóng, kịp thời. Như vậy khả năng cạnh tranh của khách sạn là rất cao.
Khách sạn ASEAN: Là khách sạn 3 sao, có vị trí gần khách sạn Bảo Sơn. Giao thông đi lại khá thuận tiện. Khách sạn có cùng các lĩnh vực kinh doanh với khách sạn Bảo Sơn đó là kinh doanh lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ xung khác. Hiện nay với cơ sở vật chất kĩ thuật khá hiện đại, khách sạn có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu khách du lịch về vui chơi giải trí. Mặt khác, dịch vụ lưu trú được khách hàng đánh giá khá cao. Do vậy có khả năng cạnh tranh với các khách sạn trong cùng địa bàn là rất lớn.
Khách sạn LAKESIDE: Là khách sạn 3 sao, có vị trí khá gần với khách sạn Bảo Sơn. Đối tượng khách chủ yếu của khách sạn này là khách Trung Quốc, Đài Loan. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn bao gồm: kinh doanh lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ xung khác. Với sự bố trí các phòng tương đối hài hoà hợp lý, trang thiết bị trong khách sạn được đầu tư một cách đồng bộ và hiện đại. Tuy nhiên số lượng sản phẩm khá cùng kiệt nàn, nhiều dịch vụ được đánh giá thấp hơn mức trông đợi của khách.
Hiện nay, có rất nhiều các cơ sở kinh doanh ăn uống, các trung tâm vui chơi giải trí của các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ. Do chỉ tập trung kinh doanh một lĩnh vực nên các doanh nghiệp đó đã chú trọng phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng và phù hợp với khả năng thanh toán của các đối tượng khách. Các nhà hàng ăn uống có vị trí gần với khách sạn Bảo Sơn như: Nhà hàng cơm niêu Thuý Nga, Nhà hàng đặc sản Việt Nam…có các món ăn vô cùng phong phú, chất lượng ổn định, giá cả phải chăng nên đã thu hút được khá đông khách đến tiêu dùng. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn.
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là những khách sạn nằm ở vị trí xa khách sạn như khách sạn Thắng Lợi, Khách sạn Tây Hồ… Là những khách sạn có chất lượng dịch vụ gần như tương đương với khách sạn Bảo Sơn, nhưng quy mô của các khách sạn này thì bề thế hơn. Đối tượng chính của khách sạn này chủ yếu là khách Đài Loan, Trung Quốc. Đây cũng là khách sạn có quá trình phát triển khá lâu và đã tạo được uy tín và vị thế trên thị trường, chất lượng dịch vụ được đánh giá là tốt.
Có thể thấy rằng các đối thủ cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn trực tiếp cũng như gián tiếp họ đều biểu hiện được lợi thế của họ về vị trí, quy mô, và sự đa dạng phong phú về chủng loại sản phẩm. Có thể nói khả năng cạnh tranh của các khách sạn này rất cao mà họ lại có cùng một tập khách chủ yếu là khách Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc nên sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Do vậy để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình, khách sạn phải sử dụng các chiến lược Marketing một cách có hiệu quả để thắng được các đối thủ cạnh tranh.
2.2.2 Các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn
* Về sản phẩm
Là một doanh nghiệp kinh doanh về khách sạn du lịch vì vậy sản phẩm của khách sạn là các dịch vụ lưu trú, ăn uống, các dịch vụ bổ sung và các tour du lịch trọn gói. Hiện nay thị trường khách của khách sạn bao gồm: thị trường khách Trung Quốc, khách của các nước ASEAN và khách nội địa. Với đặc điểm về sản phẩm kinh doanh và thị trường như vậy để phát triển được sức cạnh tranh trong chất lượng sản phẩm, khách sạn đã áp dụng chính sách sản phẩm đa dạng:
Kinh doanh du lịch có nhiều tour phong phú cho khách có thể lựa chọn phù hợp với thời gian cũng như mức thu nhập của khách.
Khách sạn kinh doanh các loại hình sản phẩm dịch vụ như lưu trú, ăn uống, dịch vụ vui chới giải trí và các dịch vụ bổ sung khác.
Có thể nói các sản phẩm của khách sạn chưa thật nhiều nhưng luôn đáp ứng được nhu cầu kịp thời của khách.
- Về sản phẩm ...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement