Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By phuhung2350
#646207

Download Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần thương mại và du lịch Sao Hà Nội miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu 4
Chương 1
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CP TM&DL Sao Hà Nội
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty. 5
1.1.1. Vị trí và đặc điểm. 5
1.1.2. Quá trình hình thành, phát triển và đặc điểm kinh doanh của Công ty. 6
1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội. 7
1.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội . 9
1.4. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội . 11
1.4.1. Thuận lợi 11
1.4.2. Khó khăn 12
1.4.3. Chiến lược kinh doanh của Công ty . 12
Chương 2
BÁO CÁO THỰC TẬP NGHIỆP VỤ LỮ HÀNH – HƯỚNG DẪN
2.1. Nghiệp vụ lữ hành. 13
2.1.1. Thực tập xây dựng chương trình du lịch trọn gói. 13
2.1.2. Thực tập xây dựng giá thành, giá bán của chương trình du lịch. 14
2.1.3. Thực tập nghiệp vụ quản lý, điều hành chương trình du lịch. 16
2.2. Nghiệp vụ hướng dẫn. 16
2.2.1. Thực tập tổ chức và thực hiện chương trình du lịch. 16
2.2.2. Thực tập tổ chức hướng dẫn khách du lịch theo đoàn. 17
2.2.3. Thực tập tổ chức hướng dẫn khách du lịch lẻ. 21
 
Chương 3
MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY CP TM&DL SAO HÀ NỘI
3.1. Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội. 25
3.1.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường và xác định tập khách hàng hợp lý. 22
3.1.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. 23
3.1.3. Khai thác thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới. 24
3.1.4. Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh liên kết. 24
3.1.5. Đẩy mạnh chính sách xúc tiến quảng cáo để xây dựng hình ảnh Công ty trên thị trường và thu hút khách. 25
3.1.6. Hoàn thiện chính sách phân phối. 25
3.2. Một số kiến nghị khác. 26
3.2.1. Kiến nghị với Khoa. 26
3.2.2. Kiến nghị với Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội. 26
3.2.3. Kiến nghị với ngành Du lịch. 27
Kết luận. 28
Tài liệu tham khảo. 29
Phụ lục. 30
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

iêu
ĐVT
Năm 2009
Năm 2010
So sánh 2009/2010
Chênh lệch
%
1)Tổng doanh thu
1000đ
3,840,000
4,325,400
485,400
112
DT lữ hành quốc tế
1000đ
1,290,000
1,472,650
182,650
114
Tỷ trọng
%
33,59
34,0
0,41
DT lữ hành nội địa
1000đ
1,015,000
1,065,950
50,950
105
Tỷ trọng
%
26,4
24,64
-1,76
DT kinh doanh thương mại
1000đ
1,535,000
1,786,800
251,800
116
Tỷ trọng
%
40,01
41,36
1,35
2)Đội ngũ lao động
Người
27
27
0
100
Tổng quỹ lương
1000đ
194,400
210,600
16,200
108
Năng suất lao động
1000đ
142,222
160,200
17,978
112
Lương/người/năm
1000đ
7,200
7,800
600
108
3)Tổng chi phí
1000đ
3,150,000
3,560,000
410,000
113
4)Tổng thuế
1000đ
450,720
480,960
30,240
106
Thuế GTGT
1000đ
295,320
315,245
19,925
106
Thuế thu nhập
1000đ
155,400
165,715
10,315
106
5)Tổng lợi nhuận
1000đ
239,280
284,440
45,160
118
*Nhận xét kết quả kinh doanh của công ty trong hai năm qua:
Doanh thu năm 2010 so với năm 2009 tăng lên cả về số tiền và tỷ lệ trong đó hoàn thành vượt mức kế hoạch là 12%, tương ứng với số tiền 485.400.000đ. Tổng doanh thu tăng là do doanh thu từ hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tăng 14% tương ứng với số tiền 182.650.000đ. Doanh thu từ kinh doanh lữ hành nội địa tăng 5% tương ứng tăng với số tiền 509.500.00đ. Doanh thu từ kinh doanh thương mại tăng 16% tương ứng tăng với số tiền 251.800.000đ.
Tuy thị trường khách du lịch có nhiều biến động trong hai năm qua nhưng việc kinh doanh của Công ty vẫn đạt kết quả tốt. Biểu hiện tổng lợi nhuận năm 2010 tăng lên so với năm 2009 là 45.160.000đ vượt kế hoạch 18%. Mặc dù tổng chi phí doanh thu cũng tăng 12% nhưng tốc độ tăng chi phí thấp hơn tốc độ tăng doanh thu. Điều này chứng tỏ Công ty đã có những bước đi đúng đắn khắc phục tính thời vụ trong hoạt động kinh doanh.
Về lao động của Công ty vẫn giữ nguyên nhưng vẫn đảm bảo thu nhập của công ty thêm chí còn tăng lên điều đó chứng tỏ trình độ quản lý và trình độ chuyên môn của công ty tăng lên rõ rệt biểu hiện ở năng suất lao động tăng 12%, tổng quỹ lương tăng 8%, lương bình quân tăng 8%.
Tóm lại: Có thể thấy tình hình kinh doanh của Công ty đạt kết quả tốt, bên cạnh đó vẵn còn tồn tại một số khó khăn cần khắc phục, cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mỗi thành viên góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty. cần xây dựng và tạo mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa với tất cả các tuyến điểm, điểm du lịch đồng thời khai thác các giá trị văn háo đặc sắc mà Công ty đã xây dựng các tour du lịch tới đó. Đặc biệt phải giữ uy tín với khách hàng và đồng thời phải giữ quan hệ tốt với khách hàng cũ. Sản phẩm du lịch chủ yếu của các tour hiện nay là các tour du lịch trọn gói, thị trường khách du lịch chủ yếu là khách nước ngoài vào Việt Nam .
1.4. Những thuận lợi, khó khăn và chiến lược kinh doanh của Công ty CP TM&DL Sao Hà Nội.
1.4.1. Thuận lợi
Hà Nội là thủ đô là trung tâm văn hoá kinh tế chính trị và du lịch của cả nước. Trong những năm gần đây do chính sách đổi mới nền thời kỳ mở cửa nền kinh tế của đất nước có sự phát triển mạnh mẽ. Hà Nội được UNESCO công nhận là điểm đến an toàn nhất do đó khách du lịch đến Hà Nội ngày một nhiều. Rất nhiều các hoạt động du lịch được tổ chức tại Hà Nội thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty kinh doanh hoạt động du lịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng kinh doanh.
- Công ty có đội ngũ lao động trẻ nhiệt tình có trình độ, ham học hỏi tận tuỵ yêu thích công việc.
- Công ty có vị trí thuận lợi thuận tiện cho việc kinh doanh của công ty.
- Công ty có quan hệ rộng với các nhà cung cấp, các cộng tác lâu dài và uy tín.
1.4.2. Khó khăn
- Trên thị trường ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh du lịch làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, cơ hội tìm kiếm và tạo ra lợi nhuận ngày càng khó khăn hơn.
- Văn phòng nhỏ, trang thiết bị chưa thực sự hiện đại nên làm việc với cường độ cao chưa đảm bảo sức cạnh tranh với Công ty bạn.
- Thị trường khách không ổn định, do dịch bệnh, do ảnh hưởng của thời tiết khí hậu, khủng bố, tỷ giá ngoại tệ.
1.4.3 Chiến lược kế hoạch kinh doanh của Công ty
- Đẩy mạnh khai thác các tour truyền thống với mức dịch vụ nhất định giữ uy tín với khách hàng.
- Giữ vững nguồn khách truyền thống, khai thác và mở rộng thêm thị trường khách mới, tạo nhiều tour đặc trưng.
- Tăng cường các dịch vụ bổ xung, nâng cao nghiệp vụ trong công tác phục vụ khách hàng để từng bước tạo uy tín cho công ty.
- Trong quá trình thực hiện các tour du lịch cần bố trí nhân viên của công ty đi khảo sát tuyến và học hỏi thêm kinh nghiệm.
- Công ty cần có chiến lược quảng cáo, Marketing, chăm sóc khách hàng, đào tạo và phát triển nghiệp vụ cho nhân viên một cách phù hợp để hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả.
- Sắp xếp quản lý nhân viên, xây dựng tiêu chuẩn mới đề bạt cán bộ quản lý, chú trọng về trình độ chuyên môn, liên doanh liên kết với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.
- Mở rộng quan hệ đối tác xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.
- Đưa ra sản phẩm cho từng thị trường mục tiêu đã lựa chọn.
Chương 2
BÁO CÁO THỰC TẬP NGHIỆP VỤ LỮ HÀNH – HƯỚNG DẪN
2.1. Nghiệp vụ lữ hành
2.1.1. Thực tập xây dựng chương trình du lịch trọn gói
- Xác định tuyến điểm du lịch.
Tuyến điểm du lịch được hiểu là lộ trình du lịch được tính từ điểm xuất phát của khách đến điểm cuối cùng của nơi đến được thể hiện trong chương trình du lịch.
Muốn xác định rõ được các tuyến, điểm du lịch cần thực hiện đầy đủ các tiêu chí sau: mục đích du lịch, nhu cầu du khách, lứa tuổi du khách, đặc điểm tài nguyên du lịch, loại hình du lịch.
Yêu cầu khi xác định tuyến điểm du lịch cần phù hợp với giấy phép kinh doanh, phải đảm bảo tính hấp dẫn với du khách tiềm năng và du khách mục tiêu, phù hợp với năng lực của các bộ phận, doanh nghiệp có quan hệ với đối tác tuyến điểm, doanh nghiệp thường xác định tuyến điểm du lịch chủ yếu từ nơi đặt trụ sở chính và du khách ở các địa phương.
- Xây dựng phương án vận chuyển. Rất quan trọng trong việc tổ chức xây dựng chương trình du lịch trọn gói. Cần lưu ý các điểm sau: Loại phương tiện, điều khiển giao thông trên tuyến, giá cả vận chuyển, nhu cầu, sự hấp dẫn, độ an toàn của phương tiện đối với khách.
- Xây dựng phương án lưu trú, ăn uống
Cần tiến hành khảo sát thực tế cơ sở đặt ăn cho khách hàng, từ đó đánh giá chất lượng phục vụ của cơ sở ăn uống trước khi kí kết hợp đồng đăng kí dịch vụ ăn uống tại điểm du lịch.
Yêu cầu quan trọng khi xây dựng phương án lưu trú, ăn uống là quan tâm đến giá dịch vụ, sự ưa thích hay chấp nhận của khách đối với từng loại dịch vụ, phải phù hợp với loại hình du lịch và khẩu vị ăn của du khách.
- Xây dựng chương trình tham quan
Xây dựng chương trình tham quan cần thực hiện theo các trình tự sau:
Khảo sát, thẩm định hệ thống và phân loại các đối tượng tham quan, xác định loại hình tham quan du lịch...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement