Liwanu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LỜI NÓI ĐẦU 4
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍNH MÙA VỤ TRONG KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH KHÁCH SẠN 7
1.1 Khái niện về kinh doanh khách sạn 7
1.1.1 Kinh doanh lưu trú 8
1.1.2 Kinh doanh ăn uống 8
1.1.3 Các dịch vụ bổ sung 8
1.1.4 Khách của khách sạn 9
1.1.5 Sản phẩm của khách sạn 9
1.1.6 Đặc điểm của sản phẩm khách sạn 10
1.1.7 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn 12
1.2 Cơ sở lý luận về kinh doanh nhà hàng: 13
1.2.1 Một số đặc điểm của kinh doanh ăn uống trong khách sạn : 13
1.2.2 Vị trí, Chức năng, Nhiệm vụ. 14
1.2.3 Các hoạt động cơ bản trong kinh doanh nhà hàng: 15
1.2.4 Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật trong khu vực ăn uống 15
1.2.5 Tổ chức lao động tại nhà hàng 17
1.2.6 Các bước tiến hành kinh doanh ăn uống của nhà hàng 18
1.2.7 Nguồn khách của nhà hàng trong khách sạn 22
1.3 Tính mùa vụ trong du lịch và ảnh hưởng của tính mùa vụ đến hoạt động kinh doanh du lịch 24
1.3.1 Khái niệm mùa vụ trong kinh doanh du lịch 24
1.3.2 Một số tác động bất lợi của tính mùa vụ đến kinh doanh du lịch 29
1.4 Các giải pháp nhằm giảm tính mùa vụ 32
CHƯƠNG 2 : TÍNH MÙA VỤ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 33
2.1. Giới thiệu về công ty khách sạn du lịch Kim Liên 33
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển: 33
2.1.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật : 36
2.1.3 Lao động : 39
2.1.4 Kết quả kinh doanh những năm gần đây : 46
2.2 Giới thiệu về hệ thống nhà hàng 48
2.2.1 Cơ sở vật chất kĩ thuật 48
2.2.2 Bộ máy tổ chức: 51
2.2.3 Các dịch vụ 52
2.2.4 Tình hình khách trong một số năm của nhà hàng 52
2.3 Tác động của tính mùa vụ đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng 55
2.3.1 Nguyên nhân dẫn đến tính thời vụ trong kinh doanh nhà hàng của khách sạn 55
2.3.2 Tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 56
2.3.3 Những khó khăn mà tính mùa vụ gây ra cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 57
2.3.4 Một số giải pháp của công ty đã thực hiện để giảm thiểu tác động của tính thời vụ đến hoạt động kinh doanh nhà hàng. 58
CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM KHẮC PHỤC TÍNH MÙA VỤ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 60
3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 60
3.2 Một số giải pháp nhằm khắc phục tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 63
3.2.1 Về tổ chức lao động của nhà hàng : 63
3.2.2 Giảm tải sự quá tải trong mùa chính vụ và kéo d ài thời gian mùa vụ 63
3.2.3 Quảng cáo giới thiệu hinh ảnh rộng rãi trên thị trường: 64
3.2.4 Kế hoạch chuyển hướng kinh doanh của hề thống nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên: 65
KẾT LUẬN 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO 70

LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay du lịch đã trở thành hiện tượng kinh tế - xã hội mang tính phổ biến. Hội đồng lữ hành và du lịch quốc tế (WTTC) đã công nhận là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Theo tổ chức du lịch thế giới (WTO) thì năm 2000 số lượng khách du lịch toàn cầu là 698 triệu lượt người, thu nhập là 467 tỷ USD; năm 2002 lượng khách là 716,6 triệu lượt người, thu nhập là 474 tỷ USD; dự tính năm 2010 lượng khách là 1006 triệu lượt và thu nhập là 900 tỷ USD.
Hiện nay, Việt Nam đã xác định ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của nước mình. Cùng với sự phát triển không ngừng về kinh tế dẫn đến đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao và nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi ngày càng tăng nhanh. Kinh doanh ăn uống là một bộ phận không thể tách rời trong kinh doanh du lịch nói chung. Tại Việt Nam bên cạnh những danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử lâu đời thì văn hóa ẩm thực đống vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách du lịch đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Hà Nội là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước. Nơi đây tập chung đông đảo dân cư và khách du lịch. Hệ thống khách sạn, nhà hàng không những cung cấp dịch vụ cho khách du lịch mà còn cung cấp một lượng lớn dịch vụ phục vụ nhu cầu của nhân dân sở tại. Mặt khác sự đa dạng của các dịch vụ là rất lớn.
Hệ thống nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên ngoài cung cấp dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch lưu trú tại khách sạn nhà hàng còn nhận đặt tiệc cưới, hội nghị, sinh nhật… Một vấn đề đặt ra ở đây là phục vụ tiệc cưới đóng góp một phần rất lớn vào doanh thu của nhà hàng mà tại miền bắc cưới xin thường theo mùa và nó ảnh hưởng rất lớn đến nhà hàng. Với điều kiện của khách sạn Kim Liên hệ thống nhà hàng hoàn toàn có thể phát triển một cách mạnh mẽ. Để làm được điều đó một việc quan trọng là khắc phục được tính mùa vụ. Chính vì vậy em đã chọn đề tài: “Một số giải pháp khắc phục tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên”. Làm chuyên đề thực tập.
• Mục đích nghiên cứu:
- Mục đích chính của đề tài là nghiên cứu tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
- Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên và ảnh hưởng của tính mùa vụ đến hoạt động của nhà hàng.
- Tìm những giải pháp nhằm giảm bớt tác động của tính mùa vụ trong hoạt động kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim liên, góp phần vào tăng hiệu quả kinh doanh của công ty.
• Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
- Các dịch vụ của hệ thống nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
- Cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của hệ thống nhà hàng.
Hoạt động kinh doanh tiệc cưới của hệ thống nhà hàng
- Phạm vi nghiên cứu gồm 7 nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
• Phương pháp nghiên cứu:Trong quá trình nghiên cứu đề tài áp dụng một số phương pháp khoa học nghiên cứu sau:
- Phương pháp thống kê số liệu.
- Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia.
- Phương pháp phân tích thực tiễn kết hợp với phân tích tổng hợp các số liệu đã thu thập được.
- Phương pháp thực nghiệm
• Nội dung của chuyên đề gồm 3 chương:
Chương 1 Cơ sở lý luận về kinh doanh khách sạn, nhà hàng và tính mùa vụ trong kinh doanh du lịch, nhà hàng.
Chương 2 Tính mùa vụ trong hoạt động kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
Chương 3 Một số giải pháp nhằm giải quyết tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
Em xin Thank PGS.TS TRẦN THỊ MINH HÒA cùng tập thể công ty khách sạn du lịch Kim Liên đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tommydn

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp khắc phục tính mùa vụ trong kinh doanh nhà hàng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên

Mình rất cần tài liệu này, vui lòng upload tài liệu cho mình nhé.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top