minhluanvn2006

New Member
Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa du lịch lễ hội tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Long Huy

Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa du lịch lễ hội tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Long Huy miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.5
LỜI CẢM ƠN.8
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH.9
1.1 Lữ hành và doanh nghiệp lữ hành.9
1.1.1 Lữ hành.9
1.1.2 Doanh nghiệp lữ hành.9
1.1.2.1 Định nghĩa về doanh nghiệp lữ hành.9
1.1.2.2 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành.9
1.2 Chương trình du lịch.11
1.2.1 Khái niệm về chương trình du lịch.11
1.2.2 Đặc điểm của chương trình du lịch.12
1.2.3 Phân loại chương trình du lịch.13
1.2.3.1 Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh.13
1.2.3.2 Căn cứ vào mức giá.13
1.2.3.3 Căn cứ vào nội dung, mục đích chuyến đi.14
1.2.3.4 Các căn cứ khác.14
1.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành.14
1.3.1 Khái niệm hiệu quả kinh tế.14
1.3.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành.15
1.3.2.1 Bản chất của hiệu quả kinh doanh lữ hành.15
1.3.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lữ hành.16
1.3.2.3 Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành.20
1.4 Hệ thống đánh giá chỉ tiêu hoạt động kinh doanh lữ hành.22
1.4.1 Lợi nhuận.23
1.4.2 Năng suất lao động bình quân.24
1.4.3 Số lượng khách.25
1.4.4 Doanh thu.26
1.4.5 Chi phí.27
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LONG HUY TRONG MÙA DU LỊCH LỄ HỘI.29
2.1 Giới thiệu về công ty du lịch Long Huy.29
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty du lịch Long Huy.29
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Long Huy.30
2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Long Huy.30
2.1.2.2 Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban.30
2.1.2.3 Nguồn nhân lực trong công ty.32
2.1.3 Các lĩnh vực hoạt động của công ty Long Huy.36
2.1.4 Những thuận lợi và khó khăn.37
2.1.4.1 Những thuận lợi.37
2.1.4.2 Những khó khăn.38
2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội.39
2.2.1 Tình hình hoạt động của hướng dẫn viên tại công ty.39
2.2.2 Phương pháp xác định tiền lương của doanh nghiệp.41
2.2.3 Tình hình sử dụng chi phí quảng cáo.41
2.2.4 Chính sách sản phẩm của công ty.43
2.2.5 Chính sách giá của công ty.44
2.3 Tình hình tài chính của công ty.46
2.3.1 Bảng báo cáo kết quả kinh doanh của công ty Long Huy trong năm 2006,2007,2008.46
2.3.2 Kết quả kinh doanh vào mùa lễ hội.49
2.3.3 Đánh giá các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh.51
2.3.2.1 Chi phí mùa lễ hội/ tổng doanh thu mùa lễ hội.51
2.3.2.2 Doanh thu mùa lễ hội/ tổng doanh thu.52
2.3.2.3 Lợi nhuận mùa lễ hội/ tổng lợi nhuận.54
2.3.2.4 Lợi nhuận mùa lễ hội/ chi phí mùa lễ hội.54
2.3.2.5 Khách du lịch mùa lễ hội/ tổng số khách.55
2.4 Đánh giá hiện trạng kinh doanh vào mùa du lịch lễ hội tại công ty du lịch LongHuy.56
2.5 Các yếu tố tác động đến quản trị kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Long Huy.57
2.5.1 Mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ.57
2.5.2 Tình hình các đối thủ cạnh tranh.59
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG MÙA DU LỊCH LỄ HỘI TẠI CÔNG TY DU LỊCH LONG HUY.60
3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội.60
3.1.1 Phương hướng kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong thời gian sắp tới.60
3.1.2 Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội.61
3.2 Một số biện pháp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh tại công ty du lịch Long Huy.63
3.2.1 Giải pháp về nhân sự.64
3.2.2 Tìm hiểu nghiên cứu thị trường.66
3.2.3 Giải pháp về chính sách sản phẩm.67
3.2.4 Giải pháp về chính sách giá. .68
3.2.5 Quảng cáo.69
3.2.6 Chính sách quan đối tác.70
3.2.7 Giải pháp về chi phí quản lý.71
3.2.8 Lập kế hoạch, mục tiêu cụ thể.72
3.2.8.1 Vượt chỉ tiêu, han mức đề ra mỗi tuần.72
3.2.8.2 Gia tăng sự nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.72
3.3 Một số kiến nghị.73
3.3.1 Kiến nghị với nhà nước.73
3.3.2 Kiến nghị với thành phố Hải Phòng.73
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ty cí quyền quyết định mọi hoạt động chính và chụi trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trước công ty và pháp luật. Người còn lại là phó giám đốc- bà Vũ Thị Tâm,
là lãnh đạo cấp cao sau giám đốc. Trong trường hợp giám đốc đi vắng, phó giám đốc được quyền quyết định và giải quyết những vấn đề bất thường xảy ra.
- Bộ phận điều hành: Tại công ty bộ phận điều hành đóng vai trò tổ chức sản xuất, tiến hành các công việc để đảm bảo thực hiện các sản phẩm của doanh nghiệp. Bộ phận điều hành của doanh nghiệp có nhiệm vụ lập kế hoạch, triển khai và phối hợp với các bộ phận có liên quan thực hiện các chương trình du lịch do khách yêu cầu. Ngoài ra bộ phận điều hành còn phải thiết lập và duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan, ký hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hoá và dịch vụ du lịch, lựa chọn các nhà cung cấp có những sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý.
Bộ phận điều hành theo dõi quá trình thực hiện chương trình du lịch. Phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện các hoạt động thanh toán với các doanh nghiệp gửi khách và các nhà cung cấp du lịch. Nhanh chóng xử lý kịp thời các trường hợp bất thường xảy ra trong quá trình thực hiện các chương trình du lịch.
- Bộ phận kế toán: Chụi trách nhiệm về mặt tài chính của công ty: hạch toán hoạt động kinh doanh của công ty, tính hiệu quả doanh thu, cước phí, lợi nhuận, chi trả tiền lương cho nhân viên của công ty. Thực hiện chế độ báo cáo định kì, kịp thời phản ánh những thay đổi để lãnh đạo có biện pháp xử lý kịp thời.
- Bộ phận Marketing: Các nhân viên phòng Marketing có nhiệm vụ
vạch ra các chiến lược ngắn hạn và dài hạn cho hoạt động kinh doanh du lịch. Bán, tuyên truyền quảng cáo các chương trình du lịch của công ty cho khách. In các tờ lịch, tờ gấp có đầy đủ các chương trình du lịch và gửi đến các tập thể cá nhân, cơ quan có nhu cầu đi du lịch. Nhân viên bộ phận Mar đến tận cơ quan, xí nghiệp để mời, thuyết phục họ mua chương trình. Duy trì thị trường khách truyền thống, mở rộng thị trường mới.
- Bộ phận hướng dẫn: Phòng hướng dẫn nhận chương trình du lịch từ phòng điều hành, phân công hướng dẫn viên phục vụ các đoàn 1 cách chu đáo theo hợp đồng đã ký. Lập chương trình du lịch, tham gia tiếp thị và khai thác khách hàng cùng với phòng Mar. Lảm thoả mãn nhu cầu nhất định của khách du lịch trong quá trình thực hiện chuyến đi. Đón tiếp khách, giới thiệu, thuyết minh, chỉ đường tới các đối tượng tham quan trong chuyến du lịch. Hơn nữa hướng dẫn viên còn đóng vai trò cung cấp thông tin quảng cáo và tiếp thị tới du khách.
- Bộ phận dịch vụ: Bộ phận dịch của Long Huy Travel có nhiều dịch vụ khác liên quan mật thiết đến du lịch như: Đặt phòng nghỉ, đặt ăn, thuê ô tô, mua vé tàu, vé máy bay.....cho các đoàn theo hợp đồng đã kí. Mua bảo hiểm du lịch và các lọai thuốc cần thiết cho đoàn như thuốc say xe, thuốc cảm, thuốc đau bụng....., thanh lý hợp đồng phục vụ khách. Chuyển các loại chứng từ và tiền thu được của khách hàng cho bộ phận kế toán. Chụi trách nhiệm lưu trữ chuyển phát công văn. Đáp ứng nhu cầu của khách về visa, hộ chiếu theo quy định hiện hành.
2.1.2.3 Nguồn nhân lực trong công ty.
Trong bất kì một hình thức sản xuất nào con người luôn là yếu tố trung tâm quyết định nhất, chỉ có con người mới điều khiển được máy móc dây chuyền công nghệ để tạo ra được những sản phẩm cuối cùng. Hơn nữa trong du lịch do đặc điểm là ngành cung ứng dịch vụ thì con người càng trở nên quan trọnh, chính đội ngũ trong kinh doanh lữ hành là người phục vụ và tham gia trực tiếp vào quá trình tiêu dùng sản phẩm. Vì thế để tạo ra được một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh phần lớn phụ thuộc vào chất lượng đội ngũ lao động trong đơn vị: thể hiện ở trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ và kĩ năng phục vụ cũng như sự tinh tế trong giao tiếp và phục vụ khách. Hiện nay ngành kinh doanh du lịch đang có xu hướng cạnh tranh chủ yếu về mặt chất lượng. Bởi vậy nhân tố về lao động phải được coi là nhân tố quan trọng hàng đầu đánh giá sự thành công của doanh nghiệp lữ hành.
Xét về đội ngũ lao động trong công ty du lịch Long Huy hiện nay có 14 người trong đó có 6 nam và 8 nữ.
Sự phân bố lao động trong công ty du lịch Long Huy được thể hiện qua bảng sau:
Bảng số 1: Cơ cấu lao động của công ty TNHH TM & DV DL Long Huy:
Các bộ phận
Số nhân viên
Giới tính
Độ tuổi
Trình độ nghiệp vụ
Nam
Tỉ lệ
Nữ
Tỉ lệ
20-35
36-50
Đại học
Cao đẳng
Trung cấp
Ban giám đốc
2
0
2
100
2
2
Điều hành
2
2
100
2
2
Marketing
2
2
100
2
2
Hướng dẫn
4
3
75
1
25
3
3
Kế toán
1
1
100
1
1
Dịch vụ
3
1
33.3
2
66.7
1
2
1
1
1
Tổng
14
6
43
8
57
12
2
12
1
1
(Nguồn số liệu của công ty du lịch Long Huy)
* Đánh giá về hiệu quả sử dụng lao động:
- Chỉ tiêu năng suất lao động phản ánh mức doanh thu bình quân đạt được của một lao động.
NSLĐ= DT/TLĐ
Trong đó:
NSLĐ: Năng suất lao động bình quân.
DT: Tổng doanh thu
TLĐ: Tổng số lao động trong kỳ.
Năm 2008 tổng số lao động trong kỳ là 14 người, doanh thu đạt 6.382.045.879 đồng. Do đó hiệu quả sử dụng lao động là:
NSLĐ= 6382045879/14
NSLĐ= 455 860 412 đồng
Trong mùa du lịch lễ hội doanh thu đạt 2.369.470.247, với tổng số lao động là 14 người:
NSLĐ= 2 369 470 247/14
NSLĐ= 169 247 875 đồng
- Chỉ tiêu sức sinh lời bình quân của lao động:
(II)= II/TLĐ
Trong đó:
(II): Lợi nhuận bình quân trong kỳ của một lao động.
II: Lợi nhuận trong kỳ
TLĐ: Tổng số lao động trong kỳ.
+ Trong năm 2008 lợi nhuận là 277.039.554 đồng, với tổng số lao động là 14 người nên lợi nhuận bình quân trong kỳ của một lao động là:
(II)= 277 039 554/14
(II)= 16 217 111 đồng
+ Năm 2008 doanh thu mùa lễ hội là 122.652.005 đồng, với tổng số lao động là 14 người, nên lợi nhuận bình quân trong mùa du lịch lễ hội của một lao động là:
(II)= 122 652 005/14
(II)= 8 760 858 đồng.
Nhìn vào chỉ tiêu năng suất lao động và chỉ tiêu sức sinh lời bình quân của lao động ta thấy nhân viên trong công ty còn làm việc chưa hết năng suất, nên kết quả đem lại chưa cao. Do có nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó ban lãnh đạo công ty cần có những chính sách kịp thời để nâng cao năng suất lao động đối với mỗi nhân viên trong công ty.
- Theo bảng trên ta thấy số lượng lao động trong công ty còn tương đối ít, nhất là ở bộ phận Marketing và bộ phận hướng dẫn. Bộ phận dịch vụ tuy có 3 người nhưng chủ yếu làm các dịch vụ về du học và di trú Úc.
Tỉ lệ nhân viên nam chiếm 43 % tổng số lao động trong công ty tập trung chủ yếu ở bộ phận điều hành và hướng dẫn , tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 57% tổng số nhân viên trong công ty tập trung chủ yếu ở bộ phận thị trường và dịch vụ. Như vậy số nhân viên nữ chiếm phần nhiều hơn số nhân viên nam, đây cũng là tình hình chung của các công ty kinh doanh lữ hành.
- Nhìn chung kết cấu lao động trong công ty là lao động trẻ, số lao động tuổi 20- 35 chiếm 85%, đây cũng là một thuận lợi lớn cho công ty. Công ty cũng cần có những chính s
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top