Maddock

New Member
Download Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Ngôi Sao - Hải Phòng

Download Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Ngôi Sao - Hải Phòng miễn phí





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài. 2
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3
4. Phương pháp nghiên cứu: 3
5. Kết cấu luận văn: 3
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG KHÁCH SẠN
1.1. Khái niệm, đặc điểm và các yếu tố cấu thành dịch vụ trong khách sạn 4
1.1.1. Khái niệm về dich vụ phòng 4
1.1.2. Đặc điểm dịch vụ phòng 6
1.1.3. Các yếu tố cấu thành dịch vụ trong khách sạn 12
1.2. Chất lượng dịch vụ phòng khách sạn. 21
1.2.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ phòng khách sạn. 21
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ phòng khách sạn. 21
1.2.3. Phương pháp đo lường chất lượng dịch vụ phòng. 26
1.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ phòng khách sạn. 27
1.3.1. Khái niệm và ý nghĩa nâng cao chất lượng dịch vụ phòng trong khách sạn. 27
1.3.2. Một số chỉ tiêu chủ yếu của nâng cao chất lượng dịch vụ phòng. 29
1.3.3. Những nội dung chủ yếu của nâng cao chất lượng dịch vụ phòng. 31
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 35
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG TẠI KHÁCH SẠN NGÔI SAO HẢI PHÒNG
2.1. Khái quát về tình hình kinh doanh của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 36
2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 36
2.1.2. Nguồn lực của Khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 38
2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ phòng của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng. 44
2.2.1. Phương pháp điều tra 44
2.2.2. Kết quả điều tra 47
2.2.3. Thực trạng quản lý chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 49
2.3. Một số tồn tại và nguyên nhân gây nên thực trạng chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 52
2.3.1. Một số tồn tại 52
2.3.2. Một số nguyên nhân về thực trạng chất lượng dịch vụ phòng tại khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng 54
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 57
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG CỦA KHÁCH SẠN NGÔI SAO HẢI PHÒNG
3.1. Phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng những năm tới. 58
3.1.1. Phương hướng chung 58
3.1.2. Mục tiêu của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng. 60
3.1.3. Giải pháp cơ bản 60
3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phòng của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng. 62
3.2.1. Nâng cao nhận thức của toàn thể Khách sạn về tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ phòng. 62
3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, bố trí sử dụng và đãi ngộ nhân sự tại bộ phận dịch vụ phòng. 64
3.2.3. Th­êng xuyªn c¶i t¹o vµ n©ng cao h¬n n÷a chÊt l­îng c¬ së vËt chÊt dÞch vô phßng kh¸ch s¹n Ng«i Sao H¶i Phßng 68
3.2.4. T¨ng c­êng phèi hîp víi c¸c bé phËn kh¸c nh»m n©ng cao chÊt l­îng dÞch vô phßng 69
3.2.5. Hoµn thiÖn tiªu chuÈn dÞch vô phßng cña kh¸ch s¹n Ng«i Sao H¶i Phßng 72
3.3. Mét sè kiÕn nghÞ nh»m t¹o ®iÒu kiÖn n©ng cao chÊt l­îng dÞch vô phßng t¹i kh¸ch s¹n Ng«i Sao H¶i Phßng 74
KÕt luËn ch­¬ng 3 77
KÕt luËn 78
TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ính xác ngay từ đầu phải được thông tin cho mọi thành viên.
Đào tạo, huấn luyện về chất lượng: Xác định loại hình đào tạo, huấn luyện cần thiết cho mọi thành viên để họ tham gia tích cực, có hiệu quả vào phong trào cải tiến chất lượng.
Ngày không sai hỏng: Ngày làm việc không sai hỏng cần được chuẩn bị kỹ càng cả về hình thức lẫn nội dung. Trong ngày đó, mọi cấp từ trên xuống dưới làm việc theo đúng quy định định trước với hiệu quả cao nhất.
Xác lập mục tiêu: Các nhân viên được khuyến khích về việc thiết lập các mục tiêu cải tiến cho bản thân và nhóm của họ. Các giám sát viên nên giúp đỡ nhân viên lập ra các mục tiêu xác định và có thể đo lường được.
Loại bỏ các nguyên nhân sai hỏng: Mọi người được hỏi để mô tả mọi vấn đề mà theo họ dẫn đến sai hỏng và có một bộ phận thích hợp để giải quyết các vấn đề, bất luận vấn đề nêu ra như thế nào cũng phải được lãnh đạo trả lời một cách nghiêm túc, có biện pháp giải quyết càng nhanh càng tốt
Sự công nhận: Cần thiết lập một cơ chế công nhận cho những người đã đạt được mục tiêu cải tiến. Cần đánh giá công lao của mọi người một cách công khai, thẳng thắn, công bằng.
Hội đồng chất lượng: Là nguồn thông tin tốt nhất về tình trạng thực hiện chương trình cải tiến chất lượng. Các hội đồng chất lượng có thể cử ra chủ tịch, phó chủ tịch, lập chương trình nghị sự và lịch sinh hoạt định kỳ.
Sự lặp lại: Sự lặp lại để tạo ra một chương trình mới là một phần thường trực của tổ chức.
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1
Vấn đề chất lượng dịch vụ không chỉ là mối quan tâm của các doanh nghiệp du lịch – khách sạn mà còn được nâng lên thành chính sách của mỗi quốc gia, không chỉ nhằm mục đích tăng lợi nhuận mà còn nâng cao danh tiếng và uy tín của khách sạn.
Việc nghiên cứu tìm hiểu lý luận chung về vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh nói chung và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch nói riêng trong nền kinh tế thị trường là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn đối với mỗi doanh nghiệp. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ đòi hỏi khách sạn sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của khách, khách sạn phải thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên, đồng thời tiến hành xây dựng, cải tạo và duy trì cơ sở vật chất kỹ thuật, đổi mới quy trình phục vụ khách. Nâng cao chất lượng dich vụ đòi hỏi sự kết hợp của nhiều ngành hữu quan để tạo thị trường với những hàng hoá chất lượng.
Mặt khác, việc nâng cao chất lượng dịch vụ còn thể hiện danh tiếng, uy tín của địa phương và đất nước. Chính vì vậy nâng cao chất lượng dịch vụ là một công việc đòi hỏi sự quan tâm của toàn xã hội.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG TẠI KHÁCH SẠN NGÔI SAO HẢI PHÒNG
2.1. Khái quát về tình hình kinh doanh của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng
2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng
Tiền thân của khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng là khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào trực thuộc Cục chuyên gia Việt Nam, làm nhiệm vụ chính trị là đón tiếp, phục vụ khách chuyên gia nước ngoài tới ăn nghỉ bao gồm: chuyên gia Liên Xô, chuyên gia Tiệp Khắc, chuyên gia Phần Lan, Thuỵ Điển, Na Uy… do sự sắp xếp của Cục chuyên gia đưa xuống. Các hoạt động của khách sạn hoàn toàn được sự bao cấp của nhà nước. Khi đất nước chuyển hướng kinh doanh sang cơ chế thị trường và thực hiện chính sách mở cửa. Mặt khác do tình hình chính trị quốc tế và trong nước thay đổi, lượng khách chuyên gia tới Việt Nam ít đi và dần dần không còn nữa. Đứng trước tình hình đó, Chính phủ có quyết định sáp nhập Cục chuyên gia vào Tổng cục Du lịch và Khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào được tổ chức lại thành lập Công ty Du lịch Đại Dương, trực thuộc Tổng Cục Du Lịch năm 1990. Từ đây, nhiệm vụ của Công ty Đại Dương (Khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào cũ) hoàn toàn thay đổi, công ty phải chuyển đổi cơ chế quản lý kinh doanh từ chế độ bao cấp hoàn toàn của Nhà nước, cơ sở vật chất, tiền lương tới lương thực, thực phẩm sang cơ chế thị trường, tự chịu trách nhiệm trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Tự lo nguồn khách chuyên gia, khách du lịch, khách vãng lai và các đối tượng khách tới ăn nghỉ tại công ty, tự chịu trách nhiệm trước Nhà nước về các khoản nộp nghĩa vụ ngân sách…Đứng trước tình hình trên, Công ty Du Lịch Đại Dương đã gặp rất nhiều khó khăn bởi vì từ trước tới nay đội ngũ từ lãnh đạo công ty xuống tới cán bộ công nhân viên đều sống và làm việc trong cơ chế bao cấp trông chờ Nhà nước cho nên khi chuyển đổi cơ chế phải đối mặt với thương trường với sự cạnh tranh đầy quyết liệt thì đội ngũ cán bộ công nhân viên này không thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chính vì vậy trong gần 10 năm tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Du Lịch đại Dương càng ngày càng sa sút, xuống dốc. Công ty không hề có kế hoạch hay chiến lược kinh doanh nào, không tìm ra được các biện pháp tổ chức quản lý, sản xuất kinh doanh cho có hiệu quả cho nên cơ sở vật chất của khách sạn xuống cấp nghiêm trọng, hầu hết các dịch vụ đều mất dần, chỉ còn lại duy nhất khâu kinh doanh buồng ngủ, song số lượng buồng ngủ xuống cấp không cải tạo, sửa chữa nên phải đóng cửa không kinh doanh khoảng 70%, khâu ăn nghỉ phục vụ cho nhu cầu của một vài người. Tổng doanh thu trong tháng ở khách sạn chỉ khoảng vài chục triệu đồng. Khách sạn không hề ký được một hợp đồng đưa khách về ăn, nghỉ tại khách sạn trong khoảng một thời gian dài. Đời sống cán bộ công nhân viên gặp rất nhiều khó khăn, nhiều năm không có tiền để nộp khấu hao, nộp thuế và các nghĩa vụ khác cho Nhà nước.
Đứng trước tình hình trên ngày 09/09/1999 tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch đã có quyết định giải thể Công ty Du Lịch Đại Dương và sát nhập vào Công ty Du Lịch Hải Phòng và đổi tên Khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào cũ thành Khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng kể từ ngày 01/10/1999.
Từ khi có quyết định sáp nhập về Công ty Du Lịch Hải Phòng, đảng uỷ lãnh đạo Công ty Du Lịch Hải Phòng đã quyết định điều động hầu hết cán bộ lãnh đạo cũ tại Khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào cũ về nhận nhiệm vụ khác và điều động một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt về đảm nhiệm quản lý, tổ chức và điều hành mọi hoạt động kinh doanh của Khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng (Khách sạn Chuyên Gia Cầu Rào cũ). Từ tháng 11/1999, đội ngũ lãnh đạo mới được điều về khách sạn đã nhanh chóng nắm bắt tình hình hiện trạng, đề ra các giải pháp trước mắt, lâu dài, nhanh chóng củng cố cơ sở vật chất hiện đại của khách sạn. Thành lập, mở rộng thêm các dịch vụ kinh doanh, đưa mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn vào quy củ, nề nếp, đúng với vị trí, vai trò của một khách sạn du lịch quốc tế, hoạt động có bài bản, ổn định dần. Đến năm 2000 tổng doanh thu tăng 5 lần so với năm 1999 và đến năm 2001 doanh thu tăng 8 lần so với năm 1999.
Với vị trí nằm ở phía na...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top