Floyd

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Với ý tưởng vừa học vừa thực hành, áp dụng những kiến thực học trong trường lớp kết hợp với thực tiễn, nhóm sinh viên chúng tui đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng bản đề án kế hoạch kinh doanh tham gia cuộc thi “ Khới nghiệp cùng Kawai” nhằm thực hiện mục tiêu trên.
Trong quá trình hình thành ý tưởng, đặc biệt trong thời gian viết bản đề án cho kế hoạch kinh doanh này, chúng tui đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, khích lệ cũng như những đóng góp quí báu từ những người bạn, người thân và những người xung quanh. Đó là nguồn động viên, giúp đỡ rất lớn cho nhóm chúng tui vượt qua những khó khăn trong việc vừa tiến hành nghiên cứu, viết đề án cho dự án này cũng như quá trình học tập trên trường học.

Chương I: Vài nét về dự án
I. Hình thành ý tưởng
“ Tìm nhà trọ” 3 từ đã ăn sâu vào tâm trí của rất, rất nhiều sinh viên đang theo học tại các trường đại học Việt Nam nói chung, đặc biệt đúng với sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Việc tìm được một căn phòng trọ ưng ý về giá cả, địa điểm, diện tích, không gian và cả môi trường sống xung quanh là một việc làm rất khó khăn với nhiều sinh viên, nếu có tìm được thì cũng đòi hỏi phải dành rất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí đã có rất nhiều bạn sinh viên đã phải thất vọng một số trung tâm môi giới nhà trọ thiếu uy tín.
Nhận thấy dịch vụ môi giới nhà trọ hiện đang là một mô hình kinh doanh hấp dẫn trên thị trường nhưng đang bị một số trung tâm thiếu uy tín gây thất vọng, ảnh hưởng xấu tới nhận thức của nhiều người về dịch vụ môi giới nhà trọ. Nhóm sinh viên “Niềm tin” chúng tui đã có ý tưởng xây dựng mô hình trung tâm môi giới nhà trọ uy tín, chất lượng cao đối với sinh viên nhằm giải quyết thực trạng trên.
Chúng tui thấy rằng, mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ vốn đầu tư ban đầu không quá lớn và cho phép chúng tui áp dụng những thay đổi, những ý tưởng sang tạo nhằm phục vụ nhu cầu rất rất lớn của sinh viên về nhà trọ. Bằng việc áp dụng những thay đổi táo bạo, chúng tui mong muốn tạo sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng phục vụ của dịch vụ, nhóm đã quyết định thử sức với mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ mang nhiều nét khác biệt với những mô hình hiện tại.
Mặc dù vẫn còn là những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng chúng tui đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng thay đổi chất lượng dịch vụ môi giới rất nhiều. Chúng tui hướng tới xây dựng một mô hình trung tâm môi giới nhà trọ chất lượng, uy tín và thân thiện với sinh viên, một mô hình chưa phải là nhiều tại Hà Nội. Vừa kết hợp những liên kết giữa sinh viên, trung tâm và chủ nhà trọ, chúng tui mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, chất lượng và phong phú, đa dạng về số lượng, chất lượng phòng trọ, góp phần sinh viên bớt đi một nỗi lo canh cánh mỗi khi phải chuyển nhà trọ.
Là những sinh viên trẻ trung, năng động, chúng tui muốn áp dụng sự thay đổi quan trọng trong cách thức cung cấp dịch vụ. Vừa sử dụng những hình ảnh cung cấp trước cho khách hàng xem về căn phòng chúng tui đang giới thiệu, đồng thời chúng tui sẽ thu thập thông tin của những người đang sống trong khu trọ đó để tìm hiểu về môi trường họ đang sống, về chủ nhà trọ, về dân trí khu trọ… chúng tui sẽ làm cho họ hài lòng và tin tưởng về những gì họ sắp được xem trên thực tế về căn phòng đó. Hơn nữa, hàng tháng chúng tui sẽ kết hợp với đoàn thanh niên, hội sinh viên một số trường đại học cung cấp những tin về nhà trọ miễn phí cho sinh viên, góp phần giúp đỡ sinh viên giảm bớt một nỗi lo. Đặc biệt hơn, chúng tui sẽ tham gia cùng với hội sinh viên một sô trường, tham gia “ Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tuyển sinh hàng năm. Chúng tui sẽ tạo ra một địa chỉ tin cậy giúp các bạn sinh viên vượt qua nỗi lo về nhà trọ.
II. Mô tả khái quát
1. Trung tâm môi giới nhà trọ
Địa điểm:
Mô hình: cung cấp dịch vụ môi giới nhà trọ với chất lượng cao, uy tín và thân thiện
Slogan: “ Your belief, our mission”
2. Dịch vụ cung cấp
Dịch vụ môi giới nhà trọ cho những người có nhu cầu, đặc biệt là sinh viên và người đi làm.
3. Đối tượng khách hàng và các giai đoạn
• Giai đoạn 1 ( 04/2011- 04/2012): đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt ở các quận có nhiều trường như Cầu Giấy, Thanh Xuân.
Mục tiêu: xây dựng và duy trì hoạt động của trung tâm, tạo ra mức độ nhận biết rộng khắp về trung tâm trong các trường đại học: Ngoại Thương, Giao thông vận tải, quốc gia Hà Nội, Sư Phạm Hà nội, Thương Mại

• Giai đoạn 2 ( 05/2012 – tiếp theo): đối tượng khách hàng được mở rộng sang cả những người đi làm có nhu cầu về phòng trọ.
Mục tiêu: mở rộng hoạt động, cách thức và đối tượng cung cấp dịch vụ sang đối tượng là người ngoại tỉnh đi làm tại Hà Nội. Tạo ra được mức nhận biết lớn trong khu vực Hà Nội về mức độ tin cậy, chất lượng và thân thiện.
4. Vốn sử dụng và thời gian hoàn vốn
Vốn khởi nghiệp: 211.316.000đ với thời gian hoàn vốn dự kiến là 9 tháng.

Chương II: Phân tích thị trường
I. Môi trường vĩ mô
Theo số liệu của công an thành phố Hà Nội, kết quả đợt tổng kiểm tra định kỳ hộ khẩu năm 2008 (tính đến 30-10-2008), toàn thành phố Hà Nội có 1.547.573 hộ, gồm 6.520.674 nhân khẩu, trong đó 37.316 hộ, 504.511 nhân khẩu (người tỉnh ngoài, lao động thời vụ, học sinh, sinh viên) đăng ký tạm trú, (chiếm 8% dân số). Với số lượng sinh viên và người ngoại tỉnh lớn như vậy, trong đó tập trung chủ yếu trong nội thành, đặc biệt các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân.
Qua khảo sát mới đây, Ở Cầu Giấy, một quận cửa ngõ phía Tây Thủ đô có tới 10 trường ĐH-CĐ, 8 trường THCN Dạy nghề và 2 Học viện lớntổng số sinh viên hiện sống trên địa bàn quận là 38.889 người, trong đó sinh viên nội trú trong KTX chỉ là 11.039 người. Các trường ĐH-CĐ có 20% sinh viên nội trú, còn THCN Dạy nghề có 45% học sinh nội trú. Số HSSV phải thuê nhà tạm trú lên đến trên 25.000 người. Chính vì vậy nhu cầu về tìm nhà trọ là rất lớn.
II. Đánh giá thị trường
1. Phân tích khách hàng
1.1 Phiếu điều tra thị trường
Nhằm tìm hiểu, phân tích và đánh giá về thực trạng về nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ, chúng tui đã tiến hành nghiên cứu thị trường, sử dụng phiếu điều tra với sinh viên đại học để có được thông tin chính xác.
Thời gian tiến hành: 05/03 – 08/03/2011
Địa điểm: đại hoc Ngoại Thương
Số lượng phiếu phát ra 200. Số lượng phiếu thu về 196
Phiếu điều tra: xem ở phụ lục
Mục đích nghiên cứu thị trường: đánh giá tương đối chính xác nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ của sinh viên
1.2 Kết quả điều tra
Về nhu cầu ở phòng trọ:
Chương 4 : Kế hoạch Marketing cho trung tâm môi giới nhà trọ
I. Thông điệp marketing :
Chúng tui quyết định chọn “điểm tựa của niềm tin” là câu sologan cho Trung Tâm. Và đó cũng là tiêu chí để chúng tui hoạt động “điểm tựa của niềm tin” chính là tâm nguyện của chúng tui khi mong muốn đem đến một sự tin tưởng cho các bạn, những người đang băn khoăn trước quyết định có nên sử dụng dịch vụ này hay không?
II. Mục tiêu marketing
Đặt trong một môi trường sôi động về nhà đất như ở Hà Nội, với nhu cầu về nhà ở tại một nơi “đất chật, người đông” quả thực cực kỳ lớn, bởi vậy cơ hội để trung tâm chúng tui phát triển là cực kỳ khả quan.Tuy nhiên sẽ còn rất nhiều thách thức đặt ra từ chính những người cần môi giới, những đối thủ cạnh tranh. Bởi vậy mục tiêu mà chúng tui hướng đến khi bắt đầu tham gia thị trường đó là :
Xây dựng được hình ảnh thương hiệu của trung tâm : Trung tâm môi giới được biết đến với một chất lượng dịch vụ hoàn hảo và uy tín, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, đáp ứng đủ những nhu cầu của người đi thuê
Quảng bá thương hiệu và hình ảnh của Trung tâm lên một số phương tiện thông tin đại chúng nhằm tăng tầm ảnh hưởng và uy tín
Đi tiên phong trong lĩnh vực kết hợp giữa Internet và con người, là cầu nối nhanh nhạy nhất và là kênh tương tác giữ sinh viên và chủ nhà trọ
Tăng trưởng đều đặn và vững chắc về doanh thu, tiến tới mở rộng qui mô Trung Tâm
III. Chiến lược Marketing
1 .Chiến lược cạnh tranh
1a. Phân tích các đối thủ cạnh tranh
Để duy trì và phát triển được Trung Tâm cần đòi hỏi phải có một chiến lược thật đúng đắn, nhất là với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Cha ông ta đã có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” , chúng ta hãy cùng điểm qua những đối thủ mà Trung Tâm cần phải biết .
Hàng nước, xe ôm
Theo khảo sát thực tế của chúng tôi, có không ít “Hàng nước – xe ôm” kiêm luôn dịch vụ môi giới nhà trọ, bởi vậy sẽ là sai lầm nếu chúng tui đánh giá thấp khả năng của họ…Bản thân chúng tui khi thâm nhập thực tế đã từng ghé qua ngõ 175 Xuân Thủy – Cầu Giấy , đối diện Đại học Sư phạm I(Đây cũng là một địa bàn tương đối “hot” về phòng cho thuê) và thấy được khả năng liên kết của họ - chủ nhà trọ là vô cùng chặt chẽ. Sinh viên bình thường nếu vào dạm hỏi phòng thì nhà chủ sẽ luôn báo hết phòng, và hầu như tất cả các dãy nhà trọ đều không treo biển “Có phòng cho thuê” mặc dù phòng trống thì vẫn còn, bởi vậy khả năng để tự mình tìm được nhà trong khu vực này là cực kỳ thấp…Đó chỉ là một ví dụ minh họa thực tế cho đội ngũ môi giới miệng này…

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top