Download Chuyên đề Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH sản xuất và thương mại Inox Phước An

Download Chuyên đề Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH sản xuất và thương mại Inox Phước An miễn phí





Loại hình kinh doanh chủ yếu của Công ty là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng như: Bàn, ghế, tủ, giường bằng inox, gỗ và kính các loại.
Với loại hình kinh doanh như vậy, thị trường đầu vào của Công ty bao gồm:
 Các sản phẩm đồ gỗ, đầu vào là hoàn toàn ngoại nhập từ Đài Loan.
 Các sản phẩm Inox và kính chủ yếu nhập từ các Công ty trong nước.
Sản phẩm của Công ty đa phần dùng để trang trí nội thất nên thị trường đầu ra chủ yếu là kinh doanh nội địa đáp ứng nhu cầu trong nước.
Hiện tại tổng số vốn của Công ty là 29.473.482.343 đồng, trong đó có 25,98% là vốn tự có 74,02% là vốn vay không có vốn cấp trên, vốn Nhà nước cấp; tỷ trọng nợ khá cao so với nguồn vốn chủ sở hữu do hàng năm Công ty đã vay ngân hàng, chiếm dụng vốn của nhà cung cấp và khách hàng một lượng lớn để phục vụ cho việc cung cấp KD. Điều này cho thấy Công ty đã tạo được niềm tin đối với khách hàng, các nhà cung cấp cũng như các tổ chức tín dụng.
Tuy nhiên, vốn vay của Công ty quá lớn làm cho hệ số nợ rất cao, gây khó khăn bắt buộc Công ty phải kinh doanh thuận lợi để trả nợ cho nhà cung cấp.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

mọi cơ hội, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đơn vị khác cả về nguồn vốn và kỹ thuật. Ngày càng nhận thấy nhu cầu của khách hàng gia tăng về sản phẩm nội thất Inox bởi những ưu thế nổi trội là không gỉ, bền và đẹp. Chớp lấy thời cơ này năm 2000 anh đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng, nâng cấp cơ sở sản xuất của mình, đặc biệt là đầu tư mua sắp máy móc thiết bị nâng cấp dây chuyền công nghệ, đào tạo bồi dưỡng nhân công nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây thật sự là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty.
Năm 2003, Công ty đã chuyển sang doanh nghiệp tư nhân. Đây là cơ hội lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên ý thức được rằng muốn tồn tại thì phải phát triển. Từ đó, doanh nghiệp không ngừng mở rộng sản xuất, tập hợp đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, năng lực, kinh nghiệp công tác và cho đến nay thương hiệu Inox Phước An (Fuanco) luôn được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao, tiêu biểu là các giải thưởng sản phẩm chất lượng mẫu mã đẹp, chất lượng cao (giải cầu vàng), thương hiệu mạnh phát triển bền vững ( giải siêu cúp).
Hiện tại doanh nghiệp Inox Phước An đã và đang phát triển lên một tầm cao mới với hình thức Công ty TNHH SX & TM Inox Phước An cùng với mô hình siêu thị nội thất tại TP Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng.Trong tương lai, Công ty luôn phấn đấu để đáp ứng nhu cầu trang trí nội ngoại thất ngày càng cao của xã hội và đồng thời mở rộng hơn nữa ra thị trường khu vực.
Hiện tại Công ty có số lao động là 155 người, với số vốn hiện tại trên 29 tỷ đồng. Các số liệu trên cho thấy Công ty thuộc quy mô vừa.
1.3. Kết quả kinh doanh và đóng góp vào ngân sách của Công ty:
Bảng 2.1: Bảng kết quả kinh doanh và đóng góp vào ngân sách của Công ty
(ĐVT: Đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Doanh thu
2.240.141.012
9.423.151.160
11.565.432.544
Nộp ngân sách
5.072.997
15.043.003
28.857.007
Lợi nhuận
13.044.850
38.682.009
74.203.734
(Nguồn: Phòng Kế toán)
Nhận xét: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH SX & TM Inox Phước An trong ba năm trở lại đây có sự tăng trưởng cả quy mô và hiệu quả kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu là do Công ty tìm được nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như tăng cường mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh nhiều ngành nghề, mở rộng thị trường, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ra toàn quốc đã góp phần đáng kể trong việc tăng lợi nhuận cho Công ty, tăng thu nhập cho người lao động và nộp ngân sách Nhà nước.
2. Chức năng, nhiệm vụ.
2.1. Chức năng:
Sản xuất gia công và mua bán các mặt hàng nội ngoại thất bằng chất lượng Inox thương hiệu Phước An FUACO
Thiết kế thi công lắp đặt các sản phẩm bằng chất liệu Inox theo yêu cầu.
Ngoài ra Công ty còn là nhà cung cấp độc quyền tại Quảng Ngãi và Quảng Nam các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, khách sạn… bằng chất liệu gỗ Đài Loan ngoại nhập 100% với thương hiệu DAFUCO và sản phẩm két sắt Hàn Quốc HANNE SAFE uy tín trên thị trường trong nước.
2.2. Nhiệm vụ:
Nhiệm vụ của Công ty là tiến hành sản xuất kinh doanh các sản phẩm nội thất có hiệu quả, đảm bảo bảo toàn vốn kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động, tăng ngân sách nhà nước, chủ động điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh mở rộng nâng công suất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu trang trí ngày càng cao của xã hội.
Công ty có trách nhiệm quản lý chặc chẽ đầu vào đầu ra, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.
3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
Loại hình kinh doanh chủ yếu của Công ty là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng như: Bàn, ghế, tủ, giường…bằng inox, gỗ và kính các loại.
Với loại hình kinh doanh như vậy, thị trường đầu vào của Công ty bao gồm:
Các sản phẩm đồ gỗ, đầu vào là hoàn toàn ngoại nhập từ Đài Loan.
Các sản phẩm Inox và kính chủ yếu nhập từ các Công ty trong nước.
Sản phẩm của Công ty đa phần dùng để trang trí nội thất nên thị trường đầu ra chủ yếu là kinh doanh nội địa đáp ứng nhu cầu trong nước.
Hiện tại tổng số vốn của Công ty là 29.473.482.343 đồng, trong đó có 25,98% là vốn tự có 74,02% là vốn vay không có vốn cấp trên, vốn Nhà nước cấp; tỷ trọng nợ khá cao so với nguồn vốn chủ sở hữu do hàng năm Công ty đã vay ngân hàng, chiếm dụng vốn của nhà cung cấp và khách hàng một lượng lớn để phục vụ cho việc cung cấp KD. Điều này cho thấy Công ty đã tạo được niềm tin đối với khách hàng, các nhà cung cấp cũng như các tổ chức tín dụng.
Tuy nhiên, vốn vay của Công ty quá lớn làm cho hệ số nợ rất cao, gây khó khăn bắt buộc Công ty phải kinh doanh thuận lợi để trả nợ cho nhà cung cấp.
Tình hình về nhân sự:
Một trong những yếu tố không thể thiếu cấu thành nên sự thành công trong doanh nghiệp là nhân sự, trước tình hình cạnh tranh ngày càng gây gắt để đạt được thắng lợi trong kinh doanh thì nhân tố cần thiết là cơ cấu gọn nhẹ, năng động, hiệu quả. Quản lý con người là một hoạt động phức tạp khó khăn nên để đạt được cơ cấu nhân sự tinh nhuệ chỉ đạt ở mức độ tương đối, trong chừng mực phạm vi quyền hạn và năng lực của mình.
Bên cạnh yêu cầu về số lượng thì chất lượng của đội ngũ lao động cũng có vai trò rất quan trọng, chất lượng lao động của Công ty chưa cao, đội ngũ lao động ở trình độ phổ thông chiếm tỷ trọng lớn. Do đó để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty đòi hỏi phải có biện pháp để nâng cao trình độ lao động, điều kiện đội ngũ lao động tiếp xúc thực tế, đào tạo lại tay nghề nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này được thể hiện thông qua bảng số liệu dưới đây:
Bảng 2.2. Bảng chất lượng lao động tại Công ty
Chỉ tiêu
Số lượng
Tỷ trọng(%)
1. Tổng số CBCNV
155
100.00
Lao động trực tiếp
115
74.19
Lao động gián tiếp
40
25.81
2. Trình độ
Đại học, cao đẳng
20
12.90
Trung cấp
13
8.39
Lao động phổ thông
122
78.71
( Nguồn: Phòng Hành chính sự nghiệp )
Đặc điểm về tài sản cố định của Công ty trong 3 năm 2006, 2007, 2008 được thể hiện thông qua bảng số liệu sau:
Bảng 2.3. Bảng tổng kết tài sản cố định
(ĐVT: Đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Nguyên giá TSCĐ
435.712.905
6.579.876.438
1.053.196.533
Giá trị HM luỹ kế
-291.005
-6.867.897
-92.128.470
Giá trị còn lại
435.421.900
6.573.008.541
961.068.053
(Nguồn: Phòng kế toán)
Nhận xét: Các số liệu trên cho thấy trong năm 2008 vừa qua Công ty đã đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu cầu thi trường.
4. Đặc điểm tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý tại Công ty.
4.1. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh.
Công ty gồm có nhà xưởng sản xuất với diện tích 15000 m2 nằm ở vị trí trên trục đường Bắc – Nam đi ngang qua tỉnh Quảng Ngãi rất thuận lợi cho quá trình vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm.
Bên cạnh đó, Công ty còn có một siêu thị nội thất sáu tần...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top