Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By songving
#642597

Download Giáo án Công dân 6 - Lư Thanh Hiển (Học kỳ 2) miễn phí





1. Chúng ta phải học tập: ( 1 đ )
- Để có kiến thức, phát triển toàn diện.
- Trở thành người có ích cho gia đình và xã hội .
* Mục đích học tập trước mắt: ( 1 đ )
- Là học giỏi, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khỏe.
- Tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
- Xây dựng gia đình và xã hội hạnh phúc .
2. Trình bày nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển: ( mỗi ý 1đ )
- Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống đáp ứng nhu cầu cơ bản để tồn tại.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

……………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………….…………
Ngày soạn: 15.01.2012.
Tuần: 25.
Tiết: 25.
BÀI 14 THỰC HIỆN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG. ( Tiết 2 )
A. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài HS nắm:
1. Vế kiến thức:
- Nêu được nguyên nhân phổ biến của tai nạn giao thông.
- Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông với người đi bộ, đi xe đạp, quy định đối với trẻ em.
- Nhận biết tín hiệu đèn giao thông và một số biển báo giao thông thông dụng trên đường.
- Hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông.
2. Vế kỹ năng:
- Phân biệt được hành vi thực hiện đúng với hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
- Biết thực hiện đúng quy định về trật tự an toàn giao thông vá nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện tốt.
3. Vế thái độ:
- HS có ý thức tôn trọng những quy định về trật tự an toàn giao thông.
- Đồng tình ủng hộ các hành vi thực hiện đúng và phê phán những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.
B. Phương pháp:
Kích thích tư duy, nêu vấn đề, tích cực, đàm thoại, liên hệ thực tế……
C. Chuẩn bị:
1. Của giáo viên: bài giảng, SGK, SGV, SBT GDCD 6. hệ thống biển báo…….
2. Của học sinh: công cụ học tập, học bài cũ, xem trước nội dung bài mới, tranh về giao thông…...
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2').
Chào lớp, kiểm diện, kiểm tra vệ sinh, đồng phục……
II. Kiểm tra bài cũ: (5').
1. Nêu những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông hiện nay?.
2. Nêu các loại tín hiệu giao thông mà em biết?.
III. Bài mới.
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2'): Gv dẫn dắt từ bài cũ sang bài mới.
TG
Hoạt động dạy và học chủ yếu.
Nội dung kiến thức cơ bản
20’
8’
4’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài học.( tt )
* Một số quy định khi tham gia giao thông với người đi bộ, đi xe đạp, quy định đối với trẻ em.
. Mục tiêu HS nêu được một số quy định khi đi đường.
Gv: Để hạn chế tai nạn giao thông, người đi đường cần làm gì?.
Gv: Cho hs xử lí tình huống và trả lời các câu hỏi sau:
- Tan học Hưng lái xe đạp thả 2 tay và lạng lách, đánh võng và đã vướng phải quang ghánh của bác bán rau đi giữa lòng đường.
Hãy nêu sai phạm của Hưng và bác bán rau?.
- Khi đi bộ phải tuân theo những quy định nào?.
- Cho hs quan sát tranh và nêu các vi phạm trong bức tranh ( gv chuẩn bị ở bảng phụ).
- Người đi xe đạp phải tuân theo những quy định nào?.
- Muốn lái xe máy, xe mô tô phải có đủ những điều kiện nào?.
- Để thực hiện TTATGT đường sắt mọi người phải tuân theo những quy định gì?.
HS trả lời cá nhân.
HS cả lớp theo dõi, bổ sung.
GV kết luận chung.
* Tìm Hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông.
. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa
Gv: Theo em chúng ta cần làm gì để đảm bảo an toàn khi đi đường?.
HS trả lời.
GV kết luận chung.
* Hoạt động 3: Luyện tập.
Gv: hướng dẫn học sinh làm các bài tập c, d, đ ở SGK.
b. Quy định về đi đường:
- Người đi bộ:
+ đi trên hè phố, lề đường hay sát mép đường.
+ đi đứng phần đường và đi theo tín hiệu giao thông.
Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường phải có người lớn dẫn dắt; Không mang vấc đồ cồng kềnh đi ngang trên đường.
- Người đi xe đạp, xe ô tô:
+ Cấm lạng lách, đánh võng, buông cả hai tay hay đi xe bằng 1 bánh.
+ Không được dang hàng ngang quá 2 xe.
+ Không được sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác.
+ Không mang vác, chở vật cồng kềnh.
+ Chỉ được chở 1 người và một trẻ em dưới 7 tuổi.
+ Trẻ em dưới 7 tuổi không được đi xe đạp người lớn.
( Đường kính bánh xe quá 0,65 m).
- Người đi xe máy, xe mô tô:
- Quy định về an toàn đường sắt:
III. Ý nghĩa:
- Tránh để xảy ra tai nạn giao thông
- Bảo đảm cho giao thông được thông suốt…...
IV. Củng cố: ( 2') HS trả lời các câu hỏi
- Nêu lại một số quy định khi đi đường đối với người đi bộ, đi xe đạp, xe ô tô.
- Qua bài hãy nêu trách nhiệm của em trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
V. Dặn dò: ( 2')
Vế nhà học bài và xem trước nội dung bài 15” Quyền và nghĩa vụ học tập” Sưu tầm những tấm gương học tốt.
Bổ sung:……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………….…………
Ngày soạn: 10.02.2011.
Tuần: 26.
Tiết: 26.
BÀI 15: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ HỌC TẬP (Tiết 1)
A. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài HS nắm:
1. Vế kiến thức:
- Nêu được ý nghĩa của việc học tập.
- Nêu được nội dung cơ bản của quyền và nghĩa vụ học tập của công dân nói chung và của trẻ em nói riêng.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình đối với việc học tập của con em và vai trò của Nhà nước trong việc thực hiện công bằng xã hội về giáo dục.
2. Vế kỹ năng:
- Phân biệt được hành vi đúng với hành vi sai trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập.
- Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ học tập, giúp đỡ bạn bè và em nhỏ cùng thực hiện.
3. Vế thái độ:
HS có ý thức tôn trọng quyền học tập của mình và của người khác.
B. Phương pháp:
Kích thích tư duy, nêu vấn đề, tích cực, đàm thoại, liên hệ thực tế……
C. Chuẩn bị:
1. Của giáo viên: bài giảng, SGK, SGV, SBT GDCD 6. Luật giáo dục. một số gương vượt khó trong học tập.. …….
2. Của học sinh: công cụ học tập, học bài cũ, xem trước nội dung bài mới……
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2').
Chào lớp, kiểm diện, kiểm tra vệ sinh, đồng phục……
II. Kiểm tra bài cũ: (5').
1. Nêu những nguyên tắc chung khi tham gia giao thông đường bộ?.
2. Người đi bộ và đi xe đạp phải tuân theo những nguyên tắc nào khi tham gia giao thông?.
III. Bài mới.
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài (2'): Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân, vậy nội dung đó được thể hiện như thế nào. GV dẫn dắt vào bài.
TG
Hoạt động dạy và học chủ yếu.
Nội dung kiến thức cơ bản.
8’
10’
10’
4’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung truện đọc.
. Mục tiêu: HS đọc được truyện và trả lời được các câu hỏi gôi ý.
GV Gọi HS đọc truyện.
HS thảo luận theo nội dung những câu hỏi sau:
- Cuộc sống của người dân ở Cô Tô trước đây như thế nào?.
- Ngày nay Cô Tô có sự thay đổi gì?.
- Gia đình, nhà trường và xã hội đã có những việc làm gì cho trẻ em ở đây?.
HS các nhóm thảo luận và cử thay mặt trả lời.
HS các nhóm khác bổ sung.
GV nhận xét, kết luận chung.
* Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung bài học.
Tìm hiểu sự cần thiết của việc học.
. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa của việc học tập.
HS trả lời các câu hỏi:
- Đ
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement