Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By chuyenbuontinhyeu238
#642528

Download Tài liệu ôn thi vào lớp 10 môn Toán - Nguyễn Văn Tâm miễn phí





Bài 2; (2,5 điểm)
Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình
Một mảnh đất hình chữ nhật có độ dài đường chéo là 13m và chiều dài lớn hơn chiều rộng là 7m. Tính chiều dài và chiều rộng của mảnh đất đó
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

MỘT SỐ ĐỀ THI VÀO LỚP 10 – HÀ NỘI TỪ NĂM 1988 ĐẾN 2010
ĐỀ 1 (năm học 1988 – 1989)
Bài 1: (2,5 điểm)
Cho biểu thức A =
Rút gọn.
Tính số trị của A khi =1
Bài 2: (2,5 điểm) Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Một xe tải đi từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc 40 km/h. Sau khi đi được 1 giờ 30 phút một xe con cũng khởi hành từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc 60 km/h. Hai xe gặp nhau khi chúng đã đi được một nửa quãng đường AB. Tính quãng đường AB.
Bài 3:
Cho tứ giác ABCD nội tiếp được trong một đường tròn và P là trung điểm của cung AB không chứa C và D. Hai dây PC lần lượt cắt dây AB tại E và F. Các dây AD và PC kéo dài cắt nhau tại I; các dây BC và PD kéo dài cắt nhau tại K. CHứng minh rằng:
góc CID = góc CKD.
Tứ giác CDFE nội tiếp được
IK//AB
Đường tròn ngoại tiếp DAEF tiếp xúc với PA tại A.
Bài 4: (1 điểm)
Tìm giá của x để biểu thức
M = (2x – 1)2 - 3 đạt giá trị nhỏ nhất và tìm giá trị nhỏ nhất đó.
ĐỀ 2: (năm học 1989 – 1990)
Bài 1:
Cho A =
Rút gọn A và nêu điều kiện phải có của x
Tính giá trị của x để A = -1/2
Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Một ô tô dự định đi từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc 50km/h. Sau khi đi được 2/3 quãng đường với vận tốc đó, vì quãng đường khó đi nên người lái xe phải giảm vận tốc mỗi giờ 10km trên quãng đường còn lại. Do đó ô tô đến tỉnh B chậm 30 phút so với dự định. Tính quãng đường AB.
Bài 3: Xét hình vuông ABCD và một điểm E bất kỳ trên cạnh BC. Tia Ax vuông góc với AE cắt cạnh CD kéo dài tại F, kẻ trung tuyến AI của DAFE và kéo dài cắt cạnh CD tại K. Đường thẳng qua E và song song với AB cắt AI tại G.
Chứng minh AE = AF.
chứng minh tứ giác EGFK là hình thoi.
CHứng minh DAKF~ DCAF và AF2 = KF.CF
Giả sử E chuyển động trên cạnh BC. Chứng minh rằng EK = BE + DK và chu vi DECK không đổi.
Bài 4:
Tìm giá trị của x để biểu thức y = đạt giá trị nhỏ nhất và tìm giá trị nhỏ nhất đó.
ĐỀ 3: (năm học 1990 – 1991)
Bài 1:
Cho biểu thức P =
Rút gọn P
Tính giá trị của x để P = 6/5
Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Một xe tải và một xe con cùng khởi hành từ tỉnh A đến tỉnh B. Xe tải đi với vận tốc 30km/h, xe con đi với vận tốc 45km/h. Sau khi đi được ¾ quãng đường AB, xe con tăng thêm vận tốc 5km/h nữa trên quãng đường còn lại. Tính quãng đường AB, biết rằng xe con đến tỉnh B sớm hơn xe tải 2 giờ 20 phút.
Bài 3:
Cho đường tròn (O), một dây AB và một điểm C ở ngoài đường tròn nằm trên tia AB. Từ điểm chính giữa của cung lớn AB kẻ đường kính PQ của đường tròn cắt dây AB tại D. Tia CP cắt đường tròn tại điểm thứ hai I. Các dây AB và QI cắt nhau tại K.
Chứng minh tứ giác PDKI nội tiếp được.
Chứng minh CI.CP = CK.CD
Chứng minh IC là tia phân giác của góc ngoài tại đỉnh I của DIAB.
Giả sử A, B, C cố định. Chứng minh rằng khi đường tròn (O) thay đổi nhưng vẫn đi qua A, B thì đường thẳng Qi luôn đi qua một điểm cố định.
Bài 4:
Tìm giá trị của x để biểu thức y = x - đạt giá trị nhỏ nhất , tìm giá trị nhỏ nhất đó.
ĐỀ 4: (năm 1991 – 1992)
Bài 1:
Xét biểu thức
Q =
a) Rút gọn Q
b) tính giá trị của x để Q < 1
Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Một đoàn xe vận tải dự định điều hành một số xe cùng loại để vận chuyển 40 tấn hàng. Lúc sắp khởi hành, đoàn được giao thêm 14 tấn hàng nữa. Do đó phải điều thêm 2 xe cùng loại và mỗi xe ban đầu phải chở thêm 0,5 tấn. Tính số lượng xe phải điều theo dự định, biế rằng mỗi xe đều phải chở số hàng như nhau.
Bài 3:
Cho đoạn thẳng AB và một điểm C nằm giữa A và B. Người ta kẻ trên nửa mặt phẳng bờ AB hai tia Ax và By vuông góc với AB. Trên tia Ax lấy một điểm I. Tia vuông góc với CI tại C cắt By tại K. Đường tròn đường kính IC cắt IK tại P.
CHứng minh tứ giác CPKB nội tiếp được.
chứng minh AI.BK = AC. CB
CHứng minh DAPB vuông.
Giả sử A, B, I cố định. Hãy xác định vị trí của điểm C sao cho diện tích hình thang vuông ABKI lớn nhất.
Bài 4: Chứng minh rằng các đường thẳng có phương trình y = (m – 1)x + 6m – 1991 (m tùy ý)luôn đi qua một điểm duy nhất mà ta có thể xác định được toạ độ của nó.
ĐỀ 5: (năm học 1993 – 1994)
Bài 1:
Cho biểu thức
B =
a) Rút gọn B
b) Tính khi x =
Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Hai người thợ cùng làm một công việc trong 7 giờ 12 phút thì xong công việc. Nếu người thứ nhất làm trong 5 giờ và người thứ hai làm trong 6 giờ thì cả hai người làm được ¾ công việc. Hỏi mỗi người làm riêng công việc đó mấy giờ thì xong?
Bài 3:
Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB và K là điểm chính giữa cung AB. Trên cung AB lấy một điểm M (khác K, B). Trên tia AM lấy điểm N sao cho: AN = BM. Kẻ dây BP // KM. Gọi Q là giao điểm của các đường thẳng AP và BM.
So sánh DAKN và DBKM.
chứng minh DKMN vuông cân.
Tứ giác ANKP là hình gì? Tại sao?
Gọi R, S lần lượt là giao điểm thứ hai của QA, QB với đường tròn ngoại tiếp DOMP. CHứng minh rằng khi M di động trên cung KB thì trung điểm I của RS luôn nằm trên một đường tròn cố định.
Bài 4:
Giải phương trình
ĐỀ 6: (năm học 1994 – 1995)
Bài 1: Cho biểu thức
M =
a) Rút gọn M
b) Tính giá trị của M khi x =
Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước và chảy đầy bể trong 4 giờ 48 phút. Nếu chảy riêng thì vòi thứ nhất có thể chảy đầy bể nhanh hơn vòi thứ hai là 4 giờ. Hỏi nếu chảy riêng thì mỗi vòi sẽ chảy đầy bể trong bao lâu?
Bài 3:
Cho hai đường tròn (O1) và (O2) tiếp xúc ngoài nhau tại A và tiếp tuyến chung Ax. Một đường thẳng d tiếp xúc với (O1) và (O2) lần lượt tại các điểm B, C và cắt Ax tại điểm M. Kẻ các đường kính BO1D, CO2E.
Chứng minh rằng M là trung điểm của BC.
Chứng minh rằng DO1MO2 vuông
Chứng minh rằng B, A, E thẳng hàng; C, A, D thẳng hàng.
Gọi I là trung điểm của DE. Chứng minh rằng đường tròn ngoại tiếp DIO1O2 tiếp xúc với đường thẳng BC.
Bài 4:
Tìm m để hệ phương trình sau đây có nghiệm.
x2 – (2m – 3)x – 6 = 0
2x2 + x + (m – 5) = 0
Đề 7: (năm học 1995 – 1996)
Bài 1: (2,5 điểm)
Cho biểu thức
A =
a) Rút gọn biểu thức A
b) Tìm các giá trị của a để A >
Bài 2:
Cho phương trình
x2 – 2(m + 2)x + m + 1 = 0 ( x là ẩn)
Giải phương trình khi m =
Tìm các giá trị của m đ ể phương trình có hai nghiệm tr ái dấu.
G ọi x1, x2 là hai nghi ệm của phư ơng tr ình. T ìm giá trị của m để:
x1(1 – 2x2) –x2(1 – 2x1) = m2
Bài 3:
Cho DABC (AC > AB, góc BAC > 900), I, K theo thứ tự là các trung điểm của AB, AC. Các đường tròn đường kính AB, AC cắt nhau tại điểm thứ hai D, tia BA cắt đường tròn (K) tại điểm thứ hai E, tia CA cắt đường tròn (I) tại điểm thứ hai F.
Chứng minh ba điểm B, C, D thẳng hàng.
CHứng minh tứ giác BFEC nội tiếp được.
CHứng minh ba đường thẳng AD, BF, CE đồng qui.
Gọi H là giao điểm thứ hai của tia DF với đường tròn ngoại tiếp DAEF. Hãy so sánh độ dài các đoạn thẳng DH, DE.
Bài 4:
Xét các phương trình bậc hai
ax2 + bx + c = 0 (1)
cx2 + bx + a = 0 (2)
Tìm hệ thức giữa a, b, c là điều kiện cần và đủ để hai phương trình trên có một nghiệm chung duy nhất.
Đề 8 (năm học 1996 – 1997)
Bài 1:
Cho biểu thức
R...
Kết nối đề xuất:
Hanoi private tour
Advertisement
Advertisement