Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By s0sbabyboys0s
#639333

Download Đề tài Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và một số giải pháp phát triển du lịch sinh thái Cần Thơ miễn phí





Nhìn chung du khách hài lòng với các yếu tố đáp ứng của điểm đến du lịch Cần Thơ chỉ đạt mức trung bình. Phân tích cụ thể từng tiêu chí như sau:
Đối với mặt hàng lưu niệm hầu như du khách không tìm thấy được sản vật đặc trưng của thành phố Cần Thơ, đa số các mặt hàng lưu niệm giống như các tỉnh khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan đát từ lục bình, nón lá
Đối với tính liên kết, du khách cảm giác không hài lòng ở việc di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác do giao thông đường bộ chưa phát triển, cầu Cần Thơ chưa hoàn thành, quốc lộ 1A từ Cần Thơ sang các tỉnh khác rất hẹp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, sân bay Trà Nóc chỉ hoạt động một số đường bay nội địa cho nên mỗi khi đi tour ở ĐBSCL du khách mất rất nhiều thời gian cho việc di chuyển, mệt mỏi nên dẫn đến không còn hứng thú với việc tham quan.
Đối với sự đa dạng của các món ăn, thực tế ở cả ĐBSCL chứ không riêng gì Cần Thơ, thiết kế thực đơn phục vụ cho khách đi tour rất nghèo nàn, hầu như nơi nào cũng có canh chua, cá kho tộ và cá tai tượng chiên xù. Trong khi đó ĐBSCL có rất nhiều đặc sản nhưng du khách lại không được thưởng thức, do các công ty copy thực đơn của nhau.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI CẦN THƠ
Ths.Võ Hồng Phượng
Khoa Kinh tế - QTKD, Trường Đại học Cần Thơ
Thời gian qua, sự phát triển của ngành du lịch Cần Thơ đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên một vấn đề luôn tồn tại đó là chất lượng dịch vụ du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Mặc dù thời gian qua được nhiều chương trình hỗ trợ, liên kết phát triển du lịch nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Do đó đòi hỏi phải có những giải pháp thiết thực để nâng cao năng lực phục vụ của ngành du lịch Cần Thơ.
Giới thiệu
Du lịch sinh thái được định hướng là loại hình du lịch trọng điểm trong phát triển du lịch ở Việt Nam và đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Thành phố Cần Thơ là đô thị trực thuộc Trung ương có diện tích tự nhiên 1.389,60 km2, có diện tích nội thị là 53 km2, Cần Thơ trải dài 65 km bên bờ Mêkông với nhiều hệ thống sông ngòi, kênh rạch; có các tuyến đường lớn chạy qua thành phố là: quốc lộ 1A, quốc lộ 80, quốc lộ 91; có nhiều tiềm năng du lịch về tự nhiên và văn hóa, đặc biệt là hệ thống các cù lao với cảnh quan thiên nhiên sông nước miệt vườn (bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, vườn cò Bằng Lăng, các khu du lịch vườn Mỹ Khánh...) cùng hệ thống nhà vườn ven thành phố là những điểm du lịch hấp dẫn. Cần Thơ có lợi thế mang tính so sánh riêng biệt về thời tiết khí hậu mà các nơi khác khó có được, đó là một vùng ấm áp (trung bình 280C), chế độ nắng cao (2.226 - 2.709 giờ nắng/năm) và ổn định. Thích hợp cho việc đón khách du lịch quanh năm. Ngoài ra, lợi thế về địa hình, là cửa ngõ của vùng ĐBSCL, cả về đường thủy lẫn đường bộ là điều kiện tốt để phục vụ khách du lịch.
Tuy nhiên trong những năm qua, thực trạng phát triển của ngành du lịch ở đây còn rất chậm chạp, chưa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như tiềm năng sẵn có. Lượng khách trong nước cũng như quốc tế đến với Cần Thơ vẫn còn rất ít. Năm 2007, Cần Thơ mới chỉ đón được trên 693.055 lượt khách, tăng 27,48% so với năm 2006, trong đó có 639.058 lượt khách lưu trú, doanh thu đạt 365 tỷ đồng. Nguyên nhân là do chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực chưa cao. Tuy nhiên, cho đến nay thì chưa có một nghiên cứu thực tế nào được thực hiện để đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tại Cần Thơ.
Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu này trình bày kết quả khảo sát 150 du khách (35 khách quốc tế, 115 khách nội địa) vào quý 1 năm 2007 và 2008 tại các điểm du lịch sinh thái vườn, Thành phố Cần Thơ. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm du lịch sinh thái và lượng hóa ảnh hưởng của từng nhân tố đến chất lượng dịch vụ; từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch Cần Thơ.
Thành phần dịch vụ được đánh giá bằng mô hình chất lượng dịch vụ của Parasuraman (1980) thông qua cảm nhận của du khách. Chất lượng dịch vụ được định nghĩa là nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một hãng cụ thể nào đó dựa trên sự so sánh thành tích của hãng đó trong việc cung cấp dịch vụ với sự mong đợi chung của khách hàng đối với tất cả các hãng khác trong cùng ngành cung cấp dịch vụ.
Đồng thời, đề tài còn sử dụng mô hình hồi qui logistic nhị nguyên để ước lượng các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của sản phẩm du lịch sinh thái Cần Thơ. Phương pháp phân tích này có nhiều điểm ưu việt hơn các phương pháp khác bởi vì phương pháp này có thể tận dụng được những ưu điểm của phương pháp phân tích phân biệt (discriminant analysis) vừa tận dụng được những ưu điểm của phương pháp phân tích hồi quy tương quan, khi mà biến độc lập của phương pháp hồi quy logistic lại là một biến nhị phân chứ không phải là một biến số học (numerical).
Kết quả nghiên cứu
Theo mô hình lý thuyết của Parasuraman về chất lượng dịch vụ bao gồm có 5 thành phần: sự tin cậy, sự đáp ứng, năng lực phục vụ, sự đồng cảm và cơ sở vật chất phục vụ cho du lịch (các yếu tố hữu hình). Sau đây là những đánh giá của du khách về 5 yếu tố thành phần này.
Sự tin cậy
Theo lý thuyết của Parasuraman, sự tin cậy là khả năng cung ứng dịch vụ đúng như đã hứa với khách hàng. Tuy nhiên, trong nghiên cứu này lại là dịch vụ du lịch nên du khách quan tâm nhiều đến các yếu tố an toàn thay vì sự tin cậy. Cụ thể:
Bảng 1: PHÂN TÍCH MỨC Ý NGHĨA VỀ SỰ CẢM NHẬN YẾU TỐ SỰ TIN CẬY
Sự tin cậy
N
Trung bình cộng
Độ lệch chuẩn
Mức độ cảm nhận
Điều kiện an ninh
147
4,26
0,75
Rất hài lòng
An toàn vệ sinh thực phẩm
144
3,87
0,86
Khá hài lòng
Nhận xét chung
148
3,91
0,66
Khá hài lòng
Nguồn: số liệu khảo sát năm 2008
Qua phân tích mô tả cho thấy giá trị trung bình cộng của yếu tố sự tin cậy được du khách đánh giá là khá hài lòng (đạt giá trị trung bình là 3,91). Khảo sát thực tế thấy được rằng yếu tố tin cậy trong du lịch sinh thái thực sự là yếu tố an toàn. Khi đi du lịch nghĩa là du khách đang đến với một môi trường mới lạ, khác với môi trường sống hàng ngày của họ, do đó họ rất quan tâm đến yếu tố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cả yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả phân tích cho thấy điều kiện an ninh được du khách đánh giá tốt, điều này phù hợp với thực tế tại các điểm vườn hiện nay, không còn hiện tượng chèo kéo bán hàng rong nữa.
Trong hội thảo Marketing tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Philip Kotler, người được coi là một trong những nhà sáng lập trường phái marketing hiện đại của thế giới đã gợi ý: “Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới”. Điều này có lẽ xuất phát từ việc các món ăn Việt Nam được rất nhiều người nước ngoài yêu thích. Món ăn của Việt Nam ít dầu, mỡ hơn món ăn Trung Quốc, ít cay hơn món ăn của Thái Lan và Hàn Quốc, ít thịt hơn các món ăn của châu Âu và nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa sau khi ăn. Trong chế biến cũng như trong trang trí và kết hợp gia vị cho các món ăn đã ứng dụng nguyên lý điều hòa Âm-Dương cho thực khách. Tuy nhiên, mức hài lòng về an toàn vệ sinh thực phẩm thấp hơn cho thấy đây có thể sẽ là đe dọa cho du lịch sinh thái Cần Thơ, bởi nếu họ cảm giác không an toàn thì hoạt động ẩm thực sẽ khó có thể phát triển.
Sự đáp ứng
Sự đáp ứng chính là sự mong muốn và sẵn sàng của nhân viên trong việc cung ứng dịch vụ một cách nhanh chóng.
Bảng 2: Phân tích mức ý nghĩa về sự cảm nhận yếu tố sự đáp ứng
Sự đáp ứng
N
Trung bình cộng
Độ lệch chuẩn
Mức độ cảm nhận
Hàng lưu niệm
137
3,23
0,94
Hài lòng trung bình
Tính liên kết
133
3,01
0,89
Hài lòng trung bình
Sự đa dạng của các món ăn
132
3,39
0,85
Hài lòng trung bình
Giá cả hợp lý
132
3,40
0,69
Hài lòng trung bình
Nhận xét chung
148
2,99
0,71
Hài lòng trung bình
Nguồn: số liệu khảo sát năm 2008
Nhìn chung du khách hài lòng với các yếu tố đáp ứng của điểm đến du lịch Cần Thơ chỉ đạt mức trung bình. Phân tích cụ thể từng t...
Kết nối đề xuất:
Hanoi private tour
Advertisement
Advertisement