Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By foxmilk2001
#638272

Download Kỹ năng lắng nghe có hiệu quả trong giao tiếp kinh doanh miễn phí





Nghe thấu cảm, hình thức nghe cao nhất; rất ít người thực hiện. Nghe thấu cảm không chỉ dựa vào kỹ năng mà phải quan tâm đến tính cách và quan hệ bởi vì nghe thấu cảm là đi sâu vào các ý kiến của người khác, qua đó mà phát hiện nhiều vấn đề theo cách nhóm của người khác, ta hiểu họ cảm nghĩ như thế nào. Bản chất của nghe thấu cảm là sự hiểu biết đầy đủ, sâu sắc của ta về một con người, về mặt tình cảm cũng như lý trí. Trong nghe thấu cảm, ta nghe bằng tai, nhưng quan trọng hơn là nghe bằng mắt, bằng con tim. Nghe để cảm nhận để hiểu ý nghĩa, để cọ hành vi, nghĩa là làm việc với thực tế bằng suy nghĩ và tình cảm của người khác; tập trung tiếp nhận những thông tin sâu kín nhất trong tâm hồn của con người. Khi nghe thấu cảm người khác, ta cho họ một không khí tâm lý, sau đó có thể tập trung phát huy ảnh hướng và giải quyết vấn đề. Nhu cầu về không khí tâm lý ảnh hưởng đến giao tiếp trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nghe thấu cảm cũng là mạo hiểm. Phải hy sinh nhiều an toàn để nghe thật sâu sắc, bởi vậy phải hết sức cởi mở để chịu tác động của người khác. Để phát huy ảnh hưởng của mình phải chịu ảnh hưởng của người khác.



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

Lời Mở Đầu
Ngày nay, các doanh nghiệp đang đứng trước nhiều thách thức và khó khăn mới trên thương trường. Trong quá trình kinh doanh, nguyên vật liệu luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến các doanh nghiệp phải quan tâm và e sợ nhiều. Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh ngày một tăng và ngay cả bản thân bên trong doanh nghiệp, đôi khi tinh thần làm việc và mối quan hệ giữa các nhân viên cũng khá phức tạp. Chính vì vậy mà vấn đề giao tiếp trong doanh nghiệp là mối quan tâm hàng đầu đối với các tổ chức doanh nghiệp ngày nay. Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu đối với mỗi con người, mỗi tổ chức và xã hội.
Một trong những yếu tố dẫn đến giao tiếp thành công là biết lắng nghe. Lắng nghe là một yếu tố kỳ diệu giúp con người tạo dựng được những mối quan hệ bền lâu và hạnh phúc. Lắng nghe có nghĩa là làm thế nào chúng ta tìm ra mã số, sở thích, mong muốn, nhu cầu của người khác. Có nghĩa là làm thế nào chúng ta học được cách truyền tải thông điệp của mình với những người đối diện. Trong tất cả các kỹ năng mang lại nhiều lợi ích nhất trong giao tiếp thì đó là kỹ năng lắng nghe. Biết lắng nghe không chỉ là nhìn vào ai đó và gật đầu đồng ý mà phải nhận thức được điều gì đối phương đang nói tới và thể hiện cho người ấy biết rằng mình hiểu họ.
Tại sao lắng nghe lại khó khăn đối với hầu hết chúng ta? Tại sao có trường hợp hai người gặp nhau nói chuyện, để rồi cả hai bỏ đi mà không biết đối phương của mình đã nói gì?... Đó là lý tui chọn đề tài tiếu luận: Kỹ Năng lắng nghe trong giao tiếp.
Giao tiếp là gì? Giao tiếp là sự tiếp xúc tâm lý giữa người và người, qua đó con người trao đổi với nhau về thông tin, về cảm xúc, tri giác lẫn nhau, ảnh hưởng tác động qua lại với nhau
Nhiễu
Người nhận
Kênh n
Thông điệp
Người gửi
Phản hồi
Người gửi
Người nhận
Người nhận
Người gửi
Thông tin
Phản hồi
Sơ đồ mô hình giao tiếp:
Thông tin là nội dung của GT.
Con nguời : nguời gửi, nguời nhận
Phản hồi có hai dạng :
+ Phản hồi duới dạng hành dộng.
+ Phản hồi duới dạng lời nói.
Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định trong thành công của một thương vụ lớn. Không đơn thuần chỉ là nói cho hay, giao tiếp còn bao gồm rất nhiều khía cạnh từ ngoại hình, phong thái đến cách xử sự trong nhiều tình huống và nhiều đối tượng khác nhau. Con người dành 70% số thời gian thức để giao tiếp, là mối quan hệ giữa người và người, giúp con người hiểu nhau hơn. Trước khi quen hai người chỉ đơn thuần là những người xa lạ. Sau khi quen nhau do quá trình giao tiếp đã trở nên thân thiết và gần gũi nhau.
Trước khi quen nhau
Sau khi quen nhau
Để việc giao tiếp diễn ra tốt đẹp và thành công thì cần biết và hiểu các hành động cũng cư chỉ lời nói của đối phương, bằng cách quan sát, lắng nghe và phản hồi cho đối phương hiểu.
Lắng nghe là kỹ năng cơ bản và bí quyết giúp thành công trong giao tiếp nhưng khó và hấu hết kỹ năng này chưa được thự hiện tốt và chưa có hiệu quả.
Giao tiếp là điều có tính sống còn đối với bất kì sự quan hệ nào của nhân loại. Và kỹ năng giao tiếp là phương tiện tiên quyết cho sự thành bại trong giao tiếp. Mục đích của giao tiếp là truyển tải được những thông điệp. Đây là quá trình liên quan đến cả người gửi và người nhận thông điệp. Quá trình này có khả năng bị mắc lỗi do thông điệp thường được hiểu hay dịch sai đi bởi một hay nhiều hơn những thành phần khác tham gia vào quá trình này.
Và lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng của quá trình giao tiếp. Trong giao tiếp con người thường dành 45% cho việc lắng và 55% cho đọc, viết, nói. Lắng nghe giúp ta thu thập được nhiều thông tin để hiểu và giải quyết vấn đề; Giúp ta hiểu được người khác và ứng xử phù hợp trong mọi tình huống; Xác định được những nhu cầu, những vấn đề, tâm trạng hay mức độ quan tâm của người nói. Quá trình giao tiếp trở nên tốt hơn, nếu như các bên tham gia vào giao tiếp biết lắng nghe một cách có hiệu quả.
Hãy có một dáng điệu lắng nghe tích cực, cải thiện cách suy nghĩ và biết mình phải nói gì trong lúc lắng nghe. Đấy là những tín hiệu cho người nói thấy người nghe đang lắng nghe một cách tích cực. Lắng nghe là một trong những chìa khóa chủ chốt cho phép cư xử và ngoại giao.
Lắng nghe là một trong những chìa khóa chủ chốt trong phép cư xử và ngoại giao.
Nghe là việc khó làm do có những trở ngại chủ quan và khách quan khiến không tập trung tinh thần được.
Có những trở ngại chủ quan sau đây:
Khả năng suy nghĩ nhanh hơn người ta có thể nói.
Con người có thề suy nghĩ nhanh hơn từ 10 đến 20 lần so với họ nói. Với thời gian thừa thãi đó nên óc dễ xao lãng, lang thang từ chủ đề này sang chủ đề khác không liên hệ gì với nhau.
Do tập quán xua đuổi "tiếng ồn" ra khỏi đầu óc nên có thể tự động xua đuổi ồn ra khỏi đầu óc ngay cả khi không cần thiết.
Khó mà kháng cự lại ý muốn nhảy phắt tới kết luận, bảo vệ lập trường của bản thân, nghi ngờ những ý tưởng mới, phê phán những khái niệm mà mình không đồng ý.
Thời gian cũng là trở ngại quan trọng nhất. Để khắc phục ngôn ngữ, cải thiện cách suy nghĩ và cách nghe nói.
Cải thiện dáng điệu:
Giữ tư thế cởi mở tỏ ra sẵn sàng nghe người nói, tránh tư thế khép kín uể oải hay tư thế khiêu khích.
Cử chỉ cũng phải cởi mở làm cho người nói cảm giác dễ chịu, tránh những cử chỉ nóng nảy gây khó chịu.
Nét mặt cũng quan trọng. Đừng có bộ mặt đờ đẫn, trơ như đá' Hãy bày tỏ quan tâm: nhướng mày hay cau mày, thình thoảng mỉm cười hay gục gặc đầu. Những cử chỉ đó có thể giúp quan hệ tốt.
Tóm lại, hết sức chú ý đến dấu hiệu phi ngôn ngữ, những cử chỉ phi ngôn ngữ không thích hợp có thể làm cho người ta hiểu lầm một cách tai hại.
Cải thiện cách suy nghĩ:
Biết lắng nghe phải do lòng chân thành nên cần kiểm soát cả cảm tưởng lẫn tư tưởng của bản thân.
Hãy thông cảm với người nói, lắng nghe trước đã, nên nhẫn nại để người nói có đủ thời gian, không nên chặn ngang hay phản đối trước khi diễn giả nói xong. Những ý tưởng hay không nhất thiết được nói ra nhanh chóng và chính xác, thậm chí rõ ràng. Hãy kiềm chế sự nóng nảy của mình, đừng làm cho sự giao tiếp bế tắc bằng cách tranh cãi, chỉ trích hay nổi giận quá sớm.
Tránh phán đoán trước hay người nói hay chủ đề thảo luận. Hãy tạo cơ hội cho những vấn đề mới mẻ. Đừng để bị ảnh hưởng nhiều vì cảm giác ban đầu hay cách phát biểu của họ. Những ý tưởng hữu ích có thể không được diễn đạt một cách mỹ lệ hãy dè chừng những thành kiến hay khuynh hướng tự nhiên của mình khi lắng nghe. Cố gắng suy nghĩ một cách khách quan và với tinh thần phân tích. Trong khi lắng nghe hãy sắp xếp những ý chính, cân nhắc những chứng cứ.
Ngoài việc lắng nghe nội dung lời nói, hãy phân tích cảm tưởng của người nói, cách người đó nói như thế nào (giọng nói, âm lượng, nét mặt, cử chỉ) vì đôi khi người ta nói ra điều khác hẳn với điều muốn nói.
Phải nói gì trong lúc lắng nghe?
Tron...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement