Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By dang_yeu
#638249

Download Đề tài Quản trị chiến lược tại công ty SABMILLER Việt Nam miễn phí





- Ngày 30/6/2006, Vinamilk và SABMiller chính thức nhận Giấy phép thành lập công ty liên doanh SABMiller Việt Nam với sự hỗ trợ về công nghệ và kỹ thuật của 2 Tập đoàn Ziemann và Krones. Tổng vốn đầu tư của dự án là 45 triệu USD với công suất sản xuất 100 triệu lít mỗi năm. Trước đó, vào ngày 11/03/2006 nhà máy đã tiến hành lễ động thổ xây dựng trên diện tích 10ha tại KCN Mỹ Phước 2 – Bến Cát – Bình Dương. Cuối tháng 12/2006, Nhà máy được hoàn thành cùng với thiết bị và dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động thuộc thế hệ mới nhất, hiện đại nhất trong công nghệ bia toàn cầu.
- Đầu tháng 1/2007, SABMiller Việt Nam tung sản phẩm đầu tiên với nhãn hiệu Zorok trên thị trường TP. HCM. Từ đó đến nay, SABMiller tiếp tục tung ra vài sản phẩm cao cấp khác. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng lực cao, SABMiller Việt Nam đã phát triển nhanh và giành được chỗ đứng nhất định trên thị trường bia cạnh các “Đại gia” lâu năm như Tổng công ty Bia Sài Gòn, Công ty Liên doanh Bia Việt Nam
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường thời mở cửa hiện nay, khi nhiều rào cản đã được gỡ bỏ, các doanh nghiệp đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ từ các doanh nghiệp trong nước mà từ cả các doanh nghiệp phạm vi khu vực, toàn cầu. Đứng trước tình hình đó, mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển đúng đắn, hiệu quả nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh, duy trì và nâng cao vị thế của mình trên thị trường.
Công ty TNHH Liên doanh SABMiller cũng không nằm ngoài quy luật đó. Là một công ty có tiềm lực nhưng non trẻ trong thị trường bia đầy cạnh tranh, SABMiller phải tìm ra chiến lược phát triển riêng cho mình để có thể tồn tại và từng bước đi lên vững chắc. Với những thông tin được biết về Công ty SABMiller, cộng với kiến thức từ môn “Ứng dụng lý thuyết hệ thống trong quản trị doanh nghiệp” được học trong chương trình Cao học trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, tui xin đưa ra một số định hướng tạm gọi là chiến lược phát triển cho Công ty SABMiller theo quan điểm cá nhân.
Với thời gian hạn hẹp của môn học, khả năng tiếp cận với đề tài khoa học chưa cao, chắc chắn tiểu luận này sẽ còn nhiều sai sót cần chỉnh sửa, bổ sung. Rất mong Thầy tận tình góp ý để hoàn thiện hơn. Thông qua đây, tui cũng xin chân thành Thank 2 Thầy PGS.TS Lê Thanh Hà, TS. Huỳnh Thanh Tú đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, mang tính ứng dụng cao trong khóa học vừa qua.
Trân trọng,
TP. HCM, ngày 20 tháng 02 năm 2008
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN ANH HÙNG
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
Các chức năng quản trị:
Việc phân loại các chức năng quản trị được Henry Fayol (1841 – 1925) bắt đầu thực hiện từ năm 1916. Từ đó đến nay, trải qua một thời gian dài đã có them nhiếu tác giả nghiên cứu phân loại chức năng quản trị. Nhìn chung, việc phân loại các chức năng quản trị được thực hiện theo 2 tiêu thức: Theo quá trình quản trị; và theo lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tiểu luận này, tui sẽ phân tích các chức năng quản trị theo quá trình.
Henry Fayol và nhiều tác giả đã chia chức năng quản trị thành 4 chức năng sau đây:
Chức năng hoạch định: Đây là chức năng đầu tiên trong quá trình quản trị với nội dung bao gồm:
+ Xác định rõ hệ thống mục tiêu của tổ chức.
+ Lựa chọn chiến lược tổng thể để đạt mục tiêu.
+ Thiết lập một hệ thống các kế hoạch để hội nhập và phối hợp các hoạt động.
Chức năng tổ chức:
+ Xác định những nhiệm vụ phải làm và phân công người thực hiện nhiệm vụ đó.
+ Xây dựng những bộ phận cần thiết và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bộ phận.
+ Thiết lập các mối quan hệ giữa các bộ phận và giữa các thành viên trong tổ chức.
Chức năng lãnh đạo:
+ Thực hiện sự động viên, khuyến khích và phối hợp mọi người thực hiện các mục tiêu quản trị đã đề ra.
+ Giải quyết các xung đột trong tập thể nhằm đưa tổ chức đi theo đúng quỹ đạo dự kiến.
Chức năng kiểm tra:
+ Thu thập thông tin về kết quả thực hiện các mục tiêu trên thực tế.
+ Nếu có chênh lệch so với dự kiến đã đặt ra, sự điều chỉnh sẽ được thực hiện.
+ Đề ra các biện pháp khắc phục sự sai lệch kịp thời nhằm bảo đảm mục tiêu được thực hiện.
Các chức năng trên có mối quan hệ tác động qua lại với nhau, tạo thành một quá trình khép kín. Như vậy ta sẽ cùng xem xét việc ứng dụng 4 chức năng trên theo quan điểm lý thuyết hệ thống vào hoạt động doanh nghiệp ra sao.
Cách tiếp cận để Xây dựng chiến lược trong doanh nghiệp:
2. Kiểm soát mội trường bên ngoài để xác định các cơ hội và đe dọa
5. Thiết lập mục tiêu dài hạn
7. Thiết lập mục tiêu ngắn hạn
4. Xác định sứ mệnh, mục đích, chức năng của doanh nghiệp
3. Kiểm soát nội bộ để xác định điểm mạnh, điểm yếu của của doanh nghiệp
6. Xây dựng các chiến lược
8. Xây dựng các chính sách
9. Phân phối các nguồn lực
10. Đo lường và đánh giá việc thực hiện
1.Xác định tầm nhìn
Thông tin phản hồi
Thông tin phản hồi
Theo quan điểm hệ thống, quá trình hình thành và thực hiện chiến lược trong doanh nghiệp có thể tóm tắt trong sơ đồ sau:
Ta có các cách tiếp cận nhằm xây dựng chiến lược trong doanh nghiệp:
Tiếp cận dựa vào khách hàng.
Tiếp cận dựa vào tính “trội” của doanh nghiệp trên một số mặt hay một số chức năng.
Tiếp cận dựa vào một số ưu thế tương đối của doanh nghiệp, mà những ưu thế đó là những điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.
Tiếp cận dựa vào phát minh một số sáng kiến mới lạ, độc đáo, thậm chí không bình thường để thay đổi luật chơi, đảo lộn hiện trạng, giành ưu thế mà trước đây doanh nghiệp chưa có.
Tiếp cận dựa trên cơ sở tránh né cạnh tranh trực diện với đối thủ cạnh tranh bằng cách mở những con đường mới, thị trường mới, sản phẩm mới và dịch vụ mới.
Tiếp cận dựa vào các chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế.
Tiếp cận dựa theo các chiến lược chức năng.
Trong đề tài này, tùy từng tình hình, trường hợp mà chúng ta sẽ vận dụng những cách tiếp cận khác nhau để đưa ra chiến lược.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG
Giới thiệu về Công ty SABMiller:
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:
- Là Công ty Liên doanh giữa tập đoàn SABMiller và Tổng Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk).
+ SABMiller: Là tập đoàn đứng thứ 2 trên thế giới trong ngành bia, có mặt trên 60 nước, gần 120 năm lịch sử hình thành, sở hữu khoảng 200 nhãn hiệu và có khoảng 60.000 Nhân viên.
+ VINAMILK: Là công ty cổ phần sữa và các sản phẩm từ sữa lớn nhất tại Việt Nam, chiếm khoảng 75% thị phần.
- Ngày 30/6/2006, Vinamilk và SABMiller chính thức nhận Giấy phép thành lập công ty liên doanh SABMiller Việt Nam với sự hỗ trợ về công nghệ và kỹ thuật của 2 Tập đoàn Ziemann và Krones. Tổng vốn đầu tư của dự án là 45 triệu USD với công suất sản xuất 100 triệu lít mỗi năm. Trước đó, vào ngày 11/03/2006 nhà máy đã tiến hành lễ động thổ xây dựng trên diện tích 10ha tại KCN Mỹ Phước 2 – Bến Cát – Bình Dương. Cuối tháng 12/2006, Nhà máy được hoàn thành cùng với thiết bị và dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động thuộc thế hệ mới nhất, hiện đại nhất trong công nghệ bia toàn cầu.
- Đầu tháng 1/2007, SABMiller Việt Nam tung sản phẩm đầu tiên với nhãn hiệu Zorok trên thị trường TP. HCM. Từ đó đến nay, SABMiller tiếp tục tung ra vài sản phẩm cao cấp khác. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng lực cao, SABMiller Việt Nam đã phát triển nhanh và giành được chỗ đứng nhất định trên thị trường bia cạnh các “Đại gia” lâu năm như Tổng công ty Bia Sài Gòn, Công ty Liên doanh Bia Việt Nam…
Cơ cấu tổ chức:
Giaùm ñoác Nhaân söï
Giaùm ñoácTaøi chính
Giaùm ñoác Thöông maïi
GÑ Nhaø maùy (P.TGÑ kieâm)
Phoøng Saûn xuaát
PhoøngÑoùnggoùi
PhoøngKỹ thuaät
PhoøngChất lượng
Ban HC-AT
PhoøngNhaân söï
PhoøngKeá toaùn
PhoøngTiếp Thị
Phoøng Haäu caàn
PhoøngKinh doanh
PhoøngCNTT
Toång giaùm ñoác
Phoù Toång giaùm ñoác
Nhìn sơ đồ trên, ta dễ dàng nhận ra Công ty được tổ chức theo cơ cấu trực tuyến chức năng.
Số liệu cụ thể về Nhân sự từng bộ phận như sau:
STT ...
Kết nối đề xuất:
Hanoi private tour
Advertisement
Advertisement