Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By chungtoila10tn2
#629233 Download Đồ án Thiết kế tuyến tránh miễn phí

Phần 1: THIẾT KẾ TỔ CHỨC THI CÔNG TỔNG THỂ 4 KM MẶT ĐƯỜNG

1. XÁC ĐỊNH ĐIỀU KIỆN XÂY DỰNG MẶT ĐƯỜNG
1.1. Vị trí địa lý
Tuyến đường thiết kế là tuyến tránh qua thành phố Huế thuộc huyên Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế, được xây dựng mới nằm trong quy hoạch chung của tỉnh. Dự án này nhằm mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông và giảm bớt một lưu lượng xe lưu thông trên quốc lộ 1A đi qua thành phố Huế.
Tuyến đường có cấp thiết kế là cấp IV, tốc độ thiết kế là 60 km/h, tổng chiều dài 4km, được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 4054 - 05.
Các thông số kỹ thuật cơ bản của tuyến như sau:
Cấp thiết kế Cấp 4
Tốc độ thiết kế 60 km/h
Địa hình Đồng bằng - đồi
Loại nền đường Đào khuôn
Số làn xe cơ giới 2
Bề rộng 1 làn xe 3,5 m
Bề rộng dải phân cách giữa & bên Không có
Bề rộng mặt đường 7,0m
Bề rộng lề đường 2,0 m
Loại lề đường Gia cố tối thiểu
Bề rộng lề gia cố 1,5 m
Bề rộng nền đường 11,0 m
Mặt đường được sử dụng trên toàn tuyến là giống nhau, đây là loại mặt đường cấp cao A2 (mặt đường cấp cao thứ yếu), từ trên xuống bao gồm các lớp như sau:
STT Tên lớp vật liệu Chiều dày (cm)
1 Bê tông nhựa chặt hạt vừa loại 2 - Dmax 20 6
2 Cấp phối đá dăm loại 1 – Dmax 25 19
3 Cấp phối thiên nhiên loại B 25
4 Lớp Subgrade 90
1.2. Các điều kiện tự nhiên
1.2.1. Địa hình
Khu vực thiết kế là đồng bằng và đồi, tương đối bằng phẳng, độ dốc ngang sườn phổ biến 0,5% - 10%.
Tuyến có cấp thiết kế là cấp IV nên được thiết kế bám theo đường đồng mức, với độ dốc dọc nhỏ do đó chênh cao giữa các điểm đầu và cuối đoạn nhỏ tạo điều kiện thuận lợi khi thi công.
1.2.2. Địa mạo
Trong phạm vi thi công, cây cối đã được chặt đổ, bề mặt nền đường trong phạm vi thi công đã được dọn dẹp sạch sẽ.
1.2.3. Địa chất
Theo kết quả điều tra khảo sát điều kiện địa chất cho thấy điều kiện địa chất trong khu vực rất ổn định, không có hiện tượng sụt lở, đá lăn, castơ hay nước ngầm lộ thiên.
Nhìn chung mắt cắt địa chất khu vực tuyến như sau:
- Lớp đất hữu cơ dày từ 10cm
- Lớp đất sét lẫn sỏi sạn dày từ 57m
- Bên dưới là lớp đá gốc dày 
1.2.4. Địa chất thủy văn
Trong khu vực tuyến có mực nước ngầm ở sâu không ảnh hưởng đến công trình.
Trong đoạn tuyến thi công có 1 con sông , suối chỉ hình thành vào mùa mưa nên không ảnh hưởng đến quá trình thi công vào mùa khô.
1.2.5 Thủy văn
Thừa Thiên Huế thuộc vùng mưa XI, lượng mưa ngày ứng với tần suất 4% là 648 mm.
Nước mặt thoát tương đối dễ dàng, vào mùa mưa nước chủ yếu tập trung theo các con suối nhỏ rồi đổ vào các sông.
1.2.6 Khí hậu, thời tiết
Khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt:
Mùa nắng thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9, thường có nắng to khô hanh thỉnh thoảng có mưa rào.
Mùa mưa là những tháng còn lại trong năm, khoảng tháng 11 có rét kéo dài từng đợt do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc.
Nhiệt độ vào mùa nóng là tương đối cao khoảng : 300- 400 C.
Nhiệt độ trung bình của mùa mưa là: 200C.
Độ ẩm trung bình 80%.
Với những đặc điểm trên về khí hậu, thời tiết thì thi công về mùa mưa sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém, chỉ nên tiến hành thi công vào mùa nắng. Khoảng thời gian thi công hợp lý nhất là từ tháng 3 đến tháng 9.
1.3. Điều kiện xã hội
1.3.1. Dân cư và sự phân bố dân cư
Dân cư: Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, một số kinh doanh buôn bán nhỏ.
Sự phân bố dân cư:Mật độ dân cư khá đông, phân bố đều dọc theo tuyến đường.
1.3.2. Tình hình văn hoá - kinh tế - xã hội trong khu vực
Trình độ văn hoá:các huyện xã trong khu vực đều có trường học.
Kinh tế: thành phố Huế những năm gần đây phát triển tương đối nhanh, đây là trung tâm kinh tế của Tỉnh Thừa Thiên Huế, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn Tỉnh phát triển.Việc xây dựng tuyến đường tránh nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế của Tỉnh.
Xã hội: an ninh chính trị trong khu vực tương đối ổn định.
1.1.3.3. Các định hướng phát triển kinh tế xã hội trong tương lai
Huế đang trên đà phát triển, cùng với sự đầu tư về giáo dục, y tế, mạng lưới điện thì vấn đề phát triển mạng lưới giao thông trong vùng cũng được đầu tư thích đáng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng và tạo điều kiện thông thương, giao lưu với các khu vực khác.Với mục tiêu xây dựng thành phố Huế trở thành 1 thành phố du lịch. Chiến lược phát triển lâu dài của tỉnh là mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài để xây dựng và phát triển du lịch, dịch vụ, phát triển cơ sở hạ tầng. Phấn đấu trở thành một thành phố du lịch.
1.4. Các điều kiện liên quan khác
1.4.1. Vật liệu xây dựng, bán thành phẩmvà cự ly vận chuyển:
- Xi măng, sắt thép lấy tại các đại lý vật tư ở thành phố Huế, cự ly vận chuyển: 1,8 km.
- Nhựa đường lấy tại xí nghiệp sản xuất nhựa đường, cự ly vận chuyển: 4,5 km.
- Đá dăm – CPĐD lấy ở mỏ cự ly vận chuyển 3,5 km.
- Cát, sạn lấy tại sông cự ly vận chuyển 1,8 km.
- Đất - Cấp phối thiên nhiên lấy ở mỏ cự ly vận chuyển 10,1 km.
- BTN lấy ở trạm trộn cự ly vận chuyển 12,6 km.
1.4.2. Máy móc, nhân lực, phụ tùng thay thế
Các đơn vị thi công có đầy đủ các loại máy móc thi công như máy san, máy đào, máy ủi, máy xúc, các loại lu (lu bánh cứng, lu bánh lốp, lu rung), các loại ô tô tự đổ, máy rải, xe tưới nước….., các xe máy luôn được bảo dưỡng và sẵn sàng phục vụ thi công, có đội ngủ thợ máy giỏi có thể đảm bảo cho máy móc thi công được an toàn, khi gặp sự cố có thể xử lý kịp thời.
1.4.3. Cung cấp năng lượng, nhiên liệu, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt
Điện dùng cho kho xưởng, lán trại công nhân hay dùng cho thi công được lấy từ đường dây hạ thế đã được xây dựng, đang phục vụ sinh hoạt cho nhân dân nên khá thuận lợi.
Vì ở trong khu vực thành phố nên việc cung cấp xăng, dầu và các loại nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm được tiện lợi và nhanh chóng.
1.4.4. Vấn đề thông tin liên lạc, y tế, đảm bảo sức khỏe
Hiện nay, hệ thống thông tin liên lạc trong khu vực đã tương đối hoàn thiện. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác thi công, giám sát thi công, trao đổi thông tin giữa ban chỉ huy công trình và các ban ngành khác có liên quan.
Về mặt y tế, bệnh viện nằm cách khu vực thi công khoảng 5km, được xây dựng khang trang, sạch sẽ, có đầy đủ các loại thuốc và có bác sỹ trực. Ngoài ra, đơn vị thi công cũng có tủ thuốc riêng để phòng khi ốm đau nhẹ hay bị xây xác.
2. ĐẶC ĐIỂM KCAĐ, CHỌN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC THI CÔNG
2.1. Đặc điểm các lớp kết cấu áo đường
Các lớp kết cấu áo đường được xác định theo hồ sơ thiết kế, kết cấu lề gia cố chưa được thiết kế. Căn cứ vào các yêu cầu của lề gia cố( TCVN 4054-05 trang 33):
Chịu được lưu lượng xe chạy tính toán bằng 35% lưu lượng xe tính toán trên làn xe cơ giới liền kề.
Lớp mặt trên cùng của lề gia cố cùng loại với lớp mặt trên cùng của làn xe cơ giới liền kề.
Chịu được tải trọng tác dụng lâu dài khi xe nặng đỗ trên lề.
Khi nâng cấp, mở rộng đường thì tận dụng được kết cấu này.
Mặt đường bê tông nhựa không đặt trực tiếp trên nền đất.
Và để thi công thuận tiện ta chọn được kết cấu lề gia cố như sau:
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement