Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Colier
#628226

Download Đề tài Hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL trên xe Toyota HIACE miễn phí





Chương I
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1 LÝ DO THỰC HIỆN VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐỀ TÀI
Công nghệ ô tô là một ngành khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Sự tiến bộ trong thiết kế, vật liệu và kỹ thuật sản xuất đã góp phần tạo ra những chiếc xe ô tô hiện đại với đầy đủ tiện nghi, tính an toàn cao, và đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn môi trường. Trong xu thế phát triển ấy, nhiều hệ thống và trang thiết bị trên ô tô ngày nay được điều khiển bằng điện tử, đặc biệt là các hệ thống an toàn như hệ thống phanh, hệ thống điều khiển ổn định ô tô Ngoài ra, để đảm bảo đạt tiêu chuẩn về ô nhiểm môi trường, về tính năng hoạt động, các cải tiến liên quan đến động cơ cũng không kém phần quan trọng, đó là các hệ thống điều khiển động cơ bằng điện tử cho cả động cơ xăng và động cơ diesel đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Một trong những hệ thống rất mới liên quan đến điều khiển động cơ đó là hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL. Đây là hệ thống tương đối mới với thị trường Việt nam, tài liệu phục vụ cho học tập còn hạn chế, gây một số trở ngại cho việc nắm bắt kịp thời các công nghệ mới của thế giới.
Vì thế, đề tài:”Hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL trên xe Toyota HIACE” được thực hiện nhằm phần nào bổ sung thêm nguồn tài liệu tham khảo, giúp sinh viên thấy được bức tranh tổng quát về hệ thống này, đồng thời cũng phần nào giúp các kỹ thuật viên hiểu được cơ bản nguyên lý hoạt động và một số lưu ý trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán, sửa chữa hệ thống mới này.
1.2 MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
Với yêu cầu nội dung của đề tài, mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành đề tài như sau:
• Nắm được cơ bản lịch sử ứng dụng hệ thống Common Rail, biết được các model xe của Toyota Việt Nam ứng dụng công nghệ này
• Biết được cấu tạo và hoạt động tổng quát của hệ thống cũng như tên gọi và chức năng của các chi tiết trong hệ thống này trên xe Toyota
• Biết được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các chi tiết và hệ thống điều khiển điện tử trong hệ thống.
• Nắm được các lưu ý cơ bản trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa hệ thống này.
GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
Với yêu cầu về nội dung, các mục tiêu và thời gian có hạn cộng với nguồn tài liệu hiện có, đề tài chỉ giới hạn tập trung khảo sát, phân tích cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu Common Rail cũng như cấu tạo, nguyên lý hoạt động của từng chi tiết trong hệ thống và các lưu ý trong bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng và sửa chữa hệ thống. Đề tài không tập trung vào tính toán, thiết kế các chi tiết trong hệ thống.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

Chương I
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
LÝ DO THỰC HIỆN VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐỀ TÀI
Công nghệ ô tô là một ngành khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Sự tiến bộ trong thiết kế, vật liệu và kỹ thuật sản xuất đã góp phần tạo ra những chiếc xe ô tô hiện đại với đầy đủ tiện nghi, tính an toàn cao, và đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn môi trường. Trong xu thế phát triển ấy, nhiều hệ thống và trang thiết bị trên ô tô ngày nay được điều khiển bằng điện tử, đặc biệt là các hệ thống an toàn như hệ thống phanh, hệ thống điều khiển ổn định ô tô… Ngoài ra, để đảm bảo đạt tiêu chuẩn về ô nhiểm môi trường, về chức năng hoạt động, các cải tiến liên quan đến động cơ cũng không kém phần quan trọng, đó là các hệ thống điều khiển động cơ bằng điện tử cho cả động cơ xăng và động cơ diesel đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Một trong những hệ thống rất mới liên quan đến điều khiển động cơ đó là hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL. Đây là hệ thống tương đối mới với thị trường Việt nam, tài liệu phục vụ cho học tập còn hạn chế, gây một số trở ngại cho việc nắm bắt kịp thời các công nghệ mới của thế giới.
Vì thế, đề tài:”Hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL trên xe Toyota HIACE” được thực hiện nhằm phần nào bổ sung thêm nguồn tài liệu tham khảo, giúp sinh viên thấy được bức tranh tổng quát về hệ thống này, đồng thời cũng phần nào giúp các kỹ thuật viên hiểu được cơ bản nguyên lý hoạt động và một số lưu ý trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán, sửa chữa hệ thống mới này.
MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
Với yêu cầu nội dung của đề tài, mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành đề tài như sau:
Nắm được cơ bản lịch sử ứng dụng hệ thống Common Rail, biết được các model xe của Toyota Việt Nam ứng dụng công nghệ này
Biết được cấu tạo và hoạt động tổng quát của hệ thống cũng như tên gọi và chức năng của các chi tiết trong hệ thống này trên xe Toyota
Biết được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các chi tiết và hệ thống điều khiển điện tử trong hệ thống.
Nắm được các lưu ý cơ bản trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa hệ thống này.
GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
Với yêu cầu về nội dung, các mục tiêu và thời gian có hạn cộng với nguồn tài liệu hiện có, đề tài chỉ giới hạn tập trung khảo sát, phân tích cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu Common Rail cũng như cấu tạo, nguyên lý hoạt động của từng chi tiết trong hệ thống và các lưu ý trong bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng và sửa chữa hệ thống. Đề tài không tập trung vào tính toán, thiết kế các chi tiết trong hệ thống.
Ý NGHĨA CÁC TỪ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT 
Ý NGHĨA 

A/C 
Điều Hòa Không Khí 

CAN 
Mạng Cục Bộ Điều Khiển Gầm Xe 

DLC 
Giắc Nối Truyền Dữ Liệu Số 3 

DTC 
Mã Chẩn Đoán 

ECU 
Bộ Điều Khiển Điện Tử 

EDU 
Bộ Dẫn Động Điện Tử 

E/G 
Động cơ 

EGR 
Tuần Hoàn Khí Xả 

EGR-VM 
Bộ điều biến chân không EGR 

E-VRV 
Van Điều Áp Chân Không Diện Tử 

GND 
Nối mát 

MIL 
Đèn báo hư hỏng 

TACH 
Tín hiệu tốc độ động cơ 

TC 
Tuabin tăng áp 

TDC 
Điểm Chết Trên 

VCV 
Van Điều Khiển Chân Không 

B+ 
Điện Áp (+) Ắcquy 

ECM 
ECU động cơ 

ECT 
Nhiệt độ nước làm mát (THW) 

EEPROM 
Bộ nhớ chỉ đọc (EEPROM- Electrically Erasable Programmable Read Only Memory), Bộ nhớ có thể xoá (EPROM-Erasable Programmable Read Only Memory) 

EGR 
Tuần hoàn khí xả (EGR) 

IAC 
Điều khiển tốc độ không tải (ISC) 

IAT 
Nhiệt độ khí nạp 

MAF 
Cảm Biến Lưu Lượng Khí Nạp 

MAP 
Áp Suất Chân Không Đường Ống Nạp 

OBD 
Hệ thống tự chẩn đoán (OBD) 

SCV 
Van điều khiển hút 

Chương II
GIỚI THIỆU
SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HỆ THỐNG COMMON RAIL
Hệ thống Common Rail đầu tiên được phát minh bởi Robert Huber, người Switzerland vào cuối những năm 60. Công trình này sau đó được tiến sĩ Marco Ganser của viện nghiên cứu kỹ thuật Thụy Sĩ tại Zurich tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Đến giữa những năm 90, tiến sĩ Shohei Itoh và Masahiko Miyaki, của tập đoàn Denso – một nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn của Nhật Bản đã phát triển tiếp và ứng dụng trên các xe tải nặng hiệu Hino, và bán rộng rãi ra thị trường vào 1995, sau đó ứng dụng rộng rãi trên các xe du lịch.
Hiện nay, hầu như tất cả các hãng ô tô đã sử dụng phổ biến hệ thống này trên xe của họ, cũng như sử dụng trên các động cơ xe cơ giới, tàu thủy… với nhiều tên gọi khác nhau như: Toyota với tên D-4D, Mercedes với tên CDI, Huyndai với tên CRDi, Peugoet với tên HDI…
Hãng Toyota cũng sử dụng rộng rãi hệ thống này cho các dòng xe từ xe du lịch 4 chổ, 7 chổ, 10, 12 chổ…với tên gọi D-4D ( Direct Injection-4 stroke Diesel Engine) Và Toyota Việt nam cũng bắt đầu lắp ráp và tung ra thị trường xe có sử dụng hệ thống Common Rail này từ năm 2005, trên xe Hiace. Đến nay, năm 2009 có thêm 2 dòng xe nữa của Toyota Việt nam có sử dụng hệ thống này là xe FORTUNER grade G và xe bán tải HILUX.
CÁC DÒNG XE TOYOTA VIỆT NAM SỬ DỤNG HỆ THỐNG COMMON RAIL
Các dòng xe Toyota có mặt tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ diesel với hệ thống nhiên liệu Common Rail:
STT 
DÒNG XE 
SỐ CHỔ NGỒI 
ĐỘNG CƠ 
DUNG TÍCH XYLANH 

1 
SUV (Xe thể thao đa dụng) 
7 chổ ngồi 
2KD-FTV có tua bin tăng áp 
2.5L, 4 xylanh thẳng hàng, DOHC 16 Valves 

2 
VAN 
10 chổ và 16 chổ 
2KD-FTV có tua bin tăng áp 
2.5L, 4 xylanh thẳng hàng, DOHC 16 Valves 

3 
PICKUP 
Bán tải, 4 chổ ngồi 
1KD-FTV có tua bin tăng áp và bộ làm mát khí nạp (Inter cooler) 
3.0L, 4 xylanh thẳng hàng, DOHC 16 Valves 

//
Hình 2-1: xe Toyota Fortuner và động cơ 2KD-FTV 2.5
/
/
Hình 2-2: Xe Toyota Hiace và động cơ 2KD-FTV 2.5
/
/
Hình 2-3: Xe Toyota Hilux và động cơ 1KD-FTV 3.0
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE TOYOTA HIACE
2.3.1 Các phiên bản Toyota Hiace thị trường nước ngoài:
XeToyota Hiace Common Rail bắt đầu sản xuất từ tháng 7 năm 2005, với các phiên bản ở các thị trường như sau
THỊ TRƯỜNG 
ĐỘNG CƠ 
SỐ THƯỜNG 5 SỐ 
SỐ TỰ ĐỘNG 4 SỐ 
KIỂU TRUYỀN ĐỘNG 

ÚC 
2TR-FE 
R351 
A340E 
FR 


2KD-FTV 




CÁC NƯỚC TRUNG ĐÔNG 
2TR-FE 
R351 
- 



2KD-FTV 

- 


NGA, UKRAINE 
2TR-FE 
R351 
- 


THỊ TRƯỜNG CHUNG 
2TR-FE 
R351 
340E 



2KD-FTV 





5L-E 
G55 
- 


2.3.2 Các phiên bản xe Hiace thị trường Việt Nam:
MÃ MODEL 
ĐỘNG CƠ 
HỘP SỐ 
SỐ CHỔ NGỒI 

TRH213L-JDMNK 
2TR-FE (động cơ xăng) 
R351 
10 chổ 

TRH213L JEMDK 
2TR-FE (động cơ xăng) 

16 chổ 

KDH212L-JEMDY 
2KD-FTV (động cơ diesel COMMON RAIL) 

16 chổ 

2.3.3 Các thông số cơ bản xe Hiace Việt Nam:
THÔNG SỐ 
XĂNG 10 CHỔ 
XĂNG 16 CHỔ 
DẦU 16 CHỔ 

Rộng tổng thể 
1880 mm 

Rộng cơ sở bánh trước 
1655 mm 

Rộng cơ sở bánh sau 
1650 mm 

Dài tổng thể 
4840 mm 

Dài cơ sở 
2570 mm 

Cao tổng thể 
2105 mm 

Khoảng sáng gầm xe 
184,6 mm 
183 mm 
182,3 mm 

Trọng lượng không tải 
1905 kg 
1885 kg 
1945 kg 

Trọng lượng toàn tải 
2750 kg 
3100 kg...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement