chuot_ngoc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỞ ĐẦU . 5
1. Lý do chọn đề tài 5
2. Mục đích nghiên cứu . 5
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu .5
4. Phạm vi nghiên cứu . 6
5. Phương pháp nghiên cứu . 6
6. Ý nghĩa thực tiễn đề tài . .6
7. Giới hạn đề tài . 6
Phần I : TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÊN ÔTÔ . 7
1.1 CHỨC NĂNG CỦA ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÊN Ô TÔ 7
1 Máy nén . 7
2 Giàn nóng . .7
3 Phin lọc . 7
4 Van tiết lưu . 7
5 Giàn lạnh . 7
6 Bình tích lũy . 7
7 Két sưởi . 7
8 Quạt gió . 7
1.1.1 Chức năng điều khiển nhiệt độ và tuần hoàn không khí trong xe
1.1.2 Chức năng hút ẩm và lọc gió . 9
1.1.3 Chức năng loại bỏ các chất cản trở tầm nhìn . 10
1.2 PHÂN LOẠI HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÊN ÔTÔ . 10
1.2.1 Phân loại theo vị trí lắp đặt . 10
1.2.2 Phân loại theo phương pháp điều khiển . 11
Phần II : HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ .13
2.1 KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TỰ ĐỘNG .13
2.1.1 Cấu trúc hệ thống điều hòa không khí tự động . .13
2.1.2 Chức năng của hệ thống điều hòa không khí tự động . 13
2.1.3 Vị trí các chi tiết trong hệ thống . 14
2.1.4 Nguyên lý hoạt động chung của hệ thống điều hòa không khí tự động . .14
2.2 CÁC CẢM BIẾN TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA TỰ ĐỘNG.15
2.2.1 Cảm biến nhiệt độ trong xe . 15
2.2.2 Cảm biến nhiệt độ môi trường . 16
2.2.3 Cảm biến bức xạ mặt trời . 16
2.2.4 Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh . 17
2.2.5 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát . 17
2.2.6 Cảm biến tốc độ máy nén . 18
2.2.7 Cảm biến ống dẫn gió và cảm biến khói xe( tham khảo ). 18
2.3 CÁC CỤM THIẾT BỊ ĐẶC TRƯNG TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ . 18
2.3.1 Mô tơ trộn gió . 19
2.3.2 Mô tơ dẫn gió vào . 20
2.3.3 Mô tơ chia gió . 21
2.4 CÁC ĐIỀU KHIỂN CHÍNH TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA TỰ ĐỘNG . 22
2.4.1 Điều khiển nhiệt độ không khí cửa ra . 22
2.4.2 Điều khiển trộn gió . 22
2.4.3 Điều khiển chia gió . 23
2.4.4 Điều khiển tốc độ quạt dàn lạnh . 24
2.4.5 Điều khiển hâm nóng . 25
2.4.6 Điều khiển gió trong thời gian quá độ . 26
2.4.7 Điều khiển dẫn gió vào . 27
2.4.8 Điều khiển tốc độ không tải . 28
2.4.9 Điều chỉnh tốc độ quạt giàn nóng . 29
2.4.10 Điều khiển băng tan . 31
2.4.11 Điều khiển đóng ngắt máy nén . 35
2.4.12 Điều khiển theo mạng lưới thần kinh ( tham khảo ) . 39
Phần III : KiỂM TRA SỬA CHỮA MỘT SỐ HƯ HỎNG TƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA . 40
3.1 PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA , SỬA CHỮA THÔNG THƯỜNG . 40
3.1.1 Kiểm tra , sửa chữa một số hư hỏng thường gặp trên xe . 40
3.1.2 Kiểm tra , chẩn đoán , sửa chữa thông qua việc đo áp suất ga . 42
3.2 CHẨN ĐOÁN BẰNG HỆ THỐNG TỰ CHẨN ĐOÁN . 51
3.2.1 Mô tả . 51
3.2.2 Ví dụ quy trình đọc mã lỗi và xóa mã lỗi trên xe Toyota . 51
3.2.3 Một số ví dụ về mã tự chẩn đoán trên một số hãng xe tiêu biểu . 53
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 57
MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài:
Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày một được nâng cao. Sự đòi hỏi được cung cấp những gì tốt nhất là một nhu cầu chính đáng.
Một chiếc xe hiện đại ngày nay có thể được ví như một tòa nhà di động. Như vậy có nghĩa, không thể chỉ dừng lại ở việc đảm bảo về độ an toàn, về tính hiệu quả kinh tế hay tính thẩm mỹ của một chiếc xe, mà còn cần đảm bảo trang bị được những hệ thống, thiết bị tiện nghi nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế đó là một trong những yêu cầu hàng đầu mà buộc các nhà thiết kế, chế tạo ô tô phải đặc biệt quan tâm.
Ngày nay, việc sử dụng ô tô ở Việt Nam đã trở nên rất phổ biến. Các xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động chiếm một số lượng ngày càng nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu sửa chữa hệ thống điều hòa tự động trên ô tô ngày càng lớn. Vì vậy yêu cầu đặt ra đối với những người thợ, người kỹ sư sửa chữa điều hòa đó là phải có được những kiến thức về hệ thống điều hòa nói chung và hệ thống điều hòa tự động nói riêng để từ đó thực hiện việc sửa chữa một cách hiệu quả.
Tại khoa Cơ khí- Động lực trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên, việc học tập và nghiên cứu mảng hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô còn hạn chế, cơ sở vật chất kỹ thuật cho việc dạy và học còn thiếu thốn. Vì vậy các học sinh, sinh viên chưa tiếp cận được nhiều với mảng đề tài này. Điều này sẽ là hạn chế về mặt kiến thức cũng như gặp khó khăn hơn khi ra trường làm việc trong môi trường nghiên cứu, sửa chữa hệ thống điều hòa nói chung và hệ thống điều hòa tự động nói riêng.
Xuất phát từ những lý do trên đây, em xin mạnh dạn nhận đề tài: “Nghiên cứu hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô”.
2. Mục đích nghiên cứu.
Đề tài: “Nghiên cứu hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô” được thực hiện nhằm mục đích:
 Tìm hiểu chung về hệ thống điều hòa trên ô tô nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về hệ thống điều hòa cho người học.
 Tìm hiểu về hệ thống điều hòa tự động trên ô tô với nội dung tìm hiểu về các loại cảm biến được sử dụng trong hệ thống điều hòa tự động, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các cụm thiết bị chính, phương pháp điều khiển điều hòa.
 Đưa ra và hướng dẫn phân tích một số sơ đồ mạch điện điều hòa của một số hãng xe tiêu biểu.
 Chẩn đoán và sửa chữa những hư hỏng thường gặp trong hệ thống điều hòa không khí ô tô theo phương pháp sửa chữa, chẩn đoán thông thường và theo phương pháp sử dụng hệ thống tự chẩn đoán.

3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu là: Hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô.
Khách thể nghiên cứu là: Trên ô tô

4. Phạm vi nghiên cứu.
Hệ thống điều hòa tự động của một số hãng xe tiêu biểu: Daewoo, Honda, Lexus, Toyota, Nissan, Suzuki…
5. Phương pháp nghiên cứu.
5.1 Phương pháp phân tích tổng hợp lý thuyết.
Nghiên cứu các tài liệu, các sách hướng dẫn về hệ thống điều hòa trên xe ô tô.
Nghiên cứu trên các phần mềm: phần mềm Mitchell Ondemand 5, phần mềm đào tạo kỹ thuật viên Toyota.
Tra cứu trên internet.
5.2 Phương pháp quan sát
Quan sát, thực tập sửa chữa tại xưởng điều hòa.
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài.
Cung cấp các kiến thức cơ bản về hệ thống điều hòa trên ô tô nói chung và hệ thống điều hòa tự động nói riêng nhằm xây dựng kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho người học.
Thực hiện phân tích các mạch điện điều khiển chính trong hệ thống điều hòa giúp cho người học làm quen với việc phân tích các mạch điện trên sơ đồ.
7. Giới hạn đề tài.
Do điều kiện và thời gian có hạn, cũng như kiến thức còn hạn chế nên đề tài của em mới chỉ nghiên cứu và phân tích đặc điểm hệ thống điều hòa tự động trên bốn hãng xe tiêu biểu: Toyota, Honda, Lexus, Daewoo.
Đề tài tập trung nghiên cứu về mặt lý thuyết cơ bản. Phần nghiên cứu các điều khiển và các cụm thiết bị chính trong hệ thống điều hòa tự động còn hạn chế.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

duyenhip

New Member
Re: [Free] Đồ án Nghiên cứu hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô

e chào a.e cần tài liệu này cho e xin tài liệu với ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top