Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By tieucongchua_chodoi1tinhiu
#628201

Download Đồ án Thiết kế tổ hợp máy hút bùn sử dụng động cơ IAMZ 238 miễn phí





MỤC LỤC
Lời nói đầu 2
1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô và yêu cầu thiết kế tổ hợp . 3
1.1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô. 3
1.2. Yêu cầu thiết kế tổ hợp máy hút bùn dùng động cơ IAMZ 238. 4
2. Giới thiệu Động cơ. 5
2.1. Giới thiệu: 5
2.2. Các thông số kỹ thuật của Động cơ IAMZ 238. 5
3. Mô tả hệ thống cung cấp nhiên liệu và kết cấu bộ điều chỉnh tốc độ của Động cơ. 6
3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu của hệ thống cung cấp nhiên liệu Động cơ Diesel. 6
3.2. Sơ đồ hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ IAMZ 238. 7
3.2.1. Nguyên lý hoạt động của hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ IAMZ 238. 7
3.3. Đặc điểm kết cấu và nguyên lý làm việc các thiết bị trong hệ thống nhiên liệu. 8
3.3.1. Bơm cao áp. 8
3.3.2. Vòi phun. 13
3.3.3. Bơm chuyển nhiên liệu. 14
3.3.4. Bầu lọc nhiên liệu: 15
3.3.5. Khớp nối tự động điều chỉnh góc phun sớm. 18
3.3.6. Kết cấu bộ điều tốc của động cơ IAMZ 238. 19
4. Sơ đồ thuỷ lực đường ống hệ thống hút chuyển bùn. Xác định tổn thất thuỷ lực 23
4.1. Sơ đồ thuỷ lực đường ống của hệ thống hút chuyển bùn. 23
4.2. Xác định tổn thất thuỷ lực của đường ống. 24
5. Xác định năng suất hút-chuyển bùn lớn nhất có thể đạt được ở địa hình thực tế . 27
6. Tính chọn bơm hút bùn. 28
7. Phương pháp ghép nối động cơ với bơm. 34
7.1. Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang 35
7.1.1. Chọn loại đai: 35
7.1.2. Đường kính bánh đai: 35
7.1.3. Tính sơ bộ khoảng cách trục 35
7.1.4. Tính chiều dài dây đai 36
7.1.5. Kiểm nghiệm góc ôm: 36
7.1.6. Xác định số dây đai cần thiết của bộ truyền: 36
7.1.7. Định các kích thước chủ yếu của bánh đai : 37
7.1.8. Tính lực căng ban đầu và lực tác dụng lên trụ: 38
7.2. Thiết kế khung bệ cho động cơ và bơm. 42
7.3. Thiết kế lại hệ thống đường ống. Tính toán tổn thất thuỷ lực đường ống 44
7.3.1. Thiết kế hệ thống đường ống. 44
7.3.2. Tính tổn thất thuỷ lực đường ống. 44
8. Đặc tính của tổ hợp động cơ – bơm. 47
8.1. Đặc tính của bơm. 47
8.1.1. Đường đặc tính lý thuyết của bơm. 47
8.1.2. Các tổn thất xuất hiện khi không có điều kiện lý tưởng 48
8.1.3. Đường đặc tính thật của bơm 48
8.1.4. Các đường đặc tính của bơm: 48
8.2. Đường đặc tính tổng hợp của động cơ: 51
9. Hưóng dẫn vận hành tổ hợp máy hút bùn. 52
9.1. Chuẩn bị đưa tổ máy vào hoạt động. 52
92. Quá trình vận hành động cơ. 53
9.3. Vận hành máy bơm ly tâm. 53
9.4. Vận hành bình thường. 54
9.5. Vận hành khi có hỏng hóc sự cố. 55
9.6. Bảo dưỡng tổ hợp máy bơm - động cơ. 55
9.7. Những hư hỏng thường gặp và biện pháp xử lý. 56
10. Kết luận: 58
Tài liệu tham khảo 59
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu 2
1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô và yêu cầu thiết kế tổ hợp . 3
1.1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô. 3
1.2. Yêu cầu thiết kế tổ hợp máy hút bùn dùng động cơ IAMZ 238. 4
2. Giới thiệu Động cơ. 5
2.1. Giới thiệu: 5
2.2. Các thông số kỹ thuật của Động cơ IAMZ 238. 5
3. Mô tả hệ thống cung cấp nhiên liệu và kết cấu bộ điều chỉnh tốc độ của Động cơ. 6
3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu của hệ thống cung cấp nhiên liệu Động cơ Diesel. 6
3.2. Sơ đồ hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ IAMZ 238. 7
3.2.1. Nguyên lý hoạt động của hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ IAMZ 238. 7
3.3. Đặc điểm kết cấu và nguyên lý làm việc các thiết bị trong hệ thống nhiên liệu. 8
3.3.1. Bơm cao áp. 8
3.3.2. Vòi phun. 13
3.3.3. Bơm chuyển nhiên liệu. 14
3.3.4. Bầu lọc nhiên liệu: 15
3.3.5. Khớp nối tự động điều chỉnh góc phun sớm. 18
3.3.6. Kết cấu bộ điều tốc của động cơ IAMZ 238. 19
4. Sơ đồ thuỷ lực đường ống hệ thống hút chuyển bùn. Xác định tổn thất thuỷ lực 23
4.1. Sơ đồ thuỷ lực đường ống của hệ thống hút chuyển bùn. 23
4.2. Xác định tổn thất thuỷ lực của đường ống. 24
5. Xác định năng suất hút-chuyển bùn lớn nhất có thể đạt được ở địa hình thực tế . 27
6. Tính chọn bơm hút bùn. 28
7. Phương pháp ghép nối động cơ với bơm. 34
7.1. Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang 35
7.1.1. Chọn loại đai: 35
7.1.2. Đường kính bánh đai: 35
7.1.3. Tính sơ bộ khoảng cách trục 35
7.1.4. Tính chiều dài dây đai 36
7.1.5. Kiểm nghiệm góc ôm: 36
7.1.6. Xác định số dây đai cần thiết của bộ truyền: 36
7.1.7. Định các kích thước chủ yếu của bánh đai : 37
7.1.8. Tính lực căng ban đầu và lực tác dụng lên trụ: 38
7.2. Thiết kế khung bệ cho động cơ và bơm. 42
7.3. Thiết kế lại hệ thống đường ống. Tính toán tổn thất thuỷ lực đường ống 44
7.3.1. Thiết kế hệ thống đường ống. 44
7.3.2. Tính tổn thất thuỷ lực đường ống. 44
8. Đặc tính của tổ hợp động cơ – bơm. 47
8.1. Đặc tính của bơm. 47
8.1.1. Đường đặc tính lý thuyết của bơm. 47
8.1.2. Các tổn thất xuất hiện khi không có điều kiện lý tưởng 48
8.1.3. Đường đặc tính thật của bơm 48
8.1.4. Các đường đặc tính của bơm: 48
8.2. Đường đặc tính tổng hợp của động cơ: 51
9. Hưóng dẫn vận hành tổ hợp máy hút bùn. 52
9.1. Chuẩn bị đưa tổ máy vào hoạt động. 52
92. Quá trình vận hành động cơ. 53
9.3. Vận hành máy bơm ly tâm. 53
9.4. Vận hành bình thường. 54
9.5. Vận hành khi có hỏng hóc sự cố. 55
9.6. Bảo dưỡng tổ hợp máy bơm - động cơ. 55
9.7. Những hư hỏng thường gặp và biện pháp xử lý. 56
10. Kết luận: 58
Tài liệu tham khảo 59
LỜI NÓI ĐẦU
Trong giai đoạn hiện nay, nghành giao thông vận tải đang trên đà phát triển mạnh mẽ, hoà nhập cùng với tốc độ phát triển của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đáp ứng nhu cầu về phương tiện đi lại và vận chuyển hàng hoá, phục vụ đời sống sinh hoạt của xã hội.
Xe Kraz là loại xe do Liên Xô cũ sản xuất được đưa vào sử dụng ở nước ta rất sớm. Đó là loại ôtô nhiều chủng loại được thiết kế và chế tạo khá hoàn thiện về kỹ thuật cũng như chức năng hoạt động. Trên loại xe này được trang bị bởi động cơ Diesel 4 kỳ IAMZ 238. Động cơ này có nhiều đặc điểm ưu việt như công suất lớn, làm việc ổn định nên được ứng dụng rất nhiều vào thực tế. Được dùng để dẫn động bơm hút bùn thực hiện nạo vét các con sông, ao hồ và san lấp các mặt bằng.
Sau khi khảo sát trên thực tế em đã đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Thiết kế tổ hợp máy hút bùn sử dụng động cơ IAMZ 238”. Đề tài thiết kế là một đề tài tương đối khó nhưng nó lại thực tế đối với vai trò người kỹ sư. Với nổ lực và cố gắng của bản thân cùng với sự tận tình giúp đỡ của các thầy cô giáo trong Khoa và trong Bộ môn đã giúp em cơ bản hoàn thành đề tài.
Do thời gian có hạn và chưa có kinh nghiệm nhiều nên việc nghiên cứu đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của thầy cô giáo để đồ án của em hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin gửi đến thầy giáo hướng dẫn TS. Phan Minh Đức và các thầy cô giáo trong bộ môn đã hướng dẫn em lòng biết ơn chân thành nhất.
Đà nẵng, ngày 28 tháng 05 năm 2008
Sinh viên thực hiện:
LƯU VĂN DUẨN
1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô và yêu cầu thiết kế tổ hợp máy hút bùn dùng động cơ IAMZ 238.
1.1. Giới thiệu nhu cầu hút bùn tại vùng biển Nam Ô.
Đây là khu vực nước ngập mặn do thông với biển, có một trữ lượng bùn cát rất lớn được hình thành một phần do phong hoá, bào mòn xâm thực trên bề mặt lưu vực và bị nước cuốn trôi vào lòng sông, một phần do sự xói lở lòng sông như sạt lở bờ ở đáy tạo thành. Bùn cát trong lòng sông gồm những hạt khoáng chất, cát, sỏi cuội, đá dăm... Để nghiên cứu bùn cát trong lòng sông người ta căn cứ vào đường kính của bùn cát để phân loại thành: Đá tảng, đá cuội sỏi, cát, bụi, bùn sét ...
Bảng 1 - 1
Bùn cát 
Loại 
Đường kính hạt
(mm) 

Chất lơ lửng

Sét
Bùn hạt nhỏ
Bụn hạt lớn
Bụi nhỏ
Bụi lớn
Cát mịn 
0,001
0,005 - 0,001
0,01 – 0,005
0,05 – 0,01
0,1 – 0,05
0,2 – 0,1 

Chất vừa lơ lửng vừa di đáy

Cát trung bình
Cát thô
Sỏi nhỏ
Sỏi trung bình 
0,5 – 0,2
1 – 0,5
2 – 1
2 – 5 

Chất di đáy

Sỏi lớn
Đá cuội loại nhỏ
Đá cuội trung bình
Đá cuội lớn
Đá tảng nhỏ
Đá tảng lớn 
5 – 10
10 – 20
20 – 50
50 – 100
100 – 500
> 500 

Vũng biển này có mực nước ổn định, có diện tích rộng lớn với độ sâu trung bình khoảng 3m. Trữ lượng bùn cát ở đây rất lớn, được bồi tụ hàng năm nhờ thông với biển. Với những điều kiện về tự nhiên thuận lợi như vậy nên tại nơi đây người ta đã lắp đặt một tổ hợp máy hút bùn nổi trên sông.
Tổ hợp máy hút bùn này được lắp đặt trên một xà lan nổi trên sông gồm: Một động cơ Diesel 4 kỳ chữ V(8 máy) IAMZ 238 lắp trên ôtô tải KRAZ 255B1dùng để dẫn động bơm ly tâm một cấp một cửa vào thông qua bộ truyền, bánh đà ly hợp và khớp nối trục các đăng để giảm sự không đồng tâm giữa trục động cơ và trục bơm. Khớp nối trục các đăng được nối cứng với trục bơm.
Nhiệm vụ của tổ hợp máy hút bùn là hút bùn cát từ đáy sông lên bờ để nạo vét, làm sạch lòng sông và san lấp mặt bằng các ao hồ nuôi tôm trong dự án xây dụng khu đô thị nội trú của thành phố Đà nẵng.
1.2. Yêu cầu thiết kế tổ hợp máy hút bùn dùng động cơ IAMZ 238.
Quá trình vận hành tổ hợp máy hút bùn đang gặp phải một thực trạng: động cơ IAMZ 238 là động cơ lắp trên xe ôtô có tốc độ động cơ thay đổi theo các chế độ tải khi vận hành trên đường. Động cơ IAMZ 238 được đưa vào sử dụng như một động cơ tĩnh tại để dẫn động bơm hút bùn nên tổ hợp máy hút bùn làm việc không ổn định, tốc độ động cơ thường xuyên thay đổi phụ thuộc vào bơm hút bùn ở vị trí nhiều bùn hay ít bùn. Điều đó dẫn đến ...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement