Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Avenell
#628190 Download miễn phí


LỜI NÓI ĐẦU.
Trong thời kỳ hội nhập thế giới hiện nay thì ngành công nghiệp đóng vai trò chủ đạo trong tiến trình phát triển kinh tế của đất nước.Trong đó ngành công nghiệp ôtô đóng một vai trò rất quan trọng.
Do ngành công nghiệp nước ta mới có những bước đầu non trẻ trong những năm trở lại đây nên ngành công nghiệp ôtô cũng đang trong tình trạng phát triển chậm bởi vậy đây là ngành cần được sự hổ trợ hàng đầu của các cấp các ngành.
Ngày nay ôtô không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, chuyên chở một cách thuần tuý như trước đây mà nó còn phải đáp ứng tính kinh tế, công suất, tốc độ, mẩu mã ......đặc biệt hiện nay vấn đề khí xả được mọi người quan tâm và đặt lên tầm quan trọng hàng đầu trước sự nóng lên của trái đất.
Trong ôtô thì hệ thống đánh lửa là một trong những hệ thống đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định công suất tối ưu của động cơ và giảm lượng khí sót chưa được đốt cháy giảm thải ô nhiểm môi trường.
Vì vậy việc nắm vững cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống đánh lửa là một tất yếu không thể thiếu đối với một sinh viên khoa Cơ Khí Giao Thông và đó cũng chính là lý do em chọn đề tài tốt nghiệp “ khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ DAEWOO ”.
Qua đây cho em kính gửi lời Thank chân thành đến các thầy cô giáo trong trường mà đặc biệt là các thầy cô giáo trong Khoa Cơ Khí Giao Thông đã tận tình dạy bảo em trong suốt năm năm học vừa qua.
Em xin Thank thầy giáo Phạm Quốc Thái đã nhiệt tình hướng dẫn giúp đở em hoàn thành Đồ Án này một cách tốt nhất.

Đà nẵng 2 -2007.



1.MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI.
1.1. Mục đích.
• Thấy rõ vai trò quan trọng trong việc tạo ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu vào đúng thời điểm.
• Tìm hiểu nắm vững nguyên lý làm việc và từ đó thấy được ưu nhược điểm của các hệ thống đánh lửa trong các động cơ châm cháy cưởng bức.
• Thấy được tầm quan trọng trong việc thay thế hệ thống đánh lửa điều khiển tiếp điểm cơ khí bằng hệ thống đánh lửa điều khiển bằng điện tử trên các loại xe đời mới hiện nay.
• Tìm hiểu và nắm vững nguyên lý hoạt động của các cảm biến sử dụng trong hệ thống đánh lửa trên động cơ DAEWOO.
• Có thể chẩn đoán một cách chính xác và nhanh chóng các hư hỏng trong hệ thống đánh lửa của động cơ DAEWOO nói riêng và các động cơ hiện đại tương đương nói chung.
1.2. Ý nghĩa của đề tài.
• Giúp cho sinh viên tổng hợp các kiến thức đã học một cách lôgic nhất.
• Giúp cho sinh viên tiếp cận thực tế với các động cơ đời mới.
• Hiểu rỏ vai trò quan trọng của hệ thống đánh lửa điều khiển bằng điện tử so với các hệ thống đánh lửa đời cũ .
• Nắm vững cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống đánh lửa trên động cơ DAEWOO và từ đó làm tiền đề để nghiên cứu các hệ thống đánh lửa của các động cơ khác.
• Giúp sinh viên tự tin hơn lúc mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế về các hệ thống đánh lửa điện tử của các động cơ đời mới.





2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA
2.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu.
2.1.1 Công dụng.
Hệ thống đánh lửa có nhiệm vụ biến dòng điện một chiều thế hiệu thấp (6V,12V, hay 24V ) hay các xung điện xoay chiều thế hiệu thấp ( trong hệ thống đánh lửa bằng Manhêtô và Vôlăng manhêtic ) thành các xung điện cao thế (12000 – 24000V) đủ để tạo nên tia lửa ( phóng qua khe hở Bugi ) đốt cháy hổn hợp làm việc trong các xilanh của động cơ vào những thời điểm thích hợp và tương ứng với trình tự xilanh và chế độ làm việc của động cơ.
Trong một số trường hợp thì hệ thống đánh lửa còn dùng để hổ trợ khởi động, tạo điều kiện động cơ khởi động được dễ dàng ở nhiệt độ thấp.
2.1.2. Phân loại .
Ngày nay, hệ thống đánh lửa được trang bị trên ôtô có rất nhiều loại khác nhau. Dựa vào cấu tạo, hoạt động, phương pháp điều khiển, người ta phân loại hệ thống đánh lửa theo các cách phân loại sau :
• Phân loại theo đặc điểm cấu tạo:
 Hệ thống đánh lửa thường.
 Hệ thống đánh lửa bán dẫn
+ Loại có tiếp điểm.
+ Loại không có tiếp điểm.
 Hệ thống đánh lửa Manhêto.
 Hệ thống đánh lửa điều khiển bằng chương trình.
• Phân loại theo phương pháp tích luỹ năng lượng :
 Hệ thống đánh lửa điện cảm (TI – transistor ignition system).
 Hệ thống đánh lửa điện dung (CDI – capacitor discharged ignition system).
• Phân loại theo phương pháp điều khiển bằng cảm biến.
 Hệ thống đánh lửa sử dụng tiếp điểm (breaker).
 Hệ thống đánh lửa sử dụng cảm biến điện từ (electromaagnetic sensor) gồm hai loại : loại nam châm đứng yên và loại nam châm quay.
 Hệ thống đánh lửa sử dụng cảm biến Hall.
 Hệ thống đánh lửa sử dụng cảm biến quang.
 Hệ thống đánh lửa sử dụng cảm biến từ trở...
 Hệ thống đánh lửa sử dụng cảm biến cộng hưởng.
• Phân loại theo các phân bố điện cao áp.
 Hệ thống đánh lửa có bộ chia điện (Delco).
 Hệ thống đánh lửa trực tiếp hay không có Delco.
• Phân loại theo phương pháp góc đánh lửa sớm.
 Hệ thống đánh lửa với cơ cấu điều khiển góc đánh lửa sớm bằng cơ khí.
 Hệ thống đánh lửa với cơ cấu điều khiển góc đánh lửa sớm bằng bằng điện tử ( ESA-electronic spark advance).
2.1.3. Yêu cầu.
Một hệ thống đánh lửa tốt phải thoả mãn các yêu cầu sau :
• Hệ thống đánh lửa phải sinh ra dòng thứ cấp đủ lớn để phóng điện qua khe hở Bugi trong tất cả các chế độ làm việc của động cơ.
• Tia lửa trên Bugi phải đủ năng lượng và thời gian phóng để sự cháy bắt đầu.
• Góc đánh lửa sớm phải đúng trong mọi chế độ hoạt động của động cơ.
• Các phụ kiện của hệ thống đánh lửa phải hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ cao và độ rung xóc lớn.
• Sự mài mòn điện cực Bugi phải nằm trong khoảng cho phép.
• Độ tin cậy làm việc của hệ thống đánh lửa phải tin cậy tương ứng với độ tin cậy làm việc của động cơ.
• Kết cấu đơn giản,bảo dưỡng sửa chửa dể dàng, giá thành rẻ...
2.2. Lý thuyết chung về hệ thống đánh lửa.
Trong động cơ xăng 4 kỳ, hoà khí sau khi được đưa vào xylanh và được trộn đều nhờ sự xoáy lốc của dòng khí, sẻ được piston nén lại. Ở một thời điểm thích hợp cuối kỳ nén, hệ thống đánh lửa sẽ cung cấp một tia lửa điện cao thế đốt cháy hoà khí và sinh công cho động cơ. Để tạo được tia lửa điện giữa hai điện cực của Bugi, quá trình đánh lửa được chia làm ba giai đoạn: quá trình tăng trưởng của dòng sơ cấp hay còn gọi là quá trình tích luỹ năng lượng, quá trình ngắt dòng sơ cấp và quá trình xuất hiện tia lửa điện ở cực Bugi.
2.2.1 Quá trình tăng trưởng dòng sơ cấp.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#974536 link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement