Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Janneth
#628189

Download Đề tài Thiết kế hệ thống treo cho xe chở rác ba bánh miễn phí





Phần thuyết minh:1. Vấn đề thu gom và vận chuyễn rác trong thành phố Đà Nẵng.Mục đích ý nghĩa của đề tài.2. Phân tích và tìm phương án thiết kế xe.3. Thiết kế kích thước tổng thể khung sườn chung của xe.4. Thiết kế và tính toán hệ thống treo.5. Tính toán và kiểm tra độ võng tĩnh của nhíp.
6. Tính toán và kiểm tra giảm chấn.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

THIẾT KẾ HỆ THỐNG TREO CHO XE CHỞ RÁC BA BÁNH SVTH : PHAN QUỲNH TRUNG LỚP : 02C4 GVHD : ThS. LÊ VĂN TỤY GVD : TS. NGUYỄN HOÀNG VIỆT ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG  ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP  ĐỀ TÀI ĐỀ TÀI THIẾT KẾ HỆ THỐNG TREO CHO XE BA BÁNH CHỞ RÁC CỞ NHỎ CHIA THÀNH HAI PHẦN Phần thuyết minh: 1. Vấn đề thu gom và vận chuyễn rác trong thành phố Đà Nẵng.Mục đích ý nghĩa của đề tài. 2. Phân tích và tìm phương án thiết kế xe. 3. Thiết kế kích thước tổng thể khung sườn chung của xe. 4. Thiết kế và tính toán hệ thống treo. 5. Tính toán và kiểm tra độ võng tĩnh của nhíp. 6. Tính toán và kiểm tra giảm chấn. Phầnbản vẽ: 1 Bản vẽ chế tạo khung sườn xe. 2 Bản vẽ chế tạo dầm. 3 Bản vẽ cấu tạo nhíp và hai gối đỡ. 4 Bản vẽ lắp nhíp và cụm cầu sau lên khung. 5 Bản vẽ kết cấu giảm chấn trước và sau. 6 Bản vẽ sơ đồ tính toán nhíp. 7 Bản vẽ tổng thể của xe. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA ĐỀ TÀI Nhằm để giảm bớt sức lao động cho người công nhân cần cơ giới hoá một phần cách vận chuyển các thùng rác đến các trạm trung chuyển thay cho các loại xe ba gác đạp thủ công hiện nay vừa chậm, vừa mất nhiều sức công nhân và không đảm bảo vệ sinh, cần thiết kế loại xe gắn động cơ có kết cấu đơn giản dễ sử dụng để có thể chuyên chở thùng rác được nhanh gọn hơn. Mặt khác xe thiết kế làm việc trong thành phố nên nó cũng phải đảm bảo yêu cầu chạy êm, ít gây ồn và ô nhiễm môi trường, Kích thứơc cơ sở của xe phải đảm bảo để cho xe quay đầu được trong các ngỏ kiệt hẽm. Với các yêu cầu đó, đề tài đi vào thiết kế kiểu xe kéo rác chạy bằng khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, loại động cơ sử dụng trên xe là động cơ xe gắn máy đã thiết kế, cải tạo hệ thống nhiên liệu cho phù hợp với việc sử dụng một trong hai loại nhiên liệu LPG và xăng THIẾT KẾ KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ KHUNG SƯỜN CHUNG CỦA XE. BẢN VẼ CHẾ TẠO KHUNG SƯỜN XE. BẢN VẼ TỔNG THỂ CỦA XE THIẾT KẾ Các phương án bố trí nhíp lên xe. * Phương án 1. Lắp nhíp dạng đối xứng đặt ngang xe.` * Phương án 2. Lắp nhíp đối xứng đặt dọc theo xe nhưng dầm cầu đặt dưới như thông thường * Phương án thứ 3. Lắp nhíp đối xứng đặt dọc theo xe nhưng dầm cầu đặt phía trên. THIẾT KẾ HỆ THỐNG TREO. TÍNH TOÁN HỆ THỐNG TREO SAU. Các phương án tính toán xác định chiều dài nhíp và tính bền nhíp. Độ võng tĩnh của xe tải được chọn trong giới hạn ft =(80 ÷ 120)(mm) .Ta chọn sơ bộ độ võng tĩnh của hệ thống treo thiết kế là ft = 80 (mm). Đối với kết cấu hiện nay, độ võng động trong ôtô tải được thừa nhận như sau: ft = fđ.Nên ta chọn độ võng động của xe thiết kế ft = fđ = 80 (mm). Sau khi tính toán phù hợp các điều kiện ta chọn lá nhíp có các thông số sau chiều cao trung bình của lá nhíp: htb = 2.y = 0,0042 (m). Chiều rộng của lá nhíp (b) có điều kiện : Chọn: b=0,04(m)=40(mm) Bề dày của nhíp chọn: h = 0,005m = 5mm Xác định đặc tính đàn hồi. - Đặc tính đàn hồi là đường biểu diễn mối quan hệ giữa phản lực pháp tuyến Z tác dụng lên bánh xe với biến dạng của hệ thống treo đo ngay tại trục bánh xe. Nhờ đặc tính đàn hồi mà ta đánh giá được cơ cấu đàn hồi của hệ thống treo. - Khi xây dựng đường đặc tính đàn hồi giả thuyết bỏ qua ma sát và khối lượng phần không treo và coi như đường đặc tính là đường tuyến tính. - Đặc tính đàn hồi đặc trưng cho độ võng tĩnh và độ võng động phải đảm bảo: Phương pháp tính cơ sở. Sơ đồ tính toán. Bảng 4.1. Giá trị tỷ số . Giá trị  được chọn theo khoảng, vì nó còn phụ thuộc vào kết cấu của bộ nhíp.Nếu nhíp được nối bằng bản lề với khung thì lấy gần giới hạndưới. Nếu đầu nhíp đặt trên gối su thì lấy gần giới hạn trên. Để xác định chiều dài các lá nhíp, ta cần chọn các giá trị  và biết chiều dài lá nhíp chính L1. - Cánh tay đòn từ điểm đặt P1 đến ngàm của lá nhíp chính L1 được xác định : - Từ biểu đồ ứng suất cho lá nhíp thứ i ta có: Từ đó suy ra: Với: Trong đó: Kp là hệ số tính đến ảnh hưởng của lá nhíp dưới cùng đến sự phân bố không đều ứng suất giữa các lá nhíp, kp được tính theo công thức: Với: Ứng suất trung bình được tính theo công thức: Khi đó ta có: Áp dụng các công thức trên ta tính được chiều dài từng lá nhíp cụ thể. Phương pháp thứ hai. Dự kiến phương án. Ta chọn cố định ứng suất trung bình tại ngàm của cả bộ nhíp là một giá trị cố định σtb = 500.106 MN/m2. Các thông số khác γi ta tiến hành chọn ngược lại với phương pháp tính cơ sở là tiến hành chọn giảm dần từ 1 ÷ 0,6 và αcc ta tiến hành chọn như củ theo các khoảng thực nghiệm. Tiến hành tính toán thực tế. Chọn ứng suất trung bình là: σtb = 500.106N/m2. Từ đó suy ra: Khi đó ta có: Áp dụng các công thức trên ta tính được chiều dài từng lá nhíp cụ thể. Sau khi tính được chiều dài của các lá ta tiến hành tính sơ bộ ứng suất trong lá nhíp do ngoại lực gây ra Đối với lá thứ nhất. Ứng suất tại chổ tiếp xúc với đầu lá thứ hai và ứng suất tại ngàm: Đối với lá thứ hai. Ứng suất tại chổ tiếp xúc với đầu lá thứ ba và ứng suất tại ngàm: Đối với lá thứ ba. Ứng suất tại chổ tiếp xúc với đầu lá thứ tư và ứng suất tại ngàm: Đối với lá thứ tư. Ứng suất tại chổ tiếp xúc với đầu lá thứ năm và ứng suất tại ngàm: Đối với lá thứ năm Kết quả tính toán sơ bộ ứng suất trong lá nhíp do ngoại lực gây ra cho thấy lá cuối cùng ứng suất quá lớn nên ta không công nhận kết quả này Ta nhận thấy một điều khi tiến hành tính toán ở hai phương pháp tính sơ bộ và phương pháp tính thứ hai là khi chọn các thông số của hệ số biên dạng nhíp bằng cách thông thường thì ta không thể tìm ra được một giải pháp tối ưu cho bài toán cần tính nên ta tiến hành bài toán theo phương pháp tính thứ ba. Ta dùng công cụ tìm giải pháp tối ưu Solver trong Microsoft Excel để tìm giải pháp thích hợp đối với bài toán tìm chiều dài các lá nhíp và tính bền cho các lá nhíp trên xe cần thiết kế. Phương pháp tính thứ ba. Cách tiến hành bài giải bài toán tối ưu trên công cụ là máy tính. Bước 1. - Ta tiến hành giải bài toán tính độ dài các lá nhíp tương tự như phương án trên để tìm được chiều dài các lá nhíp. - Từ các chiều dài tính được và các lực Pi khi tính toán ta tiến hành tính sơ bộ các ứng suất do ngoại lực gây ra trong lá nhíp. - Sau đó ta dùng công cụ solver trong Microsoft Excel để tìm giá trị cần đạt được là P5 với điều kiện (P5 ≤ 500.106), với các điều kiện: + Các thông số có thể thay đổi là γi, σtb và αcc. Tiến hành tính thực tế theo phương pháp tính thứ ba. Sau khi dùng công cụ solver trong Microsoft Excel để tìm giải pháp tối ưu cho bài toán, sau nhiều lần tiến hành tính toán trên máy, máy tính tìm ra được các thông số cần tìm sau: Hệ số biên dạng nhíp là một hằng số với hệ số biên dạng nhíp là: γ = 0,8. Ứng suất trung bình của bộ nhíp là: σtb = 400.106 (MN/m2). Tính toán chiều dài lá nhíp cụ thể. Áp dụng các công thức trên ta tính được chiều dài từng lá nhíp cụ thể. Lá thứ nhất. Ta chọn như dã tính ở trên: L1 = 435mm = 0.435m. Lá thứ hai. - Với lá nhíp thứ hai
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement