Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Yuli
#628185 Download Đề tài Nghiên cứu, thiết kế toa xe ướp lạnh chở thực phẩm, hoa quả cho đường sắt Việt Nam miễn phí



LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG 2
I. GIỚI THIỆU HÀNG HOÁ DỄ HƯ HỎNG VÀ CÁCH BẢO QUẢN 2
1. Khái niệm về hàng hoá dễ hư hỏng 2
4. Các số liệu về không khí bên ngoài 6
II. GIỚI THIỆU VỀ CÁC LOẠI TOA XE ƯỚP LẠNH 9
1. Toa xe ướp lạnh bằng lồng nước đá đặt hai đầu 9
2. Toa xe ­íp l¹nh hòm nước đá đặt trên mui 10
3. Toa xe ướp lạnh hòm nước đá kiểu kết hợp 13
4. Toa xe ướp lạnh dùng CO2 thể cứng 13
5. Toa xe ướp lạnh sử dụng máy móc 14
CHƯƠNG II: THIÊT KẾ TỔNG THỂ TOA XE ƯỚP LẠNH CHỞ THỰC PHẨM VÀ HOA QUẢ 18
I. Lựa chọn kích thước cơ bản của toa xe 18
II. Lựa chọn sơ bộ các kích thước kết cấu cơ bản của toa xe 18
1. Lựa chọn sơ bộ các kích thước tổng thể 18
2. Đặc điểm của kết cấu thùng xe 19
III. Thông số kỹ thuật và các bộ phận cơ bản của bộ phận chạy 29
1. Giá chuyển hướng 29
2. Hệ thống đàu đấm móc nối 31
3. Hệ thống hãm 37
IV. Tính toán kiểm nghiệm 37
1. Kiểm nghiệm khung giới hạn 37
2. Kiểm tra góc quay đầu đấm và khe hở nhỏ nhất giữa hai toa xe lúc vào đường cong nhỏ nhất với Rmin = 75 (m) 43
3. Xác định khe hở giữa khung móc với khung miệng xà đầu bệ xe 45
4. Kiểm tra khi đầu toa xe đi vào đường cong trái chiều nhau
hình chữ S 46
V. Sơ đồ bố trí bên trong khoang để hàng và đường gió 49
1. Sơ đồ bố trí giá đỡ, giá treo 49
2. Sơ đồ bố trí hệ thống phân phối gió 52
CHƯƠNG III: TÝnh n¨ng l­îng lµm l¹nh
I. Thành cách nhiệt toa xe 53
1. Đặc điểm cấu trúc vỏ toa xe lạnh . 53
II. Truyền nhiệt thành cách nhiệt thùng xe 56
1. Tính hệ số truyền nhiệt của mui xe 58
2. Tính hệ số truyền nhiệt thành bên 67
3. Tính hệ số truyền nhiệt thành đầu 73
4. Tính hệ số truyền nhiệt sàn xe 80
IV.1. Giới thiệu sơ lược về các hệ thống điều hòa không khí 86
1. Hệ thống điều hòa trung tâm 86
2. Hệ thống kiểu cục bộ 87
3. Hệ thống kiểu phân tán 88
4. Hệ thống điều hoà (tổ hợp) gọn 89
IV.2. Lựa chọn điều hoà không khí 90
IV.3. Đặc tính và các thông số kỹ thuật của máy
điều hoà không khí Thermo Kinh 90
1. Thông số kỹ thuật loại máy Thermo king LRV-10 90
2. Những ưu điểm của máy LRV-10 92
3. Kết cấu và chức năng các bộ phận máy điều hoàkhông khí
Thermo King 93
IV.4. Nguyên lý làm việc của máy điều hoà nhiệt độ Thermo Kinh 99
CHƯƠNG IV: TÍNH TOÁN KIỂM NGHIỆM THÙNG TOA XE LẠNH
CHỞ THỰC PHẨM VÀ HOA QUẢ . 101
I. KIỂM NGHIỆM ĐỘ BỀN BỆ TOA XE LỰA CHỌN . 101
I.1. Trọng lượng các phầm của toa xe.: 101
I.2. Tải trọng tính toán đặt lên bệ xe . 101
I.3. Ứng dụng SAP2000-Phương pháp phần tử hữu hạn để giải bài toán kết cấu bệ toa xe 105
I.4. Kiểm tra tại tất cả các mặt cắt nguy hiểm của bệ xe 117
II. KIỂM NGHIỆM THÀNH BÊN TOA XE ƯỚP LẠNH . 128
II.1. Tải trọng đặt lên thành xe. 128
II.2. Xác định các đặc trưng hình học của kết cấu thùng xe 129
II.3. Sử dụng phần mền SAP 2000- Phướng pháp phần tử hữu hạn
giải bài toán kết cấu thành toa xe ướp lạnh . 130
II.4. Kiểm tra tại tất cả các mặt cắt nguy hiểm của thành bên . 134
II.4.1. Kiểm tra dải dưới. 134
II.4.2. Kiểm tra dải trên 135
II.4.3. Kiểm tra các cột đứng, cột cửa . 136




Trong những năm gần đây ngành Đường sắt đã không ngừng nâng cấp, cải thiện về chất lượng phương tiện vận tải, chất lượng phục vụ nhằm nâng cao thị phần vận chuyển trong và nước để đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Từ trước đến nay việc vận chuyển rau quả tươi trong nước vẫn do các xe ôtô có buồng lạnh vận chuyển song khi khối lượng vận chuyển lớn và quãng đường vận chuyển dài thì việc vận chuyển bằng ôtô lạnh không đạt hiệu quả cao. Đứng trước nhu cầu của xã hội và nhằm đa dạng hoá loại hình vận chuyển và hình thức vận chuyển thì Ngành đường sắt không thể bỏ qua loại hàng có tính chất bảo quản đặc biệt này, cho nên việc nghiên cứu, thiết kế toa xe ướp lạnh là rất thiết thực. Vì vậy chúng em đã được bộ môn Đầu máy - Toa xe giao làm đề tài: “ Nghiên cứu, thiết kế toa xe ướp lạnh chở thực phẩm, hoa quả cho đường sắt Việt Nam”.

Với sự giúp đỡ tận tình của cô Vũ Thị Hoài Thu và các thầy cô giáo trong bộ môn , các bạn cùng lớp, cùng sự nỗ lực. Chúng em đã hoàn thành tốt đồ án mình.

Nội dung đề tài gồm các phần chính sau:

Chương I: Giới thiệu chung.

Chương II: Thiêt kế tổng thể toa xe ướp lạnh chở thực phẩm và hoa quả.

Chương III: Tính toán cách nhiệt và chọn điều hoà không khí.

Chương IV: Tính toán kiểm nghiệm kết cấu.

CHƯƠNG I:

GIỚI THIỆU CHUNG

GIỚI THIỆU HÀNG HOÁ DỄ HƯ HỎNG VÀ CÁCH BẢO QUẢN

Rau quả là những thức ăn thiết yếu và gần gũi với con người. Khi mức sống được nâng cao thì tỉ phần rau quả trong khẩu phần ăn cũng được tăng lên. Rau quả cung cấp cho con người nhiều vitamin và khoáng chất, ngoài ra rau quả còn cung cấp cho con người nhiều chất xơ, có tác dụng giảm các độc tố phát sinh trong quá trình tiêu hoá thức ăn. Do vậy, trong chế độ dinh dưỡng của con người rau quả không thể thiếu và ngày càng trở nên quan trọng.

Ở nước ta bên cạnh lượng rau quả lớn được tiêu dùng trong nước, rau quả và các sản phẩm của rau quả còn là nguồn hàng hoá xuất khẩu quan trọng. Đặt biệt từ những năm 1999 với chương trình phát triển cây ăn quả của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, nhiều nông trường, trang trại chuyên canh rau quả ra đời góp phần làm phong phú, dồi dào thêm nguồn nguyên liệu rau quả trong cả nước. Như khi tới thời vụ hàng tấn dứa, hàng tấn dưa hấu, xoài, vải ... bị hư hỏng hay phải bán tháo với giá rẻ vì không thể vận chuyển đi xa hay xuất khẩu được, làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế.

Qua đó ta thấy việc áp dụng các phương pháp bảo quản rau quả tươi ở Việt Nam vẫn chưa được áp dụng rộng rãi, đúng phương pháp và có hiệu quả. Đó cũng là điểm yếu của các mặt hàng rau quả tươi của Việt Nam trong thị trường xuất khẩu.Vì thế để phân phối, lưu thông rộng rãi rau quả tươi, tăng chất lượng rau quả trên thị trường trong và ngoài nước thì việc áp dụng các phương pháp bảo quản tiên tiến trong qúa trình vận chuyển là vấn đề cần chú trọng.

Khái niệm về hàng hoá dễ hư hỏng

Tất cả các loại hàng hoá không cho phép để lâu trong môi trường bình thường mà phải dùng cách giữ gìn riêng biệt để đảm bảo phẩm chất của chúng đều gọi là hàng hoá dễ hư hỏng bao gồm các loại: thịt, cá, trứng, sữa, hoa quả, rau đậu…

Nguyªn lý gi÷ g×n thùc phÈm vµ ®iÒu kiÖn thÝch hîp nhÊt.

Quá trình thực phẩm hư hỏng bao gồm hai loại : biến đổi về sinh vật và biến đổi về hoá học.

Biến đổi về hoá học chủ yếu là quá trình oxy hoá do vỏ ngoài bị xây sát gây ra, quá trình này thường xảy ra một cách cục bộ và chậm chạp.

Biến đổi về sinh vật là nguyên nhân chính làm thực phẩm hư hỏng, do quy trình nảy nở và phát triển của vi sinh vật ở trong thực phẩm, quá trình này diễn ra hết sức mau lẹ, các chất hữu cơ trong thực phẩm bị phân hoá rất nhanh chóng. Bởi vậy, muốn ngăn ngừa thực phẩm khỏi bị hư hỏng thì phải tìm cách giảm bớt sức sống của vi sinh vật. Do nóng, độ ẩm và tình trạng vệ sinh của môi trường xung quanh có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của vi sinh vật. Cho nên biến đổi môi trường xung quanh ( Chỉ cần khống chế một số yếu tố nào đó) là có thể cản trở được sinh sản và phát triển của vi sinh vật, và do đó giữ cho thực phẩm khỏi bị hư hỏng.

Nhân tố của môi trường xung quanh bao gồm nhân tố về hoá học và vật lý. Trong các nhân tố về vật lý có độ nóng , độ ẩm, độ sáng …Thay đổi độ nóng của môi trường ngoài thường là ướp lạnh - đây là cách giữ gìn thực phẩm tốt nhất , được dùng nhiều nhất cho đến ngày nay. Như ở nhiệt độ -5o C nhiều loại vi trùng và nhiều loại nấm mốc sẽ sinh nở và phát triển chậm. Khi nhiệt độ xuống thấp tới -10o÷ -15oC, thì vi trùng hoàn toàn ngừng lớn, vì ở nhiệt độ này nước trong thực phẩm đã hoàn toàn kết tinh, vi sinh vật không thể thể lấy các chất dinh dưỡng nữa. Do đó để thực phẩm giữ được nguyên vẹn phẩm chất từ lúc sản xuất tới khi tiêu dùng thì phải luôn luôn giữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp.

Ướp lạnh không những cản trở quá trình thực phẩm hư hỏng, mà còn giữ gìn được cả mầu, mùi vị, và sinh tố của thực phẩm.

Tuỳ theo nhiệt độ ướp lạnh cao hay thấp mà ta chia ra làm giữ lạnh và giữ đông. Giữ lạnh là giữ cho nhiệt độ thực phẩm ở khoảng 4o ÷ 0o C ; còn giữ đông là giữ cho thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ kết đông của nó, lúc này phần lớn nước trong thực phẩm đã kết tinh. Nói chung, thực phẩm giữ đông để lâu hơn thực phẩm giữ lạnh. Tuỳ từng loại thực phẩm khác nhau mà nhiệt độ ướp lạnh thích hợp nhất khác nhau.

Ngoài nhiệt độ ra, độ ẩm cũng ảnh hưởng tới phẩm chất thực phẩm; độ ẩm lớn giúp vi sinh vật nảy nở, độ ẩm thấp sẽ làm thực phẩm co ngót và nứt vỡ. Mỗi một loại thực phẩm có độ ẩm thích hợp của riêng mình, phần đông ở trong khoảng 85~95%( xem bảng 1).
Link mới:
Nghiên cứu, thiết kế toa xe ướp lạnh chở thực phẩm, hoa quả cho đường sắt Việt Nam

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Hình đại diện của thành viên
By windyxiii
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement