tinh152003

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I TỔNG QUAN VẾ HỆ THỐNG PHANH THỦY LỰC 3
1.1 CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG PHANH 3
1.1.1 Công dụng 3
1.1.2 Phân loại 4
1.1.3 Kết cấu chung của hệ thống phanh 5
1.1.4 Yêu cầu 6
1.2 ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ TOYOTA VIOS 9
1.2.1 Giới thiệu đôi nét về ô tô Toyota Vios 9
1.2.2 Thông số kỹ thuật của ô tô Toyota Vios 10
1.2.3 Hệ thống phanh thủy lực trên ô tô Toyota Vios 11
1.2.4 Các phần tử cơ bản của hệ thống phanh 14
1.3 NHỮNG CẢI TIẾN TRÊN HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ HIỆN NAY 22
1.3.1 Hệ thống phanh ABS 23
1.3.2 Hệ thống phanh thông minh giúp xe tiết kiệm nhiên liệu 26
CHƯƠNG II LÝ THUYẾT QUÁ TRÌNH PHANH 29
2.1 LỰC PHANH SINH RA Ở BÁNH XE 29
2.2 CÁC LỰC TÁC DỤNG LÊN Ô TÔ TRONG QUÁ TRÌNH PHANH TRÊN DỐC 30
2.3 HIỆU QUẢ PHANH Ô TÔ 32
2.3.1 Điều kiện đảm bảo phanh tối ưu 32
2.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả phanh 35
CHƯƠNG Ш KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC HỌC QUÁ TRÌNH PHANH – CÁC MÔ HÌNH TOÁN NGHIÊN CỨU SỰ ỔN ĐỊNH VỀ HƯỚNG CHUYỂN ĐỘNG CỦA Ô TÔ TOYOTA VIOS 39
3.1 CÁC GIẢ THIẾT 39
3.2 MÔ HÌNH TOÁN HỌC 39
3.2.1 Mô hình phẳng tổng quát 40
3.2.2 Mô hình tính toán 45
3.3 PHƯƠNG PHÁP KHẢO SÁT 47
3.3.1 Xây dựng chương trình tính 47
3.3.2 Các phương án khảo sát 50
3.3.3 Thông số đầu vào 50
3.4 KẾT QUẢ KHẢO SÁT 51
3.4.1 Khảo sát sự ảnh hưởng của sự cố mất mômen phanh trong các trường hợp xe đi thẳng mất phanh không đều theo trục dọc của xe 51
3.4.2 Khảo sát ảnh hưởng của sự cố chậm tác dụng dẫn động phanh trên các bánh xe đến các chỉ tiêu phanh và tính ổn định hướng của ô tô khi phanh 61
3.5. NHẬN XÉT CHUNG 73
CHƯƠNG IV KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 75
4.1 KẾT LUẬN 75
4.2 ĐỀ NGHỊ 75
TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
PHỤ LỤC 78
LỜI NÓI ĐẦU
Từ lâu việc sử dụng phương tiện để đi lại cũng như vận chuyển hàng hoá đã chiếm vị trí quan trọng trong các hoạt động xã hội. Ngày nay, giao thông vận tải có ý nghĩa đặc biệt đối với nền kinh tế của mỗi quốc gia.
Ở nước ta hiện nay, giao thông đường bộ đóng vai trò chủ đạo và phần lớn lượng hàng và người được vận chuyển trong nội địa bằng ôtô. Vì vậy lĩnh vực ôtô - máy kéo đã nhận được được sự quan tâm của nhiều trường đại học, cũng như nhiều cơ quan có liên quan.
Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nghành công nghiệp ôtô đã có sự phát triển vượt bậc nhằm đáp ứng những yêu cầu của con người. Những chiếc ôtô ngày càng trở nên đẹp hơn, nhanh hơn, an toàn hơn, tiện nghi hơn để theo kịp với xu thế của thời đại.
Song song với việc phát triển ngành ôtô thì vấn đề bảo đảm an toàn cho người và xe càng trở nên cần thiết. Do đó trên ôtô hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ cấu bảo đảm an toàn như: cơ cấu phanh, dây đai an toàn, túi khí, trong đó cơ cấu phanh đóng vai trò quan trọng nhất, được sử dụng thường xuyên nhất.
Do đó việc nghiên cứu về hệ thống phanh đang là vấn đề được đặt ra hàng đầu đối với ngành cơ khí ôtô trong giai đoạn hiện nay.
Nghiên cứu hệ thống phanh là một vấn đề tương đối phức tạp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho việc nghiên cứu hệ thống phanh được diễn ra thuận tiện hơn. Với sự trợ giúp của các phần mền tiện ích, trong đó đặc biệt kể đến sự hỗ trợ của phần mền Matlab đã giúp tui trong việc tìm hiểu nghiên cứu đồ án tốt nghiệp “ Khảo sát động lực học quá trình phanh của ô tô Toyota Vios 1.5L ”

CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VẾ HỆ THỐNG PHANH THỦY LỰC

1.1 CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG PHANH
1.1.1 Công dụng
Hệ thống phanh trên ôtô được sử dụng để giảm tốc độ của xe ôtô đến một tốc độ nào đó hay cho đến khi ngừng hẳn. Ngoài ra hệ thống phanh có thể giữ cho ôtô dừng được ở trên đoạn đường dốc.
Phanh là một trong những cụm hệ thống quan trọng nhất, nó đảm bảo cho ô tô chạy an toàn ở mọi tốc độ đặc biệt là ở tốc độ cao, do đó sẽ nâng cao được năng suất vận chuyển và nâng cao được vận tốc trung bình của ôtô.


Hình 1.1 Công dụng của hệ thống phanh
Trên hệ thống ô tô quá trình phanh xe được tiến hành bằng cách tạo ma sát giữa phần quay và phần đứng yên của các cụm liên kết với bánh xe, giữa tang trống với má phanh hay đĩa phanh với má phanh. Trong quá trình phanh ma sát giữa các cơ cấu phanh dẫn tới sự mài mòn và nung nóng các chi tiết ma sát, không xác định kịp thời và tiến hành hiệu chỉnh thì sẽ dẫn tới làm giảm hiệu quả phanh.
Các hư hỏng trong hệ thống phanh làm mất an toàn chuyển động của ôtô và thường kèm theo những hậu quả nghiêm trọng.
Phụ thuộc vào kết cấu hệ thống phanh mà có các hư hỏng khác nhau.
1.1.2 Phân loại
Với hệ thống phanh có nhiều cách phân loại khác nhau.
1.1.2.1 Theo cấu tạo bộ phận phanh
- Phanh dải.
- Phanh trống.
- Phanh đĩa.
1.1.2.2 Theo công dụng
- Hệ thống phanh chính (phanh chân).
- Hệ thống phanh dừng (phanh tay).
- Hệ thống phanh dự phòng.
- Hệ thống phanh chậm dần (phanh bằng động cơ, thủy lực, hay điện từ).
1.1.2.3 Theo nguyên tắc dẫn động cho cơ cấu phanh
- Hệ thống phanh dẫn động bằng cơ học.
- Hệ thống phanh dẫn động bằng thủy lực.
- Hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén.
- Hệ thống phanh dẫn động bằng điện từ.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Phanlong

New Member
Re: [Free] Đồ án Khảo sát động lực học quá trình phanh của ô tô Toyota Vios 15L

2
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top